Hướng dẫn cách wax râu cho nam tại nhà đơn giản, không đau

Hướng dẫn cách wax râu cho nam tại nhà đơn giản, không đau

Đăng bởi: Đậu

Wax râu là một phương pháp loại bỏ râu hiệu quả cho nam giới tại nhà. Bằng cách chuẩn bị đúng cách và tuân thủ các bước cơ bản, bạn có thể thực hiện quy trình wax một cách an toàn và hiệu quả, mang lại sự tự tin, thoải mái. Hãy cùng Santino tìm hiểu về cách wax râu chuẩn cho nam giới tại nhà đơn giản, không đau.

1. Tìm hiểu về cách wax râu

Waxing một phương pháp loại bỏ râu hiệu quả lâu dài cho nam giới. Tuy nhiên, để thực hiện một cách an toàn và hiệu quả, việc tìm hiểu chi tiết quy trình này là điều vô cùng cần thiết. 

1.1 Wax râu là gì?

cách wax râu

So sánh trước và sau khi wax râu  

Wax là một phương pháp loại bỏ lông hiệu quả và phổ biến đối với cả nam giới và nữ giới, dựa trên việc dùng sáp lấy đi các sợi lông từ gốc. Quá trình này giúp làm sạch lông và tăng độ mịn màng vùng da đã được wax, giúp làm chậm tốc độ mọc lại của những sợi lông mới. 

Waxing không chỉ loại bỏ râu mà còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làm da trở nên mềm mịn hơn. Một lợi ích quan trọng khác của waxing là lông mọc lại thường mềm và mịn hơn, không gây cảm giác gai góc như khi cạo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu không áp dụng cách wax râu đúng kỹ thuật có thể gây đau và khó chịu. 

1.2 Có nên wax râu không?

Việc quyết định nên hay không nên sử dụng phương pháp wax râu phụ thuộc vào sở thích cá nhân, loại da và tình trạng râu của mỗi người. So với cạo hoặc nhổ, râu mọc lại sau quá trình waxing sẽ chậm và thưa hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn. 

Râu mọc lại sau waxing thường mềm mịn hơn, không gây cảm giác cứng như râu sau khi cạo do được loại bỏ tận gốc.

Tuy nhiên, nếu chưa từng thực hiện phương pháp này hoặc có cách wax râu chưa chuẩn kỹ thuật, quá trình waxing có thể gây đau hoặc khó chịu, đặc biệt là ở những vùng da nhạy cảm như mặt. Dù vậy, waxing vẫn là cách loại bỏ râu nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm tại nhà, đáng để đấng mày râu thử và duy trì phương pháp này. 

2. Cách wax râu cho nam tại nhà không đau

Dưới đây là cách wax râu cho nam tại nhà đơn giản và không đau, giúp bạn có được một vẻ ngoại hình lịch lãm và tự tin hơn.

2.1 Chuẩn bị đồ dùng 

cách wax râu

Bộ dụng cụ sáp nóng để wax râu 

Để áp dụng cách wax râu tại nhà hiệu quả và an toàn, việc chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ là việc làm cần thiết. Trước tiên, bạn cần phải chọn loại sáp wax phù hợp với bản thân. Có hai loại chính là sáp wax nóng và lạnh, bạn nên lựa chọn loại phù hợp với tình trạng da của bạn. 

Bản wax là công cụ cần chuẩn bị để đưa sáp lên da. Nếu với sáp lạnh, bạn cần có thêm giấy để lấy đi sáp và lông sau khi đã sáp khô trên da. Còn nếu sáp nóng, sau khi sáp khô, bạn có thể trực tiếp lột lớp sáp mà không cần có giấy. 

Trước khi thực hiện quá trình waxing, bạn cần làm sạch vùng da để loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da. Bạn có thể chuẩn bị thêm phấn rôm để bôi 1 lớp mỏng lên da trước khi wax nếu da bạn thuộc da dầu. Với sáp nóng, bạn cần có thêm khay chứa sáp được sử dụng để đựng sáp wax và làm nóng trong lò vi sóng hoặc đun cách thủy để đảm bảo sáp được đun chảy hoàn toàn.

