19 các loại mẫu áo khoác mùa đông cho nam giới 

19 các loại mẫu áo khoác mùa đông cho nam giới 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Tùy thuộc vào thời tiết lạnh, mưa, gió hay tuyết (có thể là cả bốn), bạn sẽ cần một chiếc áo khoác. Nhưng chính xác thì đó là chiếc áo khoác nào? Loại áo khoác bạn chọn rất quan trọng, vì vậy, hãy cùng điểm qua các loại áo khoác mùa đông khác nhau, chúng được làm từ chất liệu gì và khi nào bạn có thể muốn mặc chúng.

Áo khoác và áo jacket không chỉ là cách giữ ấm trong những tháng mùa đông mà còn là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo, có thể bổ sung hoàn hảo cho phong cách của bạn. Và bước đầu tiên trong việc chọn chiếc áo khoác tốt nhất cho tủ quần áo (hoặc ngày của bạn) là làm quen với tất cả các lựa chọn khác nhau mà bạn có. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến 19 loại áo khoác phổ biến nhất… từ áo blazer và áo khoác thể thao, đến áo khoác bomber và trang phục lịch sự. Sau đó, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về tất cả những chiếc áo khoác có thể có trong tủ đồ của bạn.

I. 19 loại mẫu áo khoác mùa đông cho bạn

Dưới đây là những mẫu áo khoác khác nhau dựa trên mục đích sử dụng, hoàn cảnh và phong cách yêu thích của nam giới. Bạn có thể cân nhắc và mua chúng trên các nền tảng để sở hữu.  

1. Áo choàng

Áo khoác mùa đông có thể kế đến là áo khoác choàng ngoài là một chiếc áo khoác dài duyên dáng và cổ điển được thiết kế để mặc bên ngoài bộ vest. Chúng thường dài đến khoảng đầu gối, mặc dù một số dài tới bắp chân.

Áo khoác ngoài có nghĩa là khá ấm áp; chúng thường được làm từ len nên có thể rất nặng. Tuy nhiên, một số áo khoác ngoài được làm từ len merino hoặc len cashmere nên chúng nhẹ hơn nhiều. Vẻ đẹp của chiếc áo khoác ngoài là nó có kiểu dáng rất đơn giản. Nó có một đường nét gọn gàng với những đường cắt may nhẹ để tạo thêm một số hình dáng.

2. Áo khoác Peacoat

Chiếc áo khoác mùa đông siêu dễ nhận biết này có thể có nguồn gốc từ Hải quân nhưng đã trở thành xu hướng chủ đạo ngày nay. Peacoat rất linh hoạt; chúng có thể được sử dụng với bộ vest nhưng cũng rất tuyệt vời cho trang phục thường ngày.

Theo truyền thống, chúng được làm từ len dày nên chúng ấm áp đến kinh ngạc. Cổ áo quá khổ cũng hoàn hảo để lật lên để bảo vệ khỏi những cơn gió lạnh. Áo khoác có hai bên ngực và dài về phía ngắn, kết thúc quanh đỉnh đùi. Ve áo rộng và hàng cúc lớn là biểu tượng của chiếc áo khoác này. Áo khoác Peacoat thường có màu xanh nước biển, nhưng màu đen là lựa chọn thứ hai phổ biến. Dù bạn chọn màu nào, áo khoác vẫn luôn hợp mốt.

Xem thêm: Shop áo khoác nam tại HCM và Hà Nội, mua sắm chính hãng và giá cả phải chăng.

3. Áo khoác vải thô

Bạn đang tìm kiếm một chiếc áo khoác mùa đông ấm áp khác có phong cách giản dị hơn? Hãy xem xét chiếc áo khoác vải thô (vải thô dành cho những người bạn người Anh). Nó có ưu điểm làm từ vải thô siêu cách nhiệt.

Các thủy thủ trên biển lần đầu tiên sử dụng những chiếc áo khoác ấm này và sau đó chúng đã trở nên phổ biến. Chiếc áo khoác vải thô mang phong cách cổ điển, có nút bật tắt bằng gỗ và dây buộc dạng vòng; những nút lớn này rất thân thiện với găng tay. Mũ trùm đầu quá khổ là một đặc điểm dễ nhận biết khác của áo khoác vải thô.

Chiếc áo khoác thông thường này chỉ có một bên ngực và có túi vá. Nó không dài lắm, chỉ dài tới khoảng ở giữa đùi. Áo khoác vải thô cũng có một tab nút ở cổ áo, dưới mũ trùm đầu lớn, để giúp tránh các yếu tố bên ngoài. Chúng thường có màu xanh nước biển, nhưng màu lạc đà đã trở thành màu phổ biến.

