Mặc vest phối với giày gì chuẩn phong cách theo từng hoàn cảnh?

Mặc vest phối với giày gì chuẩn phong cách theo từng hoàn cảnh?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ vest của mình bằng những đôi giày công sở nam hoặc những đôi giày thể thao casual. Có những quy tắc và hướng dẫn mà mọi người đàn ông phải tuân theo khi kết hợp giày với vest. Trong bài viết này sẽ giúp bạn mặc vest phối với giày gì chuẩn phong cách. 

I. Những kiểu giày tốt nhất để mặc với vest 

Có ba màu cơ bản của giày công sở mà bạn nên làm quen và ba màu phụ. Bạn nên chọn những màu cơ bản đầu tiên vì chúng sẽ linh hoạt nhất để phối với vest nam. Những màu sắc này sẽ hoàn thiện tất cả vẻ ngoài thiết yếu của bạn và giúp hầu hết các bộ trang phục tự lên tiếng đồng thời đóng vai trò như những yếu tố bổ sung. 

Bạn nên đầu tư vào các màu thứ cấp (màu phụ) sau khi đã có đủ các màu chính khi tìm hiểu mặc vest phối với giày gì. Các màu phụ thường sẽ là điểm nhấn của trang phục, đóng vai trò là điểm nhấn cho một bộ trang phục tinh tế. 

1. Màu cơ bản

Có 3 màu sắc cơ bản khi lựa chọn phối giày với bộ vest nam. Bao gồm: màu đen, màu nâu, màu xanh than. 

mặc vest phối với giày gì

  • Màu đen: Bộ đồ màu đen cùng với giày màu đen là kiểu trang phục sang trọng bậc nhất cho nam giới. Chúng không quá hào nhoáng nhưng lại đủ sức hút để tôn vinh phẩm chất của quý ông. 
  • Màu nâu: Những đôi giày công sở màu nâu sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Chúng sẽ không bao giờ lỗi mốt và nếu bạn đầu tư vào bất kỳ thương hiệu đắt tiền nào thì đây là những thương hiệu bạn nên chọn. 
  • Giày xanh than: Màu xanh than giống với giày tây màu nâu ở cách bạn mang chúng. Chúng mang lại sức sống hơn một chút cho hầu hết các trang phục bạn mặc so với hai lựa chọn còn lại.

2. Màu phụ

Các màu phụ khi bạn tìm hiểu mặc vest phối với giày gì bao gồm: giày xám, giày xanh dương, xanh lam, oxblood. 

mặc vest phối với giày gì

  • Oxblood: Nhiều khi đôi giày này bị nhầm là màu nâu. Khi bạn nhìn kỹ vào màu sắc, có một chút ánh màu đỏ. Chúng còn được gọi là màu đỏ tía hoặc cordovan.
  • Màu xám: Giày tây màu xám là một cách tuyệt vời để phối hợp với bất kỳ trang phục nào. Mặc dù bạn có thể mặc chúng với vest, nhưng chúng cũng cực kỳ phù hợp với denim, nâng tầm phong cách thường ngày của bạn thành trang phục thông minh hơn.
  • Màu xanh: Trong những sở thích khác của nam giới là màu xanh. Bạn có thể phối màu xanh lam, xanh dương với các bộ trang phục cùng tông màu, màu sắc nổi bật. 

Xem thêm: Mặc quần âu đi giày gì?

II. Kiểu phối mặc vest đi giày gì phù hợp nhất theo màu sắc

Cùng tiếp tục tìm hiểu về cách phối vest với giày công sở, giày thể thao theo các trường hợp khác nhau, màu sắc như thế nào nhé. 

1. Phối giày với vest màu đen

Bất cứ nam giới nào cũng sở hữu ít nhất là một bộ đồ vest màu đen phải không? Vì vậy bạn nên mua một đôi giày màu đen để phối cùng với chúng. Hãy nghĩ về những sự kiện trang trọng như tiệc chiêu đãi, biểu diễn thuyết, trọng tâm là diện mạo và sức hút của bạn, mặc vest phối với giày gì

Càng đơn giản càng đẹp. Do đó, việc kết hợp bộ vest đen với đôi giày đen là một phong cách cổ điển vượt thời gian và không bao giờ lỗi mốt. 

mặc vest phối với giày gì

Xem tham khảo gợi ý phối bộ vest nam cao cấp màu đen với giày màu đen. 

Trường hợp bạn không có đôi giày màu đen, bạn có thể tạm thời đổi sang đôi giày màu xám công sở để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, hãy chú đến áo sơ mi được phối cùng, màu sắc của cà vạt, phụ kiện như thắt lưng. Chúng cần thực sự phải hài hòa về màu sắc, không quá 3 màu trên tổng thể trang phục của bạn. 

