Top 10+ phẩm chất trở thành người đàn ông ga lăng, hòa nhã

Top 10+ phẩm chất trở thành người đàn ông ga lăng, hòa nhã

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Theo quan niệm xưa và nay không thay đổi, người đàn ông ga lăng, hòa nhã luôn chiếm được cảm tình đặc biệt của tất cả chị em phụ nữ, kể cả người cùng giới. Vì vậy, những người này luôn có sức hút đặc biệt riêng và được mọi người dành cho sự kính mến nhiều hơn. Dưới đây là những phẩm chất trở thành một người đàn ông được yêu thích nhiều nhất.

1. Tại sao nên trở thành người đàn ông ga lăng, hòa nhã?

Nhiều người muốn xây dựng phong cách tổng tài lạnh lùng theo xu hướng truyện ngôn tình ngày nay. Tuy nhiên, cho dù bạn có theo phong cách nào mà bạn không lịch sự, hòa nhã và ga lăng với người khác bạn không thể chiếm được cảm tình của mọi người. Đó gọi là cách sống và phẩm chất của một người.

Ga lăng là hành động tinh tế, lịch sự và văn minh trong giao tiếp, trong đối nhân xử thế, trong cuộc sống, công việc và tình cảm. Trở thành người đàn ông ga lăng, hòa nhã là cách tốt nhất để thu phục được lòng người, mang lại nhiều giá trị về xây dựng mối quan hệ, hình ảnh con người đạo đức, cuộc sống công bằng và lành mạnh.

tại sao nên là người đàn ông ga lăng, hòa nhã

Thứ nhất: Xây dựng mối quan hệ tốt trong xã hội. Nếu bạn biết cách làm cho bản thân ga lăng hơn, hòa nhã hơn bạn sẽ có được những mối quan hệ tích cực từ mọi người xung quanh. Mọi người sẽ thể hiện lòng tôn trọng đối với bạn, lắng nghe bạn nhiều hơn, có cái nhìn khác biệt về bạn. Bạn có thể tạo dựng một môi trường hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình, công việc và cộng đồng.

Thứ hai: Giải quyết xung đột hiệu quả. Cho dù có bất kì mâu thuẫn nào trong công việc, cuộc sống, chỉ cần một cử chỉ ga lăng sẽ giúp bạn làm dịu mối quan hệ với đối phương và nhận được ánh mắt coi trọng hơn. Khi đó, bạn muốn đề cập đến mâu thuẫn và giải quyết nó cũng dễ dàng và thuận lợi khi trao đổi hơn.

Thứ 3: Xây dựng cộng đồng văn minh và hòa bình. Người đàn ông ga lăng và hòa nhã là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một cộng đồng lịch thiệp, văn minh. Bạn không biết rằng, hành động của mình luôn được theo dõi, quan sát bởi rất nhiều cặp mắt ngoài kia. Họ có thể cảm nhận, đánh giá và lấy làm cảm hứng tốt cho sự phát triển bản thân. Từ đó, bạn đóng góp vào việc tạo ra một môi trường xã hội tích cực và khuyến khích mọi người cùng nhau phát triển.

Với những lợi ích này, trở thành một người ga lăng và hòa nhã sẽ giúp bạn tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc và thành công. Đồng thời góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

2. Top 10+ các phẩm chất người đàn ông ga lăng, hòa nhã nên có

Có nhiều yếu tố  làm nên một người có tính ga lăng và hòa nhã. Đó có thể là lời nói lịch sự, cử chỉ ân cần, hành động tinh tế trong cuộc sống hàng ngày. Bất cứ ai cũng rất dễ bị sao động bởi một người tử tế và tinh tế như mở cửa, kéo ghế, nhường chỗ ngồi, che ô, giúp đỡ khi gặp rắc rối, luôn nói lời văn minh…

Những phẩm chất này giúp bạn tham khảo và học tập hiệu quả:

2.1. Mở cửa, kéo ghế

Một trong những hành động của người đàn ông ga lăng, hòa nhã nhất chính là mở cửa và kéo ghế cho đối phương. Thậm chí ngày nay phụ nữ cũng làm điều tương tự với người khác, vì họ cho rằng bản thân họ đang đối xử tử tế và công bằng với người khác. Vì vậy, nếu một người đàn ông mà không làm được điều này, thì đúng là bạn chưa trưởng thành.

người đàn ông ga lăng, hòa nhã

Đối với người đi trước, hãy mở cửa rồi giữ cửa cho những người đi sau, sau đó mới đóng cửa lại để người khác không bị va vào cửa lúc bạn vừa đi qua. Đối với trường hợp bạn đi sau, hãy tranh thủ nhanh hơn một chút để thể hiện rõ ràng bạn là người ấm áp và tinh tế thế nào.

