Top 10 quà tặng doanh nghiệp gây ấn tượng tốt

Top 10 quà tặng doanh nghiệp gây ấn tượng tốt

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Ngày nay khi cơ hội kinh doanh ngày càng khắc nghiệt và cạnh tranh hơn thì việc tạo ấn tượng tốt đẹp và duy trì mối quan hệ hợp tác với đối tác là vô cùng cần thiết. Quà tặng là sợi dây kết nối mối quan hệ và giao thương hai bên được duy trì bền đẹp. Cùng điểm lại top 10 quà tặng doanh nghiệp gây ấn tượng tốt nhất.

1. Tại sao cần chuẩn bị quà tặng doanh nghiệp?

Tặng quà cho đối tác khổng chỉ là một phần văn hóa kinh doanh mà còn giúp mang lại những giá trị và lợi ích lớn. Hãy cùng tìm hiểu lý do cần chuẩn bị quà tặng cho doanh nghiệp trong các dịp quan trọng.

1.1 Xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp

quà tặng doanh nghiệp

Tặng quà giúp tạo hình ảnh tốt đẹp với đối tác

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững và lâu dài đều cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tích cực với khách hàng, nhân viên và đối tác. Việc tặng quà cho bên hợp tác cùng là điều quan trọng trong quá trình đó.

Tặng quà cho đối tác chính là cách thể hiện sự trân trọng, ghi nhận sự đóng góp của họ trong việc hợp tác. Qua đó sẽ góp phần củng cố hoặc tạo cơ hội mới cho mối quan hệ kinh doanh giữa hai bên.

Quà tặng doanh nghiệp được chọn bằng sự tỉ mỉ, chu đáo với chất lượng tốt, bao bì chỉn chu sẽ thể hiện được sự tinh tế của bên tặng. Bên nhận quà sẽ không chỉ thấy món quà chỉ được tặng cho có mà được chuẩn bị bằng sự tận tâm.

1.2 Tạo cơ hội và duy trì mối quan hệ hợp tác

Khi đã tạo được ấn tượng và xây dựng được hình ảnh tốt đẹp thì đó chính là tiền đề cho các cơ hội hợp tác trong tương lai. Mối quan hệ làm ăn trong kinh doanh luôn tuân thủ quy tắc có qua có lại giữa hai bên. Bạn sẽ không thể đòi hỏi lợi ích khi không cho đi quyền lợi và ngược lại. Càng là đối tác thân thiết, quan trọng thì điều đó càng cần phải coi trọng và cẩn thận hơn.

Hơn nữa việc tặng quà còn tạo ra dịp tốt để hai bên gặp gỡ, trao đổi và tạo sự chú ý về các cơ hội tốt trong thời gian tới của đôi bên. Tại đây hai bên có thể thảo luận về dự án, hoặc chiến lược kinh doanh mà quà tặng sẽ là điểm khởi đầu cho những cuộc trò chuyện quan trọng.

1.3 Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả

quà tặng doanh nghiệp

Tặng quà là phương thức quảng bá thương hiệu

Quà tặng có vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu và doanh nghiệp. Khi tặng quà, một số bên sẽ in logo và tên thương hiệu của mình trên sản phẩm kèm theo thiệp chúc mừng. Việc làm này sẽ giúp nhiều người biết và nhớ đến bên gửi tặng, đặc biệt là những món quà mang tính độc lạ gây được ấn tượng mạnh mẽ. Chắc chắn rằng mỗi khi sử dụng quà tặng doanh nghiệp bạn tặng, họ sẽ liên tưởng đến thương hiệu của bạn, tạo sự ghi nhớ liên tục.

Bạn có thể gửi tặng đối tác sản phẩm bên mình, vừa thể hiện sự trân trọng, gắn kết vừa là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên cần lưu ý về sự phù hợp hoàn cảnh khi dùng chính sản phẩm của mình làm quà tặng.

1.4 Tăng tính gợi nhớ thương hiệu, thu hút khách hàng mới

Khi đối tác nhận được món quà tặng chất lượng, độc đáo, hẳn họ sẽ có ấn tượng rất sâu sắc trong tâm trí. Như vậy bạn đã thành công trong việc tạo dấu ấn khó quên và tăng tính gợi nhớ qua món quà đó.