Bản thân màu đen là một màu rất trang trọng nên giày phù hợp với bộ đồ là lựa chọn rất quan trọng. Hãy chọn chúng với đôi giày màu đen hoặc màu xám. Trong trường hợp giày đơn, tất phải cùng màu với giày hoặc cùng màu với bộ đồ, nhưng trong trường hợp giày có hai tông màu loang thì màu chiếm phần nhiều cũng có thể là màu tất của bạn. 

2. Phối giày với vest màu xanh than

Bộ vest màu xanh than cũng là màu sắc được ưa chuộng thứ 2 của nam giới. Tìm hiểu mặc vest phối với giày gì nên chọn giày có màu xanh than, xanh dương, màu đen, màu nâu. 

mặc vest phối với giày gì

Xem tham khảo gợi ý phối bộ vest nam cao cấp màu xanh than với giày màu đen. 

Có một quy tắc bạn nên tuân theo về đôi giày bạn mang khi mặc bộ đồ đặc biệt này. Trước 6 giờ chiều mang giày màu nâu và sau 6 giờ chiều mang giày đen. Ý tưởng đằng sau quy tắc này là bất kỳ sự kiện nào trước 6 giờ chiều đều ít trang trọng hơn; do đó, đôi giày màu nâu sẽ giúp bạn trông phù hợp hơn khi đến văn phòng hoặc buổi hẹn ăn trưa. Bất cứ điều gì sau 6 giờ chiều đều là một dịp trang trọng hơn và bạn nên diện bộ vest màu than cùng đôi giày đen trang trọng.

Đôi giày công sở màu xanh của bạn sẽ tỏa sáng nếu bạn kết hợp chúng với bộ vest màu than, áo sơ mi xanh và bộ quần áo có cà vạt. Đây là phiên bản nâng cấp của giao diện văn phòng điển hình. Gợi ý khác là kết hợp đôi giày oxblood của bạn sẽ trông tuyệt vời với sự kết hợp giữa áo sơ mi và cà vạt màu đỏ, hồng, oải hương. 

3. Phối giày với vest màu xanh da trời

Màu xanh thường là bộ vest chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn giống hầu hết đàn ông, đây là bộ vest bạn sẽ mặc thường xuyên nhất trong số những bộ còn lại. Nó là trang phục phù hợp văn hóa công ty nhất, đám cưới, các cuộc phỏng vấn.  

mặc vest phối với giày gì

Nếu bạn đang ở văn phòng, trong một cuộc phỏng vấn hoặc trong bất kỳ tình huống nào mà bạn cần tập trung vào diện mạo thì đôi giày màu nâu, màu xanh lam hoặc giày màu xanh than là lựa chọn phù hợp. Đôi giày màu nâu sẽ là vua nếu bạn mặc bộ đồ này đến dự đám cưới, sự kiện buổi tối hoặc điều gì đó thú vị hơn. Sự tương phản giữa màu xanh lam và màu rám nắng gần như sắc nét nhất mà bạn có thể có trong tủ đồ vest của mình.

Xem thêm: Những kiểu giày nam được ưa chuộng.

4. Phối giày với vest màu xám/chì

Tìm hiểu mặc vest phối với giày gì trong trường hợp mặc vest màu xám? Bạn nên chọn giày màu nâu nhạt, sẫm, đỏ tía hoặc đen. Bộ đồ màu xám nhạt có màu sắc nhẹ nhàng và trung tính, cho phép hầu như mọi sự kết hợp màu sắc mà trí tưởng tượng của bạn có thể nghĩ ra. Màu sắc tối hơn làm cho bộ vest phù hợp hơn với những sự kiện có quy định về trang phục trang trọng hơn (mặc dù nó sẽ không phù hợp ở những sự kiện cà vạt đen), trong khi sự kết hợp màu sắc nhạt hơn sẽ phù hợp với các sự kiện ban ngày và đám cưới của bạn. 


mặc vest phối với giày gì

Xem tham khảo kiểu kết hợp vest cao cấp màu chì với giày màu xám, đỏ tía, đen.

Những đôi giày tuân theo các quy tắc tương tự, đôi giày màu đen phù hợp cho các sự kiện ban đêm và buổi tối hẹn hò, trong khi đôi giày màu nâu hoàn hảo cho đám cưới ban ngày và văn phòng. Đôi giày màu đỏ tía của bạn phối hợp rất tốt với màu đỏ, tím và hồng, trong khi đôi giày màu xanh lam và xám sẽ bổ sung cho những màu trung tính của bạn. 

