Quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi nên mua gì? Gợi ý hay nhất cho bạn

Quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi nên mua gì? Gợi ý hay nhất cho bạn

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Việc chọn quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi là cần thiết. Bởi vì đây là độ tuổi phát triển tâm sinh lý tuổi dậy thì của con trai, một món đồ con trai sử dụng có ảnh hưởng đến nhận thức, sự phát triển lành mạnh của đứa trẻ. Cùng Blog Santino lựa ra những món đồ phù hợp trong 15 gợi ý dưới đây và lưu ý những điều cần thiết khi mua sắm nhé:

I. Tại sao cần tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi là một cách để thể hiện tình yêu, quan tâm và sự ủng hộ của bạn dành cho con. Trước khi chọn lựa món quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi, cùng tìm hiểu lý do tại sao việc chọn quà lại quan trọng đến vậy: 

1. Ghi nhận thành tựu

Một món quà sinh nhật có thể là cách để ghi nhận những thành tựu và nỗ lực của con trai trong suốt một năm qua. Cũng là cách để bạn thể hiện sự công nhận của vai trò làm bố mẹ đối với con cái. Bởi vì ở độ tuổi này, con cái rất cần ánh mắt khích lệ và động viên từ gia đình. 

quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Nên tặng quà sinh nhật cho con trai để tạo niềm vui và sự động viên.

2. Tạo niềm vui và sự háo hức

Bất kỳ một đứa trẻ nào cũng vui mừng khi nhận được quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi. Nó là một cách để tạo ra những kỷ niệm tốt đẹp và khắc sâu trong tâm trí của con. Đừng bao giờ tỏ ra bận rộn trước ngày đặc biệt này, con sẽ dễ tủi thân và nhạy cảm về điều đó.

3. Khuyến khích sở thích và đam mê 

Món quà sinh nhật có thể liên quan đến sở thích và đam mê của con trai. Nó có thể là một cuốn sách, một bộ đồ chơi, hoặc một bộ công cụ để phát triển kỹ năng của con. Đây là cách tốt nhất giúp con định hướng được tương lai, con đường đi sau này như thế nào.

4. Tạo kết nối gia đình

Tặng quà sinh nhật cho con trai cũng là cách để tạo kết nối gia đình. Nó cho phép bạn dành thời gian chất lượng với con và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ. Tặng quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi là một cách để thể hiện tình yêu và quan tâm của bạn đến con trai. Nó cho thấy bạn luôn lo lắng và muốn con trai có một ngày sinh nhật đặc biệt và hạnh phúc.

Quà sinh nhật không nhất thiết phải đắt tiền hoặc xa xỉ. Điều quan trọng là tặng món quà mà con trai thực sự đánh giá và cảm nhận sự yêu thương từ bạn.

II. Các ý tưởng quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Lựa chọn quà tặng cho con trai tuổi 15 không phải dễ dàng vì món quà còn ảnh hưởng đến sự phát triển và nhận thức tuổi mới lớn của bé. Vì vậy hãy lưu ý thật kỹ và chọn món đồ thật thông minh, thể hiện là cha mẹ quan tâm đến con cái nhé. 

Dưới đây là thông tin và gợi ý về các ý tưởng quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi:

1. Sách tâm sinh lý, tuổi dậy thì, tình dục

Khi con trai bước vào tuổi 15 nghĩa là con đang trong giai đoạn của tuổi dậy thì, gặp nhiều khó khăn về tâm sinh lý, tình cảm, cơ thể và cả vấn đề tình dục. Hãy tặng con những cuốn sách có kiến thức bổ ích về những điều này. 

Một số cuốn sách bạn nên mua như:

  • Sách hướng dẫn cho tuổi dậy thì của Michael J. Bradley
  • Con trai thực sự của Celia Lashley
  • Sách tâm sinh lý tuổi mới lớn của Nancy Holyoke
  • Cẩm nang con trai
  • Đọc vị tuổi dậy thì

2. Quần áo mới

Con trai tuổi 15 sẽ phát triển nhanh chóng về mặt thể chất hơn trông thấy, chiều cao, cân nặng và cơ bắp. Vì vậy, chọn mua quần áo mới cũng là gợi ý hay để bạn mua quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi. Một số thương hiệu bạn có thể mua với chất lượng tốt như: Santino, Zara, Uniqlo, Adidas, Nike, Forever 21.

3. Giày mới

quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Con trai bắt đầu vào học cấp 3 sẽ trở nên năng động hơn với nhiều hoạt động ngoại khóa, bạn có thể mua giày mới làm quà tặng sinh nhật. Hãy chọn thương hiệu uy tín và chính hãng để chất lượng được bền lâu. Gợi ý một số shop bán giày cho nam tuổi 15: Adidas, Nike, Converse, Vans, Puma.

