13+ ý tưởng quà tặng cao cấp cho doanh nhân

13+ ý tưởng quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Vào những dịp quan trọng trong năm, việc tặng quà cho doanh nhân không chỉ đơn thuần là một hành động lịch sự mà còn là một cách để thể hiện sự ghi nhận, tôn trọng họ. Hãy cùng Santino khám phá 13+ ý tưởng quà tặng cao cấp cho doanh nhân giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trong các dịp khác nhau. 

1. Quà tặng cao cấp cho doanh nhân là gì?

Quà tặng cho doanh nhân là món quà dành tặng cho những người kinh doanh, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau. Với mỗi đặc thù nhóm ngành và sở thích cá nhân riêng mà sẽ có những lựa chọn phù hợp. Dưới đây là lý giải cho việc tại sao nên tặng quà cho doanh nhân và một số lưu ý cần quan tâm khi thực hiện. 

1.1 Tại sao nên tặng quà cho doanh nhân?

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Tặng quà cho doanh nhân.

Quà tặng là một phương thức để thể hiện sự mến mộ, quan tâm, khích lệ với người làm kinh doanh, đặc biệt là những doanh nhân trẻ Việt Nam. Họ là những người cần được ghi nhận, động viên để có động lực vươn mình mạnh mẽ, tạo ra những bước tiến lớn hơn trong tương lai. Còn đối với đối tác, lãnh đạo, quà tặng là cách tốt để củng cố mối quan hệ kinh doanh, mở ra cơ hội hợp tác mới. Bên cạnh đó, một số nhãn hàng còn tận dụng việc tặng quà như một cách để quảng bá thương hiệu bằng cách in logo trên đó. 

Dù bạn tặng quà với mục đích gì thì món quà nên được chuẩn bị một cách chỉn chu, chân thành, không nên coi đó là việc phải làm. Điều đó sẽ giúp cho người nhận cảm nhận được sự trân trọng từ bạn, từ đó sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp và có sự phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ hai bên. 

1.2 Những lưu ý khi chọn quà cho doanh nhân

Sở thích & phong cách cá nhân

Mỗi người sẽ có sở thích và phong cách cá nhân riêng biệt. Vì vậy khi chọn quà tặng cao cấp cho doanh nhân, bạn cần tìm hiểu về tính cách và thói quen của họ để có sự lựa chọn cho phù hợp. Một món quà được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ, đúng sở thích với người nhận sẽ tạo được ấn tượng tốt với đối phương, thậm chí đó còn là cơ hội để mở ra những cơ hội hợp tác quan trọng. 

Dịp tặng quà 

Món quà được tặng đúng dịp sẽ có ý nghĩa và tăng sự gắn kết giữa bạn và người nhận. Và ngược lại nếu bạn chọn quà không phù hợp với dịp sẽ làm cho đối phương có ấn tượng không tốt. Ví dụ vào ngày khai trương cơ sở mới bạn nên tặng hoa hoặc rượu mừng thay vì tặng bộ đồ thể thao. Hay nếu ngày thường bạn cũng tặng quà thì khi người nhận là lãnh đạo thì bạn rất dễ bị hiểu lầm là đang lấy lòng hoặc có ý đồ không minh bạch. 

Giá trị món quà 

Giá trị của quà tặng bạn gửi đến người nhận cũng là yếu tố rất quan trọng. Bạn cần xác định được ngân sách phù hợp với đối tượng và dịp bạn tặng. Quà tặng không nên quá đắt đỏ gây khó xử cho người nhận nhưng cũng không được xuề xòa, rẻ tiền, thể hiện sự thiếu tôn trọng đối phương. 

1.3 Những dịp nên tặng quà cho doanh nhân 

Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Tặng quà cho ngày doanh nhân Việt Nam ngày 13/10.