Giày màu nâu nhạt hoặc sẫm, màu đỏ tía hoặc đen là những màu sắc bạn nên chọn khi chọn giày cho bộ vest màu xám. Hãy chọn những đôi giày trang trọng có những màu này nếu bạn đang tham dự một cuộc họp hội đồng quản trị hoặc một đám cưới. Khi ra ngoài dự một bữa tiệc cocktail, hãy chọn đôi giày thông thường của bạn với sự kết hợp này. Tất màu xám là lựa chọn an toàn hơn. 

5. Phối giày với vest màu nâu

mặc vest phối với giày gì

Xem tham khảo mẫu bộ vest nam cao cấp màu nâu. 

Tìm hiểu mặc vest phối với giày gì trong trường hợp bộ vest cao cấp màu nâu? Suit màu nâu rất phù hợp cho mùa thu đông. Trong khi những người khác thường sử dụng những bộ vest màu than và hải quân cho những tháng lạnh hơn, bạn có thể nổi bật và nâng tầm tủ quần áo của mình bằng một món đồ chủ yếu theo mùa. 

Giày nào của bạn cũng phù hợp với mùa này? Đôi giày nâu của bạn sẽ giữ cho những bộ trang phục truyền thống trở nên hoàn hảo khi đến công sở và những sự kiện trang trọng hơn, gắn bó với vẻ ngoài sang trọng. Giày màu nâu là một sự cập nhật hiện đại cho vẻ ngoài tương tự, mang lại sự tương phản giúp đôi giày nổi bật và tạo điểm nhấn cho trang phục. 

Sự kết hợp giữa áo sơ mi và cà vạt tông màu ngọc sẽ tỏa sáng vào mùa thu. Đồng thời đôi giày màu đỏ tía và xanh lam của bạn sẽ bổ sung cho những sự kết hợp đó và thêm một lớp chi tiết để hoàn thiện bộ trang phục của bạn. Giày derby và giày lười là lựa chọn lý tưởng cho những đôi tất có màu sắc tương tự.

6. Phối giày với vest màu be

Ngược lại với bộ vest màu nâu mặc vào mùa thu đông, bộ suit màu be là loại trang phục dễ dàng thay thế cho mùa xuân hè. Thường hoạt động tốt hơn với sự kết hợp giữa áo sơ mi và cà vạt màu trắng và màu phấn, đây là bộ vest cho mùa Phục sinh đẹp nhất mà bạn có trong tủ quần áo của mình . 

mặc vest phối với giày gì

Đôi giày màu xanh lam của bạn sẽ bổ sung cho màu be trong bộ đồ vest. Ngoài ra, giày có tông màu nâu truyền thống luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bộ vest màu be hoặc kem. Mặc dù nó đủ vượt thời gian cho những dịp trang trọng nhưng nó lại là vẻ ngoài hoàn hảo cho mùa hè. Hãy chọn giày oxford hoặc giày brogue để có kiểu giày tinh tế, trường tồn với thời gian khi đi cùng bộ đồ màu Be. 

Để có vẻ ngoài giản dị hơn, hãy sử dụng da lộn và giày lười. Tất có thể có màu be hoặc nâu, cả hai đều có màu gel phù hợp với tổng thể trang phục.

7. Phối giày với vest màu bộ đội

Suit màu olive hơi lỗi thời nhưng gần đây đã được nâng cấp lên màu xanh đậm hơn. Ngày nay, tất cả mọi thứ từ bộ vest màu nâu pha chút xanh lục cho đến màu xanh rừng cây đều được gắn nhãn là bộ vest màu ô liu. Điều dễ nhớ nhất với những bộ đồ này là xử lý chúng tương tự như bộ đồ màu nâu của bạn. 

mặc vest phối với giày gì

Tìm hiểu mặc vest phối với giày gì trong trường hợp vest màu olive? Đôi giày tây màu nâu, màu đen của bạn sẽ tỏa sáng với phong cách này, thậm chí bạn có thể diện đôi giày thể thao màu trắng. Một điểm nổi bật của bộ đồ này so với là đôi giày đen có thể mang lại mức độ trang trọng. Hãy cẩn thận với một mối nguy hiểm, một bộ vest màu ô liu với đôi giày đen có thể trông khá giống đồng phục quân đội, vì vậy hãy chú ý đến sự kết hợp giữa áo sơ mi và cà vạt của bạn.

