Gợi ý người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì theo phong thủy?

Gợi ý người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì theo phong thủy?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa có một số màu sắc tương sinh đem lại những điều tốt đẹp như màu đỏ, màu tím, màu cam, màu hồng, màu xanh lá. Ngoài ra, những màu sắc khắc Hỏa như xanh dương, xanh ngọc, trắng. Người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì, kiêng kị màu gì, phối màu như thế nào để thời trang được hoàn thiện. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

1. Mệnh Hỏa là gì 

Mệnh Hỏa là một trong 5 hành trong Ngũ hành tương sinh, tương khắc. Mệnh Hỏa được coi là mệnh có biểu tượng của lửa. Mà lửa thì thường khá là nóng, có màu sắc rực rỡ, mang một ý nghĩa về nồng cháy, nhiệt huyết, quả cảm. 

Do đó, người mệnh Hỏa sẽ có tính cách của những điều trên. Họ sẽ là người nhiệt huyết, vô cùng năng động, độc lập, cởi mởi và hướng ngoai. Dưới đây là một số thông tin về người mệnh Hỏa:

Nhiệt huyết và năng động: Người mệnh Hỏa thường mang trong mình nhiệt huyết, đam mê, và năng lượng tích cực. Họ thường rất sáng tạo và nhiệt tình trong công việc và cuộc sống.

Quả cảm và độc lập: Mệnh Hỏa thường có tinh thần độc lập và quả cảm. Họ dám đối mặt với khó khăn và luôn tìm kiếm cách để vượt qua mọi thử thách.

Tính cách mở cửa và hướng ngoại: Người mệnh Hỏa thường thân thiện và dễ gần, có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt với người khác. Họ thường thích tham gia vào các hoạt động xã hội và có sự thích thú với việc giao tiếp với người khác.

Nhớ rằng màu sắc chỉ là một khía cạnh nhỏ trong việc tìm hiểu về mệnh Hỏa và phong thủy. Mệnh Hỏa có nhiều khía cạnh khác và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như can chi, cung Hoàng đạo, và các yếu tố cá nhân khác.

mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì

Cũng giống như nhiều cung mệnh khác trong ngũ hành tương sinh, tương khắc thì mệnh Hỏa cũng được chia thành 6 nạp âm. Cụ thể như sau:

  • Tích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét
  • Lư Trung Hỏa – Lửa trong lò
  • Phúc Đăng Hỏa – Lửa đèn chụp
  • Thiên thượng Hỏa – Lửa trên trời
  • Sơn Hạ Hỏa – Lửa dưới núi
  • Sơn Đầu Hỏa – Lửa đầu núi

Những người thuộc mệnh Hỏa có năm sinh như sau:

  • Giáp Tuất:  1934 – 1994
  • Đinh Dậu:  1957 – 2017
  • Bính Dần:  1986 – 1926
  • Ất Hợi: 1935 – 1995
  • Giáp Thìn:1964 – 2024
  • Đinh Mão: 1987 – 1927
  • Mậu Tý: 1948 – 2008
  • Ất Tỵ:1965 – 2025
  • Kỷ Sửu: 1949 – 2009
  • Mậu Ngọ: 1978 – 2038
  • Bính Thân: 1956 – 2016
  • Kỷ Mùi: 1979 – 2039

2. Mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì?

Khái niệm ngũ hành là một phần quan trọng trong phong thủy và tư duy phương Đông. Ngũ hành bao gồm Đất, Mộc, Thủy, Hỏa và Kim, và mỗi yếu tố này có mối quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau. 

Người mệnh Hỏa thường có sự nhiệt huyết và đam mê bên trong họ, và quan hệ ngũ hành của họ có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng và hòa hợp trong cuộc sống của họ. Điều này bao gồm cả việc mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì để tạo ra một phong thái hài hòa và tích cực.

Việc hiểu về quan hệ giữa ngũ hành và cách nó ảnh hưởng đến mệnh của mỗi người có thể giúp họ đưa ra các quyết định phù hợp. Đó có thể là thời trang, công việc, cuộc sống, tình cảm, tài lộc và sự cân bằng.

2.1. Màu đỏ

Người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì? Màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa chính là màu đỏ. Vì vậy trong việc chọn trang phục nhất định không thể bỏ qua màu này. Màu đỏ còn tượng trưng cho sự nhiệt huyết, mạnh mẽ, đầy quyền lực. Nó có một vẻ đẹp cuốn hút rực cháy trong mắt của đối phương. 

mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì

Người mệnh Hỏa hợp với màu đỏ. Trong cuộc sống, khi bạn khoác lên màu đỏ thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, nuôi dưỡng năng lượng dồi dào bên trong như một ngọn lửa rực cháy. Ngoài ra, trong tình cảm, nó cũng giúp bạn trở nên bốc lửa hơn, cuốn hút hơn, điển trai hơn trong mắt của kẻ si tình. 