Đây là ngày dành riêng để tôn vinh doanh nhân, những con người đã góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội đất nước ngày một phát triển vững mạnh. Vào dịp này ngoài những hoạt động được tổ chức để tri ân, ghi nhận công sức của họ thì những món quà ý nghĩa cùng những lời chúc tốt đẹp sẽ khích lệ họ rất nhiều. 

Ngày sinh nhật 

quà tặng cao cấp cho doanh nhân dịp sinh nhật

Ảnh 3: Chuẩn bị quà tặng cao cấp cho doanh nhân ngày sinh nhật 

Mỗi năm mỗi người sẽ có một ngày sinh nhật, mà vào dịp đó chúng ta đều muốn được ai đó nhớ về và cùng chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa. Những người doanh nhân cũng không ngoại lệ, vì thế vào ngày này, bạn đừng quên dành tặng họ lời chúc ý nghĩa cùng một món quà theo sở thích cá nhân người nhận. 

Dịp lễ tết & ngày kỷ niệm quan trọng

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Ảnh 4: Tặng quà cho doanh nhân chúc mừng dự án thành công

Đối với người làm kinh doanh, các dịp lễ tết và ngày kỷ niệm quan trọng như thành lập công ty, dự án thành công,...rất quan trọng. Vào những dịp này họ sẽ dành để chúc mừng nhau, cầu cho những khởi đầu mới tốt đẹp. Sự hiện của bạn kèm theo lời chúc và món quà ý nghĩa là nguồn động viên to lớn với họ. 

2. 13+ ý tưởng quà tặng cao cấp cho doanh nhân 

Mỗi doanh nhân sẽ có sở thích và đặc điểm nghề nghiệp cũng như sự thân thiết với chúng ta ở mức độ khác nhau. Nếu bạn chọn quà tặng đúng với sở thích, hoàn cảnh thì sự gắn kết với đối phương sẽ được củng cố mạnh mẽ hơn. Dưới đây là 13+ ý tưởng quà tặng cho doanh nhân để bạn tham khảo. 

2.1 Rượu vang

quà tặng cao cấp rượu vang

Ảnh 5: Quà tặng cho doanh nhân - Rượu vang 

Rượu vang là quà tặng cao cấp cho doanh nhân, thường được chọn cho các dịp lễ tết chúc cho sự thịnh vượng hoặc ăn mừng một sự kiện nào đó như thắng dự án lớn, kỷ niệm công ty,...Đây là món quà sang trọng và tinh tế, đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận khi lựa chọn, đặc biệt là khi bạn dành tặng vào các dịp quan trọng hoặc cho những doanh nhân có sở thích này. 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu rượu vang, vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn địa chỉ uy tín, chất lượng, tránh chọn phải hàng giả, hàng nhái. Có nhiều loại rượu vang khác nhau trên thế giới, được phân loại dựa trên các yếu tố như loại nho sử dụng, vùng sản xuất, quy trình sản xuất và thời gian ủ. Trong trường hợp bạn không có quá nhiều trải nghiệm về rượu thì vang đỏ là lựa chọn an toàn để làm quà tặng cho sếp nam và cả sếp nữ. 

2.2 Nước hoa 

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Nước hoa

Nếu đối tượng bạn tặng quà là một người có sở thích với mùi hương thì nước hoa là quà tặng cao cấp cho doanh nhân mà bạn nên cân nhắc. Đây là một món quà khá khó chọn vì nước hoa có rất nhiều loại với đặc điểm về chất, tầng mùi hương trên da từng người khác nhau cũng như độ phù hợp với thời tiết, hoàn cảnh riêng biệt. Cũng giống như rượu, trên thị trường có rất nhiều hãng nước hoa và tương đương với điều đó là rất nhiều hàng giả theo các cấp độ khác nhau. 

Hãy tìm hiểu về sở thích và loại mùi hương doanh nhân bạn định tặng để chọn loại nước hoa và thương hiệu phù hợp. Bạn có thể chọn món quà này làm quà tặng sinh nhật cho lãnh đạo hoặc doanh nhân nào đó mà bạn mến mộ. 