Màu ô liu là màu dành cho những người đàn ông có đủ can đảm để phá vỡ khuôn mẫu cổ điển của màu đen, xanh và xám. Điều tương tự cũng phản ánh trong đôi giày của họ. Xanh đậm, nâu nhạt, đỏ tím và lạc đà là một số đôi giày phù hợp với vest màu Olive vì tông màu ấm của nó.

Chọn giày công sở làm trang phục trang trọng hoặc giày lười, giày thể thao làm trang phục thường ngày. Bạn thậm chí có thể thử đôi giày hai tông màu với màu Olive là một trong những màu đó. Một lần nữa, tất có thể phù hợp với bộ đồ hoặc đôi giày cùng màu.   

8. Phối giày với vest màu trắng

Mặc vest phối với giày gì? Bộ đồ suit màu trắng sẽ tương tự như bộ đồ màu xám nhạt hoặc màu be và màu kem vì nó là một tấm bảng trống. Giày đen mang lại cho bộ trang phục mức độ trang trọng cho các sự kiện buổi tối của bạn khi không cần phải mặc vest đen. Nếu bạn chọn màu nâu vàng/nâu/cordovan, bộ vest sẽ mang lại cảm giác giản dị hơn và sẽ thoải mái hơn nhiều trong các sự kiện mùa hè của bạn.

mặc vest phối với giày gì

Có rất nhiều đôi giày mùa hè sẽ trông tuyệt vời khi kết hợp với một bộ đồ màu trắng, một thứ gì đó bằng chất liệu vải hoặc một đôi giày công sở đẹp mắt phù hợp với đấu trường thông thường. Nếu có thể, hãy tận hưởng niềm vui với đôi giày không màu của mình, trong trường hợp này, thứ gì đó có thể bổ sung cho áo sơ mi và cà vạt theo cách mà thông thường nó không thể làm được. Ví dụ: chọn giày công sở kết hợp lưới màu xanh lam để kết hợp với cà vạt đan màu xanh lam để có sự kết hợp giản dị nhất với bộ đồ màu trắng. 

9. Phối giày với vest kỷ yếu 

Đối với những ngày đặc biệt như chụp ảnh kỷ yếu, mặc vest đi giày gì cho nam sinh viên? Tất nhiên bạn còn phải dựa trên concept chụp ảnh của cả lớp và nhóm bạn thân thiết của mình. Ngoài ra, màu sắc của bộ vest chụp kỷ yếu là vô cùng quan trọng. 

mặc vest phối với giày gì

Theo truyền thống thì hầu hết các cử nhân đều lựa chọn concept chụp kỷ yếu với bộ vest cao cấp màu đen. Vi vậy, bạn có thể chọn giày tây, giày mũi nhọn, giày oxford, giày lười xe, giày tu sĩ,... có màu đen đồng bộ với vest. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn giày màu xám đậm, màu xanh đậm, màu đỏ tía nếu thực sự bạn không tìm ra được đôi giày màu đen. 

Trong trường hợp bạn thực sự muốn tiết kiệm chi phí và theo phong cách năng động, bạn có thể phối vest với giày sneaker phom cứng cáp. Trông chúng cũng khá lịch sự, không phải phá cách quá. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến màu sắc của giày không nên chọn màu tương phản với bộ vest. 

III. Lời kết 

Bây giờ bạn đã biết mình có thể mặc vest phối với giày gì với những bộ đồ có sẵn trong tủ đồ hoặc trong các dịp khác nhau. Bạn có thể bắt đầu thử nghiệm những cách kết hợp sẽ vượt qua ranh giới của mình. Điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn phải cảm thấy thoải mái và phù hợp với phong cách của bản thân, nơi bạn sẽ đến. Vest gần như nên kết hợp cùng giày tây, ít trường hợp phối với giày thể thao. Vì vậy hãy chú ý đến địa vị của bản thân nữa nhé. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam cao cấp Santino (B659)
    S
    M
    L
    XL
    2XL

    Áo polo nam cao cấp Santino (B659)

    445.000 vnđ
    ao-polo-nam-cao-cap-santino-b659
    Áo polo nam họa tiết màu ghi (B654)
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam họa tiết màu ghi (B654)

    404.000 vnđ 425.000 vnđ
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-ghi
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-trang
    ao-polo-nam-hoa-tiet-mau-xanh-den
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S609
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S609

    445.500 vnđ 495.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s609
    Bộ vest nam cao cấp màu tím than kẻ sọc - X602
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam cao cấp màu tím than kẻ sọc - X602

    2.759.000 vnđ 2.905.000 vnđ
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-tim-than-ke-soc
    bo-vest-nam-cao-cap-hoa-tiet-ke-o
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than-ke-caro

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top