7 loại quần áo chơi bóng rổ và phụ kiện phổ biến nhất

7 loại quần áo chơi bóng rổ và phụ kiện phổ biến nhất

Đăng bởi: Đậu

Bóng rổ là một môn thể thao rất hấp dẫn, thú vị, thích hợp cho những người muốn rèn luyện thể chất. Để có thể tập luyện hay thi đấu hiệu quả, việc lựa chọn đúng loại quần áo và phụ kiện chất lượng là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Santino tìm hiểu về 7 loại quần áo chơi bóng rổ và phụ kiện phổ biến nhất để trang bị cho mình bộ đồ hoàn hảo nhất khi ra sân!

1. Một số chi tiết cần có trên quần áo chơi bóng rổ đội tuyển

Quần áo thi đấu của đội tuyển bóng rổ không chỉ cần đáp ứng sự thoải mái mà còn cần đảm bảo các tiêu chuẩn về nhận diện và thẩm mỹ. Mỗi bộ trang phục thi đấu còn mang theo niềm tự hào và biểu tượng của cả đội. Dưới đây là 4 chi tiết quan trọng cần có trên quần áo các đội tuyển chơi bóng rổ.

1.1 Số áo

quần áo chơi bóng rổ

Số áo bóng rổ

Số áo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trên quần áo chơi bóng rổ mặc khi thi đấu giữa các đội tuyển. Mỗi cầu thủ đều có một số áo riêng biệt, giúp dễ dàng nhận diện trên sân cũng như gắn liền với tên tuổi của cầu thủ đó. Việc chọn số áo thường đi kèm với niềm tin hoặc ý nghĩa đặc biệt, mong muốn con số đó sẽ giúp mang lại may mắn cho người mặc chúng. Số áo sẽ được in lớn, rõ ràng ở cả mặt trước và mặt sau của áo thi đấu để đảm bảo tính dễ nhìn, đồng thời nó còn được in trên quần đi cùng bộ với áo để tạo sự đồng nhất.

1.2 Tên người chơi

quần áo chơi bóng rổ

Tên người chơi trên áo bóng rổ

Ngoài số áo thì tên người chơi cũng chính là yếu tố cần thiết trên áo thi đấu để khán giả cũng như trọng tài nắm được ai là người mặc số áo đó khi di chuyển trên sân. Tên thường được in phía sau lưng áo, ngay trên số áo nhưng nhỏ hơn. Việc in tên người chơi cũng tạo ra sự kết nối cá nhân mạnh mẽ hơn giữa cầu thủ và người hâm mộ. Điều này đặc biệt quan trọng trong các giải đấu lớn, nơi mọi diễn biến trên sân đều được theo dõi sát sao.

1.3 Thông tin đội tuyển

quần áo chơi bóng rổ

Thông tin đội tuyển trên áo bóng rổ

Thông tin về đội tuyển trên quần áo chơi bóng rổ là yếu tố quan trọng giúp nhận diện và thể hiện niềm tự hào về đội bóng khi thi đấu. Logo, tên đội và màu sắc đặc trưng là 3 yếu tố tiêu biểu nhất về đội tuyển, góp phần tăng tính đoàn kết giữa các cầu thủ cũng như góp phần quảng bá hình ảnh của cả đội. Logo thường được đặt ở ngực trái, tượng trưng cho trái tim và niềm đam mê của cầu thủ dành cho đội bóng, trong khi tên đội có thể được in ở mặt trước hoặc sau áo.

1.4 Thông tin nhà tài trợ

quần áo chơi bóng rổ

Thông tin nhà tài trợ trên trang phục bóng rổ

Với bất kỳ đội bóng nào việc có nhà tài trợ là điều ai cũng mong muốn bởi họ đóng góp quan trọng vào việc hỗ trợ tài chính cho đội, giúp duy trì hoạt động và phát triển các chương trình đào tạo, thi đấu. Do đó việc để thông tin nhà tài trợ lên trang phục thi đấu là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo lợi ích giữa đôi bên. Thông tin này thường bao gồm tên, logo của nhà tài trợ và có thể được in ở nhiều vị trí khác nhau. Tên tuổi của nhà tài trợ sẽ gắn liền với độ nổi tiếng của đội tuyển và ngược lại.

2. 4 yếu tố cần lưu ý khi chọn quần áo chơi bóng rổ

Khi chọn trang phục chơi bóng rổ, việc đảm bảo sự thoải mái là vô cùng quan trọng, bởi nó giúp cải thiện hiệu suất trên sân, đồng thời giảm nguy cơ chấn thương và tăng sự tự tin cho người chơi. Dưới đây là 4 yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn quần áo bóng rổ bao gồm chất liệu, phom dáng, màu sắc & họa tiết và giá cả.

