Chất liệu vải Coolmax là gì? Quần áo vải Coolmax mặc bền không?

Chất liệu vải Coolmax là gì? Quần áo vải Coolmax mặc bền không?

Đăng bởi: Đậu

Khi mùa hè khắc nghiệt hơn với nhiệt độ tăng cao, các sản phẩm được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt được ưu tiên hàng đầu. Trong đó, chất liệu vải Coolmax là một trong những loại vải tiên tiến nhất trong ngành dệt may với đặc tính này nổi bật. Hãy cùng khám phá về chất vải Coolmax và tính bền bỉ của quần áo được làm từ loại vải trong bài viết sau đây. 

1. Chất vải Coolmax là gì?

Chất vải coolmax là loại vải được làm từ các sợi polyester có khả năng làm thoát hơi nhanh, làm mát và giữ cho cơ thể khô ráo ngay cả trong thời tiết nóng hoặc khi hoạt động thể chất. 

chất vải coolmax

Chất liệu coolmax

Các sợi vải có cấu trúc tạo rãnh giúp mồ hôi dễ dàng thoát ra bên ngoài để nhanh chóng bay hơi. Quá trình này giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của và giữ sự thoải mái suốt ngày dài mà không lo bí bách, khó chịu. Sự kết hợp của công nghệ dệt và quy trình sản xuất hiện đại đã hỗ trợ việc tạo ra vải Coolmax một cách dễ dàng hơn, đảm bảo chất lượng ổn định. Vải sau quá trình này đều trải qua quá trình kiểm tra toàn diện trước khi đến tay người dùng. 

2. Ưu điểm chất vải Coolmax

Nhắc đến Coolmax, người ta sẽ nghĩ ngay đến chất liệu có khả năng làm thông thoáng, giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái mát mẻ. Chính vì thế vào những ngày thời tiết oi nóng thì chất vải Coolmax chính là lựa chọn số một cho bạn, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoài trời. 

chất vải coolmax

Mặt vải coolmax 

Các sợi vải Coolmax có dạng hơi dẹt, hình lục giác và được khía chạy dọc theo thân sợi, tạo ra các rãnh dẫn nước khi kết hợp với nhau. Cấu trúc này của vải Coolmax cho phép không khí lưu thông tự do, ngăn chặn sự tích tụ của hơi nước, giữ bạn luôn khô ráo.

Khả năng thoát hơi nhanh còn góp phần giúp người mặc điều chỉnh nhiệt độ hiệu quả, giúp bạn duy trì trạng thái thoải mái và cân bằng cả ngày dài. Bên cạnh đó, vải Coolmax còn có tốc độ khô nhanh, giúp tiết kiệm thời gian phơi hoặc sấy quần áo, đồ đạc, đặc biệt là trong thời tiết mưa dài ngày hoặc nồm ẩm. 

Bề mặt vải Coolmax siêu mềm mại, nhẹ mát cho cảm giác dễ chịu, êm ái khi tiếp xúc với da, không gây kích ứng, phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhất. Đặc biệt, loại vải này giống như chất vải sợi tre ở đặc tính ít nhăn giúp người dùng không cần tốn nhiều thời gian cho việc là ủi mỗi ngày.

Vải Coolmax còn có khả năng co giãn tương đối tốt, giúp cho người mặc vận động thể chất linh hoạt. Điều này cũng là điểm cộng để trang phục làm từ chất liệu này không bị co rút sau nhiều lần giặt, đảm bảo sự bền bỉ của sản phẩm theo thời gian. Tuy nhiên, độ co giãn cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào cách dệt của từng dòng sản phẩm Coolmax.

3. Các loại chất vải Coolmax và ứng dụng trong đời sống

Vải Coolmax với nhiều ưu điểm vượt trội đã mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho người sử dụng. Vậy chất liệu này có mấy loại? Hãy cùng tìm hiểu về các loại vải Coolmax và cách chúng được ứng dụng trong đời sống hàng ngày. 

3.1. Các loại chất vải

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại chất vải Coolmax chính với các đặc tính ưu việt và giá cả có sự khác nhau. 

Coolmax Extreme: Đây là phiên bản gốc của vải Coolmax, được làm từ sự pha trộn của 2 loại sợi Coolmax và Lycra, cung cấp sự co giãn thoải mái và cho phép hút ẩm tốt. 

