Mệnh Thổ hợp quần áo màu gì, kiêng màu gì theo phong thủy?

Mệnh Thổ hợp quần áo màu gì, kiêng màu gì theo phong thủy?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc điều hòa và cân bằng yếu tố âm dương ngũ hàng theo phong thủy. Lựa chọn màu sắc hợp bản mệnh của bạn có thể mang lại nhiều điều tốt lành và tránh điều xui rủi. Vì vậy, người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. 

1. Mệnh Thổ là gì?

Theo phong thủy, mệnh Thổ có biểu tượng là đất. Đất lại là nơi để cây cối sinh sôi và phát triển. Do đó, đất được coi là nguồn gốc của sự sống, có ý nghĩa liên quan đến sự an lành, may mắn. 

Người mệnh Thổ sẽ thường có tính cách ôn hòa, tràn đầy tình yêu thương, sáng suốt, khiêm tốn và làm việc chăm chỉ. Họ thường là những người có kế hoạch cụ thể trong cuộc sống, công việc, các mối quan hệ. Họ cũng là nguồn hỗ trợ tốt cho những mối quan hệ xung quanh của mình. 

Hành Thổ có 6 nạp âm chính:

mệnh Thổ là gì?

  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường
  • Thành Đầu Thổ: Đất đầu thành
  • Ốc Thượng Thổ: Đất mái nhà
  • Bích Thượng Thổ: Đất trên vách
  • Đại Dịch Thổ: Đất quán dịch lớn
  • Sa Trung Thổ: Đất pha cát – Phù sa

Người mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

  • Năm Mậu Dần: 1938, 1998
  • Năm Tân Sửu: 1961,2021
  • Năm Canh Ngọ: 1990, 1930
  • Năm Kỷ Mão: 1939, 1999
  • Năm Mậu Thân: 1968, 2028
  • Năm Tân Mùi: 1991, 1931
  • Năm Bính Tuất: 1946, 2006
  • Năm Kỷ Dậu: 1969, 2029
  • Năm Đinh Hợi: 1947, 2007
  • Năm Bính Thìn: 1976, 2036
  • Năm Canh Tý: 1960, 2020
  • Năm Đinh Tỵ: 1977, 2037

2. Mệnh Thổ hợp quần áo màu gì?

Đối với người mệnh Thổ thường sẽ có một số màu sắc nhất định tương sinh để hỗ trợ gia chủ những điều tốt lành, tránh xui rủi. Dựa theo nguyên tắc của ngũ hành, ảnh hưởng đến tính cách, năm sinh, vận mệnh, có một số màu sắc phù hợp như: màu vàng nhạt, màu nâu, màu đỏ, hồng, tím, cam. Dưới đây là lý giải mệnh Thổ hợp quần áo màu gì chi tiết. 

2.1. Màu vàng 

mệnh Thổ hợp quần áo màu gì

Mệnh Thổ hợp quần áo màu vàng. Bởi vì màu vàng gần giống với màu của đất đai, có màu sắc tương đồng, nằm gần với khu vực của màu nâu. Do đó, mệnh Thổ nên mặc quần áo màu vàng. Ngoài ra, màu vàng cũng tượng trưng cho năng lượng, sức sống, quyết tâm kiên trì. Nó là một màu sắc của sự sáng tạo, tươi mới, giúp cho tinh thần của gia chủ thoải mái, thư giãn hơn. 

2.2.Màu nâu

Màu nâu là màu sắc tượng trưng cho đất. Vì thế người mệnh Thổ hợp quần áo màu nâu gì chắc chắn hợp với màu nâu. Nó mang lại cảm giác bình yên và an toàn. Mặc dù không nổi bật, nhưng có sự tinh tế và độc đáo, tương tự như tính cách của những người mệnh Thổ. 

mệnh Thổ hợp quần áo màu gì

Màu nâu còn tượng trưng cho sự vững vàng, điềm đạm, chắc chắn. Người nào yêu thích sử dụng màu nâu trong thời trang, thường được mọi người đánh giá là một người đáng tin cậy. 

2.3. Màu đỏ 

Trong bảng ngũ hàng, màu đỏ thuộc mệnh Hỏa. Mà mệnh Hỏa tương sinh cùng với mệnh Thổ. Cho nên nếu thắc mắc người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì, chắc chắn nên chọn màu đỏ. 

mệnh Thổ hợp quần áo màu gì

Màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Nam giới không nhất thiết cứ phải tránh né màu đỏ, chúng có nhiều cấp bậc trầm hay rực khác nhau. Vì vậy, bạn nên tham khảo các mẫu áo phông, áo polo màu đỏ để mặc. 