2.1 Chất liệu

quần áo chơi bóng rổ

Chất liệu coolmax

Cảm giác thoải mái và linh hoạt của người chơi ảnh hưởng rất nhiều từ chất liệu quần áo chơi bóng rổ. Có nhiều loại chất liệu được sử dụng phổ biến trong sản xuất quần áo bóng rổ, trong đó tiêu biểu gồm cotton, coolmax, pe cool và spandex. Cotton được làm từ sợi bông tự nhiên với ưu điểm mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên chính ưu điểm này lại gây cản trở về độ nặng và độ ẩm của quần áo nếu bạn tập luyện hay thi đấu thời gian dài.

Do đó, Coolmax Pecool sẽ phù hợp hơn trong trường hợp này. Bởi 2 loại sợi này có cấu trúc dẹt tạo rãnh thoát khí giữa các sợi vải, tăng cường khả năng thoát ẩm, giúp người mặc khô ráo, dễ chịu suốt quá trình chơi. Còn Spandex thường được kết hợp với 3 loại sợi trên để tăng độ co giãn cho trang phục nhằm cải thiện sự linh hoạt cho các động tác của cầu thủ.

2.2 Phom dáng

quần áo chơi bóng rổ

Quần áo bóng rổ phom suông

Tiếp nối chất liệu, phom dáng là yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý khi chọn trang phục chơi bóng rổ cho bản thân hoặc đội của mình. Chọn phom dáng phù hợp sẽ giúp người chơi cảm thấy tự tin và thoải mái trong mỗi chuyển động trên sân. Thông thường, quần áo bóng rổ có phom dáng suông nhẹ, vừa người, đủ để cho phép cơ thể linh hoạt thực hiện các động tác một cách dễ dàng. Cần tránh chọn trang phục quá chật sẽ làm cơ thể bí bách hay trang phục quá rộng có thể gây vướng, cản trở các động tác trên sân.

2.3 Màu sắc & họa tiết

quần áo chơi bóng rổ

Màu sắc và họa tiết trang phục bóng rổ

Màu sắc và họa tiết của quần áo chơi bóng rổ là yếu tố thẩm mỹ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và hiệu suất thi đấu của người chơi. Thông thường màu sắc sẽ lựa chọn theo màu đặc trưng trên logo của đội tuyển hoặc nhà tài trợ vàng. Họa tiết thường bao gồm số áo, tên cầu thủ, thông tin đội bóng và thông tin nhà tài trợ. Đối với các đội tuyển, màu sắc và họa tiết của quần áo thường được thiết kế để phản ánh biểu tượng và giá trị của đội bóng, tạo ra sự đồng nhất và thể hiện tinh thần đội nhóm mạnh mẽ.

2.4 Giá cả

Đối với các đội tuyển khi thi đấu, việc tối ưu các chi phí là điều cần thiết, đặc biệt các đội nhỏ, chưa nhận được nhiều tài trợ từ bên ngoài. Giá cả của quần áo có thể thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, chất liệu và thiết kế và công nghệ sản xuất. Do đó, bạn cần cân đối giữa chất lượng trang phục chơi bóng rổ và ngân sách đội bóng để chọn địa chỉ sản xuất, cung cấp cho phù hợp.

Bạn không nên lãng phí tiền bạc vào các sản phẩm quá đắt đỏ khi đội bóng còn khó khăn nhưng cũng không nên ham sản phẩm quá rẻ có thể gây ra các vấn đề tồi tệ về chất lượng. Điều quan trọng, mỗi đội bóng cần có phương án chi tiêu hợp lý để đảm bảo quyền lợi của các cầu thủ cũng như lợi ích chung của cả đội.

3. 7 loại quần áo chơi bóng rổ và phụ kiện phổ biến nhất

Sự thoải mái, linh hoạt và an toàn là điều kiện tiên quyết cần quan tâm khi chọn quần áo hay phụ kiện chơi bóng rổ. Vậy bạn cần trang bị trang phục gì trước khi ra sân để có thể phát huy hết khả năng của bản thân? Hãy cùng điểm lại danh sách 7 loại quần áo và phụ kiện dành cho việc chơi bóng rổ phổ biến nhất hiện nay.