Coolmax Pro: Phiên bản này của vải Coolmax được thiết kế cho hoạt động vận động mạnh hơn với tỷ lệ sợi Coolmax cao hơn so với Coolmax Extreme. Ngoài ra, loại vải này sử dụng công nghệ FreshFX được đặc quyền của Invista, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi.

Coolmax EcoMade: Phiên bản thân thiện với môi trường của vải Coolmax. Nó được làm từ polyester tái chế và vẫn có đủ các đặc tính thoáng khí, co giãn tuyệt vời như các loại vải Coolmax khác. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có mối quan tâm về môi trường.

chất vải coolmax

Áo phông coolmax siêu co giãn, thoáng mát 

Ngoài ra, các loại vải coolmax trên còn được mix với một tỉ lệ nhỏ spandex để gia tăng khả năng co giãn, giúp tăng sự linh hoạt cho người mặc. Với sự kết hợp này, bạn có thể mặc khi tham gia thể thao hoặc các hoạt động ngoài trời cần vận động liên tục trong thời gian dài. 

3.2. Ứng dụng

Nhờ vào những ưu điểm xuất sắc vải Coolmax sở hữu, chất liệu này đã được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Nó đã trở thành một chất liệu được ưu tiên hàng đầu trong việc sản xuất quần áo thể thao và trang phục mặc hàng ngày của mọi đối tượng người dùng. 

chất vải coolmax

Sản phẩm thời trang chất liệu coolmax 

Ngoài ra, chất vải Coolmax còn được đánh giá cao trong việc sản xuất các loại trang thiết bị và phụ kiện dùng ngoài trời. Khả năng hút ẩm và thoát hơi của vải Coolmax làm nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các sản phẩm như khăn, găng tay, mũ, quần áo chống nắng,.... 

4. Cách sử dụng và bảo quản chất vải Coolmax

Để sử dụng và bảo quản sản phẩm Coolmax một cách hiệu quả, đầu tiên hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên nhãn mác sản phẩm. Hãy làm sạch ngay sản phẩm Coolmax sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn, tránh trường hợp quần áo, đồ đạc tích tụ vi khuẩn gây ẩm mốc. Đối với sản phẩm làm từ sợi polyester như chất vải PE Cool hay Coolmax thì bạn nên giặt tay hoặc giặt máy ở chế độ nhẹ. Việc làm này nhằm để ngăn sản phẩm co rút hoặc bị biến dạng khi bị co xoắn quá nhiều. 

chất vải coolmax

Tag áo hướng dẫn bảo quản sản phẩm 

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng nước lạnh hoặc ấm, tránh sử dụng nước nóng và chất tẩy mạnh chứa clorin, có thể làm hỏng cấu trúc sợi vải Coolmax và gây phai màu nhanh chóng. Tương tự, khi sấy, nên chọn chế độ sấy ở nhiệt độ thấp hoặc phơi sản phẩm ở nơi thoáng mát để áo được bền hơn theo thời gian. 

Đối với bảo quản sản phẩm Coolmax, hãy để ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh phai màu và mủn vải. Hãy cẩn trọng trong quá trình sử dụng, tránh tiếp xúc với chất hóa học như xăng dầu hoặc axit. Tuân thủ những hướng dẫn này giúp đảm bảo sự bền bỉ và tối ưu công dụng của sản phẩm chất vải Coolmax của bạn.

5. Các mẫu thời trang chất vải Coolmax cao cấp

Với xu hướng người dùng ngày càng chú trọng đến sự thoải mái và tính thẩm mỹ, Coolmax đã nhanh chóng trở thành chất liệu được ưa chuộng. Hãy cùng khám phá những mẫu thời trang đẳng cấp của thời trang nam cao cấp Santino, không chỉ đẹp mắt mà còn thực sự "cool" cho hè năm nay.

5.1. Mẫu polo cao cấp

chất vải coolmax

Áo polo nam coolmax họa tiết trước ngực độc đáo 

Áo polo nam cao cấp chất liệu Coolmax là một trong những dòng sản phẩm nhận được lượng đặt hàng khủng nhất của Santino. Với việc chú trọng chọn lựa chất liệu kỹ càng và sử dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất, items này là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và phong cách. 