4. Áo khoác dài

Các sĩ quan quân đội lần đầu tiên mặc áo khoác hào hoa trong Thế chiến thứ nhất là mẫu áo khoác mùa đông được gợi ý cho bạn. Áo khoác dài được thiết kế rõ ràng để có khả năng chống thấm nước đáng kinh ngạc và được làm từ vải gabardine có khả năng ngăn nước thành công. Chúng cũng là loại áo khoác bền nên có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt và những năm qua.

Những chiếc áo khoác mùa đông mang tính biểu tượng này thường dài đến dưới đầu gối, mặc dù cũng có những kiểu ngắn hơn. Áo khoác dài có hai hàng khuy và có đai ở thắt lưng. Ve áo rộng của chúng rất phù hợp để chống chọi với thời tiết ẩm ướt. Nó cổ điển và lãng mạn nhưng không bao giờ lỗi thời.

Màu sắc điển hình cho áo khoác dài là màu be và hầu hết mọi người đều trung thành với màu đó. Thật không may, áo khoác dài không được thiết kế để giữ ấm nên chúng không lý tưởng dùng được quanh năm.

5. Áo khoác Chesterfield

Áo khoác Chesterfield là đỉnh cao của sự sang trọng của áo khoác mùa đông. Chesterfield có kiểu dáng đẹp hoàn hảo, tạo thành một hình dáng bóng bẩy. Nó không có đường may ở thắt lưng hoặc đường phi tiêu dọc theo thắt lưng, nó là một đường liền mạch.

Lựa chọn thiết kế phổ biến nhất cho áo khoác Chesterfield là kiểu một bên ngực nhưng cũng có kiểu hai bên ngực. Ngoài ra, cảm giác trang trọng của của người mặc còn được tăng lên nhờ cổ áo nhung và ve áo có khía. Áo khoác Chesterfield thường có màu xanh nước biển hoặc xám và được làm từ cashmere hoặc hỗn hợp len/cashmere.

6. Áo khoác xe

Thời trang cần phải thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ ô tô. Áo khoác mùa đông có dáng dài sẽ không phù hợp khi lái xe, vì vậy áo khoác lái xe nên chọn dáng ngắn hơn, vừa tới mông hoặc ôm gọn phần trên là phù hợp nhất. 

Những chiếc này không chỉ được thiết kế có chiều dài phù hợp để ngồi sau tay lái mà còn không hạn chế chuyển động. Áo khoác ô tô thường được làm từ len ấm áp để giữ ấm cho bạn khi lái xe vào mùa đông. Chúng có một bên ngực với cổ áo thẳng và hầu như luôn có túi viền đặt theo đường chéo. Chúng không quá trang trọng nhưng sẽ phù hợp nếu bạn cần mặc nó bên ngoài bộ vest.

7. Áo khoác Mackintosh

Một trong những mẫu áo khoác mùa đông cho bạn tham khảo là áo khoác mackintosh quả thực là một điều kỳ diệu không thấm nước. Nó được làm bằng dạng cao su hóa lỏng nên đảm bảo luôn khô ráo, ngay cả trong những cơn mưa bão tồi tệ nhất.

Xem thêm: Áo khoác nam hàng hiệu cho nam giới.

8. Áo khoác che phủ

Một chiếc áo khoác che phủ mang tính trang trọng nên nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với bộ vest của bạn. Áo khoác mùa đông này thường được làm từ vải tuýt và có màu xanh lục hoặc nâu đỏ. Nhưng phong cách hiện đại có thể là tông màu trung tính đậm hoặc xanh nước biển và cũng được làm từ len. Chúng nhẹ nhưng được dệt chặt chẽ, khiến chúng ấm áp.

Áo khoác này, chúng có một bên ngực với ve áo có khía và thường có cổ áo tương phản, thường làm bằng nhung. Chúng nổi bật so với các loại áo khoác khác bởi 4-5 nút trang trí trên cổ tay áo. Ngoài ra, chúng còn có túi nắp và túi dành cho kẻ săn trộm, đây là một loại túi lớn ban đầu nhằm mục đích để che giấu mồi đánh bắt được sau khi đi săn. Chúng chỉ dài hơn một chiếc áo khoác vest chút đỉnh.

9. Áo khoác lau bụi

Áo khoác có tên lau bụi cũng là một trong những áo khoác mùa đông được ưa chuộng bởi các quý ông. Nếu bạn đã từng nhìn thấy một chàng cao bồi mặc áo khoác dài thì bạn đã từng nhìn thấy một chiếc áo khoác lau bụi. Phong cách này là hình ảnh tiêu biểu cho những chàng cao bồi nhưng cũng được những người thành phố hay nông thôn yêu thích phong cách cao bồi ưa chuộng.

