Mệnh Thủy hợp quần áo màu gì để nhiều may mắn?

Mệnh Thủy hợp quần áo màu gì để nhiều may mắn?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị, khó lý giải. Giống như việc màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và sự may mắn của con người. Vậy nếu bạn là một người thuộc mệnh Thủy hợp quần áo màu gì để rước nhiều tài lộc? Hãy thử tìm hiểu chi tiết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn toàn bộ màu sắc hợp và kiêng kị để bạn tránh. 

1. Mệnh Thủy là gì 

Chắc hẳn bạn đã tìm hiểu về mệnh Thủy là gì? Được biết, vòng tuần hoàn của Trái Đất xoay chuyển với các yếu tố cơ bản. Bao gồm: Kim, Mộc, Hỏa, Thổ. Hành Thủy chính là tượng trưng cho mùa Đông và còn biểu tượng cho sự hài hòa, cái đẹp của những bản ngã sâu sắc hay nói đến nghệ thuật. 

Thủy hay còn gọi là nước. Nước lại được coi là yếu tố vô cùng quan trọng và có một vai trò to lớn trong cuộc sống của con người. Chính vì vậy, nếu người nào có mệnh Thủy tức là có sự hiền hòa, khả năng thích nghi mạnh mẽ. Họ chấp nhận vượt qua được những biến đổi khó lường, thông minh và tinh tế trong những hoàn cảnh khó đoán. 

Những người mệnh Thủy cũng được chia theo thành nhiều loại khác nhau, bao gồm:

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

  • Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe): Người sinh năm Bính Tý (1936,1996) và Đinh Sửu (1937,1997).
  • Đại Khê Thủy (Nước khe lớn): Người thuộc nạp âm này sinh vào năm Giáp Dần (1974) với Ất Mão (1975)
  • Trường Lưu Thủy (Nước sông chảy dài):  Chỉ những người sinh năm Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (1953,2013).
  • Tuyền Trung Thủy (Nước dưới suối): Người thuộc nạp âm này sinh vào năm Giáp Thân (1944,2004) và Ất Dậu (1945,2005).
  • Thiên Hà Thủy (Nước trên trời): Chỉ những người sinh năm Bính Ngọ (1966) và Đinh Mùi (1967).
  • Đại Hải Thủy (Nước biển lớn): Người thuộc nạp âm này sinh vào năm Nhâm Tuất (1982) và Quý Hợi (1983).

Theo học thuyết Ngũ Hành, 5 yếu tố vật chất luôn tiếp tục tương tác và phát triển mà không phân biệt sự độc lập của chúng. Chúng tồn tại phụ thuộc vào nhau và tạo ra các mối quan hệ phức tạp. Do đó, việc người mệnh Thủy hợp quần áo màu gì cũng bị tác động bởi các yếu tố liên quan bởi 4 mệnh khác.

Theo lý thuyết tương sinh của ngũ hành, chúng ta có các mối tương tác sau đây:

  • Mộc sinh Hỏa: Cây trồng sinh ra lửa khi được đốt cháy.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa có thể chuyển thành tro bụi, hoặc được dùng để làm nóng và biến đổi đất.
  • Thổ sinh Kim: Kim loại hình thành trong lòng đất do các quá trình tự nhiên và hóa học.
  • Kim sinh Thủy: Kim loại có thể chuyển từ trạng thái rắn sang trạng thái lỏng khi bị nung nóng.
  • Thủy sinh Mộc: Nước cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cho cây cối, giúp duy trì sự sống của chúng.

Những tương tác này thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa các yếu tố vật chất trong tự nhiên và được thể hiện qua học thuyết Ngũ Hành.

2. Mệnh Thủy hợp quần áo màu gì theo phong thủy 

Quy luật tương sinh được áp dụng để tạo ra sự hài hòa và tốt cho mệnh của bạn. Đối với người mệnh Thủy, quy luật này cho thấy rằng kim loại tan chảy thành chất lỏng (sinh Thủy), vì vậy người mệnh Thủy thường nên ưa thích các màu sắc như đen, xanh da trời, trắng và ánh kim.

2.1. Màu xanh da trời

Người mệnh Thủy hợp quần áo với màu xanh da trời. Bởi vì màu xanh da trời có mối quan hệ mật thiết với sự rộng lớn của bầu trời. Nó cũng thể hiện sự nguy nga, tông màu nhẹ nhàng của nước đến sâu thẳm của biển cả. Bởi vậy nó là màu phong thủy của người mệnh Thủy. 

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Mệnh Thủy hợp màu xanh da trời và màu trắng.

