Hướng dẫn cách phối đồ suit nam chuẩn quý ông thanh lịch

Hướng dẫn cách phối đồ suit nam chuẩn quý ông thanh lịch

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Hầu hết nam giới ngày nay muốn bản thân hướng đến một hình ảnh lịch lãm, tao nhã, điềm đạm trong mắt mọi người xung quanh. Phong cách này thường gắn liền với kiểu trang phục lịch sự, tối giản và sang trọng, đặc biệt các mẫu suit nam. Dưới đây là hướng dẫn cách phối đồ suit nam chuẩn quý ông thanh lịch.

1. Quý ông thanh lịch có phong cách như thế nào?

Thực chất thanh lịch giống như phẩm chất bẩm sinh của một người đàn ông vậy. Tuy nhiên, tất cả những điều làm nên sự thanh lịch như thẩm mỹ, cao quý, cá tính đều có thể rèn luyện, tô điểm cho bản thân.

Theo nhiều người thì một người đàn ông được coi là ăn mặc đẹp khi chỉ khoác lên người bộ đồ đắt tiền, sang trọng, lộng lẫy. Điều này không sai, chỉ là chưa đủ. Quý ông thanh lịch còn phải toát lên được khí chất của một quý ông đáng tin cậy với sự tinh tế trong phong cách và cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, một quý ông chuẩn thanh lịch là một người có lựa chọn trang phục sang trọng, thói quen chải chuốt cá nhân tuyệt vời, biết cách phối đồ suit nam hợp hoàn cảnh, điều chỉnh cảm xúc tốt.

1.1. Lựa chọn trang phục sang trọng

Cách phối đồ suit nam

Trang phục sang trọng là trang phục có thiết kế chỉn chu, đương may tinh tế và chất liệu cao cấp. Khi nói đến sự sang trọng, đẳng cấp, người ta liên tưởng ngay đến bộ đồ suit nam đẹp, áo sơ mi, giày tây và cà vạt cổ điển. Tất cả chúng là nên sự nổi bật về một quý ông thanh lịch.

1.2. Thói quen chải chuốt và phối đồ thời thượng

Nếu không có gì khác, một người đàn ông lịch lãm luôn sạch sẽ, gọn gàng và có phong cách hiện đại. Mặc dù chúng ta đều biết diện mạo, nhan sắc đàn ông chi phối khá nhiều về cái nhìn của mọi người xung quanh, nhưng nếu duy trì được phong cách và biết cách kết hợp trang phục cho bản thân ghi điểm tuyệt vời.

Cách phối đồ suit nam

Một người đàn ông có thói quen chau chuốt bản thân mỗi khi ra đường là một người khá kĩ tính. Nhưng điều đó lại làm nên một tố chất biết quan tâm đến cái nhìn và cảm xúc của mọi người xung quanh. Khá tinh tế là ở đó. Hãy trông thật gọn gàng với bộ tóc hợp độ tuổi, trang phục sạch sẽ thơm tho, phụ kiện không quá lố hay màu sắc khác biệt, quần áo kết hợp cùng không được luộm thuộm hay chọn lựa sơ sài….

1.3. Cảm xúc được điều chỉnh tốt

Những quý ông thanh lịch thường không tỏ ra vẻ tức giận hay nóng tính, hay nói những lời khó nghe với phụ nữ và người xung quanh. Một người có thể chê bai, mắng nhiếc hay chỉ đơn giản là dùng lời nói mỉa mai người khác chính là người khá bẩn tính và không đáng được tôn trọng. Phụ nữ rất ghét kiểu đàn ông này.

Cách phối đồ suit nam

Một người biết điều chỉnh cảm xúc, luôn nhẹ nhàng và bình tĩnh trong mọi tình huống đều làm nên khí chất tuyệt vời của một quý ông lịch sự, tử tế. Họ cũng không phải là những người theo chủ nghĩa khắc kỷ, vì vậy họ cũng có đôi lúc bày tỏ cảm xúc cởi mởi, thân thiện và cho phép tranh luận, quyết đoán trong tình huống cần thiết.

2. Hướng dẫn cách phối đồ suit nam thanh lịch

Như đề cập ở trên, trở thành một quý ông thanh lịch là biết cách ăn mặc chuẩn khí chất, đặc biệt là nhất định sở hữu bộ suit nam. Tuy nhiên, cách kết hợp với các loại trang phục khác cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Có nhiều cách phối suit nam như kết hợp sơ mi trắng, sơ mi xanh pastel, với cà vạt, với giày tây, với cặp da, đồng hồ cao cấp,...