Bên cạnh những thành tựu bạn đạt được thì quà tặng là một hình thức để thiết lập mối quan hệ với khách hàng mới. Bằng cách đó, bạn có cơ hội làm quen và bắt đầu xây dựng mối quan hệ dựa trên sự quan tâm và tôn trọng. Nếu món quà đó làm họ hài lòng thì họ còn chính là những người giới thiệu sản phẩm bên bạn cho khách hàng, đối tác mới.

2. Một số lưu ý khi chọn quà tặng doanh nghiệp

Để quà tặng cho doanh nghiệp gây được ấn tượng tốt với đối tác thì việc chuẩn bị cần được thực hiện kỹ lưỡng, cân nhắc cẩn thận giữa các yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn quà tặng gửi đến các bên hợp tác.

2.1 Đối tượng nhận quà

quà tặng doanh nghiệp

Tặng quà cho đối tác thân thiết

Khi bạn gửi quà tặng đến bất kỳ ai thì việc đầu tiên bạn cần xác định rõ đó chính là đối tượng nhận là ai để xem xét chọn cho phù hợp. Vấn đề đó càng quan trọng hơn khi đó là quà tặng doanh nghiệp, nó thể hiện phần nào cho hình ảnh chuyên nghiệp thương hiệu của bên bạn.

Đối tác lớn quan trọng có vai trò rất lớn đối với sự phát triển của doanh nghiệp bạn trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Chính vì thế khi tặng quà cho họ, bạn cần chọn những món quà cao cấp, chất lượng với hình thức chỉn chu và cần trao tận tay để thể hiện sự coi trọng cũng như tôn lên giá trị của đối tác.

Đối tác lâu năm là những bên đã đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn qua nhiều giai đoạn thăng trầm nên càng xứng đáng được tri ân một cách đặc biệt hơn. Bạn không nên chọn quà một cách qua loa vì càng những mối làm ăn thân thiết thì càng cần được giữ gìn cẩn thận. Hãy gửi quà tặng đến họ bằng sự chân thành, tinh tế và tôn trọng.

Với những đối tác mới là những bên chưa có nhiều cơ hội hợp tác cùng doanh nghiệp của bạn thì quà tặng cần gây được ấn tượng mạnh, tốt đẹp. Khi đó, họ sẽ tìm hiểu về thương hiệu bên bạn nhiều hơn, sau khi có được lòng tin, hai bên có thể hợp tác nhiều hơn trong những dự án tiếp theo trong tương lai.

2.2 Dịp và mục đích tặng quà

quà tặng doanh nghiệp

Tặng quà cho đối tác dịp lễ tết

Sau khi xác định được đối tượng thì bạn cần xem xét đến dịp và mục đích của quà tặng doanh nghiệp. Mỗi một dịp sẽ có cách chọn lựa quà khác nhau sao cho phù hợp. Dưới đây sẽ là một số ngày quan trọng trong năm mà bạn cần gửi quà tặng đến đối tác.

Tết Nguyên Đán là một trong những dịp quan trọng cần tặng quà các bên đã hợp tác dùng doanh nghiệp của bạn. Hành động này nhằm để tri ân sự đồng hành của họ trong suốt năm qua cũng như chúc cho năm mới cả hai bên sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa. Món quà trong dịp này cần mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng và mang lại may mắn cho bên nhận.

Nếu lãnh đạo bên đối tác của bạn là phụ nữ thì vào dịp 8/3 hay 20/10, bạn nên gửi quà tặng đến họ. Chắc chắn người nhận sẽ cảm thấy được sự quan tâm, coi trọng và tinh tế của bên bạn. Khi đó ấn tượng về doanh nghiệp của bạn cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn trong mắt đối tác.

Đối với những người làm kinh doanh, ngày Doanh nhân Việt Nam là một ngày lễ dành riêng cho họ và chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội gửi quà tặng đến đối tác vào dịp này. Các món quà tặng cần hướng đến sự chúc mừng cho những thành tựu họ đã đạt được hoặc mang ý nghĩa phát tài phát lộc cho sự phát triển sắp tới.

Đối với những đối tác quan trọng hoặc lâu năm thì quà tặng sinh nhật lãnh đạo bên họ là điều cần thiết để tăng sự gắn kết. Khi bạn chọn quà cho dịp này thì nên lựa những món đồ mang tính cá nhân nhiều hơn, thuộc vào sở thích riêng của họ. Điều đó sẽ phản ánh được bên bạn thực sự đặt tâm huyết và sự coi trọng vào món quà bạn tặng.

