Các ý tưởng trang phục hóa trang Halloween độc đáo nhất

Các ý tưởng trang phục hóa trang Halloween độc đáo nhất

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Halloween là một dịp lễ quan trọng trong văn hoá phương Tây. Vào ngày này người ta sẽ hóa trang thành ma quỷ hoặc nhân vật nổi tiếng theo sở thích cá nhân và khả năng sáng tạo. Tuy nhiên khi có quá nhiều sự lựa chọn thì làm cách nào để có tạo hình ấn tượng và nổi bật? Hãy cùng khám phá các ý tưởng trang phục hóa trang Halloween độc đáo nhất dành cho mọi đối tượng! 

1. Lễ hội hóa trang halloween ngày nào?

hóa trang halloween

Ngày lễ hội Halloween bắt nguồn từ phương Tây.

Halloween là một trong những lễ hội quan trọng và phổ biến nhất ở phương Tây và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới. Halloween diễn ra vào ngày 31 tháng 10 theo tần suất mỗi năm một lần. Đây là ngày lễ mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa lâu đời để xua đuổi ma quỷ, cầu bình an và tưởng nhớ những linh hồn đã qua đời. Vào dịp này, mọi người còn có cơ hội để thể hiện sự sáng tạo trong việc trang trí nhà cửa, khắc bí ngô, hóa trang nhân vật , từ đó tạo sự kết nối gần gũi hơn với nhau. 

2. Ý tưởng trang phục hóa trang halloween cho nam 

Dưới đây là các ý tưởng trang phục hóa trang độc đáo dành riêng cho nam giới dịp lễ hội Halloween. 

Hóa trang Halloween ma cà rồng

hóa trang halloween ma cà rồng

Hóa trang Ma Cà Rồng 

Trang phục ma cà rồng luôn là lựa chọn phổ biến dịp Halloween cho nam. Ma cà rồng là nhân vật có đặc trưng riêng với bộ đồ bó màu đen, kết hợp với áo choàng có lớp trong đỏ và lớp ngoài đen. Để hóa trang giống hơn, bạn hãy gắn thêm răng nanh dài đáng sợ và hóa trang khuôn mặt thật đáng sợ như làm, đánh nền mặt trắng bệch, giả vết máu đỏ, tô thâm xung quanh mắt,...

Hóa trang Halloween người sói

hóa trang halloween

Hóa trang thành Người Sói

Để hóa trang Người Sói thành công, bạn không thể thiếu một chiếc áo khoác lông. Ngoài ra bạn còn cần gắn răng nanh giả và trang điểm mặt với đôi mắt sâu hoắm, đen xung quanh, môi thâm đen, mặt có vân hiệu ứng như lông sói.  Nếu bạn không biết trang điểm thì đeo thêm mặt nạ đầu sói là lựa chọn tối ưu để phác họa lại đúng nét hung dữ và ma quái. Đây chính là trang phục đi chơi cho nam dịp Halloween vô cùng độc đáo, chắc chắn nhân vật này sẽ làm bạn trông nổi bật, gây sự tò mò, chú ý của mọi người. 

Hóa trang Halloween chú hề ma quái

hóa trang halloween

Hóa trang thành Chú hề ma quái

Trong loạt phim kinh dị nổi tiếng "IT", chú hề ma quái là là một nhân vật đáng sợ với khả năng biến hình để lừa trẻ em đi theo nó, sau đó sẽ tìm cách giết chúng. Nếu bạn muốn biến hóa thành chú hề quái dị này trong dịp Halloween thì hãy trang điểm khuôn mặt trắng bệch, đôi mắt sâu, sắc lạnh, đôi môi đỏ rực, hếch cao hai bên, miệng rộng. Một bộ đồ chú hề rực rỡ với nhiều màu sắc hoặc một chiếc áo váy trắng kem diêm dúa với nhiều chi tiết và một bộ tóc giả màu đỏ hoặc cam sẽ hoàn thiện màn hóa trang thú vị này. 

Hóa trang Halloween Joker

hóa trang halloween thành joker

Hóa trang nhân vật Joker 

Nếu bạn muốn thử sức với một nhân vật phản diện có tính cách kỳ quái, thì Joker là lựa chọn đáng cân nhắc. Joker có mái tóc màu xanh, vàng hoặc đỏ biến hóa linh hoạt với trang phục rất nổi bật và đặc biệt như áo vest, gile hay áo blazer màu tím, xanh lá cây hay cam. Để giống với nhân vật này thì hóa trang mặt là bước rất quan trọng. Hãy trang điểm mặt với đôi mắt thâm đen, đôi lông mày cao và đôi môi tô lố tràn viên màu đỏ, vẽ cong lên tạo nên nụ cười giả tạo giống nhân vật này. 