2.2. Màu xanh lá 

Người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì? Màu được gợi ý dành cho bạn là màu xanh lá. Bởi vì màu xanh lá thuộc mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa. Do đó, khi chọn quần áo mặc cho bản thân, đừng quên màu xanh lá nhé. 

mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì

Với những chiếc áo màu xanh lá nhạt, màu xanh lá đậm, người mệnh Hỏa mặc lên sẽ cảm thấy như có sự tươi mới trong tinh thần, tâm thế một ngày. Bạn sẽ có nguồn năng lượng phù hợp để tỏa ra ngoài, giúp bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, cũng dễ dàng hòa nhập với xã hội hơn.

2.3. Màu cam 

mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì

Mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì? Màu cam cũng là màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa. Màu này có nguồn năng lượng vô cùng dồi dào, không bao giờ cạn kiệt. Người mặc áo màu cam luôn có sự phấn khích, tinh thần sảng khoái, có nhiều sự sáng tạo trong công việc hơn. Ngoài ra, đem lại cho những người xung quanh cảm giác bạn là người cởi mở, hào sảng, có thể thân thiết và hòa nhập được. 

2.4. Màu hồng

Mệnh Hỏa hợp quần áo màu hồng. Bởi vì màu hồng thể hiện sự tình cảm và quả cảm của người mệnh Hỏa. Nó cũng có thể thể hiện tính thần lãng mạn và thích thú trong cuộc sống.

Sắc hồng cũng là một lựa chọn hợp, các cô nàng, anh chàng tha hồ ăn diện thật nổi bật hợp thời trang xu hướng hiện đại mà vẫn hợp bản mệnh theo phong thủy rồi nha.

mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì

Bên cạnh đó, màu hồng cũng liên kết với người thuộc mệnh Hỏa. Hồng mang trong mình sự sôi động, hạnh phúc và đại diện cho nỗ lực không ngừng và sự sáng tạo. Hãy thử kết hợp trang phục với tông hồng để tạo nên một phong cách trẻ trung và năng động.

2.5. Màu tím 

mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì

Người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì khác? Bạn nên lựa chọn thêm những bộ trang phục màu tím cho bản thân. Những chiếc áo phông, áo polo, áo sơ mi, bộ vest tím than, quần lót, áo tanktop, áo jacket, bộ đồ nỉ,... Những trang phục này sẽ giúp bạn trông lịch lãm, chàng trai hào hoa, lãng mạn hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, sắc tím còn là biểu tượng của quý tộc, thể hiện sự trang nghiêm. Bên cạnh đó tím cũng được xem là biểu tượng trong sự lãng mạn, ngọt ngào của thiên nhiên.

3. Mệnh Hỏa kiêng kị quần áo màu gì?

Hiểu về tương quan giữa các ngũ hành và màu sắc là quan trọng để tạo ra sự hài hòa trong trang phục, trang sức và trang trí không gian sống của người theo mệnh Hỏa. Màu sắc có thể có ảnh hưởng lớn đến tinh thần và tài lộc của người đó, vì vậy, việc lựa chọn màu sắc mệnh Hỏ hợp quần áo màu gì phù hợp là điều quan trọng. 

Màu đen, xám, xanh dương thuộc hành Thuỷ thường không phù hợp cho người theo mệnh Hỏa, và họ nên kiêng kỵ việc sử dụng chúng trong trang phục hoặc trang sức hàng ngày. Thay vào đó, họ nên tập trung vào các màu sắc như đỏ, cam, vàng, và các gam màu ấm khác để tạo sự cân bằng và thúc đẩy năng lượng tích cực trong cuộc sống của họ.

3.1. Màu xanh dương 

Người mệnh Hỏa kiêng kị với quần áo có màu xanh dương. Bởi vì xanh dương giống như nước biển, bầu trời rộng lớn, mà nước có thể dập tắt lửa. Điều này đem lại không may mắn cho mệnh Hỏa. 

mệnh Hỏa kiêng kị quần áo màu gì

Bạn nên tránh chọn quần áo có màu xanh dương. Nó sẽ khiến bạn cũng như ngọn lửa trong con người của bạn bị mất đi nhiệt huyết, không thể bứt phá, bùng cháy được. 

3.2. Màu trắng 

mệnh Hỏa kiêng kị quần áo màu gì

Ngoài chuyện tìm kiếm người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì thì cũng nên chú ý kiêng kị màu trắng. Màu trắng ánh kim, trắng ngà đều là màu mệnh Hỏa khắc. Vậy khi phối đồ thời trang nam công sở và màu sắc theo phong thủy nên tiết chế sử dụng trắng lại. 

