Cà vạt nam: Mẫu caravat cao cấp đẹp cho nam giới

Cà vạt nam: Mẫu caravat cao cấp đẹp cho nam giới

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Cà vạt nam là phụ kiện giúp tôn vinh sự lịch lãm và sang trọng cho nam giới trong cách phối đồ với sơ mi và vest. Vì vậy, trong các dịp đặc biệt như đi làm, đi sự kiện, đi gặp khách hàng,... nam giới luôn lựa chọn thắt cà vạt. Hãy tìm hiểu về thông tin và các mẫu mới nhất đẹp cho bạn được gợi ý dưới đây.

I. Giới thiệu về cà vạt nam

Trước tiên, cùng tìm hiểu chi tiết về caravat nam là gì và lịch sự ra đời của phụ kiện thời trang này.

1. Cà vạt nam là gì?

Cà vạt nam là một trong những phụ kiện thời trang dành cho nam giới. Cà vạt hay còn được gọi là caravat, chúng được làm từ vải hoặc da và sử dụng để buộc vùng cổ tạo nên kiểu dáng đẹp và lịch sự. 

Cà vạt nam thường có nhiều kiểu dáng khác nhau với màu sắc đa dạng. Các kiểu dáng phổ biến là dây dài hoặc dây thắt nơ. Màu sắc phối cũng đa dạng với họa tiết basic, nam tính như màu đen, màu xanh, màu đỏ, màu vàng, màu tím, màu hồng,... Bạn có thể mua cà vạt trong các dịp trang trọng như tiệc tùng, lễ cưới, buổi họp và sự kiện quan trọng, mang đến vẻ lịch lãm và thanh lịch cho người mặc.

2. Lịch sự ra đời của cà vạt nam là gì?

Đối với những người sành thời trang thì chắc chắn không thể bỏ qua các thông tin chi tiết về nguổn gốc ra đời của phụ kiện cà vạt nam. Theo các nhà sử học, cà vạt được xuất hiện sớm nhất và ra đời tại Ai Cập. Nó có nguồn gốc từ các vòng đeo cổ đá quý như vỏ sò, vỏ ốc. Chúng đưuọc sử dụng như phụ kiện trang phục quý tộc thể hiện địa vị cao tại xã hội thời kỳ xưa. 

cà vạt nam

Tuy nhiên, nhiều giả thuyết khác lại cho rằng, caravat có nguồn gốc từ La Mã. Chúng được thiết kế lại từ những chiếc khăn quấn cho ấm cổ của đội quân La Mã. Chúng ta có thể bắt gặp trong các tác phẩm nghệ thuật từ thời Hoàng đế La Mã, nam giới đều thắt cà vạt giống với cà vạt ngày nay.

Bên cạnh đó, lại có những tài liệu cho biết, khi ngôi vị hoàng đế Tần Thủy Hoàng được khai quật vào năm 1974, người ta phát hiện khoảng 7500 tượng binh lính được dựng quanh lăng mộ đều quàng một loại khăn có thắt nơ. Thêm vào đó, những pho tượng này lại có niên đại khoảng 221 trước Công nguyên. Cho nên, các nhà sử gia Trung Quốc cho rằng, cà vạt có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Và cuối cùng, vào thời kỳ Phục Hưng được xem như giai đoạn khai sinh ra chiếc cà vạt nam. Được biết, sự bành trướng bùng nổ ở Châu Âu vào thế kỷ thứ XVII khi vua Louis XIV thuộc Pháp đã chú ý đến những chiếc khăn quàng cổ của những người lính Croatia. Vì thế, nó đã trở thành trào lưu đeo cà vạt ở nước này. Từ đó, tên gọi “cravatte” (khăn, cà vạt) được lấy từ croatta trong tiếng Croatia. 

