Thắt lưng nam: Phụ kiện thời trang không thể thiếu của nam giới

Thắt lưng nam: Phụ kiện thời trang không thể thiếu của nam giới

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Thắt lưng nam là phụ kiện thời trang không thể thiếu của nam giới. Đây là phụ kiện được thêm vào để làm đẹp thêm cho bộ và có lợi ích về việc định hình phom dáng cho vóc dáng người dùng. Chúng có nhiều mẫu mã đa dạng với chất liệu khác nhau. Cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Giới thiệu về thắt lưng nam 

Trước tiên cùng tìm hiểu thắt lưng là gì, vai trò và lịch sử hình thành của chúng ra sao trong phần này. 

1.1. Thắt lưng nam là gì

Thắt lưng nam là một trong những loại phụ kiện của thời trang, được sử dụng để giữ chặt quần áo nam và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho outfit người mặc. Thắt lưng thường được làm từ các chất liệu như da, vải, nhựa, kim loại và có các mẫu mã đa dạng tùy thuộc vào việc sản xuất của các nhãn hàng.

1.2. Vai trò của thắt lưng 

Thắt lưng nam không chỉ là một phụ kiện trong giới thời trang nam mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra thẩm mỹ chung cho trang phục. Chúng làm nên độ nổi bật hay kém mãn nhãn phụ thuộc vào cách phối đồ của bạn. Tuy nhiên, chúng có một số vai trò cố định sau:

  • Thứ nhất: Giữ quần/áo ở vị trí đúng. Vai trò đầu tiên của thắt lưng luôn là giữ quần hoặc áo của nam giới ở vị trí đúng theo mong muốn của bạn. Nó giúp ngăn chặn quần bị tụt xuống và tạo cảm giác thoải mái, tự tin khi di chuyển. 
  • Thứ 2: Tạo điểm nhấn phong cách: Thắt lưng nam có thể là yếu tố đặc biệt làm nên sự độc lạ, mới mẻ hoặc điểm nhấn cho tổng thể trang phục. Nó có thể làm tăng tính thẩm mỹ và cá nhân hóa trang phục theo cách bạn phối đồi, theo cách bạn lựa chọn gu thời trang. 
  • Thứ 3: Thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế. Việc sử dụng thắt lưng phù hợp và đẹp là một cách thể hiện sự chăm chút cho trang phục và đẳng cấp trong gu thời trang của bạn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cách bạn chọn mẫu mã và thương hiệu chính hãng hay không. 

Nói chung, thắt lưng là phụ kiện thời trang nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn, hoàn thiện trang phục, thể hiện sự đẳng cấp cho người sử dụng. 

1.3. Lịch sự hình thành của thắt lưng là gì

Từ thời kỳ đồ đồng, chiếc thắt lưng nam đã xuất hiện và gắn bó với đời sống con người. Chúng trải qua nhiều giai đoạn lịch sự với sự biến tấu đặc biệt khác nhau và dần trở thành thịnh hành trong nhu cầu thời trang của con người. Chúng nằm trong những phụ kiện trang sức khác như: vòng cổ, vòng tay, khăn quàng,...

lịch sự của thắt lưng nam

Từ thế kỷ thứ XIX, những chiếc thắt lưng chỉ được sử dụng trong quân đội, chúng phổ biến với loại dây quần đeo vai. Dây quần này có lợi thế giúp cơ thể thoải mái cho nên chúng được nam giới yêu thích khi sử dụng. Cho tới Chiến tranh thế giới thứ I, nam giới đã quen với việc dùng thắt lưng làm đồng phục trong quân đội, dần dần nam giới sử dụng chúng thường xuyên hơn ngay cả khi ở nhà, trong đời sống hàng ngày. 

Thắt lưng không chỉ được ưa chuộng bởi nam giới, nữ giới cũng khá yêu thích và chuộng phụ kiện thời trang này. Nam giới thường hay sử dụng loại thắt lưng nam bản rộng, thắt chặt eo, trên hông một chút sẽ phô diễn tấm lưng dài, bờ vai rộng vốn được xem như chuẩn mực của cái đẹp nửa sau thế kỷ XIX. 