Sau khi waxing hoàn tất, bạn cần sử dụng khăn ướt hoặc nước ấm để lau sạch vùng da đã được wax. Để làm dịu vùng da sau waxing, bạn cần sử dụng dầu baby hoặc mỡ trăn, giúp giảm tình trạng kích ứng và đỏ da, giữ cho da mềm mịn sau quá trình waxing. 

2.2 Các bước wax râu

Phương pháp wax râu tại nhà được thực hiện thành công nếu bạn tuân thủ đầy đủ các bước cơ bản. Đầu tiên bạn cần làm sạch và lau khô vùng da cần wax để loại bỏ dầu, bụi bẩn và mồ hôi giúp sáp bám tốt hơn vào râu và da. Sau khi làm nóng chảy sáp hoàn toàn(đối với sáp nóng), bạn cần kiểm tra nhiệt độ bằng cách test trên vùng da nhỏ như tay hoặc chân. Hãy đảm bảo da của bạn không bị kích ứng sau test thì bạn mới áp dụng cho vùng lớn hơn. 

Sử dụng bản wax để phết một lớp sáp mỏng theo chiều mọc râu, làm từng phần nhỏ mỗi lần để đảm bảo râu được lấy đi triệt để. Sau đó kéo mạnh sáp ngược chiều mọc râu để lấy được hết phần râu. Đừng quên dưỡng da sau wax bằng dầu oil hoặc mỡ trăn để làm dịu và giảm kích ứng da.

cách wax râu

Kết quả sau khi wax râu 

Trên đây là cách wax râu cơ bản mà nam giới cần nắm được để thực hiện đầy đủ các bước khi tự thực hiện tại nhà. 

3. Những lưu ý cần thiết khi wax râu cho nam

Khi thực hiện wax râu tại nhà, có một số lưu ý quan trọng bạn cần tuân thủ để đảm bảo quá trình diễn ra an toàn và hiệu quả. 

3.1 Thử sáp wax trên vùng nhỏ trước 

cách wax râu

Test sáp wax trên vùng nhỏ 

Cách wax râu đúng là bạn cần thực hiện một bước cực kỳ quan trọng trước khi waxing trên vùng lớn là thử nghiệm trên một khu vực nhỏ và ít nhạy cảm hơn. Việc này đảm bảo rằng bạn kiểm tra được phản ứng dị ứng hoặc kích ứng da khi tiếp xúc với sáp wax. 

Thử nghiệm trước trên vùng da nhỏ giúp bạn làm quen với cách wax râu bằng sáp, cảm nhận được nhiệt độ của sáp trong trường hợp dùng sáp nóng, kiểm tra được mức độ đau và các phản ứng khác của da có thể xảy ra trong quá trình này. Nếu bạn thấy có bất kỳ dấu hiệu nào của kích ứng da sau khi thử nghiệm, hãy ngừng việc sử dụng ngay lập tức và tìm kiếm phương pháp hoặc sản phẩm khác phù hợp hơn. Nếu không xảy ra phản ứng đáng kể nào của da, hãy xem xét, điều chỉnh kỹ thuật mà bạn cần áp dụng để tạo ra kết quả tốt nhất. 

3.2 Chuẩn bị da trước waxing

cách wax râu

Làm sạch vùng da cần waxing  

Trước khi bắt đầu quá trình waxing, hãy làm sạch vùng da cần waxing bằng nước ấm và xà phòng nhẹ. Việc này giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn trên bề mặt da, làm cho quá trình waxing hiệu quả hơn và tránh tình trạng sáp không bám chặt được vào râu.

Không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa cồn hoặc dầu trên vùng da bạn waxing vì  có thể làm cho lớp sáp không bám dính tốt lên da, dẫn đến việc bạn phải waxing nhiều lần vừa tốn thời gian, tốn sáp và còn làm da tổn thương. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng da không chứa 2 loại thành phần trên để đảm bảo da của bạn ở trong trạng thái tốt nhất trước khi waxing. Đó chính là một trong những hướng dẫn wax râu bạn cần lưu ý để các bước sau diễn ra thuận lợi hơn. 