3. Thiết kế và cấu tạo của cà vạt 

Cà vạt nam có cấu trúc như 3 fold, 5 fold, 6 fold, 7 fold. Các cấu trúc này được hiểu là số lần gấp của vải mặt ngoài. Mỗi cấu trúc có điểm khác nhau để bạn lựa chọn. Lớp vỏ ngoài là phần quan trọng nhất bằng các chất vải như lụa, len, cashmere, cotton, linen,... Màu sắc và họa tiết được thiết kế đa dạng dựa trên trang phục và xu hướng thời trang theo từng năm. 

cà vạt nam

Phần đầu nhọn cà vạt là phần cuối cùng khi thắt cà vạt. Một đầu thì to nằm bên ngoài khi thắt, một đầu còn lại thì nhỏ nằm gọn bên trong. Ngoài ra, lớp lót giữa của cà vạt là mảnh vỉ được làm bằng lụa làm tăng thêm tính sang trọng và cao cấp của phụ kiện. 

Tùy vào mỗi nhà thiết kế và phong cách thời trang khác nhau, cà vạt nam sẽ được may với size to hoặc size nhỏ. Kích thước thường thấy là size 150cm về độ dài. Tìm hiểu thêm và cách thắt cà vạt nam theo nhiều cách khác nhau.

II. Các mẫu cà vạt nam cao cấp đẹp cho nam giới

Cùng tham khảo những mẫu cà vạt cao cấp, đẹp và phổ biến nhất dưới đây. Nam giới không thể bỏ qua 4 mẫu caravat này trong tủ đồ để sẵn sàng phối đồ trong các dịp đặc biệt. 

1. Cà vạt nam trơn 

Mẫu cà vạt màu trơn là một trong những loại cà vạt phổ biến nhất và ưa chuộng bởi nam giới. Chúng được thiết kế khá nhỏ gọn, tinh tế với các màu sắc cơ bản. Những mẫu cà vạt này được làm từ các chất liệu như cotton, polyester, lụa,... 

cà vạt nam

Một số màu sắc mà nam giới hay lựa chọn khi mua cà vạt nam trơn như: màu đen, màu xanh than, màu tím, màu vàng, màu xám, màu hồng,... Những gam màu sắc này có thể phối đồ dễ dàng hơn với các loại trang phục như áo sơ mi trắng, áo sơ mi xanh, áo sơ mi hồng pastel. Ngoài ra, để tăng thêm tính thanh lịch hãy phối với áo khoác vest, áo khoác blazer bên ngoài khi đi làm, đi sự kiện,...

2. Cà vạt nam hoa

Cà vạt họa tiết hoa văn tươi tắn là những mẫu cà vạt được lựa chọn ưu tiên thứ 2. Điểm đặc biệt của các mẫu hoa văn này là được thiết kế in rất tinh tế, khéo léo trên nền vải lụa, vải cotton. Chúng mang phong cách sang trọng, cao cấp, hoa văn hoàng gia để làm tăng thêm tính xa xỉ, thời thượng của thời trang. 

cà vạt nam

Các quý ông có thể lựa chọn mẫu cà vạt nam hoa văn này để phối đồ trong các dịp như đi dự tiệc sinh nhật, tiệc tùng sang trọng, các dịp liên quan đến giải trí. Đây là lựa chọn tuyệt vời để bạn tạo dựng hình ảnh hòa hoa, khí chất hiện đại. Đừng quên, lựa chọn những màu sắc phù hợp cho trang phục bên ngoài tương đồng với cà vạt. 

3. Cà vạt nam caro 

cà vạt nam

Cà vạt họa tiết caro là mẫu caravat nam thường thấy nhất ở nam giới. Chúng được ưa chuộng bởi họa tiết basic, màu sắc phối trên nền vải cơ bản tạo nét lịch lãm và tối giản cho trang phục của người mặc. Bạn có thể sử dụng chúng trong các dịp như đi làm, đi học, đi hẹn hò, tiệc tùng,... Ngoài ra, với tính chất cơ bản của nó, bạn hoàn toàn dễ dàng phối với nhiều mẫu trang phục khác nhau không giới hạn màu sắc và kiểu dáng.

4. Cà vạt nam thêu 

Cà vạt thêu là một loại cà vạt nam được thêu các họa tiết, hoa văn hoặc chữ cái trên bề mặt của nó. Công nghệ thêu được sử dụng để tạo ra các họa tiết phức tạp và chi tiết trên cà vạt, tạo nên một sản phẩm độc đáo và cá nhân hóa.

cà vạt nam

Cà vạt thêu mang đến một loại thẩm mỹ độc đáo và tinh tế cho trang phục nam giới. Các họa tiết thêu có thể bao gồm hoa văn, hình ảnh, logo thương hiệu hoặc chữ cái. Điều này cho phép người mặc tự do biểu đạt sự cá nhân hóa và phong cách riêng của mình thông qua cà vạt. Bạn có thể sử dụng chúng làm phụ kiện đồ cưới, sự kiện đặc biệt khác. 