Cho tới nay, thắt lưng đã trở thành phụ kiện không thể thiếu, đa ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Chúng dùng cho những bộ quần áo thông thường như đi làm, đi chơi, đi hẹn hò, đi giao thương,.... Chúng không chỉ dành cho quân đội mà ngay cả những người công nhân lao động cũng thường xuyên sử dụng chúng để làm việc được thuận tiện hơn, không bị cản trở bởi trang phục. 

1.4. Cấu tạo của thắt lưng nam 

Một chiếc thắt lưng thường có cấu tạo thiết kế cố định 4 phần chính là: dây thắt lưng, khóa thắt lưng, lỗ trên thắt lưng và nút khóa đính trên thắt lưng. 

cấu tạo của thắt lưng nam

Dây thắt lưng: Dây thắt lưng là phần chính của một chiếc thắt lưng nam. Chúng có độ dài linh hoạt dựa vào nhà sản xuất hoặc mong muốn của người sử dụng yêu cầu điều chỉnh tùy ý. Chúng được làm từ vải da, vải dù, vải tổng hợp khác nhau. 

Khóa thắt lưng: Đây cũng là phần quan trọng tiếp theo làm nên một chiếc thắt lưng hoàn chỉnh. Chúng giúp điều chỉnh rộng chật và cố định thắt lưng ở vị trí người dùng mong muốn. Chúng có thể là khóa bấm, khóa gài, khóa kéo, khóa bằng kim loại,... 

Lỗ/khuyết trên thắt lưng: Đây là các lỗ hoặc khuyết trên thắt lưng được dùng để cài vào khóa thắt lưng và điều chỉnh độ rộng của thắt lưng để vừa vặn với vòng eo.

Nút/khoá đính trên thắt lưng: Một số thắt lưng nam có thể có nút hoặc khoá đính trên dây thắt lưng, thường được đặt ở phần cuối dây thắt lưng sau khi đi qua khóa thắt lưng. Nút hoặc khoá đính này có thể có mục đích thẩm mỹ hoặc chức năng để giữ cho dây thắt lưng không bị tuột qua khóa thắt lưng.

Phần đầu thắt lưng: Phần đầu thắt lưng là phần ở hai đầu của dây thắt lưng. Phần đầu thắt lưng có thể làm từ kim loại, nhựa, da hoặc các chất liệu khác, và thường có vai trò trang trí và làm điểm nhấn cho thắt lưng.

Nói chung, thắt lưng là phụ kiện thời trang không thể thiếu của nam giới giúp định hình và tạo điểm nhấn cho trang phục hàng ngày. Vậy có bao nhiêu loại thắt lưng cho nam giới? Có thể tìm shop thắt lưng nam hà nội ở đâu uy tín, chính hãng, giá tốt? Cùng tiếp tục tìm hiểu trong bài viết này.

2. Các loại thắt lưng nam và chất liệu 

Có nhiều loại thắt lưng khác nhau và với chất liệu khác nhau để làm nên tính ưu điểm riêng, thời trang riêng của chúng. Dưới đây là một số loại thắt lưng phổ biến và chất liệu thường được sử dụng nam giới hay sử dụng. 

2.1. Thắt lưng da

thắt lưng nam da bò

Thắt lưng da là loại phổ biến nhất, được nam giới sử dụng thường xuyên nhất với sự bền bỉ và đẹp mắt với các mẫu mã đa dạng. Chất liệu vải da này có thể được làm từ da thật, da nhân tạo, da tổng hợp,... Da thật có thể làm từ da bò, da trâu, da ngựa, da cá sấu,... Thắt lưng da thường có màu sắc như đen, nâu, trắng, màu da cá sâu,...

2.2. Thắt lưng vải

thắt lưng nam bằng vải

Thắt lưng nam được làm từ các loại vải thông thường sẽ có giá thành rẻ hơn so với thắt lưng da. Bạn có thể thấy chúng được làm từ vải như cotton, polyester, nylon hoặc vải bố. Chúng khá nhẹ, thoải mái sử dụng và có độ bền cũng khá tốt, không lo bong da trong quá trình sử dụng. Chúng phù hợp để sử dụng trong các hoạt động lao động hàng ngày, chơi thể thao chẳng hạn.