Trong các buổi hẹn hò hoặc gặp gỡ, nhiều người đàn ông đã đến trước và ngồi sẵn ở bàn chờ. Tuy nhiên, có một kiểu người là không đứng dậy và kéo ghế cho đối phương là phụ nữ. Việc này rất mất điểm. Bạn nên đứng dậy chào hỏi họ và kéo ghế cho họ ngồi xuống, sau đó trở về chỗ ngồi của bản thân.

2.2. Nhường chỗ ngồi cho người khác

người đàn ông ga lăng, hòa nhã

Trong bất cứ trường hợp nào, muốn trở thành người đàn ông ga lăng, hòa nhã là nên biết nhường chỗ ngồi của bản thân cho người khác nếu như môi trường xung quanh đã kín chỗ. Ví dụ bạn đi tàu điện ngầm, xe bus, ngồi hàng chờ tại bệnh viện, các cuộc họp đông… những trường hợp này cần một người tinh tế và lịch sự.

2.3. Chủ động che nắng, che mưa

Khi đi với người yêu hoặc đi chung với các bạn nữ đồng nghiệp trong công ty, nếu trời có mưa hay trời có nắng, việc che ô là điều nên làm. Mặc dù những hành động này ở Việt Nam chưa thực sự được coi là một thói quen nhưng nó gây được tiếng vang cảm tình rất tốt. Tư duy và suy nghĩ của người trưởng thành là luôn che chở cho người khác.

người đàn ông ga lăng, hòa nhã

Tuy nhiên, có một trường hợp bạn nên hiểu rõ, nếu như bạn đã có vợ con, có người yêu nên công khai điều này với bạn bè và đồng nghiệp. Để những cử chỉ hòa nhã của bạn không bị hiểu nhầm là có tình cảm với họ. Còn nếu như bạn muốn theo đuổi một ai đó, chắc chắn nên làm những động này rồi.

2.4. Chú ý lời nói cẩn trọng, không thô lỗ

Nhiều người đàn ông cho rằng, cứ thoải mái trò chuyện, vui vẻ hài hước sẽ được sự chú ý của người  khác. Đôi khi hài hước quá lố khiến người khác cảm thấy khó chịu, trò chuyện quá thoải mái và vô duyên khiến người khác cảm thấy bạn đang quấy rối họ. Hãy cẩn trọng lời nói và tránh trở thành người thô lỗ là việc người đàn ông ga lăng, hòa nhã nên làm.

người đàn ông hòa nhã

Ví dụ, trong trường hợp đi chơi với bạn bè, đồng nghiệp đừng bao giờ lôi chủ đề tình dục hay đời sống tình cảm ra bàn tán, trò chuyện. Nó rất nhạy cảm để nhắc đến. Khi trò chuyện với vợ con và người yêu không nên chửi tục chửi bậy, không tỏ ra cáu gắt và dùng lời lẽ thô kệch để nói xấu đồng nghiệp và người ở công ty. Đây là nguyên tắc tối thiểu để bạn là người đàn ông cư xử lịch thiệp.

2.5. Không sử dụng điện thoại trong trò chuyện

Người ta thường hay nói, kẻ vô duyên nhất chính là kẻ dùng điện thoại trong cuộc trò chuyện chung của mọi người. Trong các cuộc họp, trong buổi hẹn hò, trong cuộc gặp gỡ bên ngoài đều không nên cư xử như thế. Cho dù bạn có bạn đến mức nào, có nhiều việc ra sao, có nhiều người nhắn tin gì đi chăng nữa, việc tôn trọng đối phương là việc làm không thể bỏ qua.

người đàn ông ga lăng

Có rất nhiều buổi hẹn hò và cuộc gặp gỡ thất bại chỉ vì họ cố tỏ ra là người bận rộn, có nhiều người nhắn tin… Hoặc nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với cuộc giao tiếp hãy nhanh chóng kết thúc nó thay vì lôi điện thoại ra chơi game hay lướt mạng xã hội.

