Lời khuyên trang phục cho người gầy nam giới nên biết 

Lời khuyên trang phục cho người gầy nam giới nên biết 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Không có gì sai với kiểu cơ thể gầy gò. Rất nhiều chàng trai (và bạn gái của họ) yêu thích vóc dáng này và việc có ít mỡ trong cơ thể hơn những người khác không hẳn là một điều xấu. Nếu bạn gầy và muốn mặc áo thun oversized và quần jean thoải mái thì điều đó hoàn toàn ổn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trang phục cho người gầy nam giới nên biết trong bài viết này. 

Ngày nay có rất nhiều áp lực buộc đàn ông phải trông cơ bắp và chúng tôi nghĩ điều đó thật nực cười. Bạn có thể là một chàng trai mảnh khảnh nhưng bạn khỏe mạnh và hài lòng với vẻ ngoài của mình. Mặc dù bài viết này nói về việc sử dụng phong cách để tăng thêm phần lớn hình ảnh cho diện mạo của bạn, nhưng Blog muốn nhấn mạnh rằng bạn không cần phải ăn mặc theo cách người khác muốn bạn tuân theo. Hãy ưu tiên sự thoải mái và sở thích của bạn. 

I. Những mẹo trang phục cho người gầy nam

Trước tiên, bạn hãy biết cách chọn trang phục như thế nào phù hợp với cơ thể của bạn để không bị trông chìm nghỉm hoặc kém sắc. 

1. Mặc màu sáng sủa 

Mọi người đều biết rằng màu tối có tác dụng giảm béo, vì vậy bạn nên mặc quần áo có màu sắc sủa. Chúng là trang phục cho người gầy nam

trang phục cho người gầy nam

Hãy chọn quần áo có màu sắc sáng sủa như này.

Màu sắc nhẹ hơn sẽ tăng thêm trọng lượng và độ dày hình ảnh cho hình ảnh của bạn. Hãy thử các màu như trắng, nâu vàng, kaki, be, ô liu, xanh nhạt, hồng nhạt và vàng. Những màu này đặc biệt tuyệt vời khi thời tiết ấm áp hơn nhưng chúng có thể được mặc quanh năm. Ngoài ra, tất cả chúng đều trông đẹp mắt khi kết hợp với nhau nên bạn có thể kết hợp chúng theo ý muốn.

Mặc quần áo có phần đơn sắc, nghĩa là áo sáng màu, quần sáng màu hoặc áo tối màu và quần tối màu, sẽ giúp bạn trông cân đối hơn. Ví dụ: nếu bạn mặc áo phông trắng bạn nên mặc quần màu xám ghi. Trông bạn sẽ gọn gàng và cồng kềnh hơn một chút.  

2. Tạo nhiều lớp áo trong mùa đông 

Khi nghĩ đến việc mặc nhiều lớp, bạn có thể hình dung ra một chiếc áo sơ mi cài cúc bên trong áo len hoặc áo vest. Nhưng bạn có thể phối layer theo cách gọn gàng hơn, bất kể thời tiết như mùa hè, với outfit áo ba lỗ và áo sơ mi khoác ngoài. 

Bất kỳ lớp bổ sung nào, ngay cả những lớp mỏng, sẽ tạo thêm một chút khối lượng cho cơ thể của bạn, chúng là trang phục cho người gầy nam nên lựa chọn. Ví dụ: nếu đang mặc áo phông, bạn có thể mặc áo lót hoặc áo ba lỗ bên trong. Điều này còn có thêm lợi ích trong việc thấm hút mồ hôi vào mùa hè và giữ nhiệt vào mùa đông. 

trang phục cho người gầy nam

Hãy mix match các lớp tạo độ dày vừa phải.

Bạn thậm chí có thể mặc áo phông dài tay bên trong áo len hoặc áo len dài tay dưới áo sơ mi cài cúc. Sự khác biệt rất nhỏ, nhưng chắc chắn cảm nhận được sự khác biệt khi mặc những lớp áo vô hình này. 

3. Tránh áo phông cổ V và sơ mi Henley 

Một số thứ trông không đẹp với những người gầy như những chiếc áo cổ chữ V. Bởi vì áo cổ V sẽ khiến phần xương quai xanh ở dưới cổ bị lộ ra ngoài, trông bạn thật gầy gò. Thay vào đó, chọn áo cổ tròn là ưu tiên cho trang phục cho người gầy nam. 

Tương tự như vậy, hầu hết những chiếc henley trông không đẹp mắt, đặc biệt là khi không cài cúc. Trừ khi bạn có thân hình khá săn chắc và mặc một chiếc áo henley vừa vặn, nếu không bạn sẽ trông khá là tệ. 

trang phục cho người gầy nam

Không nên chọn áo cổ chữ V và áo sơ mi cổ Henley.

Với cổ áo chắc chắn và vạt áo có cấu trúc chặt chẽ hơn, một chiếc áo polo vừa vặn có thể rất tôn dáng những người đàn ông gầy. Đó là sự thay thế tuyệt vời cho áo phông cổ chữ V.  Áo polo dài tay là sự thay thế tuyệt vời cho áo sơ mi henley. Lựa chọn các loại len merino vừa vặn hơn và tất nhiên, tôi mặc áo lót làm lớp nền để tạo sự thoải mái và rộng rãi.