4. Điện thoại thông minh, máy tính bảng

Nếu bạn cho rằng con trai đã đủ trưởng thành và có trách nhiệm sử dụng một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, đây có thể là một quà tặng hữu ích để giúp con tiếp cận công nghệ và thông tin. 

Tuy nhiên, đây cũng quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi gây nhiều rắc rối, con trai có thể sa ngã vào những video hoặc nội dung không lành mạnh, học tập theo thói hư tật xấu được lan truyền trên truyền thông. Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng quá mức hoặc việc tiếp cận nội dung không phù hợp, bạn có thể chọn một món quà khác.

5. Phụ kiện công nghệ

quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Con trai thường đam mê với các món đồ công nghệ vô cùng, chúng tỏ niềm yêu thích được hiện lên khuôn mặt và đời sống khi nhắc đến. Bạn có thể cân nhắc mua tặng con trai các món đồ phụ kiện công nghệ như: tai nghe không dây, đồng hồ thông minh, loa di động, ổ cắm thông minh, đèn LED thông minh.

6. Dụng cụ chơi thể thao

Để rèn luyện cho con được dẻo dai, khỏe mạnh và cũng là để con có thể phát triển thể chất hết mức với khả năng của con, hãy cho con chơi thể thao thường xuyên. Chọn dụng cụ chơi thể thao làm quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi  là gợi ý tiếp theo trong danh sách này. 

Một số món đồ mà bạn có thể mua như:

  • Vợt tennis hoặc bóng tennis
  • Bóng đá
  • Bóng rổ
  • Đồ trượt patin

7. Xe đạp thể thao

quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Nếu con trai bạn là người yêu thể thao thì nên mua xe đạp thể thao nhé. Tuy nhiên, nếu con bạn tỏ vẻ là người chỉ vùi đầu vào sách vở thì bạn nên mua 2 cái. Hãy cùng con vận động mỗi ngày, cùng con giải tỏa căng thẳng sau khi học tập, thi cử. Lưu ý chọn một chiếc xe đạp an toàn và đảm bảo chất lượng.

8. Vé tham gia các khóa học

Một quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi ý nghĩa và thiết thực với con lúc này là cho con tham gia các khóa học bổ ích. Khóa học gì còn phụ thuộc vào trình độ văn hóa yếu kém hay vượt trội của con như thế nào, hay năng khiếu con muốn theo học là gì. Một số lớp học mà bạn cho con lựa chọn như: khóa học nghệ thuật, nhiếp ảnh, lập trình, thiết kế đồ họa, nấu ăn, võ thuật, âm nhạc. Hãy tìm các trung tâm giáo dục uy tín để con được học tập trong môi trường tốt.

9. Tập truyện yêu thích

Ngoài những giờ học căng thẳng và tình hình thi cử vất vả, thì bạn cũng nên cho con được thư giãn với sở thích của chúng. Chẳng hạn như, mua tặng con những tập truyện lành mạnh và có giá trị để tránh việc con tự tìm truyện đồi trụy để đọc. 

Một số cuốn truyện tranh mà con trai tuổi 15 hay đọc như:

  • Dragon Ball của Akira Toriyama
  • One Piece của Eiichiro Oda
  • Naruto của Masashi Kishimoto
  • Attack on Titan của Hajime Isayama
  • My Hero Academia của Kōhei Horikoshi
  • Đại Chiến Titan của Nguyễn Thành Phong

10. Album ca nhạc thần tượng

Gợi ý album của các nghệ sĩ phổ biến như BTS, Taylor Swift, Justin Bieber, Ariana Grande, Billie Eilish, EXO, BLACKPINK.

11. Đồ chơi mô hình

quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Chọn đồ chơi mô hình thông minh cũng là gợi ý quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi độc đáo và thú vị. Bạn có thể tìm mua trên các kênh mua sắm trực tuyến như Amazon, Shopee, Lazada, hoặc các thương hiệu chuyên bán đồ mô hình chuyên nghiệp. Một số món đồ con trai tuổi 15 yêu thích như: Mô hình Lego kiến trúc hoặc ô tô, mô hình máy bay, tàu hỏa, mô hình robot hoặc Transformers, mô hình nhân vật siêu anh hùng.

12. Dụng cụ âm nhạc theo năng khiếu

Quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi làm chiều lòng con chính là quà tặng dụng cụ âm nhạc theo năng khiếu của con. Hãy hỏi con hoặc quan sát thật kỹ xem con bạn thích chơi nhạc gì để bạn tìm mua chúng. Một số dụng cụ mà bạn nên mua như: Đàn guitar hoặc ukulele, keyboard hoặc piano điện tử, trống nhạc hoặc cajon, saxophone, trumpet hoặc clarinet. 