2.6. Chủ động giúp đỡ khi họ gặp rắc rối

Người đàn ông ga lăng, hòa nhã là người chủ động giúp đỡ người khác, đặc biệt là vợ/người yêu/đồng nghiệp khi họ gặp rắc rối. Rắc rối ở đây không nhất thiết phải là rắc rối lớn liên quan đến tiền bạc, công việc to lớn khác. Rắc rối ở đây là những việc làm nhỏ lẻ, trục trặc đơn giản mà chưa tìm ra cách giải quyết tạm thời.

Ví dụ như, vợ của bạn không biết xử lý đồng quần áo quá nặng đem đi giặt kiểu gì, bạn hãy giúp vợ mình bê chúng đến máy giặt chẳng hạn. Người yêu của bạn đang cầm nhiều đồ, hãy giúp cô ấy bê chúng và mở cửa xe cho cô ấy. Nếu như đồng nghiệp của bạn loay hoay không biết sử dụng máy in ra sao, hãy hướng dẫn cô ấy.

2.7. Chủ động giới thiệu bạn gái/người yêu/vợ

Nhiều người cứ muốn giấu giếm mối quan hệ tình cảm của mình hay thậm chí không thèm nhận vợ chồng nếu như họ ăn mặc không quá đẹp hay chưa trang điểm. Nhiều người chỉ giới thiệu người yêu là em gái, chị gái, đồng nghiệp hoặc bạn bè. Điều này khiến cho đối phương cảm thấy chạnh lòng vô cùng, thậm chí có thể xức mẻ tình cảm từ đây.

người đàn ông ga lăng

Bạn hãy chủ động giới thiệu đây là người yêu của bạn, đây là vợ của bạn đối với bạn bè thân thiết hoặc người đồng nghiệp gặp bất ngờ. Đó không khác nào là sự bản lĩnh của phái mạnh. Như thế, tức là bạn bày tỏ được sự chân thành, coi trọng mối quan hệ giữa hai người, tạo được tiền đề niềm tin vững chắc.

2.8. Không thả thính người khác trước mặt vợ/người yêu

Người đàn ông ga lăng, hòa nhã là người không đi trêu hoa ghẹo bướm, thả thính lung tung, đặc biệt là trước mặt vợ con, trước mặt bạn gái của mình. Có nhiều trường hợp đi gặp gỡ đồng nghiệp cùng gia đình, nhưng khi thấy gái xinh là bắt đầu lộ bản chất trăng hoa hay nói lời trêu chọc người khác. Có nhiều người thì lại nghĩ muốn trở nên hài hước và thân thiện bằng cách dùng lời lẽ đùa quá chớn mà khiến người khác khó chịu.

Những trường hợp đùa kém duyên, thả thính quá đà khiến bạn trở nên lố bịch và thành kẻ quấy rối người khác. Đừng bao giờ biến bản thân thành một kẻ vô duyên như thế trong mắt người khác. Cư xử lịch thiệp trên bàn ăn, trong cuộc nói chuyện chỉ nói đến chủ đề công việc hoặc tình cảm một cách đơn giản. Dùng lời lẽ nhẹ nhàng để khen ngợi người yêu hoặc vợ của mình. Đó là cách ghi điểm tuyệt đối nhất.

2.9. Không nói xấu hay chê bai

Đừng bao giờ lập group đi nói xấu bất cứ ai. Đó là việc làm tiểu nhân trong bất cứ mối quan hệ nào. Cũng đừng bao giờ nói xấu và chê bai vợ, người yêu, bạn gái với đồng nghiệp, bạn bè, người nhà. Những lời nói xấu này rất dễ truyền tai cho nhau và nhanh chóng đến được tai đối phương. Khi đó bạn biết xử lý thế nào?

người đàn ông ga lăng

Nói xấu và thường xuyên chê bai các khuyết điểm của người khác một cách trực tiếp cũng khiến họ bị tổn thương. Người đàn ông ga lăng và hòa nhã sẽ không làm như thế. Họ sẽ tìm ra ưu điểm của đối phương để khen ngợi và nói giảm nói tránh về khuyết điểm của người khác.

2.10. Chú ý đến sở thích của đối phương

Người đàn ông ga lăng, hòa nhã là biết chú ý tốt và quan sát tinh tế. Sở thích đối phương là gì bạn biết không? Đừng đoán mò mà hãy quan sát những món đồ mà họ sử dụng thường xuyên, những món ăn mà họ hay nấu và hay đặt để ăn. Từ đó khi có dịp đặc biệt, hãy chủ động tặng quà hoặc dẫn đi ăn món theo sở thích của họ. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn sở thích của người khác với người yêu mình.