3.3. Đảm bảo sáp có nhiệt độ phù hợp

cách wax râu

Đun sáp wax nóng chảy hoàn toàn 

Khi bạn sử dụng sáp wax nóng, việc kiểm soát nhiệt độ là vô cùng quan trọng để đảm bảo quá trình waxing an toàn và hiệu quả. Trước khi bắt đầu quá trình waxing, hãy đảm bảo rằng sáp cứng đã được đun chảy hoàn toàn và ở nhiệt độ thích hợp để áp lên vùng da cần waxing. 

Trước khi áp dụng sáp lên vùng da lớn, hãy kiểm tra nhiệt độ của sáp bằng cách thử một lượng nhỏ lên da tay hoặc chân. Nếu sáp cảm thấy quá nóng, hãy để nguội bớt cho đến khi tiếp tục quá trình waxing với nhiệt độ phù hợp hơn. 

Khi bạn đạt được nhiệt độ thích hợp cho sáp, hãy cố gắng duy trì nhiệt độ này suốt thời gian waxing, đảm bảo nhiệt độ chính xác của sáp là một phần quan trọng để đảm bảo an toàn cho da và đạt được kết quả waxing tốt nhất. Đây chính là một trong những yếu tố giúp bạn có cách wax râu đúng. 

3.4 Áp dụng đúng kỹ thuật

Cách wax không đau chính là việc bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật để hạn chế được tối đa những tổn thương lên da. Khi áp dụng sáp lên vùng da cần waxing hãy dùng một lớp sáp mỏng và đều. Điều này không chỉ giúp bạn tránh lãng phí sáp mà còn làm cho sáp bám vào râu tốt hơn. Khi sáp đã khô trên da, hãy thực hiện động tác kéo một cách nhanh chóng và mạnh mẽ để lông được lấy ra từ gốc, giảm nguy cơ gây đau và kích ứng da. Cách wax râu hiệu quả là hãy giữ da căng tay bên cạnh vùng bạn đang thực hiện kéo để đảm bảo rằng lông sẽ bị lấy ra một cách dễ dàng. 

3.5 Dưỡng da sau waxing

cách wax râu

Bôi dầu oil lên vùng da sau waxing 

Việc chăm sóc da đúng cách sau waxing giúp làn da của bạn mềm mại, nhanh phục hồi và giảm tối đa tình trạng kích ứng. Ngay sau khi bạn hoàn thành quá trình waxing, hãy sử dụng một ít dầu baby hoặc mỡ trăn để làm dịu vùng da đã được wax để làm dịu da, đồng thời giúp làm mềm da, duy trì độ ẩm và giảm tốc độ mọc lại của râu mới. Khi thoa dầu lên vùng da đã waxing, hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng và không kéo căng da.

Bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất có thể gây kích ứng với vùng da yếu. Da sau quá trình waxing thường nhạy cảm hơn và có nguy cơ bị kích ứng nên hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng da lành tính, dịu nhẹ. Vùng da sau khi waxing cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Bằng cách tuân thủ cách wax râu đúng, bạn sẽ có quá trình waxing tại nhà diễn ra một cách an toàn và hiệu quả, giúp bạn có làn da mềm mịn và tự tin hơn. 

Nếu bạn đang ngần ngại việc tự wax râu tại nhà, hy vọng với những thông tin Santino mang lại đã giúp bạn hiểu và biết được cách wax râu an toàn, hiệu quả. Hãy luôn tuân thủ các bước cơ bản và chú ý đến giữ vệ sinh sạch sẽ trong quá trình wax râu để tránh những tổn thương không mong muốn đối với làn da của bạn.

Đừng quên theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/ 

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo ba lỗ nam thể thao Santino - B004
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -20%

    Áo ba lỗ nam thể thao Santino - B004

    156.000 vnđ 195.000 vnđ
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b004
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b007
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b006
    ao-ba-lo-nam-the-thao-santino-b005
    Quần jeans nam hàng hiệu - J103
    30
    32
    33
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J103

    702.000 vnđ 780.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j103
    Quần short nam Santino A364
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam Santino A364

    385.000 vnđ
    quan-short-nam-a364
    quan-short-nam-a365
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S637
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S637

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s637

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top