2.3 Đồng hồ

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Ảnh 7: Quà tặng cho doanh nhân - Đồng hồ 

Thời gian rất quý giá với tất cả chúng ta, đặc biệt là với những người làm doanh nhân phải tận dụng từng khoảnh khắc, cơ hội để phát triển. Xã hội ngày càng hiện đại với sự xuất hiện của các thiết bị hiện giờ chính xác như điện thoại, máy tính nhưng đồng hồ vẫn là món phụ kiện được rất nhiều người yêu thích. Và trong các dịp đặc biệt, đồng hồ là quà tặng cao cấp cho doanh nhân đáng để cân nhắc. 

Ngoài việc lựa chọn địa chỉ uy tín thì chọn loại đồng hồ cũng cần tỉ mỉ, cẩn thận. Tùy vào đối tượng bạn tặng quà là nam hay nữ, đặc thù nghề nghiệp, sở thích cá nhân mà chọn cho phù hợp. Loại dây, kích thước mặt, thiết kế, tính năng, giá cả, thương hiệu là những yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn đồng hồ. 

2.4 Máy pha cà phê

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Máy pha cà phê 

Cà phê không chỉ dành cho người sành mà còn là loại đồ uống không thể thiếu khi cần sự tỉnh táo, đặc biệt là với những người làm kinh doanh có khối lượng công việc lớn. Với những người có thói quen, sở thích uống cà phê thường xuyên thì máy pha cà phê là quà tặng cao cấp cho doanh nhân vô cùng hợp lý. 

Hãy chắc chắn rằng không gian nơi làm việc của đối tượng bạn tặng có thể đặt được thêm máy pha cà phê. Bạn cần ưu tiên lựa chọn máy có các chức năng đơn giản, dễ dùng cho để đối phương không mất nhiều thời gian khi thao tác mỗi khi pha đồ uống.  

2.5 Cặp da 

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Cặp da

Đặc thù công việc của những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh là thường xuyên phải ra ngoài nghiên cứu thị trường, gặp gỡ khách hàng. Và cặp da là món đồ không thể thiếu để đựng các tài liệu và vật dụng họ mang theo. 

Khi lựa chọn cặp da làm quà tặng cho doanh nhân thì bạn cần chọn loại có chất liệu da chất lượng với phom dáng cứng cáp, thiết kế chỉn chu, tinh tế. Vì cặp để đựng tài liệu gặp gỡ khách hàng, đối tác nên cần chọn loại có màu sắc tối giản, trung tính với các ngăn để đồ tiện lợi. 

2.6 Tranh quý

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Ảnh 10: Quà tặng cho doanh nhân - Tranh quý 

Với những doanh nhân có đam mê sưu tầm tranh thì bạn nên dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu để chọn những bức tranh đẹp, ấn tượng làm quà tặng. Tranh thuộc nghệ thuật trừu tượng, cùng một tấm hình nhưng mỗi người sẽ có một cảm nhận, góc nhìn khác nhau. 

Có rất nhiều loại tranh khác nhau như tranh phong thủy, tranh cảnh, tranh trừu tượng, tranh điêu khắc, tranh chân dung,...Tùy thuộc vào sở thích của đối phương mà bạn chọn quà tặng cao cấp cho doanh nhân phù hợp. Hãy đảm bảo bạn chọn được bức tranh đúng với kiểu họ sưu tầm, thích thú để thể hiện được thành ý cũng như gây được ấn tượng tốt đẹp. 

2.7 Quà tặng phong thủy 

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Ảnh 11: Quà tặng cho doanh nhân - Tượng phong thủy 

Những người làm trong lĩnh vực kinh doanh ở một đất nước có hoạt động tâm linh mạnh mẽ như ở Việt Nam thì phong thủy là yếu tố không thể thiếu. Đối với họ việc đó sẽ giúp công việc thuận lợi, trôi chảy, thành công tốt đẹp. 