Xem thêm:

Mệnh Mộc hợp quần áo màu gì?

Mệnh Thủy hợp quần áo màu gì?

3. Ý tưởng trang phục hóa trang halloween cho nữ 

Halloween cũng là cơ hội tuyệt vời để các bạn nữ thể hiện sự sáng tạo và thẩm mỹ qua việc hóa trang. Dưới đây là một số ý tưởng trang phục hóa trang độc đáo và phù hợp cho nữ giới. 

Hóa trang Halloween Phù Thủy

hóa trang halloween cho nữ

Hóa trang nhân vật Phù thủy 

Phù Thủy là một nhân vật quen thuộc trong ký ức tuổi thơ của chúng ta. Để tái hiện lại hình tượng đáng sợ này, bạn hãy khoác một chiếc áo choàng màu đen có phần cổ dựng. Với mỗi nhân vật phù thủy bạn cần có cách trang điểm và  phụ kiện đi kèm phù hợp như sừng to hai bên đầu, mũ chóp nhọn, gậy và sách ma thuật,...

Hóa trang Halloween Annabelle

hóa trang halloween cho nữ

Hóa trang nhân vật Annabelle 

Với những người yêu thích dòng phim kinh dị thì có lẽ không còn xa lạ với búp bê ma Annabelle. Đây cũng là nhân vật được rất nhiều bạn nữ thích thú để hóa trang dịp Halloween . Annabelle nổi tiếng với tạo hình búp bê mặc một chiếc váy trắng dài cũ có thắt nơ đỏ giữa eo, tóc vàng được tết hai bên và đôi mắt tròn to đáng sợ, khuôn mặt trắng bệch cùng đôi môi đỏ. Khi hóa trang bạn cần chú ý tái hiện lại đủ các đặc điểm trên để giống với nhân vật nhất. 

Hóa trang Halloween Nữ Thần Hy Lạp

hóa trang halloween cho nữ

Hóa trang thành Nữ thần Hy Lạp 

Nữ thần Hy Lạp như Athena, Aphrodite hay Hera đều là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho việc hóa trang dịp Halloween. Chọn váy dài theo các màu sắc của từng vị thần như xanh, trắng,.. và thêm phụ kiện như vương miện, dây thắt eo, vòng cổ bản lớn để hoàn thiện trang phục tham gia lễ hội Halloween. 

Hóa trang Halloween Valak

hóa trang halloween cho nữ

Hóa trang thành nhân vật Valak 

Valak là một con quỷ ác với hình dạng một nữ tu. Để hóa trang thành nhân vật này, bạn cần chuẩn bị một bộ đồ nữ tu sĩ màu đen, có khăn trùm đầu cùng màu. Bạn phải trang điểm kỳ quái để mô tả lại gần nhất với đặc điểm của Valak, đó là mặt trắng bệch với các đường vân đen, đôi mắt thâm xung quanh, đôi môi tô đỏ đe, mũi to và những chiếc răng nanh sắc nhọn. 

Xem thêm:

Những hình xăm phong thủy dành cho nam giới.

Màu sắc nói gì về tính cách

4. Ý tưởng trang phục hóa trang halloween cho học sinh 

Halloween là một dịp lễ được học sinh rất mong đợi và chờ đón, vì chúng sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi náo nhiệt và hóa trang thành các nhân vật yêu thích.  

Hóa trang Halloween Harley Quinn

hóa trang halloween cho nữ

Hóa trang Harley Quinn 

Harley Quinn, nhân vật từ thế giới DC Comics, vô cùng nổi tiếng trong thế giới siêu anh hùng qua nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Hóa trang như Harley Quinn với trang phục đặc trưng gồm một bộ đồ ngắn có áo phông trắng cùng áo khoác, quần đùi ngắn 2 nửa xanh  đỏ, tất lưới đen. Harley có mái tóc màu vàng được cột cao hai bên với phần đuôi tóc nhuộm xanh, đỏ tương ứng với màu trang phục. Nếu mái tóc bạn quá ngắn hoặc không thể nhuộm theo nhân vật thì bạn có thể lựa chọn đội tóc giả. 

Hóa trang Halloween Harry Potter

hóa trang halloween cho trẻ em

Hóa trang thành Harry Potter 

Harry Potter là một seri vô cùng nổi tiếng với các thế hệ học sinh và các nhân vật trong truyện được nhiều người hóa trang vào dịp Halloween. Một số nhân vật tiêu biểu trong truyện được nhiều người biết đến như Harry Potter, Hermione, thầy Dumbledore, thầy Snape, Voldemort,...Nếu bạn muốn hóa trang thành một học sinh ở Hogwarts thì hãy khoác một chiếc áo choàng đen và mũ phù thủy cùng một cây đũa thần hoặc chổi bay.