2.3. Thắt lưng dù

thắt lưng nam chống nước

Thắt lưng vải dù có khả năng bền bỉ khá cao, chống nước hiệu quả. Nam giới thường hay sử dụng loại thắt lưng này cho các hoạt động ngoài trời, chơi thể thao, đi những ngày có điều kiện khắc nghiệt, mưa gió thường xuyên. Sức chịu áp lực của thắt lưng nam dù này so với các loại khác khá tốt. 

2.4. Thắt lưng kim loại

thắt lưng nam kim loại

Thắt lưng bằng kim loại thường được làm từ thép không gỉ, đồng, hợp kim kẽm hoặc hợp kim nhôm. Chúng thường được thiết kế với vẻ ngoài mạnh mẽ và thích hợp cho phong cách thời trang cá nhân độc đáo.

2.5. Thắt lưng da cao cấp

thắt lưng nam cao cấp

Đây là những loại thắt lưng được làm từ da cao cấp như da cá sấu, da trăn hoặc da hươu cao cấp. Chúng có giá trị cao và thường được coi là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Bạn có thể sử thắt lưng nam cao cấp trong những trường hợp như đi sự kiện, đi thảm đỏ, đi dự tiệc sang trọng, đi hội nghị,... Tuy nhiên, để sở hữu chúng thì khá đắt đỏ vì chúng là hàng hóa xa xỉ. 

Ngoài ra, còn có nhiều chất liệu khác như nhựa, cao su, nhung, và gỗ được sử dụng để làm thắt lưng, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích sử dụng của bạn.

3. Tư vấn chọn lựa thắt lưng nam phù hợp 

Thắt lưng thường được thiết kế cơ bản và khá phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau. Chính vì thế, không cần phải quá kĩ lưỡng trong việc lựa chọn thắt lưng để đeo hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều phong cách thời trang, chất liệu và màu sắc sẽ khác nhau của xu hướng hiện đại khiến bạn rối não vì lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc các gợi ý dưới đây:

thắt lưng nam

Thứ nhất là về phong cách cá nhân: Trước tiên là bạn xác định phong cách của bản thân là gì, công sở, chất chơi, bụi bặm hay tối giản? Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn thắt lưng với thiết kế và chất liệu phù hợp. Ví dụ, bạn theo phong cách tối giản, hãy chọn thắt lưng da bò màu sắc cơ bản như đen, nâu. Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp, chọn thắt lưng da cá sấu của các brand toàn cầu. 

Thứ 2: Mục đích sử dụng. Hãy trả lời câu hỏi, bạn sử dụng thắt lưng nam với mục đích gì? Bạn chơi thể thao, bạn mặc đi làm, bạn muốn thể hiện đẳng cấp cá nhân với hàng đắt đỏ,...? Mỗi mục đích sẽ đòi hỏi các tính năng và chất liệu khác nhau.

Thứ 3: Chất liệu. Xem xét chất liệu mà bạn ưa thích và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thắt lưng da thường là lựa chọn phổ biến và bền bỉ. Thắt lưng vải thì nhẹ nhàng và thoải mái. Thắt lưng dù thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Thắt lưng kim loại thường mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể hiện sự cá tính.

Thứ 4: Kích thước. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn kích thước thắt lưng nam phù hợp với vòng eo của bạn. Đa phần thắt lưng có thể điều chỉnh được độ dài, nhưng vẫn cần chọn một chiếc thắt lưng có chiều dài phù hợp để không quá dài hoặc quá ngắn.

Thứ 5: Màu sắc. Chọn màu sắc phù hợp với sở thích và quần áo của bạn. Có thể chọn màu trung tính như đen, nâu, xanh navy để dễ dàng phối đồ, hoặc bạn cũng có thể thử các màu sắc táo bạo và nổi bật để tạo điểm nhấn trong trang phục.

Việc lựa chọn còn phụ thuộc vào phong cách và sở thích của bạn, trang phục của bạn có sẵn trong tủ đồ. Không phải cứ mua đồ đắt tiền là trông bạn sẽ sang lên, không phải cứ đồ rẻ là trang phục sẽ kém nổi bật. Nó còn tùy thuộc vào cách bạn kết hợp với trang phục khác như thế nào.