Nếu bạn chọn các món đồ phong thủy làm quà tặng cho doanh nhân thì bạn lưu ý tìm hiểu các thông tin về tuổi, mệnh, lĩnh vực công việc của đối phương để chọn đúng. Đây là món quà mang ý nghĩa về mặt tâm linh nên nếu bạn chọn không hợp sẽ tạo ấn tượng rất xấu. Các đồ phong thủy bạn có thể cân nhắc chọn lựa bao gồm tranh, ảnh, tượng, cây, đá, sơ mi nam hợp mệnh tuổi,...Hãy chắc chắn bạn có sự hiểu biết chính xác về từng loại để chọn được món quà phù hợp nhất tặng cho doanh nhân trong các dịp quan trọng.   

2.8 Bộ ly rượu sang trọng

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Bộ ly rượu vang cao cấp 

Những người sành rượu thì không thể thiếu những bộ ly rượu sang trọng. Ngoài tặng rượu vang thì bạn còn có thể lựa chọn bộ ly rượu làm quà tặng cao cấp cho doanh nhân. Thưởng thức rượu cũng là một nghệ thuật mà không chỉ cần rượu chất lượng mà còn cần chọn loại ly phù hợp với từng loại đồ uống. Mỗi một loại rượu sẽ có cách uống khác nhau, vì thế nếu chọn không đúng loại ly, bạn sẽ không thưởng thức trọn vẹn được hương vị của nó. 

Nếu bạn không chắc chắn về loại rượu mà đối phương thường xuyên uống thì một bộ ly rượu đủ loại sẽ là lựa chọn an toàn. Hãy đảm bảo bạn chọn loại có chất lượng tốt với thiết kế sang trọng. Hộp đựng ly cũng cần chuẩn chỉn chu để tổng thể món quà trông tinh tế, cao cấp.

2.9 Bộ chơi thể thao

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Bộ cầu lông 

Chơi thể thao là phương thức được nhiều doanh nhân lựa chọn để rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe để có thể có nguồn năng lượng tốt phục vụ công việc. Nếu bạn muốn chọn quà tặng cho doanh nhân là bộ chơi thể thao thì bạn cần lưu ý về bộ môn họ chơi và cách chọn phụ kiện chất lượng. 

Mỗi một bộ môn sẽ có các loại dụng cụ khác nhau, như cầu lông thì cần cây vợt, bóng chày thì cần gậy, găng tay,...Bạn cần chọn đúng bộ chơi thể thao cho từng loại, bên cạnh đó cần tìm đến các địa chỉ uy tín để lựa được sản phẩm chính hãng, bền đẹp. 

2.10 Giày da 

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Giày da cao cấp 

Với tần suất tiếp xúc với khách hàng, đối tác thường xuyên thì những người làm kinh doanh luôn phải chỉn chu trong cách ăn mặc. Một trong những món đồ thời trang không thể thiếu đối với nam giới đó chính là giày da. Đây là món quà tặng cao cấp cho doanh nhân vô cùng hợp lý, phù hợp cho nhiều dịp với ý nghĩa chúc mừng, khích lệ những bước tiến mới trong công việc. 

Các màu sắc trung tính như nâu, đen, xanh navy là lựa chọn phổ biến, an toàn. Bạn cần quan sát hoặc tìm hiểu về loại giày da đối phương hay đi để chọn mua như về loại da, có dây hoặc không dây, thiết kế, đế giày,...Hãy chắc chắn dù bạn chọn loại nào thì cũng phải đúng size chân người nhận, vì dù bạn chọn giày hợp với phong cách đối phương nhưng sai kích cỡ thì họ cũng không thể sử dụng. 

2.11 Vest/sơ mi cao cấp

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Bộ vest cao cấp màu xanh than. 

Bên cạnh giày da thì bộ vest nam và áo sơ mi là hai trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ doanh nhân nào. Trong các dịp thân mật như sinh nhật, kỷ niệm công ty, bạn có thể chọn các items này làm quà tặng cho họ để chúc mừng, chia vui, đánh dấu cột mốc đáng nhớ. 