13. Bữa tiệc ấm cúng và hoành tráng

Một bữa tiệc sinh nhật tại nhà với các món ăn và đồ uống mà con yêu thích cũng là gợi ý hay để tạo kỷ niệm đáng nhớ cho con. Bạn có thể cho phép con rủ thêm những người bạn thân thiết đến chơi nhà để con cảm thấy được yêu chiều và vui vẻ hơn nhé.

14. Chuyến du lịch gia đình

Một chuyến du lịch gia đình cũng là gợi ý làm quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi. Hãy chọn một điểm thú vị vào những ngày nghỉ ngắn ngày hoặc đi vào cuối tuần. Đến các khu công viên giải trí chơi các trò chơi dưới nước chẳng hạn, hoặc đi du lịch biển, du lịch trekking cho con khám phá và trải nghiệm về đất nước Việt Nam. 

15. Đi mua sắm cùng nhau

Cuối cùng, nếu bạn bí ý tưởng quá có thể dành thời gian cùng con trai đi mua sắm và cho cậu ấy tự lựa chọn những món đồ yêu thích. Chúng có thể là quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, đồ công nghệ, bữa ăn gà KFC, đi xem phim,...

Lưu ý rằng, các gợi ý trên chỉ mang tính chất tham khảo và nên điều chỉnh dựa trên sở thích và nhu cầu cụ thể của con trai bạn.

III. Lưu ý khi chọn quà tặng cho con trai 15 tuổi

1. Hiểu rõ sở thích và đam mê của con trai

Để chọn quà tặng phù hợp, bạn cần hiểu rõ sở thích và đam mê của con trai. Có thể tham khảo qua cuộc trò chuyện với con trai, nhìn vào các hoạt động, sở thích, niềm đam mê mà con trai thể hiện trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, nếu con trai thích thể thao, bạn có thể tặng quần áo hoặc dụng cụ thể thao liên quan đến môn mà con yêu thích.

2. Tìm hiểu về các xu hướng mới

Trong quá trình tìm hiểu quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi, hãy xem xét các xu hướng và sản phẩm mới nhất phù hợp với độ tuổi 15. Có thể tìm hiểu qua các trang web, blog, diễn đàn hoặc đến các cửa hàng để tìm hiểu về những món quà nổi bật, phổ biến và được ưa chuộng trong độ tuổi này.

quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi

3. Xem xét ngân sách và tìm kiếm các mức giá phù hợp

Trước khi mua quà tặng, hãy xem xét ngân sách mà bạn có thể dành cho nó. Tìm hiểu các mức giá phù hợp với ngân sách của bạn và tìm kiếm những món quà trong phạm vi giá đó. Có thể lựa chọn từ những món quà giá cả phải chăng đến những món quà đắt tiền hơn tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn.

4. Lựa chọn quà tặng có tính giáo dục và năng khiếu của con

Cố gắng lựa chọn quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi phù hợp với cá nhân hóa và tính cách của con trai. Đồng thời quà tặng phải có tính chất giáo dục lành mạnh ở trong đó. Bởi vì con trai tuổi 15 rất dễ bị cám dỗ bởi những thứ đồi trụy hoặc sa ngã vào những thói hư tật xấu khác. 

Về năng khiếu của con, nếu con trai thích âm nhạc, bạn có thể tặng một chiếc đàn nhỏ hoặc tai nghe cao cấp. Nếu con trai yêu thích công nghệ, bạn có thể tặng một thiết bị di động mới hoặc một phụ kiện công nghệ. Quan trọng là lựa chọn một món quà mà con trai thực sự sẽ thích và có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của mình.

IV. Kết luận

Như vậy, chọn quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi khá đa dạng để bạn mua. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố như sở thích, xu hướng trendy, tính giáo dục trong món quà. Hãy luôn thể hiện sự săn sóc và quan tâm của bố mẹ dành cho con ở độ tuổi nhạy cảm này.

Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang, hãy theo dõi Blog Santino thường xuyên:

Fanpage: Santino
Instagram: Santino_vietnam
Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3
Tiktok: Santino Fashion
Hotline: 0921 332 999

 

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam cao cấp màu kem
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam cao cấp màu kem

    595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P900
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P900

    260.000 vnđ 325.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p900
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p899
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p898
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p897
    Quần short nam ống rộng Santino - A522
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam ống rộng Santino - A522

    328.500 vnđ 365.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a522
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a520
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a521
    Quần kaki nam cao cấp màu nâu
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam cao cấp màu nâu

    595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top