10+ Gợi ý phối đồ phong cách năng động cho nam thoải mái nhất

10+ Gợi ý phối đồ phong cách năng động cho nam thoải mái nhất

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Ngoài những giờ làm việc bạn thường hay làm gì? Tập gym, tập thể thao hàng ngày, đi chơi, đi gặp gỡ bạn bè, dọn dẹp nhà cửa…? Những giây phút này cần phải đảm bảo sự thoải mái trong phong cách ăn mặc. Dưới đây là 10 gợi ý phối đồ phong cách năng động cho nam thoải mái và phù hợp nhất.

1. Cần xây dựng phong cách năng động cho nam trong trường hợp nào?

Một phong cách năng động cũng nói lên phần nào tính cách con người cũng như việc linh hoạt với thời trang trong các hoàn cảnh và tình huống khác nhau. Một số trường hợp cần lựa chọn phong cách này như hoạt động thể thao, tính chất công việc linh hoạt, sở thích & đam mê, thay đổi phong cách…

Dưới đây là những trường hợp bạn nên phối đồ phong cách năng động cho nam:

Hoạt động thể thao và tập luyện: Chắc chắn phải ăn mặc sao cho thoải mái nhất với trường hợp này. Trong quá trình tập luyện thể thao như chạy bộ, đạp xe đạp, đua xe moto, hoặc các bộ môn thể thao khác, mặc trang phục thoải mái giúp bạn dễ dàng hoạt động hơn. Nếu chọn đồ quá chật hoặc quá rộng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập của bạn.

phối đồ năng động

Phong cách đi chơi thể thao và phong cách đi làm.

Công việc yêu cầu sự năng động: Nếu công việc của bạn ở các vị trí như chạy sự kiện, đi lại nhiều, các công việc giải trí, sáng tạo, media,... đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng đối mặt với thách thức. Một phong cách năng động có thể thể hiện tính cách chủ động và quyết đoán trong hình ảnh chuyên nghiệp của bạn.

Sở thích và đam mê: Bạn có sở thích liên quan đến các hoạt động năng động như leo núi, chạy bộ, thể dục nhóm hoặc thể thao đội? Việc thể hiện phong cách này có thể là cách thú vị để kết hợp đam mê và phong cách cá nhân.

Tính cách sôi động và hướng ngoại: Chúng ta thường thấy một con người có tính cách sôi động và hướng ngoại sẽ thường có phong cách ăn mặc khá thú vị. Lựa chọn trang phục theo style năng động cũng nói lên tính cách, phản ánh sự cởi mở, hoạt bát của con người.

Sự đổi mới và sáng tạo: Phong cách năng động thường liên quan đến sự đổi mới và sáng tạo. Nếu bạn thích thử nghiệm với thời trang, kiểu tóc, hoặc thậm chí là cách bạn di chuyển, một phong cách năng động có thể phản ánh sự sáng tạo này.

Lưu ý rằng quan trọng nhất là phong cách của bạn phản ánh tính cách và sự thoải mái cá nhân. Hãy chọn những yếu tố phong cách năng động mà bạn thích và cảm thấy tự tin khi diện.

2. Gợi ý 10 cách phối đồ phong cách năng động cho nam

Có nhiều kiểu phối đồ phong cách cho bạn năng động và tự tin hơn trong các hoàn cảnh khác nhau. Ví dụ, nếu bạn mặc đi chơi thể thao nên kết hợp áo phông với quần shorts. Nếu mặc đi làm, nên kết hợp quần kaki với áo phông. Thời tiết mùa hè và mùa đông có sự khác biệt về trang phục, bạn cũng nên lưu ý điều này.

2.1. Áo phông và quần shorts 

phối đồ năng động cho nam

Gợi ý phối đồ năng động để đi chơi thể thao.

Một set đồ được gợi ý đầu tiên trong việc phối đồ phong cách năng động cho nam là chọn áo phông và quần shorts. Trường hợp này bạn có thể sử dụng để đi chơi cầu lông, tennis, chạy bộ, bóng rổ,... bất kỳ môn thể thao nào mà bạn yêu thích.

Lưu ý chọn chất liệu thoáng khí, thấm ẩm là quan trọng để giữ cơ thể khô ráo và thoải mái trong suốt buổi tập luyện. Ngoài ra, áo cũng nên có khả năng chống chafing để tránh gặp phải tình trạng kích ứng da do ma sát trong quá trình vận động. Áo phông nam Santino có khả năng chống UPF50+ là một tính năng hữu ích để bảo vệ da khỏi tác động tia UV khi bạn luyện tập ngoài trời.

2.2. Áo ba lỗ và quần shorts gió

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bị hạn chế hay bị khó chịu trong quá trình tập luyện, dọn dẹp hay ở nhà với set đồ áo ba lỗ và quần shorts gió. 2 món đồ này linh hoạt trong mùa hè thu cho bạn thoải mái vận động. Hay những buổi tập gym, tập tạ, kéo xà đều phù hợp để bạn có sẵn set đồ trong tủ đồ của mình.

phối đồ năng động cho nam

Lựa chọn trang phục phù hợp giúp bạn tự tin và thoải mái hơn.