4. Cách kết hợp thắt lưng nam với trang phục 

Hãy đảm bảo rằng, bạn biết cách kết hợp trang phục hàng ngày hoặc trong các dịp đặc biệt khác để trông bạn luôn lịch lãm, đầy phong cách. 

4.1. Trang phục công sở

thắt lưng nam

Một điều không thể từ chối là từ thứ 2 đến thứ 6 bạn phải đi làm hàng ngày. Chính vì thế, lựa chọn trang phục cho mỗi ngày là việc đau đầu, mệt mỏi. 

  • Nếu các ngày đầu tuần, bạn mặc áo sơ mi và quần tây, hãy chọn một chiếc thắt lưng da cổ điển có màu sắc tương phản với quần.
  • Nếu một ngày phải đi họp hành, giao thương, bạn mặc áo vest, thì thắt lưng da cao cấp như da cá sấu hoặc da trăn có thể tạo điểm nhấn sang trọng cho trang phục của bạn.

4.2. Trang phục thông thường hàng ngày

Đối với cuộc sống thường ngày, bạn hay mặc gì?

thắt lưng nam

  • Khi mặc quần jeans, quần âu, quần kaki bạn có thể chọn một chiếc thắt lưng da cơ bản với màu sắc tương tự của quần hoặc phối màu trung tính như nâu, đen hoặc xanh navy.
  • Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn, hãy thử một chiếc thắt lưng với màu sắc sáng, hoặc các chi tiết độc đáo như khoá kéo, nút gài hay logo thương hiệu.

4.3. Trang phục thể thao/casual

Trong các hoạt động thể thao như chơi cầu lông, chơi golf, chơi bóng rổ bạn có nên sử dụng thắt lưng nam?

  • Khi mặc quần shorts hoặc quần thể thao, thắt lưng dù là một lựa chọn phổ biến. Chúng nhẹ nhàng và dễ dàng điều chỉnh.
  • Các thắt lưng vải cũng phù hợp cho trang phục thể thao/casual, đặc biệt là khi kết hợp với áo thun và quần bò.
  • Thắt lưng da phù hợp với quần shorts kaki hoặc quần kaki ống dài phối với áo polo nam đi chơi golf. 

4.4. Trang phục dự tiệc/đặc biệt

thắt lưng nam

Có nhiều kiểu phối đồ đi dự tiệc khác nhau, cùng điểm qua 2 kiểu cơ bản nhất và hiện đại nhất với thắt lưng nam:

  • Khi mặc bộ vest, hãy chọn một chiếc thắt lưng kim loại để tạo vẻ ngoại lệ và sang trọng.
  • Trong trường hợp mặc vest và quần tây, thì một chiếc thắt lưng da cổ điển và đơn giản sẽ hoàn thiện trang phục một cách lịch lãm.

Ngoài ra, ban cần lưu ý đến màu sắc của chiếc thắt lưng. Liệu nó đã phù hợp với trang phục bên trong, bên ngoài của bạn hay chưa, chất liệu của chúng thể hiện đúng mục đích của không gian bạn sẽ tham dự,... 

5. Kết luận 

Như vậy, thắt lưng nam là phụ kiện thời trang có lịch sự từ thời kỳ đồ đá gắn liền với đời sống con người và nhất là nam giới. Chúng giữ vai trò ổn định trang phục và tạo nên tính thời trang hấp dẫn hơn cho người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn các mẫu với chất liệu phù hợp với mục đích sử dụng, phối đồ hoàn thiện outfit hàng ngày một cách hoàn hảo. 

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

 

  • Sản Phẩm Mới
    Áo khoác phao nam màu đen cao cấp
    M
    -20%

    Áo khoác phao nam màu đen cao cấp

    784.000 vnđ 980.000 vnđ
    ao-khoac-phao-nam-mau-den-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-ghi-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xam-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-bien-cao-cap
    ao-khoac-phao-nam-mau-xanh-than-cao-cap
    Quần kaki nam công sở - K620
    30
    33
    34
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K620

    472.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k620
    Quần short nam cao cấp màu rêu | Santino chính hãng
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu rêu | Santino chính hãng

    347.000 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-reu

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top