Ngày kỷ niệm thành lập hay mừng thành tựu lớn cũng là các dịp bạn nên gửi quà tặng doanh nghiệp cho bên đối tác. Món quà mang ý nghĩa chúc mừng cho những gì họ đã đạt được và bày tỏ sự quan tâm cũng như mở ra những lời đề nghị hợp tác trong tương lai.

2.3 Giá trị và số lượng quà tặng

Một yếu tố quan trọng khác khi chọn quà là giá trị và số lượng của những món đồ bên bạn dự định tặng. Vì nó bị ảnh hưởng trực tiếp từ ngân sách bạn có thể chi trả cũng như từ các yếu tố trên nhủ đối tượng, dịp và mục đích.

Giá trị quà tặng không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng là điểm phản ánh phần nào sự coi trọng của bạn với đối tượng nhận. Dựa vào số lượng người nhận và mức ngân sách đã được vạch ra cho mục này, bạn cần phân chia quà theo các loại khác nhau dựa vào đối tượng, mục đích tặng.

Bên cạnh các lưu ý trên thì thiết kế gói quà cũng là điểm cần quan tâm khi gửi quà tặng doanh nghiệp. Một món quà được gói một cách cẩn thận, chuyên nghiệp sẽ tạo thiện cảm và gây được ấn tượng tốt đẹp đối với người nhận. Và ngược lại nếu không chăm chút cho việc này thì dù món quà có đắt tiền đến đâu thì đối tác cũng sẽ cảm thấy không hài lòng với sự chuẩn bị của bên bạn.

3. Top 10 quà tặng doanh nghiệp ấn tượng nhất

Để chọn được quà cho đối tác đảm bảo được các yếu tố trên thì không phải là một việc làm đơn giản. Dưới đây là danh sách 10 quà tặng cho doanh nghiệp để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

3.1 Sản phẩm bằng pha lê

quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng pha lê

Pha lê là một món quà tặng cao cấp cho doanh nhân vào các dịp quan trọng. Ưu điểm của món đồ bằng chất liệu này chính là thiết kế tinh tế, sáng trong với nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau. Pha lê mang năng lượng mạnh mẽ nhất của Thổ, nghĩa là đem đến điềm lành cho vùng đất có sự hiện diện của nó. Nên khi tặng món quà này đồng nghĩa với việc chúc bên nhận luôn thịnh vượng, phát tài phát lộc.

Có rất nhiều món đồ được làm từ pha lê như cốc, bình hoa, đèn, tranh, bộ chén, kỷ niệm chương, đồng hồ, đĩa hoa quả, bình rượu,...Hãy xem xét về sở thích của đối tượng nhận và mức ngân sách của bên bạn để chọn cho phù hợp. Ví dụ người nhận là nữ thích hoa, bạn có thể tặng bình hoa pha lê, còn đối phương là nam thì bạn nên cân nhắc tặng bình rượu hoặc đồng hồ để bàn.

3.2 Bộ gốm sứ trang trí

quà tặng doanh nghiệp

Bộ gốm sứ trang trí độc đáo

Với những người yêu thích giá trị dân gian, truyền thống hoài cổ thì những món đồ được làm từ gốm sứ là một lựa chọn phù hợp. Đó có thể là tranh, tượng, ấm chén, bình hoa,...có thiết kế từ trơn tối giản đến các họa tiết phức tạp, cầu kỳ, vô cùng tinh xảo. Các món đồ này sẽ tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian làm việc. Tuy nhiên đây là chất liệu khá dễ vỡ, sứt mẻ nên để sản phẩm nguyên vẹn khi tặng đối tác, bạn cần chú ý vận chuyển cẩn thận với các vật liệu chống sốc dày.

Để quà tặng doanh nghiệp bằng gốm chất lượng nhất, hãy tìm đến các cơ sở truyền thống, uy tín, trao đổi kỹ lưỡng với họ về thành phẩm, số lượng cũng như giá cả. Chắc chắn với sự chuẩn bị như vậy, món quà gốm sứ trang trí của bạn sẽ làm cho bên đối tác vô cùng ấn tượng. 