3.1 Tanktop

quần áo chơi bóng rổ

Áo thun ba lỗ chơi bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi việc di chuyển trên sân với tần suất rất cao, vận dụng sự chuyển động của mọi cơ quan, đặc biệt là tay và chân. Chính vì thế, tanktop dường như là loại áo phổ biến nhất được nhiều đội tuyển, người chơi ưa chuộng nhờ thiết kế không tay, tăng sự linh hoạt cho các động tác. Hơn nữa, thiết kế này còn giúp tạo cảm giác mát mẻ cũng như tăng cường sự khô ráo cho người chơi.

Thông thường, với quần áo chơi bóng rổ mặc để thi đấu thì những mẫu tanktop sẽ có phom suông với màu sắc, họa tiết đặc trưng của đội nhóm. Còn nếu bạn mặc đơn thuần để chơi giải trí hay tập luyện, thì bạn có thể mặc các mẫu áo ba lỗ ôm sát cơ thể tùy ý.

3.2 Áo t-shirts

quần áo chơi bóng rổ

Áo t-shirts chơi bóng rổ

Bên cạnh tanktop thì t-shirts cũng là trang phục chơi bóng rổ được nhiều người lựa chọn. Với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng linh hoạt, áo T-shirts mang lại sự thoải mái và tự tin cho người mặc. Tuy áo có tay nhưng được làm với chiều dài ngắn nên vẫn đảm bảo sự thoáng mát cho các cầu thủ. Hãy ưu tiên chọn các chất liệu có tính thoát hơi nhanh như coolmax hay pecool để giúp họ luôn dễ chịu trong quá trình chơi.

Đặc biệt, các loại áo t-shirts dùng để mặc khi ra sân còn cần có độ co giãn để các động tác của cầu thủ được linh hoạt hơn. Đồng thời, chúng còn giúp giảm tình trạng áo bị rách, biến dạng trong các trường hợp tranh chấp với đối thủ.

Áo polo nam cao cấp kẻ tím
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ tím

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp kẻ đen
S
M
L
XL
2XL
Kẻ đen
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ đen

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp nâu
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp nâu

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim

3.3 Quần shorts

quần áo chơi bóng rổ

Quần shorts chơi bóng rổ

Quần shorts là một trong những loại quần áo chơi bóng rổ không thể thiếu. Với thiết kế ngắn trên đầu gối, quần shorts cho phép người chơi di chuyển một cách thoải mái trên sân, điều này giúp cải thiện hiệu suất thi đấu đáng kể cho các cầu thủ. Đừng quên chọn một chiếc quần shorts có kích cỡ vừa vặn và chất liệu thoáng khí sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong suốt trận đấu. Hãy ưu tiên quần thiết kế cạp chun để không bị cảm giác kích bụng khi di chuyển.

3.4 Quần legging

quần áo chơi bóng rổ

Quần legging chơi bóng rổ

Trong thời tiết lạnh, các cầu thủ mặc gì để giữ ấm cơ thể tốt mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng, thoải mái khi vận động? Quần legging chính là lựa chọn hàng đầu cho người chơi bóng rổ trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời giảm mạnh. Với thiết kế ôm sát và co giãn, quần legging giữ cho cơ thể ấm áp và linh hoạt trong mọi chuyển động cơ thể.

Quần legging thường được làm từ các chất liệu co giãn như cotton, spandex với chiều dài quần đa dạng tùy theo nhu cầu người dùng. Tuy có vai trò ngăn thoát nhiệt cho cầu thủ nhưng items này vẫn cần đảm bảo khả năng hút ẩm và thoát mồ hôi tốt để giữ cho cơ thể luôn khô ráo và thoải mái, tránh tình trạng bí bách.

3.5 Giày

quần áo chơi bóng rổ

Giày chơi bóng rổ

Giày chơi bóng rổ là một trong những items không thể thiếu trong trang phục ra sân của người chơi. Bổ trợ cùng quần áo chơi bóng rổ, giày giúp cung cấp sự ổn định, linh hoạt cho chuyển động của đôi chân trong suốt trận đấu. Giày thường được làm từ các chất liệu như da tổng hợp hoặc vải, kết hợp với đế cao su khả năng chống trượt, tạo ra độ bám tốt trên sàn nhà.

Ngoài ra, giày bóng rổ còn có đế êm, đàn hồi, giúp giảm thiểu chấn thương và giữ cho đôi chân luôn thoải mái trong mỗi động tác vận động. Việc lựa chọn đúng loại giày bóng rổ không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu suất thi đấu mà còn bảo vệ đôi chân và tăng cường sự tự tin trên sân đấu.