Hóa trang Halloween Tôn Ngộ Không

hóa trang halloween cho trẻ em

Hóa trang thành thầy trò Đường Tăng 

Nếu bạn là một tín đồ của truyện Tây du ký, hóa trang thành Tôn Ngộ Không là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ. Mặc bộ áo vàng, thắt dây đen ở giữa, gắn thêm mặt nạ khỉ cùng chiếc gậy thần thánh là trang phục quen thuộc của nhân vật này. Bên cạnh đó đừng quên đội một chiếc vòng kim cô trên đầu để giống với Tôn Ngộ Không. Các nhân vật khác trong phim như Chư Bát Giới, Sa Tăng, Hồng Hài Nhi, Quan Âm Bồ Tát,...cũng được rất nhiều bạn học sinh chọn hóa trang dịp Halloween. 

Xem thêm:

Mua quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Quà tặng sinh nhật cho nam

5. Ý tưởng trang phục hóa trang halloween cho bé trai 

Dưới đây là một số ý tưởng trang phục hóa trang Halloween thú vị, phù hợp cho các bé trai. Thay vì chuẩn bị trang phục lịch sự cho nam thì các gia đình có thể biến hóa các bé thành những nhân vật nổi tiếng, hòa chung với không khí dịp lễ Halloween. 

Hóa trang Halloween Spiderman

hóa trang halloween cho trẻ em

Nhân vật Spiderman 

Spiderman là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất trong vũ trụ Marvel. Đây là nhân vật được các bé trai vô cùng yêu thích không chỉ bởi sức mạnh phi thường mà còn nhờ tạo hình độc đáo. Để hóa thân thành Spiderman, bạn hãy chuẩn bị một bộ đồ siêu anh hùng full-body màu đỏ với một cái vạt to trên ngực có hình một con nhện lớn cùng các vạch tròn hình mạng nhện màu đen trên áo. Vùng trang phục trên mặt sẽ có hình mặt nạ độc đáo với hai lỗ mắt lớn màu trắng. 

Hóa trang Halloween hải tặc

hóa trang halloween cho trẻ em

Hóa trang nhân vật Hải tặc 

Trở thành nhân vật hải tặc với áo khoác dài, quần rộng, đôi boot đen cao cổ, nón cao bồi và có thêm các phụ kiện như thanh gươm, dây đeo che một bên mắt. Các bé trai trong bộ đồ hóa trang này trong dịp Halloween sẽ trông rất tinh nghịch, đáng yêu. Bạn có thể thêm hình xăm may mắn tài lộc cho nam lên người các bé dưới dạng dán để trông ngầu hơn. 

Hóa trang Halloween robot

hóa trang halloween cho trẻ em

Hóa trang thành robot 

Bất kỳ bé trai nào cũng có niềm yêu thích đặc biệt với phim hoạt hình cũng như đồ chơi robot. Trong dịp lễ Halloween, tạo hình nhân vật này cũng được nhiều gia đình lựa chọn cho chúng. Hóa trang thành một robot hiện đại với bộ áo bằng giấy hoặc vải giống kim loại bóng bẩy, thêm một vài phụ kiện như kính bảo hộ và động cơ giả để trông giống thật hơn. Tùy thuộc vào nhân vật robot con bạn yêu thích để lựa chọn trang phục hóa trang cho phù hợp. 

Hóa trang Halloween Vô Diện

hóa trang halloween cho trẻ em

Hóa trang nhân vật Vô diện 

Nhân vật Vô diện là một tạo hình rất phổ biến trong dịp lễ Halloween vì nó làm cho các bé trai trong rất dễ thương, đáng yêu mà lại không tốn nhiều công sức cũng như thời gian hóa trang. Bạn hãy dùng một tấm vải đen trùm quanh đầu và họa mặt với hình tam giác ngược ở hai bên má và hình tam giác xuôi trên trán. Nếu không muốn vẽ lên mặt bạn có thể thay thế bằng việc đeo mặt nạ cho chúng. 

Xem thêm: Quà tặng sinh nhật nữ

6. Ý tưởng trang phục hóa trang halloween cho bé gái 

Trong dịp Halloween, nếu các bé trai có xu hướng thích thú với các hình tượng siêu anh hùng có sức mạnh phi thường thì các bé gái lại thường hóa trang thành các nhân vật bước ra từ truyện cổ tích hoặc phim ảnh. 

Hóa trang Halloween Elsa

hóa trang halloween cho bé gái

Hóa trang thành Elsa 

Nếu bé yêu thích bộ phim "Frozen", nàng công chúa Elsa hẳn không còn xa lạ với các bé gái. Bạn hãy chuẩn bị cho bé một chiếc váy xanh lấp lánh và vương miện. Vì còn nhỏ tuổi nên thay vì giày cao gót thì bạn nên chuẩn bị cho bé một đôi giày búp bê màu xanh hoặc trắng đi cùng váy. 

