Chất liệu vải sợi tre là gì? Quần áo vải sợi tre mặc thế nào?

Chất liệu vải sợi tre là gì? Quần áo vải sợi tre mặc thế nào?

Đăng bởi: Đậu

Khi trái đất đang dần nóng lên, những vấn đề về bảo vệ môi trường và thời trang bền vững được quan tâm hơn bao giờ hết. Do đó, các sản phẩm được làm từ chất liệu thiên nhiên như sợi tre ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn. Hãy cùng Santino tìm hiểu về chất vải sợi tre là gì, những lợi ích và trải nghiệm đặc biệt chất liệu này mang lại cho người mặc. 

1. Chất vải sợi tre là gì? 

chất vải sợi tre

Chất liệu sợi tre

Chất vải sợi tre là loại vải được làm từ sợi tre, một nguồn nguyên liệu tự nhiên phổ biến trong ngành dệt. Loại vải này thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm như quần áo, nệm, ga trải giường và các sản phẩm dệt may khác.

Vải sợi tre được nhiều người ưa chuộng bởi tính thân thiện với môi trường nhờ quá trình sản xuất hiện đại, hạn chế việc gây ô nhiễm hơn so với việc sản xuất sợi tổng hợp. Với xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phổ biến, vải sợi tre đang trở thành lựa chọn phổ biến đối với người tiêu dùng.

Vải sợi tre bamboo, một nguyên liệu tự nhiên phong phú, xuất hiện và được sử dụng nhiều ở Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất trong ngành dệt may, tre đã được tách thành sợi và dệt thành vải mềm mại, bền bỉ. Vải sợi tre bamboo xuất hiện trên thị trường vào khoảng năm 2000 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng do các đặc tính ưu việt và tính bảo vệ môi trường. 

2. Đặc tính nổi bật của chất vải sợi tre

Vải sợi tre tự nhiên sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, mang lại các lợi ích đặc biệt cho người dùng. Chất liệu này còn mang lại lợi ích về sức khỏe và sự thân thiện với môi trường. Hãy cùng khám phá 4 đặc điểm xuất sắc nhất của vải sợi tre.

2.1 Bề mặt vải 

chất vải sợi tre

Mặt vải sợi tre

Chất vải sợi tre có bề mặt mềm mại do cấu trúc sợi tròn được dệt khít nhau. Với đặc tính này, người mặc sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu mỗi khi sử dụng sản phẩm từ chất liệu này. Bên cạnh đó mặt vải mềm mịn còn làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm và giúp dễ dàng làm sạch và bảo quản. Hơn nữa, vải sợi tre còn có khả năng chống nhăn, hạn chế việc cần là ủi sau giặt, tiết kiệm thời gian đáng kể. 

2.2 Khả năng thấm hút mồ hôi

chất vải sợi tre

Vải sợi tre thoáng mát

Với cấu trúc sợi tròn, rỗng và vùng bề mặt lớn, vải sợi tre giúp hút và thấm hút mồ hôi từ cơ thể nhanh chóng. Ngoài ra sợi vải tròn còn tạo các khe nhỏ, tạo điều kiện cho khí lưu thông dễ dàng, từ đó chúng làm mát cơ thể và giữ sự khô ráo và thoải mái hơn cho người mặc. Hiện nay các sản phẩm áo sơ mi nam cao cấp hay quần âu, shorts được làm từ chất liệu sợi tre được nam giới vô cùng ưa chuộng, nhất là trong dịp hè khi thời tiết trở nên oi nóng. 

2.3 Khả năng kháng khuẩn - khử mùi

chất vải sợi tre

Vải sợi tre kháng khuẩn - khử mùi 

Một trong những ưu điểm nổi bật tiếp theo của vải sợi tre chính là khả năng kháng khuẩn, khử mùi vượt trội. Cây tre tự nhiên chứa một số hợp chất có khả năng kháng khuẩn như  enzym và phenolic compounds. Khi được xử lý để làm vải, các chất này vẫn được giữ nguyên giúp vải có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và vi khuẩn gây mùi hôi. 

Cấu trúc rỗng của sợi tre cho phép vải thoát hơi nhanh, giúp loại bỏ mùi hôi từ cơ thể một cách hiệu quả hơn. Do đó, chất vải sợi tre thường được ưa chuộng trong sản xuất quần áo thể thao và đồ lót hay sơ mi để duy trì cảm giác thoải mái suốt thời gian dài cho người mặc.