2.11. Chi tiền trong các buổi hẹn hò

Có nhiều cuộc tranh cãi nổ ra trên mạng xã hội với chủ đề có nên chi tiền toàn bộ hay share tiền trong các buổi hẹn hò hay không? Thực ra, nếu là một người đàn ông ga lăng, trưởng thành và tinh tế họ sẽ không thắc mắc điều này. Họ sẽ làm bằng hành động, đứng lên thanh toán trước chứ không đợi thanh toán trước mặt đối phương. Đây là việc làm vô cùng tinh tế khiến chị em đổ gục vì ấm áp.

người đàn ông hòa nhã

Có nhiều cách để biến bạn có tính ga lăng và trở thành người đàn ông được yêu thích nhất với chị em phụ nữ và anh em đồng nghiệp. Tuy nhiên, không nên quá thân thiết hay nhiệt tình quá, cái gì cũng muốn làm, cái gì cũng hỗ trợ nếu như bản thân không biết, không rõ, không thạo. Đôi khi nhiệt tình mà thêm phần thiếu hiểu biết lại trở nên phá hoại người khác.

3. Chú ý phong cách dành cho người đàn ông hòa nhã

Phẩm chất là một chuyện, xây dựng hình ảnh người đàn ông ga lăng, hòa nhã mà không có biết cách ăn diện lịch sự thì đúng là dư thừa. Đôi khi, mọi người lại đánh giá một người ga lăng nhưng ăn mặc cũ kĩ, lôi thôi là kẻ dư hơi và không đáng mấy coi trọng.

Đó là lý do vì sao bạn cần phải chú ý phong cách ăn mặc của bản thân cho dù bạn xây dựng hình ảnh là con người như thế nào đi chăng nữa. Một là xây dựng phong cách năng động hoặc phong cách quý ông lịch lãm vạn người mê. Tôi nghĩ có thể bạn nên kết hợp và linh hoạt cả 2 phong cách.

người đàn ông hòa nhã

Gợi ý set đồ lịch sự cho bạn mà đàn ông lịch lãm nào cũng đi theo là sơ mi trắng và quần âu đen hoặc xanh than. Có thể nói, sức hút từ bộ đồ này chưa bao giờ là lỗi thời. Nó luôn luôn là outfit được lựa chọn nhiều nhất trong mọi tình huống, mục đích sử dụng. Vừa ga lăng vừa mặc sơ mi trắng, chắc chắn bạn là soái ca của rất nhiều người hâm mộ.

Áo polo nam cao cấp kẻ tím
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ tím

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp kẻ đen
S
M
L
XL
2XL
Kẻ đen
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ đen

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp nâu
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp nâu

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim

Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc áo polo phối với quần kaki hay mặc bộ suit nam chất lượng trong các dịp quan trọng. Chúng là những gì mà tất cả chúng ta cần phải có sẵn trong tủ đồ, không thể thiếu. Lưu ý chọn các phom dáng slim fit gọn gàng cho cơ thể không quá lôi thôi. Chọn size vừa với body và không quá chật nếu như bạn có bụng bia.

Nói chung, thời trang là yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn hòa nhã, lịch sự và ga lăng tăng thêm bội phần trong mắt người khác.

Lời kết

Người đàn ông ga lăng, hòa nhã là người biết cách hành xử sao cho lịch sự và tinh tế với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Các việc làm tử tế như mở cửa, kéo ghế, nhường chỗ ngồi, chủ động che ô, không nói thô tục, không sử dụng điện thoại trong cuộc họp, không chê bai người khác, chi tiền trong các cuộc hẹn. Ngoài ra, hãy ăn mặc lịch sự và trông gọn gàng để bản thân là người đàn ông hoàn hảo, đáng ngưỡng mộ trong mọi khía cạnh.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam dài tay sợi bạc hà - S625
    38
    39
    40
    41
    42
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay sợi bạc hà - S625

    612.750 vnđ 645.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-soi-bac-ha-s625
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp - S651
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp - S651

    616.500 vnđ 685.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-s651
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-s652
    Áo polo nam cao cấp nâu
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam cao cấp nâu

    707.000 vnđ 745.000 vnđ
    ao-polo-nam-cao-cap-nau
    ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
    ao-polo-nam-cao-cap-den
    Quần jeans nam hàng hiệu - J106
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J106

    670.500 vnđ 745.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j106

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top