Áo khoác lau bụi được làm bằng vải lanh hoặc thường bao gồm bông sáp. Chúng không ấm nhưng sẽ bảo vệ bạn khỏi mưa, bụi và những nguy hiểm khác. Kiểu dáng dài hết cỡ trông rất ấn tượng nhưng có lỗ thông hơi ở phía sau chạy lên đến hông, giúp việc mặc những chiếc áo khoác này dễ dàng hơn. Chúng giản dị hơn nhiều so với áo khoác dài tiêu chuẩn.

10. Áo khoác parka

Bạn sẽ ngay lập tức nhận ra một chiếc áo khoác mùa đông là khoác parka khi nhìn thấy chiếc mũ trùm đầu có viền lông của nó. Áo khoác parka được thiết kế để mang lại sự ấm áp chứ không phải phong cách. 

Về mặt tích cực, chúng là lựa chọn áo khoác ấm nhất cho bạn. Chúng cũng chống thấm nước, khiến chúng trở nên hoàn hảo khi trời mưa hoặc tuyết. Áo khoác parka được nhồi lông tơ hoặc các chất độn khác, khiến chúng trông phồng lên như thường lệ. Ngoài ra, độ dài của áo parka cũng khác nhau, có thể ngắn hoặc dài. Một đặc điểm khác của chúng là dây rút ở cằm, ngực và/hoặc phần dưới, cho phép bạn đóng áo khoác thật chặt.

11. Áo khoác phao

Những chiếc áo khoác phao chần bông là những chiếc áo khoác mùa đông có nguồn gốc từ vùng núi như một cách giữ ấm khi có gió lớn. Tuy nhiên, sau đó đã trở thành phong cách thành thị phổ biến.

Chúng được nhồi bằng lông tơ hoặc các vật liệu tổng hợp khác nên trông to và phồng lên. Chất liệu này có tác dụng ngăn chặn cái lạnh và gió rất tốt. Áo khoác phao có thể dày và cồng kềnh nhưng không nặng. Người mặc sẽ cảm thấy siêu nhẹ. Bạn sẽ thấy những chiếc áo khoác phao thường khá rộng đối với bạn, vì vậy chúng rất lý tưởng để mặc nhiều lớp khi thời tiết lạnh.

12. Áo khoác tuxedo

Quên đi sự ấm áp; hãy nói về phong cách, và một chiếc áo khoác tuxedo là áo khoác mùa đông thời trang cực kỳ dành cho bạn lúc này. Đây là kiểu áo khoác trang trọng nhất, chỉ được mặc trong những sự kiện sang trọng, có tính chất uy tín, trang nghiêm, lịch sự. 

Bất chấp sự cứng nhắc của các quy tắc trong trang phục trang trọng, áo khoác tuxedo có thể thay đổi một chút. Mặc dù chúng có màu đen truyền thống nhưng các màu khác như xanh nước biển hoặc đỏ tía vẫn có sẵn cho những dịp ít trang trọng hơn một chút. Ve áo khoác tuxedo thường được làm bằng sa tanh và có thể là khăn choàng hoặc có chóp.

13. Áo khoác bomber

Ngày nay áo khoác mùa đông được các bạn trẻ yêu thích chính là mẫu áo khoác bomber cách điệu.  Các phi công ban đầu mặc những chiếc áo khoác bền này khi bay để giữ ấm và không bị vướng víu vì chúng rất nhẹ. 

Áo khoác bomber ban đầu được làm bằng da; một số biến thể là nylon hoặc len. Dù chúng được làm từ chất liệu gì thì chúng có thiết kế khá ngắn, chỉ dài đến hông và trông khá gọn gàng. Chúng có dây thun dệt kim có gân ở viền và cổ tay áo.

14. Áo khoác lông cừu

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc áo khoác mùa đông để mặc thường ngày thì cũng có thể cân nhắc lựa chọn áo khoác lông cừu. Trông thực tế chúng có vẻ khá nặng và ấm áp, trông bạn sẽ phình to hơn so với cơ thể của bản thân. Nhưng về tính sang trọng, đẳng cấp thì chúng nâng cao địa vị của bạn. 

Những chiếc áo khoác này mềm mại đến khó tin và được làm từ da cừu và lông cừu. Các phiên bản hiện đại của áo khoác lông cừu có thể được làm từ da và có cổ bằng da cừu. Tất nhiên, phiên bản tổng hợp cũng là một lựa chọn mới để có giá thành rẻ hơn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn màu sắc có màu nâu hoặc màu be. Phong cách này thoải mái và dễ dàng phối đồ hơn. 