2.1. Phối suit nam với áo sơ mi trắng

Cách phối đồ suit nam đầu tiên chúng tôi giới thiệu tới bạn là phối với áo sơ mi trắng. Đây gần như là phong cách phổ biến nhất khi được lựa chọn quần áo để mặc. Hãy áp dụng nguyên tắc màu sắc tương phản trong mix match như đen với trắng, xanh than với trắng, tím than với trắng chẳng hạn.

Cách phối đồ suit nam

Một bộ vest nam cao cấp màu đen kết hợp với áo sơ mi màu trắng có thể mặc đi làm hàng ngày, mặc đi dự tiệc, mặc trong đám cưới… Đây là outfit cơ bản nhất cũng như outfit an toàn dành cho nam giới, quý ngài công sở hay doanh nhân thành đạt. Nói chung nó không phân chia tầng lớp cũng như phân chia sự lựa chọn.

2.2. Phối suit nam với áo sơ mi màu xanh pastel

Gợi ý cách phối đồ suit nam tiếp theo là kết hợp cùng màu xanh pastel. Trong tổng số 1 triệu nam giới mua sắm áo sơ mi họ đều sở hữu ít nhất là 1 chiếc áo sơ mi màu xanh pastel. Vì sao lại như vậy? Bởi vì màu xanh thuộc về nam tính, trung tính dễ phối đồ, mang ý nghĩa về sự tươi sáng, sáng lạn, may mắn.

Cách phối đồ suit nam

Hãy phối bộ vest nam màu ghi sáng hoặc màu xám, màu đen hay màu xanh biển với sơ mi màu xanh pastel đều được. Thực ra màu xanh pastel không kén kết hợp trang phục. Vì vậy, bạn có thể phối với bất kỳ màu sắc suit yêu thích. Tuy nhiên, hãy tránh xa suit màu vàng, màu hồng, màu cam, màu xanh lá. Vì chúng không thực sự dành cho bạn nếu như là một quý ông đang xây dựng hình ảnh thanh lịch, điềm đạm. Chúng hợp với những người hoạt động nghệ thuật, giải trí hơn.

2.3. Phối suit nam với

Mặc dù người ta nói rằng một bộ suit tạo nên một người đàn ông, nhưng điều thường không được nói rõ là tầm quan trọng của chiếc áo sơ mi và chiếc cà vạt khi bạn mặc nó. Khi nói đến việc ăn mặc cho những sự kiện sang trọng, đàn ông thường gặp khó khăn trong việc hoàn thiện bộ đồ của mình. Vì vậy, các quý ông thanh lịch có thể sở hữu cách phối đồ suit nam với cà vạt tương xứng với các lưu ý sau:

Hãy tinh tế: Hãy giữ bộ đồ trông thật đơn giản. Áp dụng nguyên tắc sáng và tối với màu sắc của áo sơ mi và cà vạt.

Vấn đề kích thước: Cà vạt không nên quá nhỏ hoặc quá mỏng, cũng không nên có chiều ngang quá rộng. Giữ cổ áo và cà vạt cân đối so với áo khoác vest sau khi đã cài cúc.

Cách phối đồ suit nam

Hình ảnh kết hợp suit màu xanh than, màu tím than với cà vạt.

Cách phối đồ suit nam

Hình ảnh kết hợp suit nam màu xám, màu nâu với cà vạt.

Cách phối đồ suit nam

Hình ảnh kết hợp suit nam màu sắc nổi bật với cà vạt.

2.4. Phối suit nam với giày gì

Cách phối đồ suit nam dành cho bạn khi lựa chọn giày là cân nhắc thiết kế của chúng trông phải lịch sự và được làm bằng da cao cấp. Những mẫu giày nên sử dụng như giày oxford, giày lười xui, giày tu sĩ, giày derby, giày chealse.

mặc vest phối giày gì

Ảnh tham khảo mặc suit/ vest phối giày gì

Ngoài ra, hãy quan tâm đến kích thước của một chiếc quần trong bộ suit có phong cách như thế nào. Nếu quần có thiết kế kiểu dáng ống đứng và chiều dài vượt quá mắt cá nhân, hãy lựa chọn giày có cổ thấp nhưng đế cao. Điều này giúp bạn hách chiều cao và trông khỏe khoắn, cuốn hút hơn.