2.4. Màu cam 

mệnh Thổ hợp quần áo màu gì

Màu cam cũng là màu sắc thuộc mệnh Hỏa, vì thế nó tương sinh với người mệnh Thổ. Cho nên bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc này cho các món đồ của mình để mặc. Không cần phải quá lo lắng vì màu này có rực rỡ hay không. Chúng có thể nên được phối với màu be, màu xanh than, màu đen để cân bằng lại bộ trang phục của bạn. 

2.5. Màu tím  

Người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì? Màu tím cũng thuộc mệnh Hỏa và tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, và giàu có do là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu xanh. Vậy nên, người mệnh thổ cũng nên cân nhắc sử dụng trang phục màu tím. Nếu bạn yêu thích chúng, có thể mua áo phông, áo polo, áo sơ mi, áo vest tím than, áo jacket,... 

mệnh Thổ hợp quần áo màu gì

Màu sắc trong phong thủy có thể được sử dụng để tạo cân bằng và cải thiện tính cách, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống và công việc của một người dựa trên yếu tố ngũ hành của mệnh Thổ.

3. Mệnh Thổ kiêng kị quần áo màu gì?

Ngoài những màu sắc mà người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì ra, thì họ cũng có những gam màu kiêng kị nhất định. Những gam như màu xanh dương, màu đen thuộc mệnh Thủy, khắc Thổ. Cho nên bạn cần tránh sử dụng chúng trong trang phục hàng ngày. 

Dưới đây là thông tin liên quan và lý giải ly do chi tiết:

3.1. Màu xanh dương

Màu xanh dương màu sắc của người mệnh Thủy và người mệnh Mộc. Về cơ bản, đất đáng nhẽ phải phù hợp với nước và cây cối. Tuy nhiên, xét về tương sinh, tương khắc thì nước và cây là hai thứ hút chất dinh dưỡng từ đất. Cho nên chúng khắc Thổ. 

mệnh Thổ hợp quần áo màu gì

Người mệnh Thổ kiêng kị quần áo màu xanh dương, bạn nên tránh. Màu này không đem lại may mắn cho người mệnh Thổ. Sử dụng màu xanh dương có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của họ và làm cho con đường công danh và sự nghiệp trở nên khó khăn.

3.2. Màu đen

Màu đen cũng không nên sử dụng cho người mệnh Thổ. Bởi vì nó mang lại năng lượng xấu và ảnh hưởng đến may mắn, tài chính, và sự thăng tiến trong công việc của họ. Có thể biết thêm rằng, màu đen thuộc mệnh Thủy, mà Thủy thì khắc Thổ. 

màu sắc kiêng kị người mệnh Thổ

Thay vào đó, người mệnh Thổ có thể chọn những gam màu nhẹ hơn, tone trầm và tối để thay thế cho màu xanh dương và đen. Việc này có thể giúp tạo sự cân bằng và hài hòa với tính cách và mệnh số của họ mà không ảnh hưởng đến may mắn và thành công trong cuộc sống.

4. Gợi ý phối đồ quần áo cho người mệnh Thổ

Tương ứng với những màu sắc mệnh Thổ hợp quần áo màu gì và kiêng kị màu gì, chúng ta có những cách phối đồ khác nhau và phù hợp. Dưới đây là gợi ý dành cho bạn. 

4.1. Phối màu trắng có hợp không?

Trong ngũ hành, màu sắc tương khắc của người mệnh Thổ không có đề cập đến màu trắng. Ngoài ra, trong bảng màu sắc người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì cũng không nói là hợp hay kị màu trắng. Do đó, bạn vẫn có thể sử dụng màu này trong việc mua sắm và sử dụng quần áo. 

màu sắc kiêng kị người mệnh Thổ

Nếu bạn phải đi làm và công ty yêu cầu mặc áo sơ mi trắng hàng ngày, trong những dịp đặc biệt hay những ngày hội nghị, gặp gỡ khách hàng, bạn không cần phải lo lắng. Bởi vì, màu trắng không kiêng kị với mệnh Thổ. 