2.2. Màu trắng

Thứ 2 là người mệnh Thủy hợp quần áo màu trắng. Bởi vì màu trắng thể hiện cho sự thanh khiết và tinh khôi. Nó là màu sắc đại diện cho những gì thuần khiết nhất, mà thuần khiết sẽ được liên tưởng đến dòng nước ngọt mát lành. Vì vậy, màu trắng mang lại sự thuận lợi, may mắn theo ý nghĩa phong thủy cho người mệnh Thủy. 

2.3. Màu bạc và ánh kim

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Màu ánh bạc hoặc màu xám cũng khá phù hợp.

Ngoài ra, người mệnh Thủy hợp quần áo màu bạc và ánh kim. Đây cũng là lựa chọn thích hợp cho vì chúng thuộc mệnh tương sinh và thể hiện sự sang trọng nhất định. Màu bạc và ánh kim lấp lánh càng làm cho mọi thứ trở nên tinh tế và mới mẻ đối hơn với người sở hữu là mệnh Thủy. Với những trang phục có màu bạc và ánh kim, chúng có thể giúp bạn tạo ra một môi trường hài hòa và thúc đẩy sự phát triển tích cực khi đam mê, theo đuổi công danh. 

2.4. Màu đen

Màu sắc có thể có tác động đến vận mệnh và tạo ra sự hỗ trợ trong phong thủy. Đối với người mệnh Thủy, màu sắc quan trọng có ý nghĩa tương sinh là màu đen.

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Nên chọn màu đen nếu như bạn mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy hợp quần áo màu đen. Bởi vì màu đen cũng được coi là thứ có liên quan đến dòng nước dưới khe, hoặc đại diện cho những dòng chảy đen tối. Nhưng nó cũng thể hiện sự mạnh mẽ, bản lĩnh, phản ánh tính cách của những con người theo mệnh Thủy. Màu đen chính là sự pha trộn, đấu tranh thiên thần và ác quỷ trong tâm trí của con người mệnh Thủy. Vì vậy, mặc quần áo màu đen khá phù hợp để tạo ra sự hài hòa, gắn kết và tăng được sự bí ẩn của người mặc chúng.

Nhớ rằng phong thủy là một khía cạnh của tâm linh và tâm hồn, và các màu sắc có thể có tác động tích cực đến tâm trạng và tinh thần của mọi người. Việc chọn màu sắc nào phù hợp nhất với mình có thể tạo ra sự cân bằng và hỗ trợ trong cuộc sống hàng ngày.

3. Mệnh Thủy kiêng kỵ quần áo màu gì?

Ngoài những màu sắc hợp với người mệnh Thủy ra thì bạn cũng bị chế khắc bởi các màu sắc nhất định. Ví dụ như màu xanh lá và những màu đại diện cho mệnh Hỏa như đỏ, tím và cam. Dưới đây là các màu mà người mệnh Thủy nên tránh trong phong cách ăn mặc hàng ngày để không phải gặp điều xui rủi:

3.1. Màu xanh lá

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Màu xanh lá hợp mệnh Mộc nhưng lại không phù hợp với mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy không hợp quần áo màu xanh lá. Mặc dù Thủy là yếu tố chủ đạo của nước và cây cối, nhưng sau một thời gian, Thủy có thể làm cho cây cối mất đi sự phát triển. Do đó, màu xanh lá của cây cỏ nên bị hạn chế nếu bạn muốn tránh giảm năng lượng của mình. Bạn không nên mặc quần áo có màu xanh lá. 

3.2 Màu đỏ, tím và màu cam

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Những gam màu như cam, hồng, đỏ, tím nên chọn cho người mệnh Hỏa, không nên chọn cho người mệnh Thủy.

Lửa và nước không hợp nhau trong ngũ hành, vì vậy màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa như đỏ, tím và cam nên được tránh khi bạn mua quần áo, trang phục mặc hàng ngày và đi làm. Sử dụng những màu này có thể gây cản trở con đường công danh và tài lộc của bạn.

3.3. Màu vàng, nâu đất, nâu nhạt

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Màu nâu là thuộc người mệnh Thổ. Mệnh Thủy không phù hợp.

Người mệnh Thủy không hợp quần áo màu vàng, màu nâu, màu nâu nhạt. Mệnh Thủy và mệnh Thổ không hợp nhau và thậm chí là khắc nhau trong con đường công danh, sự nghiệp. Đất sẽ cản trở nước chảy dòng, vì vậy các màu sắc trong trang phục này bạn nên tránh. Chúng có thể ảnh hưởng đến sự thịnh vượng và may mắn của bạn.

Khi bạn chọn màu sắc cho quần áo trong cuộc sống hàng ngày, tuân theo nguyên tắc phong thủy có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống và sự phát triển cá nhân của bạn.