Màu sắc của giày khá quan trọng. Bạn không thể chọn một đôi giày màu đỏ kết hợp với bộ suit màu xám, trông khá kệch cỡm và lỗi mốt. Hãy sử dụng nguyên tắc tương đồng màu trong bảng màu sắc. Nếu chọn bộ đồ màu đen hãy chọn giày màu đen hoặc màu xám. Nếu chọn suit màu ghi sáng, màu xám có thể chọn giày màu nâu hoặc màu xám. Tương tự như vậy với các mẫu suit khác.

2.5. Phối suit nam với cặp da gì?

Cũng tương tự như nguyên tắc cách phối đồ suit nam với giày gì, thì cách phối suit với cặp da cũng tương tự. Tức là các quý ông phải lưu ý đến màu sắc, kích thước và chất liệu của cặp da.

Cách phối đồ suit nam

Màu sắc có thể áp dụng nguyên tắc tương đồng hoặc tương phản. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu cặp da đều có màu đen hoặc màu nâu là phổ biến nhất. Có điểm khác biệt là ở thiết kế theo kiểu dáng nào mà thôi. Bạn có thể chọn cặp da có 2 dây ngắn cầm tay thiết kế hình chữ nhật gọn gàng, phong cách doanh nhân lịch lãm.

Về kích thước, tốt nhất nam giới không nên chọn mẫu cặp da có kích thước quá khổ hoặc quá nhỏ. Hãy chọn mẫu cặp size đủ để đựng vừa máy tính macbook, ipad, tài liệu khổ A4 là hợp lý nhất. Chúng cũng không cần quá nhiều ngăn đựng. Chỉ cần từ 2 đến 3 ngăn đựng là vừa đủ cho nam giới.

Về chất liệu, chọn cặp da chất liệu da bò cao cấp hoặc da tổng hợp bền từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Chúng đem lại tuổi thọ cao từ 5 năm đến 10 năm hoặc thậm chí là hơn thế.

3. Địa chỉ mua suit nam uy tín và chất lượng

Như giới thiệu ở trên về cách phối đồ suit nam cho bạn, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về phong cách cho cá nhân. Tuy nhiên, việc lựa chọn nơi mua mẫu suit chất lượng cũng rất cần được cân nhắc tỉ mỉ và kĩ lưỡng. Hãy chọn địa chỉ uy tín từ thương hiệu nam cao cấp và nổi tiếng trên thị trường.

Cách phối đồ suit nam

Bạn có thể tham khảo nhiều nơi trên mạng xã hội hoặc google search. Có một số địa chỉ phổ biến mà bạn có thể tìm thấy với từ khóa suit cao cấp hàng hiệu như Gucci, Tom Ford, Prada, Burberry,... Về chất lượng thì ở các địa chỉ này hoàn toàn yên tâm vì chúng các mẫu suit thuộc hàng cao cấp và xa xỉ bậc nhât toàn cầu. Giá cả có thể dao động từ 1000$ đến 10.000 $ trên một bộ suit nam.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiệu các thương hiệu suit trong nước. Một số địa chỉ bán suit tại Việt Nam có thể kể đến như Santino, Dezi, Vest Hoàng Cường, Vest Hồng Ngọc, Benson, Cavino, Adam Store… Hầu hết các thương hiệu này đều cung cấp mẫu mã đa dạng, thiết kế hợp thời trang theo xu hướng mới nhất, giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt, chỉ từ 2000.000 VNĐ/bộ.

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào mục sản phẩm áo vest nam của các thương hiệu và tìm mẫu mã yêu thích. Bạn cũng có thể đến các cửa hàng hoặc hệ thống showroom toàn quốc để thử vest có kích thước chuẩn nhất với cơ thể.

4. Lời kết

Cách phối đồ suit nam chính là lựa chọn màu sắc phù hợp với trang phục đính kèm, phụ kiện có kích thước hợp lý và tinh tế. Lưu ý lựa chọn suit có kiểu dáng gọn gàng để trông bạn thanh lịch chuẩn quý ông nhất. Trên đây là các hướng dẫn cần thiết để sở hữu ngoại hình cuốn hút quý ông công sở thời thượng, đẳng cấp. Hãy luôn ăn mặc đẹp để thế giới biết bạn là người có gu thế nào.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 1900 0259 | 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P895
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P895

    220.000 vnđ 275.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p895
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p896
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p894
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p893
    Bộ vest nam cao cấp màu ghi
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -5%

    Bộ vest nam cao cấp màu ghi

    2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-ghi
    bo-vest-nam-cao-cap-navy
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-duong
    bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-nhat
    Quần kaki nam chính hãng - K642
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K642

    535.500 vnđ 595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k642
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k641

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top