15. Áo khoác dành cho người đi xe đạp

Bạn không cần phải là một nghệ sĩ nhạc punk rock mới có thể diện được chiếc áo khoác sành điệu vượt thời gian này. Áo khoác biker là một chiếc áo khoác mùa đông làm bằng da màu đen.

Áo khoác dành cho người đi xe đạp được cắt ngắn, kết thúc ngay phía trên hông và thường khá vừa vặn. Hầu hết các bản thiết kế dành cho áo khoác này được trang trí bằng khóa kéo từ dưới lên, thêm một chút đinh tán ở các phần như tay áo, cổ áo, đường ve áo,...

II. Công sở nên mặc áo khoác mùa đông nào?

Dành cho những chàng trai công sở hoặc quý ngài doanh nhân, với tính chất công việc và môi trường của bạn thì nên lựa chọn các mẫu áo khoác như veston, blazer, jacket. Chúng có ưu điểm về sự lịch lãm, quyền lực, tối giản mà sang trọng. 

16. Áo khoác vest

Áo khoác vest không được thiết kế phù hợp với thời tiết. Thay vào đó, chúng là một phần của một bộ trang phục thu đông hoặc đông xuân hoàn chỉnh và được mặc với quần vest hoặc quần tây âu phù hợp.

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

Bạn nên chọn áo khoác mùa đông bằng áo vest nam cao cấp với chất liệu như visco dày dặn, cứng cáp lên phom chuẩn để giữ ấm cơ thể. Nhưng vào mùa hè hoặc ở những điểm đến nhiệt đới, bạn có thể chọn chất liệu nhẹ hơn như nano, cotton hoặc lanh. Bạn không cần phải hy sinh phong cách khi ăn mặc phù hợp với thời tiết.

17. Áo khoác blazer

Bạn có thể chuyển sang áo khoác blazer khi bạn cần thứ gì đó giản dị hơn áo khoác vest . Đây là loại áo khoác mùa đông cho trang phục thường ngày mặc đi làm hoặc các dịp khác mà bạn muốn đến.

Những kiểu áo blazer này thường không có họa tiết, bạn có thể mặc phối với áo sơ mi, áo phông, áo giữ nhiệt, áo len bên trong đều được. Ưu điểm khác là khi phối với quần tây âu, quần kaki, quần jeans cũng không làm mất đi vẻ ngoài lịch lãm của bạn. 

18. Áo khoác jacket

Những chiếc áo khoác jacket là những mẫu áo khoác mùa đông phổ biến nhất cho nam giới công sở. Bạn có thể bắt gặp những kiểu áo này trên đường phố đi làm rất nhiều để giữ ấm cơ thể, ăn mặc gọn gàng và trông lịch sự hơn so với các mẫu áo khoác bomber, áo phao. 

Chúng không bó sát nhưng thiết kế phần viền hông của áo ôm vào dáng người để trông gọn gàng hơn. Thiết kế cổ áo có thể là kiểu đứng hoặc cổ bẻ tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Gam màu phổ biến như màu xanh lam, màu xanh than, màu đen, màu be, màu ghi, màu xám, họa tiết sọc tinh tế… 

IV. Lời kết 

Trên đây là những mẫu áo khoác mùa đông được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Chúng có thể là áo khoác vest, áo khoác blazer, áo khoác jacket để mặc đi làm hàng ngày cho sang trọng và lịch sự hơn. Chúng có thể là áo khoác choàng dài, áo khoác tuxedo, áo khoác bomber, lông cừu,... phù hợp cho những ngày siêu lạnh. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

  • Sản Phẩm Mới
    Bộ vest nam cao cấp màu tím than kẻ sọc - X602
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam cao cấp màu tím than kẻ sọc - X602

    2.759.000 vnđ 2.905.000 vnđ
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-tim-than-ke-soc
    bo-vest-nam-cao-cap-hoa-tiet-ke-o
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than-ke-caro
    Quần jeans nam hàng hiệu - J105
    32
    33
    34
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J105

    702.000 vnđ 780.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j105
    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - Q066
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -20%

    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - Q066

    436.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q066
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q065
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q067
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q068
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q069
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-q070
    Áo polo nam thể thao năng động - B851
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -15%

    Áo polo nam thể thao năng động - B851

    310.250 vnđ 365.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b851
    ao-polo-the-thao-nang-dong-b852
    ao-polo-the-thao-nang-dong-b853

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top