4. Cách phối quần áo hợp mệnh Thủy

Đối với các màu phong thủy, bạn cần phối chúng thật đẹp mắt, mix match linh hoạt hơn và sử dụng gam màu phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn mệnh Thủy hợp quần áo màu gì hàng ngày. 

4.1. Phối màu tương đồng 

Gợi ý mệnh Thủy hợp quần áo màu gì trong mix match đa dạng với các màu cơ bản thì bạn nên tuân theo nguyên tắc phối màu tương đồng. Ví dụ, trong bảng màu kể trên, bạn phối áo và quần cùng tông màu với nhau. 

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Gợi ý outfit phối áo màu đen và quần màu đen ton sur ton thanh lịch, cuốn hút và đầy bí ẩn. 

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Gợi ý bộ đồ bộ đồ vô cùng trẻ trung và khá basic để mặc đi chơi, đi hẹn hò với áo màu trắng và quần màu kem tương tự. 

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Gợi ý phối màu tương đồng giữa màu xanh dương và màu xanh ngọc. Nam giới mặc chúng đi làm, đi hội họp đều được.

4.2. Phối màu tương phản 

Trong các gam màu xanh da trời, màu trắng, màu bạc, màu đen mệnh Thủy hợp quần áo màu gì, bạn nên phối tương phản với nhau. Ví dụ, bạn có thể phối màu đen với màu trắng, phối màu xanh với màu trắng, màu bạc với trắng hoặc màu đen với màu xanh. 

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Phối áo màu trắng với quần màu xanh than hoặc quần màu đen là gợi ý dành cho bạn trong một ngày làm việc đầu tuần vui tươi, tràn đầy năng lượng. Phối áo màu xanh với quần màu đen cũng là outfit được nhiều người lựa chọn nhất trong những ngày giữa tuần. Bạn có thể diện chúng đi hẹn hò, đi sự kiện đều được.

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Phối áo màu trắng với quần màu xanh cũng là outfit được gợi ý dành cho bạn. Đây là mẫu trang phục độc đáo, hiện đại và khá bắt mắt trong thân hình khỏe khoắn của bạn

4.3. Phối màu nhiều layer 

Mệnh Thủy hợp quần áo màu gì khi phối nhiều layer với nhau? Bạn có thể phối như cách tương đồng, tương phản kể trên. Ngoài ra mặc thêm áo khoác ngoài với màu sắc tương tự với bộ đồ để hoàn thiện. 

Vào mùa đông xuân là thời tiết cần phải chú trọng đến sức khỏe nhất. Vì vậy, đừng bỏ qua cách mix match này. 

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Bạn có thể phối áo màu trắng, khoác blazer đen bên ngoài và quần màu đen tương ứng. Mix match đơn giản, lịch sự và vô cùng chỉn chu cho nam giới.

mệnh Thủy hợp quần áo màu gì

Bạn cũng có thể phối áo màu xanh bên trong cùng với áo khoác bên ngoài và quần kaki trẻ trung. Một phong cách basic cho bạn diện đi làm, màu sắc hài hòa.

4.5. Cách kết hợp trang sức, phụ kiện

Người mệnh Thủy hợp quần áo màu gì và đi kèm với phụ kiện gì? Đây cũng là một điều khá khó khăn trong khi người như bạn muốn tuân theo quy định của ngũ hành. Vậy bạn cũng phải mua các phụ kiện như đồng hồ, thắt lưng, giày tây với màu trắng, ánh bạc, màu xanh da trời, màu đen mà thôi. Những gam màu này đem lại mệnh tốt, hợp tài, hợp sức và nhiều may mắn. 

5. Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về người mệnh Thủy là gì, người mệnh Thủy hợp quần áo màu gì. Bạn cũng nên tránh những màu sắc kiêng kỵ thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ để đảm bảo bản thân không gặp những chuyện buồn, không may mắn. Cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, tuân theo nguyên tắc của ngũ hành là một việc tốt, mà không thể thực hành được cũng hãy luôn tích cực để có nguồn năng lượng tốt cho bản thân. Tất cả đều phụ thuộc vào lý trí, tâm hồn và cách sống của mỗi người. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần lót đùi nam boxer Santino kháng khuẩn - S914
    M
    L
    XL
    -3%

    Quần lót đùi nam boxer Santino kháng khuẩn - S914

    101.850 vnđ 105.000 vnđ
    quan-lot-dui-nam-boxer-santino-khang-khuan-s914
    Quần kaki nam cao cấp màu be vàng
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam cao cấp màu be vàng

    595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
    Áo polo nam trẻ trung - E001
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam trẻ trung - E001

    311.000 vnđ 389.000 vnđ
    ao-polo-nam-tre-trung-e001
    Quần kaki nam chính hãng - K107
    30
    32
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K107

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k105
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k106
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k110

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top