3.6 Băng chặn mồ hôi đầu

quần áo chơi bóng rổ

Băng chặn mồ hôi đầu

Trong quá trình vận động, việc cơ thể tiết ra mồ hôi là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là mồ hôi từ vùng đầu, trán có thể gây cay mắt, khó chịu khi chảy vào mắt. Do đó, bạn cần sử dụng băng chặn mồ hôi đầu để khắc phục tình trạng này. Với chất liệu hút ẩm và thoát mồ hôi nhanh chóng, item này giúp người chơi tập trung hoàn toàn vào trận đấu mà không phải lo lắng về việc mồ hôi chảy vào mắt. Đây là một phụ kiện không thể thiếu cho mọi người chơi bóng rổ, đặc biệt là khi thi đấu trong điều kiện thời tiết nóng bức.

3.7 Băng bảo vệ đầu gối & khuỷu tay

quần áo chơi bóng rổ

Băng bảo vệ đầu gối

Băng bảo vệ đầu gối và khuỷu tay là những phụ kiện vô cùng cần thiết cho người chơi bóng rổ, giúp bảo vệ các khớp trong quá trình thi đấu. Quấn băng đúng giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương do va chạm, đặc biệt khi thực hiện các động tác nhảy cao và xoay người. Hãy chọn loại có chất liệu mềm mại, đàn hồi, có lớp đệm êm để vừa đáp ứng sự thoải mái vừa đảm bảo phát huy tốt vai trò bảo vệ. Tay và chân là hai bộ phận quan trọng hàng đầu đối với cầu thủ bóng rổ, do đó, đừng bỏ qua các biện pháp để giảm tác động tiêu cực lên chúng.

4. Địa chỉ may đồng phục quần áo chơi bóng rổ

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ may đồng phục quần áo bóng rổ uy tín, thương hiệu thời trang nam cao cấp Santino là sự lựa chọn hàng đầu. Bởi vì, Santino sở hữu xưởng may riêng với diện tích lớn, sử dụng công nghệ may hiện đại. Điều này cho phép Santino không chỉ cung cấp sản phẩm với số lượng lớn mà còn đảm bảo chất lượng đồng đều cho từng sản phẩm.

quần áo chơi bóng rổ

Mẫu đồng phục quần áo chơi bóng rổ Santino

Xưởng may được trang bị các máy móc tiên tiến và công nghệ hiện đại, giúp tạo ra các mẫu quần nói chung và đồng phục bóng rổ nói riêng đa dạng mẫu mã với chất lượng tốt nhất. Từ những mẫu thiết kế tối giản đến những phong cách hiện đại, Santino luôn mang đến những sản phẩm thời trang chất lượng cao, bền đẹp và thoải mái.

Chính vì thế, Santino luôn cam kết giao hàng đúng hẹn với dịch vụ hậu mãi cực tận tâm, miễn phí ship và đổi trả nhanh chóng khi có lỗi phát sinh từ khâu sản xuất. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Lựa chọn Santino, bạn không chỉ nhận được những bộ đồng phục bóng rổ chất lượng mà còn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời từ một thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu.

5. Lời kết

Hãy đầu tư vào các loại quần áo và phụ kiện chất lượng để có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trên sân bóng rổ. Chỉ khi bạn cảm thấy tự tin và thoải mái với trang phục của mình, bạn mới có thể tập trung hoàn toàn vào việc phát huy kỹ năng trên sân cùng đồng đội. Qua bài viết này, Santino hy vọng rằng đã mang đến những thông tin hữu ích về quần áo chơi bóng rổ và các phụ kiện cần thiết để bạn có thêm gợi ý cho trang phục ra sân.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam không đường may màu trắng (B676)
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -8%

    Áo polo nam không đường may màu trắng (B676)

    501.000 vnđ 545.000 vnđ
    ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-trang
    ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-ghi
    ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-xanh-den
    ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-nau
    ao-polo-nam-khong-duong-may-mau-trang
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S616
    38
    39
    41
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S616

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s616
    Quần kaki nam chính hãng - K108
    33
    34
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K108

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k105
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k106
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k110
    Áo sơ mi nam màu xám đậm tay dài cao cấp | Santino
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -9%

    Áo sơ mi nam màu xám đậm tay dài cao cấp | Santino

    588.000 vnđ 645.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-mau-xam-dam-tay-dai-cap-cap
    ao-so-mi-nam-mau-nau-tay-dai-tay-cao-cap
    ao-so-mi-nam-mau-den-tay-dai-cao-cap

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top