4. Chọn áo khoác ngoài có cổ 

trang phục cho người gầy nam

Lưu ý nên chọn áo khoác ngoài có cổ tạo sự gọn gàng.

Nói về vòng cổ, những người gầy thường có cổ thon. Bạn có thể che giấu điều này bằng cách mặc áo khoác có cổ đứng. Ví dụ như áo jacket, áo vest, áo phao chần bông, áo khoác blazer,... chúng là những trang phục cho người gầy nam nên được ưu tiên vào mùa đông. 

6. Đệm mắt cá chân 

trang phục cho người gầy nam

Nên đi giày Chelsea để che khuyết điểm gầy gò ở mắt cá chân.

Nói về mắt cá chân, mẹo tiếp theo này rất hữu ích cho những người có mắt cá chân gầy. Với một số loại giày dép nhất định, chẳng hạn như bốt Chelsea , bạn sẽ thấy có quá nhiều khoảng trống giữa cổ bốt và mắt cá chân của bạn. Đôi khi điều này gây ra chuyển động quá nhiều và trượt gót chân khi bạn đi lại; nó có thể khó chịu và thậm chí đau đớn. Bạn nên chọn các đôi giày đế cao và cổ ngắn như giày oxford chẳng hạn. 

7. Giữ tỉ lệ quần áo 

Mẹo này sẽ khó thực hiện đối với quần áo thông thường nhưng lại là điều cần cân nhắc khi chọn trang phục cho người gầy nam. Có lẽ ví dụ điển hình nhất cho điều này là ve áo vest. Nếu bạn gầy, khi có thể, hãy chọn ve áo hẹp hơn một chút. 

Bạn có thể nghĩ rằng ve áo rộng hơn sẽ giúp mở rộng bộ ngực của bạn một cách trực quan và mặc dù điều này đúng ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, đối với những anh chàng gầy, ve áo rộng sẽ trông không phù hợp. Thay vào đó, bằng cách mặc áo mỏng vừa phải như khoác blazer cũng được, bạn sẽ trông cân đối hơn. 

8. Mang phụ kiện nhỏ 

Nói về sự cân bằng cho trang phục cho người gầy nam, mẹo cuối cùng là đảm bảo các phụ kiện không quá lớn đối với vóc dáng của bạn. Điều này đặc biệt đúng với cà vạt, đồng hồ và kính râm.

Cà vạt gầy có thể có phong cách khác nhau, nhưng chúng sẽ luôn hợp với những người đàn ông gầy. Với người thanh mảnh nên chọn những chiếc cà vạt mỏng và có kích thước nhỏ. Theo nguyên tắc chung, phần rộng nhất của cà vạt phải có chiều rộng bằng phần rộng nhất của ve áo vest. 

Tương tự, nếu bạn có khuôn mặt hẹp, bạn sẽ trông đẹp nhất khi đeo kính râm hẹp. Ngoài ra, nhiều chiếc đồng hồ có kích thước quá lớn đối với những chàng trai có cổ tay gầy. Những chiếc đồng hồ có đường kính 34-38mm khá phù hợp với bạn. Có rất nhiều đồng hồ tuyệt vời trong phạm vi kích thước này, vì vậy đừng cảm thấy việc có cổ tay nhỏ sẽ hạn chế các lựa chọn của bạn.

II. Gợi ý những bộ trang phục cho người gầy nam 

Đàn ông gầy phải hết sức chú ý đến cách mặc quần áo trên cơ thể, quá chật và mức độ khó chịu tăng lên khiến tình hình càng trở nên khó khăn hơn. Tránh những bộ quần áo quá chật và thay vào đó hãy chú ý tìm loại vừa vặn hoàn hảo để tăng thêm diện mạo hoàn hảo. 

1. Áo sơ mi kẻ sọc ngang 

trang phục cho người gầy nam

Chọn áo kẻ sọc ngang hoặc áo kẻ caro họa tiết nhỏ để tạo sự thanh lịch.

Đối với những người đàn ông gầy, sọc dọc không phải là ưu tiên dành cho bạn. Đây là lỗi cơ bản nhất trong thời trang. Theo đó, trang phục cho người gầy nam chính là những chiếc áo sơ mi kẻ sọc ngang.

Với những người béo, đường sọc dọc giúp họ trông thon gọn hơn, người khác nhìn vào sẽ bị phân tâm và không rõ là họ có quá béo hay không. Ngược lại, những người gầy nên mặc sọc ngang để tăng cảm giác bề ngang của cơ thể và hài hòa hơn, trông bạn không quá gầy.

2. Chọn áo sơ mi có họa tiết 

Những chiếc áo sơ mi họa tiết sẽ giúp bạn có phong cách ăn mặc rực rỡ hơn rất nhiều. Những anh chàng gầy, hay những quý ông thanh mảnh có thể tìm hiểu những mẫu áo sơ mi họa tiết để tăng thêm chiều sâu cho diện mạo và tăng thêm sự hứng thú cho người nhìn. 

trang phục cho người gầy nam

Chọn các mẫu áo sơ mi có họa tiết tinh tế.