Khi lựa chọn vest và sơ mi bạn cần chú ý đến lựa chọn chất liệu, màu sắc, họa tiết, phom dáng và size cho phù hợp, vừa vặn. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu thời trang nam xuất hiện nên bạn cần mua tại cơ sở uy tín để có được sản phẩm chất lượng làm quà tặng. 

2.12 Hoa và thiệp chúc mừng

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Hoa tươi & thiệp mừng

Trong các dịp khai trương, kỷ niệm hay sinh nhật thì hoa là món quà truyền thống, phổ biến để tặng cho người làm kinh doanh. Tùy từng dịp bạn tặng mà bạn chọn loại hoa cũng như cách gói hoa phù hợp. Ví dụ như vào dịp khai trương người ta sẽ thường tặng lẵng hoa trong khi sinh nhật thì bó hoa là lựa chọn được ưu tiên. 

Nếu bạn biết rõ về loài hoa người nhận thích thì thật dễ dàng để chuẩn bị nhưng nếu không chắc chắn về điều này thì hãy chọn các loài hoa mang ý nghĩa phù hợp với hoàn cảnh. Hoa hồng biểu trưng cho khởi đầu mới tốt đẹp, hoa lan tượng trưng cho tài lộc, may mắn,... Bạn cần chắc chắn đối phương không bị dị ứng với phấn hoa để tránh gây ấn tượng xấu và xảy ra sự cố ngoài ý muốn. 

2.13. Áo khoác nam hàng hiệu (Jacket)

quà tặng cao cấp cho doanh nhân

Quà tặng cho doanh nhân - Áo khoác jacket

Vào mùa đông, ngoài những gợi ý trên thì áo khoác nam là quà tặng cao cấp cho doanh nhân là lựa chọn đáng cân nhắc. Items này không chỉ thời trang mà còn giúp giữ ấm trong thời tiết lạnh mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch, nam tính khi đi làm hay gặp gỡ khách hàng, đối tác. 

Cũng giống như sơ mi và vest thì khi chọn áo khoác thì cần chú ý đến chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, họa tiết và size. Bên cạnh đó để tăng hiệu quả giữ ấm, bạn nên lựa thiết kế áo có phần bo chun ở tay và lai áo để ngăn thoát nhiệt ra ngoài. Tuy có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi thời tiết mùa đông không bị lạnh nhưng áo khoác nam vẫn cần đảm bảo sự thoáng khí, dễ chịu, không gây bí bách khi mặc. 

3. Tổng kết

Doanh nhân là những người đã góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển nền kinh tế và xã hội nước nhà. Vì vậy vào những dịp quan trọng, chúng ta hãy dành sự quan tâm đặc biệt hơn đến họ bằng những lời chúc tốt đẹp và những món quà ý nghĩa. Thông qua bài viết trên, Santino mong rằng bạn đã có thêm những gợi ý thú vị khi lựa chọn quà tặng cao cấp cho doanh nhân. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo thun nam thể thao năng động - B721
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -22%

    Áo thun nam thể thao năng động - B721

    199.000 vnđ 255.000 vnđ
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b721
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b719
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b720
    Áo polo thể thao năng động - B852
    S
    -20%

    Áo polo thể thao năng động - B852

    292.000 vnđ 365.000 vnđ
    ao-polo-the-thao-nang-dong-b852
    ao-polo-the-thao-nang-dong-b853
    Áo polo nam thể thao năng động màu xanh (B664)
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam thể thao năng động màu xanh (B664)

    422.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b862
    ao-polo-the-thao-nang-dong-b853
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b862
    ao-polo-the-thao-nang-dong-mau-trang
    Quần kaki nam cao cấp màu kem
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần kaki nam cao cấp màu kem

    595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-be-vang
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-nau
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-den
    quan-kaki-nam-cao-cap-mau-xam

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top