2.4 Khả năng chống tia UV

chất vải sợi tre

Vải sợi tre có khả năng chống tia UV

Vải sợi tre còn có khả năng chống tia UV UPF 40+ tự nhiên, là một điểm cộng lớn cho sức khỏe của người sử dụng. Sợi tre có khả năng này nhờ vào cấu trúc tế bào có chứa một loại chất lignin có thể hấp thụ và phản xạ tia UV một cách hiệu quả, ngăn chặn chúng tác động xấu lên da. Ưu điểm này từ vải sợi tre giúp duy trì làn da khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ mắc các vấn đề da liễu do tác động của tia UV gây ra. Do đó, ngoài chất vải pe cool thì sợi tre cũng là một chất liệu sản xuất áo chống nắng phổ biến. 

3. Một số loại vải sợi tre phổ biến

Hiện nay người ta đã kết hợp giữa sợi tre và các loại sợi khác để tạo ra nhiều loại vải với các đặc tính và ứng dụng đa dạng. Dưới đây là những loại vải sợi tre phổ biến, sở hữu những ưu điểm và tính năng đặc biệt riêng, đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. 

3.1 Sợi tre x Polyester 

chất vải sợi tre

Vải sợi tre x polyester 

Polyester là một loại sợi tổng hợp được sản xuất từ polymer, có đặc tính bền, đàn hồi, ít nhăn và dễ giữ màu. Khi kết hợp sợi tre với polyester tạo ra một loại vải cộng hưởng ưu điểm của cả sợi tự nhiên và sợi tổng hợp. Loại vải này sẽ có khả năng chống nhăn, nhanh khô, co giãn nhẹ và bền màu nhưng các sản phẩm này sẽ không tạo cảm giác thoáng khí mạnh mẽ như chất vải sợi tre thuần. Tuy nhiên chúng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi giá thành hợp lý và bảo quản dễ dàng. 

3.2 Sợi tre x Spandex

chất vải sợi tre

Vải sợi tre spandex 

Với các sản phẩm mùa hè cần sự thoáng mát, thấm hút tốt nhưng cần có sự co giãn để vận động linh hoạt thì sợi tre mix spandex là một chất liệu hoàn hảo. Các sản phẩm áo sơ mi sợi tre, quần âu, shorts hay đồ thể thao, đồ lót sử dụng rất nhiều loại vải này. Sản phẩm được làm từ chất liệu này thường có mặt vải mềm mịn, nhẹ mát, thích hợp mặc cả trong thời tiết nóng ẩm. 

3.3 Sợi tre x Cotton 

chất vải sợi tre

Vải sợi tre cotton 

Sự kết hợp giữa hai loại sợi tự nhiên bao gồm sợi tre và cotton nhân đôi khả năng thấm hút mồ hôi, tăng cường sự thoáng mát cho cơ thể. Ngoài ra, chất liệu này còn cho mặt vải mịn màng, co giãn tốt. Đồng thời, tính linh hoạt và độ bền cao của sợi cotton giúp sản phẩm có sử dụng lâu dài mà vẫn giữ được hình dáng và màu sắc ban đầu, từ đó gia tăng giá trị sử dụng của sản phẩm. Nhờ những ưu điểm vượt trội từ sự kết hợp này, các sản phẩm được làm từ chất liệu sợi tre và cotton ngày càng được người dùng ưa chuộng. 

3.4 Sợi tre x  Modal 

chất vải sợi tre

Vải sợi tre modal

Chất vải modal sợi tre là sự kết hợp giữa sợi tre và modal tạo ra một loại vải với đặc tính mềm mại và bóng mượt. Sợi Modal là loại sợi tổng hợp được sản xuất từ cellulose với nguyên liệu chính là gỗ bạch đàn khi mix cùng sợi tre mang lại sự thoáng khí và hấp thụ mồ hôi tốt. Vì đều là sợi tự nhiên nên giá thành phẩm khá cao, do đó loại vải này được sử dụng trong sản xuất trang phục cao cấp đem lại sự sang trọng và thoải mái cho người sử dụng. 

3.5 Rayon Bamboo

chất vải sợi tre

Vải sợi tre rayon 

Rayon bamboo là một loại vải được sản xuất từ sợi cellulose được chiết xuất từ cây tre. Mặt của vải rayon bamboo được xử lý trong quá trình sản xuất nên nó có sự mềm mại và mịn, tạo cảm giác êm ái và thoải mái khi tiếp xúc với da tựa như lụa. Với các đặc điểm trên, vải rayon bamboo thường được sử dụng trong sản xuất đồ trang trí nội thất, ga trải giường và các sản phẩm may mặc mùa hè bên cạnh chất vải coolmax, cotton. 

3.6 Vải Tre Tencel

chất vải sợi tre

Vải tre Tencel

Vải Tre Tencel là một loại vải được làm từ sợi cellulose chiết xuất từ cây tre, được sản xuất bằng công nghệ cao. Quy trình này sử dụng dung môi không độc hại để chuyển đổi cellulose thành sợi. Vải sợi tre tencel có đặc tính mềm mại, mượt mà, có khả năng thấm hút và thoát hơi tốt, giúp làm mát cơ thể nhanh chóng trong mùa hè. Loại vải này thường được sử dụng để sản xuất quần áo, chăn ga, drap, rèm cửa và nhiều sản phẩm gia đình khác.