Theo đó, trang phục cho người gầy nam chính là những mẫu áo sơ mi kẻ caro, hoặc những họa tiết nhỏ tinh tế, không cần quá đặc sắc, không cần quá màu mè. Những gam màu phù hợp là màu lam, màu xanh pastel, màu xanh than, màu nâu, màu ghi sáng, màu đen trắng kết hợp…

3. Chọn bộ vest 

trang phục cho người gầy nam

Chọn mẫu vest đẹp cho người gầy.

Một bộ vest cân đối sẽ là kim chỉ nam tinh túy cho những anh chàng gầy muốn trở nên ấn tượng nhất có thể khi diện đồ. Áo khoác nên làm nổi bật bờ vai một cách tôn dáng nhất để khoe được vóc dáng và bờ vai rộng của bạn. Một bộ vest 1 cúc hoặc hai hàng khuy là một lựa chọn tuyệt vời giúp tăng thêm độ dày vừa phải cho những anh chàng gầy. Bạn có thể chọn những mẫu áo vest như: màu xanh than, màu xanh biển, màu ghi, màu nâu, màu pastel.

4. Quần dài 

trang phục cho người gầy nam

Chọn mẫu quần âu và quần kaki phù hợp vóc dáng.

Để tạo thêm hình dáng cho đôi chân và hách chiều cao của bạn, những người đàn ông gầy hơn nên mặc quần âu, quần kaki ống đứng hoặc quần ống rộng vừa vặn với đùi. Trông bạn sẽ có một cơ thể khỏe khoắn, che khuyết điểm và phối đồ dễ dàng hơn. 

Một loại vải tuyệt vời giúp tăng thêm sức nặng phù hợp cho những người đàn ông gầy là vải nano, vải rayon. Đây là một sự bổ sung tuyệt vời trong trang phục cho người gầy nam, đặc biệt là cho những tháng mùa thu và mùa đông. 

5. Quần jeans 

trang phục cho người gầy nam

Chọn quần jeans cho người gầy.

Quần jean ống đứng và quần jean ống rộng là những lựa chọn tốt nhất cho những anh chàng gầy. Chúng tạo dáng cho phần chân dưới, với vải denim có viền là một lựa chọn tuyệt vời để bạn cân nhắc. Quần jean slim fit và thậm chí là quần jean mỏng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời khác. Đây cũng là lý tưởng cho những người đàn ông muốn có vẻ ngoài vừa vặn giúp tôn lên hình dáng. 

6. Áo khoác 

trang phục cho người gầy nam

Chọn áo khoác cho người gầy.

Trong trang phục cho người gầy nam, những chiếc áo khoác tốt nhất dành cho nam giới (đặc biệt là những người gầy) là những chiếc áo khoác vừa vặn với cơ thể mà không lộ sự gầy gò. Thay vì những chiếc áo khoác hình hộp hoặc dáng oversize, bạn có khung nhỏ hơn trông đẹp nhất với những chiếc áo khoác dài ¾ như jacket, áo phao chần bông, áo khoác blazer. Chúng có thể tạo cảm giác đầy đặn mà không cần phải khó nhằn với mix match hàng ngày. 

7.  Áo phông 

Như những mẹo chọn trang phục cho người gầy nam ở mục I, những chiếc áo cổ V không phù hợp, bạn nên chọn áo phông có cổ tròn hoặc áo polo cổ bẻ. Đây là hiệu ứng giúp bạn trông đầy đặn hơn, che khuyết điểm tốt hơn. 

trang phục cho người gầy nam

Chọn áo phông cho nam người gầy.

Màu sắc cũng khá đa dạng cho bạn cân nhắc. Bạn có thể chọn mẫu áo phông màu xanh than, màu trắng, màu cam, màu pastel nâu, màu hồng, màu tím,... Những gam màu tươi sáng trông bạn sẽ nổi bật, không bị chìm nghỉm và lu mờ trong mắt người khác. 

III. Lời kết 

Trên đây là những gợi ý về trang phục cho người gầy nam, với những mẹo đơn giản lựa chọn quần áo phù hợp, mẫu thời trang phong cách. Bạn nên lưu ý chọn những chiếc áo cổ tròn, cổ bẻ, cổ đứng để che khuyết điểm ở cổ. Chọn những mẫu quần dáng rộng hoặc dáng đứng để tạo hiệu ứng cân bằng và hách dáng tốt hơn. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

  • Sản Phẩm Mới
    Bộ vest nam trung niên cao cấp màu xanh than - X512
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam trung niên cao cấp màu xanh than - X512

    2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
    bo-vest-nam-trung-nien-cao-cap-mau-xanh-than
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707

    517.000 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
    Quần kaki nam công sở - K620
    30
    33
    34
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K620

    472.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k620
    Quần âu nam trung niên Santino -Q075
    30
    31
    32
    33
    34
    -5%

    Quần âu nam trung niên Santino -Q075

    565.250 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-trung-nien-santino-q075

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top