5. Cà vạt hàng hiệu 

Cà vạt Santino là một trong những mẫu cà vạt nam cao cấp chất đẹp trên thị trường hiện nay. Santino cung cấp đầy đủ các mẫu đa dạng từ màu trơn, họa tiết thêu đến họa tiết caro cơ bản cho nam giới lựa chọn. 

cà vạt nam

Chất liệu được làm từ chất vải 100% cotton cao cấp. Chúng tạo độ bền cho người sử dụng, bảo quản dễ dàng và không phai màu theo thời gian dài. Bạn có thể lựa chọn và so sánh về giá cả tại nhiều nơi khác nhau để quyết định mua sắm. 

III. Cách kết hợp cà vạt nam với trang phục nam khác

Cùng tham khảo những cách kết hợp phụ kiện cà vạt với các loại trang phục và lưu ý trong cách phối màu sắc để đạt được thẩm mỹ hiện đại, thời thượng. 

1. Cà vạt nam với áo sơ mi

Cà vạt có thể kết hợp với áo sơ mi trắng thường thấy nhất ở trang phục cho nam giới. Để tạo nên một bộ trang phục lịch lãm, tao nhã của quý ông thời thượng, bạn có thể chọn màu sắc cơ bản cho cà vạt nam như: màu đen, màu hồng, màu xám, màu xanh than. 

cà vạt nam

Nếu bạn chọn những mẫu áo sơ mi màu khác như màu xanh, màu hồng pastel, màu tím,... bạn hãy chọn màu sắc của cà vạt tương đồng với màu của áo để làm điểm hài hòa, tinh tế. Cũng có thể chọn màu sắc tương phản nhưng phải đồng điệu với tổng thể của cả outfit bạn phối. 

2. Cà vạt nam với blazer

Khi kết hợp cà vạt với áo khoác blazer, lựa chọn chất liệu của cà vạt cao cấp bằng vải cotton hoặc lụa. Đối với các kiểu blazer truyền thống như đen, xám, chọn cà vạt màu sáng hoặc cùng tông xanh dương, màu nâu để tạo điểm nhấn. 

3. Cà vạt nam với áo vest truyền thống

Để sở hữu trang phục lịch sự và chỉn chu nhất là phối cà vạt nam với áo vest truyền thống. Bạn có thể mặc kiểu này khi đi làm, đi chơi, đi dự tiệc đều được. Lựa chọn màu sắc phù hợp với trang phục tổng thể và màu sắc của concept sự kiện bạn tham gia. 

cà vạt nam

Hãy chắc chắn rằng, cà vạt được buộc gọn gàng, cân đối để tạo nên vẻ ngoài lịch thiệp, tự tin. Tất cả các cách phối đồ đều phụ thuộc vào phong cách cá nhân của bạn và concept yêu cầu của những nơi bạn đến như thế nào. Tìm hiểu nơi mua cà vạt ở Hà Nội uy tín.

IV. Tổng kết

Trên đây là những thông tin giới thiệu về nguồn gốc ra đời và những mẫu cà vạt nam cơ bản dành cho bạn tham khảo. Hãy biết cách phối đồ màu sắc hài hòa trong trang phục hàng ngày và mục đích sử dụng để outfit của mình trở nên thời thượng, diện mạo bảnh bao và thời thượng. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần âu nam cao cấp - C020
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam cao cấp - C020

    535.000 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-cao-cap-c020
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp trắng họa tiết caro
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp trắng họa tiết caro

    660.000 vnđ 695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh
    Quần kaki nam màu đen cotton Santino
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam màu đen cotton Santino

    592.000 vnđ
    quan-kaki-nam-mau-den-cotton-santino
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-mau-den-cotton-santino
    quan-kaki-nam-mau-nau-khong-ly
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam
    Quần short nam cao cấp màu đỏ đô | Santino chính hãng
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu đỏ đô | Santino chính hãng

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-do
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a217
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a219

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top