chất vải coolmax

Áo polo nam coolmax họa tiết cổ trẻ trung 

Chất liệu Coolmax với tỉ lệ lên đến 95% giúp duy trì sự khô ráo và thoải mái bằng cách kiểm soát độ ẩm và tạo cảm giác mát mẻ. Với khả năng hấp thụ và thoát ẩm nhanh chóng, áo polo Coolmax giúp bạn cảm thấy dễ chịu và tự tin trong mọi hoàn cảnh, từ các hoạt động thể thao đến thường ngày. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về mồ hôi kèm theo các mùi cơ thể khó chịu. 

chất vải coolmax

Áo polo nam coolmax trung niên cao cấp 

Bên cạnh đó, áo polo Coolmax Santino được thiết kế đa dạng với các màu sắc, họa tiết khác nhau cho phái mạnh có nhiều lựa chọn thay đổi diện mạo hàng ngày một cách linh hoạt. Từ kiểu trơn cổ điển, truyền thống đến họa tiết hiện đại, nam giới có thể dễ dàng tìm kiếm một mẫu áo phản ánh phong cách riêng của mình. Phái mạnh có thể mix polo với nhiều mẫu quần như shorts, quần âu, kaki,... từ các chất liệu khác nhau như chất vải modal, rayon, cotton, sợi tre sao cho phù hợp với thời tiết và hoàn cảnh mặc. 

Áo polo nam cao cấp kẻ tím
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ tím

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp kẻ đen
S
M
L
XL
2XL
Kẻ đen
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ đen

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp nâu
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp nâu

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim

5.2. Mẫu tanktop thoáng mát

chất vải coolmax

Áo tanktop coolmax 

Áo tanktop là items không thể thiếu trong mùa hè bởi sự thoáng mát, tiện lợi nó mang lại cho người mặc. Items này thường được chọn để mặc đi biển, chơi thể thao, mặc ở nhà hoặc dùng để phối bên trong sơ mi. Ngoài được làm từ chất vải cotton thì áo tanktop coolmax cũng là lựa chọn yêu thích của phái mạnh trong thời tiết oi nóng. 

Áo tanktop thiết kế không tay giúp tăng cường sự thoáng khí, chất liệu coolmax với các rãnh thoát hơi nhanh chóng, nhân đôi khả năng làm mát cơ thể. Phom dáng áo tanktop được Santino thiết kế suông nhẹ theo số đo cơ thể vừa tạo sự thoải mái, vừa giúp tôn dáng cho vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Họa tiết trước ngực tạo điểm nhấn độc đáo, phá cách hơn so với tanktop màu trơn truyền thống. 

5.3. Các sản phẩm khác 

chất vải coolmax

Áo giữ nhiệt coolmax 

Ngoài tanktop và áo phông thì chất vải Coolmax còn được ứng dụng sản xuất trong nhiều sản phẩm khác nhau. Mọi người thường nghĩ coolmax có tính thoáng khí, làm mát cơ thể nên chỉ được dùng trong các mẫu quần áo mùa hè. Tuy nhiên, chất liệu này còn được chọn để sản xuất áo giữ nhiệt cho mùa đông với các sợi vải được dệt dày dặn hơn nhằm giữ ấm cơ thể mà vẫn đảm bảo sự lưu thông khí cho cơ thể. Điều này nhằm giúp người mặc loại bỏ sự bí bách, khó chịu khi mặc đồ quá dày và ôm sát vào mùa đông. 

Bên cạnh đó, coolmax còn được dùng trong quá trình sản xuất đồ lót, khăn và một số phụ kiện khác để tăng sự thoáng mát khi mặc và khô nhanh hơn trong các điều kiện ẩm ướt. Với khả năng dễ dàng ứng dụng trong nhiều dòng sản phẩm khác nhau, Coolmax xứng đáng là chất liệu “vàng” trong ngành may mặc. 

Coolmax từ lâu đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhu cầu tìm kiếm chất liệu thoải mái và thoáng mát. Với khả năng vượt trội trong việc kiểm soát độ ẩm và thoát hơi nhanh chóng, Coolmax không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ và khô ráo cho người mặc mà còn giúp tăng cường sự tự tin và thoải mái trong mọi hoạt động. Qua bài viết này, Santino hy vọng rằng đã mang lại những thông tin hữu ích về chất vải Coolmax và các thông tin liên quan. 

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam dáng trẻ Santino - SSGA722
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam dáng trẻ Santino - SSGA722

    437.000 vnđ 485.000 vnđ
    quan-short-nam-dang-tre-santino-ssga722
    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q608
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q608

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    quan-au-nam-dang-tre-santino-q608
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S615
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S615

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s615

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top