3.3 Bộ ấm trà cao cấp

quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng đối tác - bộ ấm trà cao cấp

Một trong những món quà không thể không kể đến trong danh sách này đó chính là bộ ấm trà cao cấp. Văn phòng nào cũng cần có nó để tiếp khách nên đây là quà tặng rất thiết thực. Bộ ấm trà được làm từ gốm sứ cao cấp sẽ tạo nên một sự sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh chất liệu thì mẫu mã cũng rất quan trọng vì có người thích trang nhã, tối giản nhưng có người lại chuộng loại nhiều hoa văn. Khi quyết định chọn làm quà tặng cho doanh nghiệp thì bạn nên đến tận nơi sản xuất hoặc bán để xem mẫu mã thực tế trước khi đặt số lượng lớn.

3.4 Rượu vang

quà tặng doanh nghiệp

Rượu vang thượng hạng

Rượu vang là một quà tặng đẳng cấp và tinh tế, phù hợp cho mọi dịp từ kỷ niệm, lễ tết, sinh nhật,...Đây là món quà thay cho lời chúc mừng, chúc cho sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, là lựa chọn hàng đầu khi chọn quà tặng doanh nghiệp.

Có rất nhiều loại rượu vang khác nhau với hương vị, cách thưởng thức riêng biệt. Bạn hãy dựa vào ngân sách, sở thích cũng như hoàn cảnh tặng quà để chọn loại cho phù hợp. Để tăng thêm tính trang trọng, bạn có thể đóng trong một chiếc hộp gỗ cao cấp cùng một bộ ly sang trọng. Hiện nay trên thị trường có nhiều hàng giả, hàng nhái được làm rất tinh vi, vì vậy bạn cần chọn địa chỉ mua uy tín để lựa được loại ưng ý nhất.

3.5 Đặc sản vùng miền

quà tặng doanh nghiệp

Đặc sản thịt trâu gác bếp vùng Tây Bắc

Việt Nam là một đất nước nổi tiếng với đặc sản vùng miền phong phú, đa dạng. Mỗi một địa danh lại có một loại khác nhau tạo nên danh sách hấp dẫn, ấn tượng cho bạn lựa chọn làm quà tặng doanh nghiệp.

Nếu địa phương của bạn có đặc sản nổi tiếng và bạn muốn giới thiệu, chia sẻ đến các đối tác thì bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo. Nhưng nếu bạn biết sở thích cụ thể của người nhận với một loại cụ thể thì nên cân nhắc tìm địa chỉ mua chuẩn, đúng hương vị. Hãy đảm bảo bạn kiểm tra sản phẩm không có vấn đề gì về bao bì, chất lượng trước khi tặng để món quà gây được ấn tượng tốt đẹp trọn vẹn với đối tác.

3.6 Trà/cafe thượng hạng

quà tặng doanh nghiệp

Cafe thượng hạng - món quà tặng cao cấp

Trà và cà phê là hai thức uống phổ biến, đặc sản nổi tiếng của nước ta. Hai đồ uống này thường được sử dụng để thư giãn, tạo cơ hội gặp gỡ, bắt đầu những câu chuyện và tận hưởng thời gian cùng nhau. Nếu đối tác của bạn là một người có sở thích với trà hay cà phê thì vào những dịp quan trọng, hãy chọn ngay loại thượng hạng, thơm ngon để làm quà tặng.

Thông thường những người có tuổi sẽ thích thưởng trà còn các doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ thiên về cà phê nhiều hơn. Hãy cân nhắc yếu tố này để chọn loại đồ uống làm quà cho phù hợp. Tuy là món đồ uống dân dã nhưng khi dùng là quà tặng thì bạn cũng cần đóng gói bao bì tinh tế, chu đáo để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

3.7 Đồng hồ treo tường

quà tặng doanh nghiệp

Đồng hồ treo tường hình con công ngũ sắc

Đối với người làm kinh doanh, thời gian là vàng là bạc, phải luôn biết nắm bắt các cơ hội để thành công. Và thước đo thời gian chuẩn xác nhất chính là đồng hồ. Hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ khác nhau nhưng đồng hồ treo tường vẫn là loại được ưa chuộng nhất ở môi trường công sở. Không chỉ là thiết bị thông báo giờ mà nó còn có vai trò như đồ trang trí tạo điểm nhấn cho văn phòng. Đây chính là món quà tặng doanh nghiệp độc đáo cho đối tác trong mọi dịp.