4.2. Phối màu vàng 

phối màu sắc hợp mệnh Thổ

Người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì để phối với nhau? Về màu vàng, bạn có thể chọn áo phông màu vàng, phối với quần màu nâu hoặc màu đen để cân bằng hai sắc thái đều được. Tuy nhiên, không nên chọn quần màu vàng vì nhìn chúng khá là rực rỡ và quá sành điệu đối với dân công sở. 

4.3. Phối màu cam 

phối màu sắc hợp mệnh Thổ

Người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì, đó là màu cam. Nếu phối màu này trong thời trang, bạn nên mua áo phông màu cam để mặc với quần màu trầm như màu xám, ,màu nâu để đi làm. Bạn nên phối với quần shorts và giày thể thao khi đi vận động, tập thể dục. 

4.4. Phối màu tím 

phối màu sắc hợp mệnh Thổ

Đây là gợi ý giúp bạn có những bộ trang phục phối với màu tím phù hợp. Bạn có thể mặc bộ đồ màu tím than với áo sơ mi màu trắng. Đó là phong cách cho thời trang thu đông lịch lãm, đẳng cấp của nam giới. Hoặc phối áo màu tím với quần màu xám. 

4.5. Phối màu đỏ 

phối màu sắc hợp mệnh Thổ

Với màu đỏ, phối đồ cho người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì? Bạn nên phối áo phông đỏ với quần jeans màu xám, hoặc quần shorts màu be. Vì màu đỏ khá khó chọn trang phục phù hợp. Cho nên bạn cần tối giản phụ kiện đi kèm. Nên chọn chúng dể mặc đi chơi, đi hẹn hò buổi tối, đi chơi thể thao cuối tuần để trông sành điệu, cá tính, nổi bật hơn. 

5. Phối trang sức cho người mệnh Thổ 

Người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì đều được gợi ý ở trên đây. Tuy nhiên, người mệnh Thổ nên cân nhắc đeo trang sức màu vàng thay vì bạc, đặc biệt là thổ sinh kim sẽ càng hợp với vàng. Dưới đây là một số loại đá quý và trang sức phù hợp cho người mệnh Thổ:

trang sức hợp mệnh Thổ

Đá Thạch Anh Dâu Tây: Đá này mang ý nghĩa hạnh phúc và bền lâu trong tình yêu. Nó cũng mang lại may mắn trong sự nghiệp và tài lộc. Gam màu hồng dễ thương của đá này có thể phối đồ thời trang một cách hợp mốt.

trang sức hợp mệnh Thổ

Đá Thạch Anh Tóc Vàng (Rutile Quartz): Thạch Anh Tóc Vàng giúp mệnh Thổ hanh thông hơn trong con đường tài vận. Sợi tóc vàng bên trong viên đá này giống như sợi kim tiền, thích hợp cho những người làm kinh doanh hoặc muốn cải thiện sự nghiệp và may mắn tài chính.

trang sức hợp mệnh Thổ

Kim Cương Đen: Mặc dù mệnh Thổ không nên mặc đồ màu đen, nhưng kim cương đen là một loại đá quý cực quý hiếm và thích hợp cho trang sức. Nó có thể mang lại sự sành điệu và cuốn hút, đồng thời đem lại may mắn.

Lựa chọn trang sức và đá quý phù hợp có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi và cân bằng với tính cách và mệnh số của người mệnh Thổ mà không ảnh hưởng đến may mắn và thành công trong cuộc sống.

6. Lời kết

Trên đây là những gợi ý về màu sắc người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì đem lại những điều tốt lành nhất. Đó là nên chọn màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu tím, màu cam. Mệnh Thổ không nên chọn màu đen, màu xanh dương vì chúng khắc bạn. Ngoài ra, cũng nên biết cách chọn trang phục mix match phù hợp với nhau để căn bằng, hài hòa trong diện mạo hàng ngày. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở màu trắng
    38
    -46%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở màu trắng

    199.000 vnđ 370.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-mau-trang
    Quần kaki nam công sở - K622
    30
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K622

    472.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k622
    Quần âu nam cao cấp - Q104
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam cao cấp - Q104

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-au-nam-cao-cap-q104
    Quần Jeans nam ống suông Santino - J604
    31
    32
    33
    34
    -10%

    Quần Jeans nam ống suông Santino - J604

    617.000 vnđ 685.000 vnđ
    quan-jeans-nam-ong-suong-santino-j604

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top