3.3. Màu xanh ngọc 

mệnh Hỏa kiêng kị quần áo màu gì

Người mệnh Hỏa khắc với màu xanh, màu đen, và cả màu xanh ngọc. Bởi vì gam màu xanh ngọc chung với bảng màu liên kết của người mệnh Thủy. Do đó, hãy chú ý trong việc chọn quần áo mặc hàng ngày, quần áo mặc đi làm để đảm bảo, cuộc sống, công việc đều thuận lợi, không bị trì trệ hay khó khăn do phong thủy khắc đem lại. 

Tóm lại, bạn nên tránh màu xanh dương, màu xanh ngọc và màu trắng với người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phối chúng với các gam màu tương sinh để đảm bảo sự cân bằng, khắc chế lẫn nhau vẫn được. 

4. Cách phối đồ hợp người mệnh Hỏa 

Dưới đây là một số gợi ý cách phối đồ cho người mệnh Hỏa theo màu sắc tương sinh và khắc chế màu kiêng kị. 

4.1. Phối màu tương sinh 

Người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì trong phong cách phối đồ công sở? Bạn nên lựa chọn màu sắc tương sinh được gợi ý ở trên. Tuy nhiên, quần áo công sở lại khá basic và có những món đồ cơ bản như sơ mi, áo polo, quần âu, quần kaki, bộ vest, áo jacket. Vì vậy, bạn cần phải cân đối màu sắc sao cho không quá lố hoặc quá rực rỡ. 

phối đồ cho người mệnh Hỏa

Bạn nên phối áo sơ mi màu tím với quần âu màu xám hoặc quần kaki màu be. Đây là màu sắc hài hòa nhất dành cho bạn để mặc đi làm hàng ngày theo tính chất của phong thủy. Chúng đem lại nhiều may mắn cho bạn để công việc được thuận lợi hơn. Về thời trang chúng cũng khá basic và phối màu phù hợp. 

phối đồ cho người mệnh Hỏa

Ngoài ra, bạn cũng có thể phối áo polo hoặc áo phông màu đỏ, màu xanh lá, màu hồng với quần kaki/quần âu màu xám, màu be, màu xanh than, màu nâu. Đây là outfit gợi ý cho những ngày thoải mái, không quá formal hay cần phải chuyên nghiệp. 

phối đồ cho người mệnh Hỏa

Outfit tiếp theo dành cho bạn là sử dụng nguyên bộ nỉ màu tím. Đây là trang phục lịch lãm, nam tính, mạnh mẽ nhất dành cho thời trang thu đông, hoặc mặc trong dịp đặc biệt như đi chơi thể thao, đi dạo phố,…

4.2. Phối màu khắc chế 

Ngoài những màu sắc tương sinh của trang phục ra thì người mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì khác nữa không? Bạn có thể sử dụng với màu tương khắc hoặc màu không có trong bảng tương sinh. Tuy nhiên, cần phải kết hợp 1 trong 2 món đồ ngày hôm nay bạn mặc có màu tương sinh để khắc chế những điều không may mắn do màu khác mang lại. 

phối đồ cho người mệnh Hỏa

Ví dụ, bạn có thể chọn quần short màu xanh dương mặc với áo phông màu hồng. Gợi ý khác là mặc áo sơ mi màu tím hoặc áo màu hồng với quần kaki màu be. Mặc dù màu đen và màu be không có trong bảng màu tương sinh, nhưng kết hợp với áo màu tím, màu hồng sẽ khắc chế được gam màu này, đem lại sự hài hòa. Mọi thứ không nhất thiết phải thuận lợi, chỉ cần suôn sẻ và thống suốt. 

Bạn cũng có thể phối quần kaki màu xanh dương với áo phông màu xanh lá, màu cam, màu đỏ tùy theo sở thích. Màu xanh dương là màu tương khắc, nhưng khi phối với các màu cam, màu đỏ, màu xanh lá tương sinh sẽ tạo ra được sự cân bằng, hỗ trợ và một diện mạo đặc sắc. 

5. Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết cho bạn biết về mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì, kiêng kị màu gì, phối chúng với nhau ra sao. Người mệnh Hỏa sẽ hợp với quần áo màu hồng, màu cam, màu đỏ, màu xanh lá; tương khắc với màu xanh dương, màu trắng, màu xanh ngọc. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu cách phối màu sao cho hài hòa, cân bằng trong trang phục mặc hàng ngày để đem lại sự thuận lợi, suôn sẻ của công việc, cuộc sống, tình cảm. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

  • Sản Phẩm Mới
    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q606
    30
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q606

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-au-nam-dang-tre-santino-q606
    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S622
    38
    41
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S622

    517.750 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cong-so-tre-trung-s622
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp | S681
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp | S681

    562.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-06
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-05
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-06

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top