Đồng hồ cần có thiết kế độc đáo như hình mặt trăng nghệ thuật, công ngũ sắc, tranh phù điêu cửu ngư, thuyền buồm,...để tạo ấn tượng riêng biệt. Nếu có thể, bạn hãy tìm hiểu về không gian văn phòng của đối tác để chọn loại có họa tiết, màu sắc và kích thước phù hợp nhất.

3.8 Quà tặng sức khỏe

quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng sức khỏe - Sâm

Để đảm nhiệm được khối lượng công việc lớn trong kinh doanh thì bất kỳ ai cũng cần có một sức khỏe tốt, ổn định. Và những món quà tặng sức khỏe luôn được ưu tiên khi chọn quà cho đối tác, đặc biệt trong dịp lễ, tết.

Khi bạn tặng món quà này, người nhận sẽ thấy được sự quan tâm chân thành của bạn đến sức khỏe của họ. Từ đó họ sẽ quý trọng hơn tấm lòng đó và hình ảnh bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn trong mắt họ. Tuy nhiên vì là món quà liên quan đến sức khỏe nên bạn cần lựa chọn cẩn thận, đảm bảo sản phẩm chuẩn, chính hãng, an toàn và không bị sát hay quá hạn sử dụng.

3.9 Bộ suit cao cấp

quà tặng doanh nghiệp

Bộ suit cao cấp cho nam

Nhà thiết kế Tom Ford đã khẳng định rằng: “Đàn ông phải học cách diện suit như cách phái đẹp làm quen với đôi giày cao gót”. Nếu như phụ nữ cần son đỏ, giày cao gót để tôn lên sự quyến rũ thì một bộ suit nam đẹp chính là trang phục khơi dậy được bản lĩnh, sức hút mãnh liệt của những doanh nhân thành đạt.

Món quà này mang tính cá nhân nên phù hợp để tặng vào các dịp như sinh nhật, kỷ niệm. Bạn hãy chắc chắn về số đo của người mặc và phong cách, thiết kế họ ưa chuộng để chọn được đúng ý. Các thương hiệu uy tín, cao cấp sẽ là lựa chọn hàng đầu để bộ suit có độ hoàn thiện hoàn hảo nhất.

3.10. Tranh phong thủy

quà tặng doanh nghiệp

Tranh phong thủy

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm bảo yếu tố phong thủy là yếu tố quan trọng để công việc được thuận buồm xuôi gió, ăn nên làm ra. Trong văn hóa Đông Á, đây là biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn, tài lộc nên món quà này sẽ rất có ý nghĩa với người nhận.

Khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp này, bạn cần chú ý đến lĩnh vực bên nhận đối tác hoạt động và tuổi cũng như mệnh của người đứng đầu doanh nghiệp để chọn cho phù hợp. Việc này để tránh bạn chọn đồ không đúng với phong thủy bên bạn tặng thì sẽ gây ra ấn tượng xấu hoặc những rắc rối không đáng có cho sự hợp tác của đôi bên.

4. Tổng kết

Việc chuẩn bị quà tặng cho đối tác một cách chu đáo, tận tâm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Từ xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu đến tạo cơ hội duy trì mối quan hệ hợp tác. Thông qua bài viết này, Santino mong rằng bạn đã có thêm những gợi ý có ích khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp để gửi tặng các đối tác.

Địa chỉ mua sắm quần shorts phối áo sơ mi nam của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam màu nâu nhạt cao cấp
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam màu nâu nhạt cao cấp

    356.000 vnđ 395.000 vnđ
    quan-short-nam-mau-nau-nhat-cao-cap
    Quần short gió nam màu xanh đậm cao cấp
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short gió nam màu xanh đậm cao cấp

    436.000 vnđ 485.000 vnđ
    quan-short-gio-nam-mau-xanh-dam-cao-cap
    quan-short-gio-nam-mau-den-cao-cap-sieu-ben
    quan-short-gio-nam-mau-chi-cao-cap
    quan-short-gio-nam-mau-ghi-cao-cap
    Quần short nam Santino A365
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam Santino A365

    385.000 vnđ
    quan-short-nam-a365
    quan-short-nam-a364

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top