Hóa trang Halloween nàng Bạch Tuyết

hóa trang halloween cho bé gái

Hóa trang thành nàng Bạch Tuyết

Nàng Bạch Tuyết là một nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ tích. Để hóa trang thành Bạch Tuyết, bạn cần cho bé mặc áo choàng đỏ, bộ váy liền có phần trên màu xanh biển, phần dưới vàng, tóc làm xoăn nhẹ với cái nơ buộc đầu màu đỏ hoặc vương miện. 

Hóa trang Halloween búp bê Barbie

hóa trang halloween cho bé gái

Hóa trang thành búp bê Barbie 

Biến bé thành búp bê Barbie với váy hồng hoặc xanh lộng lẫy cùng mái tóc bạch kim đặc trưng. Ngoài trang điểm cho bé với đôi mi cong, môi hồng,  bạn cần chuẩn bị cho bé một đôi giày búp bê màu tương ứng với váy để trông vừa xinh xắn, vừa giúp bé thuận tiện trong việc tham gia các hoạt động vui chơi. 

7. Mặt nạ hóa trang halloween 

Mặt nạ là một phần quan trọng của trang phục hóa trang dịp Halloween và giúp tạo nên sự độc đáo cho outfits bạn mặc. Dưới đây là một số ý tưởng mặt nạ hóa trang phổ biến. 

Mặt nạ hacker

mặt nạ hóa trang halloween

Mặt nạ nhân vật Hacker 

Mặt nạ Hacker Halloween là một trang phục phổ biến trong ngày lễ Halloween, có kích thước và hình dạng tương đương với khuôn mặt người. Chất liệu của loại mặt nạ này thường là nhựa hoặc cao su mềm giúp đeo dễ dàng và không bị nặng mặt.  Điểm khác biệt chúng chính là ở bộ ria đen xếch lên trên nền mặt nạ trắng tạo cảm giác bí hiểm. Bộ đồ màu đen sẽ hoàn thiện trang phục hóa trang đáng sợ cho bạn hòa vào không khí lễ hội dịp Halloween. 

Mặt nạ con vật 

mặt nạ hóa trang halloween

Mặt nạ con vật 

Chọn một mặt nạ hóa trang là hình dáng của con vật yêu thích của bạn. Mỗi một con vật sẽ có cách tạo hình khác nhau nên ngoài chọn mặt nạ hóa trang Halloween thì bạn cũng cần có trang phục tương ứng khớp với hình tượng bạn chọn. 

Mặt nạ kinh dị

mặt nạ hóa trang halloween

Mặt nạ kinh dị cho Halloween 

Mặt nạ kinh dị sẽ có hình dạng quái dị và đáng sợ như hình một con quái vật, một kẻ giết người hoặc một nhân vật kỳ quái khác. Để tái hiện được hình ảnh đó thì các mặt nạ này sẽ có các màu đặc trưng cho chết chóc, ma quỷ như trắng, đen, đỏ, xanh,...Trên đó sẽ được làm thêm các chi tiết kinh dị như vệt máu đỏ, miệng méo, mũi to,...

Với sự sáng tạo và xuất hiện của nhiều nhân vật nổi tiếng, ngày càng có nhiều loại mặt nạ với cách trang trí và tạo hình khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích và nhân vật bạn hóa trang để lựa chọn mặt nạ cho phù hợp. 

8. Tổng kết

Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá các ý tưởng trang phục hóa trang Halloween độc đáo. Từ tạo hình kinh dị đến các nhân vật nổi tiếng qua phim ảnh, Santino mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn sáng tạo để tạo nên những bộ trang phục dịp Halloween thú vị và ấn tượng. Hãy biến hóa thành nhân vật mà bạn yêu thích nhất để tận hưởng trọn vẹn lễ hội hóa trang lớn bậc nhất thế giới. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short gió nam màu ghi cao cấp
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short gió nam màu ghi cao cấp

    436.000 vnđ 485.000 vnđ
    quan-short-gio-nam-mau-ghi-cao-cap
    quan-short-gio-nam-mau-den-cao-cap-sieu-ben
    quan-short-gio-nam-mau-chi-cao-cap
    quan-short-gio-nam-mau-xanh-dam-cao-cap
    Quần short nam trẻ trung Santino - A229
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A229

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a229
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a230
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a231
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a232
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a233
    Quần short nam ống rộng Santino -A509
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -7%

    Quần short nam ống rộng Santino -A509

    361.000 vnđ 390.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a509
    Bộ Vest nam trung niên - X523
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam trung niên - X523

    2.002.000 vnđ 2.225.000 vnđ
    bo-vest-nam-trung-nien-x523

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top