4. Quần áo vải sợi tre mặc thế nào?

Để trang phục từ vải sợi tre được đẹp và bền bỉ theo thời gian thì cần có cách sử dụng và bảo quản cẩn thận và đúng cách. Đồ mới mua về nên ngâm sơ và giặt qua bằng nước lạnh để loại bỏ chất cặn hoặc chất phụ gia từ quá trình sản xuất, đồng thời giúp cho sản phẩm giữ màu lâu hơn. Vào những lần giặt sau nên giặt tay hoặc giặt máy ở chế độ nhẹ/vừa với vòng quay trung bình nhằm bảo vệ cấu trúc sợi và giữ cho vải mềm mại. 

chất vải sợi tre

Phơi quần áo ở nơi thoáng mát  

Hãy tránh sử dụng chất tẩy mạnh với quần áo từ chất vải sợi tre bởi nó có thể ảnh hưởng đến cấu trúc sợi vải gây mủn hoặc phai màu nhanh. Bên cạnh đó, sau khi giặt nên phơi đồ ở nơi râm mát cho quần áo khô hoàn toàn để giữ cho vải mềm mại, giữ phom tốt. Nếu phải sử dụng máy sấy, hãy đặt nhiệt độ thấp để giữ cho quần áo sợi tre không bị co rút.

5. Một số mẫu áo sơ mi chất vải sợi tre mới nhất năm nay

Santino là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu dành cho nam giới. Trong đó, áo sơ mi nam chất liệu sợi tre là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất. Nếu năm 2023, Santino gây ấn tượng bởi các mẫu áo sơ mi nam ngắn tay họa tiết nổi bật thì năm nay sơ mi dài tay được ưa chuộng bởi họa tiết kẻ độc đáo theo các tông màu đa dạng. 

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh nhạt

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New
-3%

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh lam

625.000 vnđ 645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam
Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương
38 (=S)
39 (=M)
40 (=L)
41 (=XL)
42 (=2XL)
43 (=3XL)
New

Áo sơ mi nam dài tay cao cấp kẻ sọc xanh dương

645.000 vnđ
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-duong
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-nhat
ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-ke-soc-xanh-lam

Áo sơ mi sợi tre có bề mặt mềm mịn, thoáng mát, kháng khuẩn, khử mùi và chống tia UV tốt, bảo vệ da dưới tác động tiêu cực của ánh sáng mặt trời. Phom áo vừa vặn, tôn dáng,  giúp cơ thể trông gọn gàng, chỉn chu, cho phái mạnh luôn tự tin mỗi khi xuất hiện. 

Dưới đây là một số mẫu sơ mi dài tay sợi tre Santino cho nam giới diện dịp xuân hè này: 

chất vải sợi tre

Áo sơ mi sợi tre dài tay tông màu sáng 

chất vải sợi tre

Áo sơ mi sợi tre dài tay tông màu trầm kẻ sọc

chất vải sợi tre

Áo sơ mi sợi tre dài tay tông màu trầm kẻ ô

Dù ngày càng xuất hiện nhiều chất liệu mới với các ưu điểm vượt trội nhưng các loại sợi tự nhiên nói chung và sợi tre nói riêng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Qua bài viết này, Santino mong rằng đã mang đến những thông tin hữu ích về chất vải sợi tre và cách sử dụng, bảo quản các sản phẩm làm từ chất liệu này. 

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam thể thao năng động màu xanh (B664)
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam thể thao năng động màu xanh (B664)

    422.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b682
    ao-polo-the-thao-nang-dong-b853
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b682
    ao-polo-the-thao-nang-dong-mau-trang
    Áo phông nam Santino Modal cao cấp - B727
    S
    M
    L
    -20%

    Áo phông nam Santino Modal cao cấp - B727

    260.000 vnđ 325.000 vnđ
    ao-phong-nam-santino-modal-cao-cap-b727
    ao-phong-nam-santino-modal-cao-cap-b725
    ao-phong-nam-santino-modal-cao-cap-b726
    ao-phong-nam-santino-modal-cao-cap-b728
    ao-phong-nam-santino-modal-cao-cap-b729
    Quần short nam ống rộng Santino - A513
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam ống rộng Santino - A513

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a513
    quan-short-nam-ong-rong-cao-cap-mau-xam
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a515
    quan-short-nam-ong-rong-cao-cap-mau-xanh-than
    Quần short nam Santino A356
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam Santino A356

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-a356
    quan-short-nam-a355
    quan-short-nam-a357
    quan-short-nam-a358

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top