Những chiếc áo ba lỗ có chất liệu Coolmax hoặc PE Cool có cấu trúc liền mạch, không sùi, không xước, vừa vặn giúp bạn cảm thấy ít bám dính trên da khi đổ mồ hôi. Sau khi thử nghiệm trong nhiều buổi tập gym, các khách hàng nhận thấy rằng, chúng có khả năng co giãn tốt hơn bao giờ hết. Nhìn chung, chiếc áo ba lỗ này và đi kèm với quần shorts gió là cách phối đồ phong cách năng động cho nam hợp lý nhất trong những giờ thư giãn.

2.3. Bộ đồ nỉ chạy bộ

Vừa phong cách vừa thiết thực nhất trong thời tiết lạnh như mùa đông hay các vùng khí hậu khắc nghiệt là có bộ đồ nỉ trong nhà. Chúng được làm từ chất liệu hút ẩm, quần nỉ có thể giữ đôi chân luôn khô ráo, ngăn ngừa cảm giác bám dính, đổ mồ hôi khi chạy bộ.

phối đồ năng động cho nam

Vào ngày thu đông nên chọn bộ nỉ giữ nhiệt.

Nói về giữ nhiệt, những bộ đồ nỉ  kiểu này được chế tạo với chất liệu cao cấp, các phần bo tay, bo hông trông bạn gọn gàng hơn và tránh gió lạnh khi mặc trong thời tiết kém. Kiểu dáng ôm thon gọn từ trên xuống, không rộng cồng kềnh như các dáng unisex của giới trẻ teen.

2.4. Áo thun thu đông và quần kaki

Áo thun thu đông và quần kaki là set đồ nên phối đồ phong cách năng động cho nam khi đi làm việc vào mùa thu - đông. Áo thu đông dài tay có khả năng giữ nhiệt và cũng như sự lịch sự cần thiết khi mặc đi làm. Nếu nó được phối với quần kaki là một điểm nhấn hoàn hảo. Quần kaki ống đứng phù hợp với phong cách công sở hơn bao giờ, vì bây giờ phiên bản của chúng đã được nâng cấp không nhăn nhàu, không bai xù.

phong cách năng động cho nam

Set đồ giúp bạn trông trẻ trung và gọn gàng vào ngày se lạnh.

Đây là set đồ tuyệt vời để mặc nhiều lớp để đi làm hoặc cũng có thể là đi gặp gỡ bạn bè, đi dạo phố những tháng lạnh trong năm. Kiểu dáng thon gọn và co giãn nhẹ sẽ giúp bạn không bị mất phom dáng khi sử dụng và giặt máy.

2.5. Áo khoác bomber gọn gàng

Khi bạn muốn mặc đi làm trông gọn gàng nhưng vẫn mang phong cách trẻ trung, khỏe khoắn và năng động thì nên phối trang phục công sở hàng ngày với áo khoác bomber. Nó nhẹ, không quá nặng khi mặc lên người, nó không co giãn quá nhiều khiến bạn lo sợ bị bai dão được.

phong cách năng động cho nam

Áo khoác bomber phối cùng quần kaki và áo sơ mi kẻ.

Độ thoải mái phần thiết kế ở vai và eo giúp bạn có thể mặc đồ lót, áo sơ mi hay áo len bên trong không bị khó chịu hay chật chội. Phần tay và phần hông bo lại giúp bạn tránh bị mất nhiệt cơ thể hay cản trở gió lạnh, gió độc hại (rất dễ bị cảm lạnh). Chúng cũng được thiết kế với túi áo bên trong rất tiện lợi để đồ như ví tiền, điện thoại, cardvisit,...

2.6. Áo polo và quần shorts kaki

Nếu như muốn phối đồ phong cách năng động cho nam cho những ngày ở nhà hoặc đi chơi golf với hội bạn thân, hội lãnh đạo thì nên mặc áo polo cùng quần shorts kaki ống đứng. Có những trường hợp rất cần thiết đến một bộ đồ sang trọng, cao cấp và nâng tầm phong các cá nhân. Đó là lý do vì sao bạn phải dự trù sẵn các món đồ thời trang chất lượng trong tủ đồ.

phong cách năng động cho nam

Gợi ý phối áo polo trắng và quần shorts.

Áo polo thể thao cho nam nên lựa chọn là mẫu có chất liệu thoáng khí như CVC, cotton, spandex, Coolmax. Lựa chọn màu sắc theo sở thích cá nhân hoặc theo concept ngày gặp mặt. Chú ý quần shorts kaki nên chọn ống đứng, không nên chọn quần shorts gió trong hoàn cảnh này.

2.7. Áo polo và quần kaki dài

Trong những ngày hè nóng bức, mặc gì để đi làm đây? Hãy thử gợi ý set đồ áo polo và quần kaki dài. Thực ra chúng không quá khó khăn để lựa chọn, dường như là các món đồ ưu tiên của nam giới khi mặc đi làm. Tuy nhiên lựa chọn màu sắc, kiểu dáng, họa tiết phối với nhau rất quan trọng, nếu như bạn muốn trở thành người biết cách ăn mặc.

phong cách năng động cho nam

Cũng có thể phối áo polo và quần kaki nam dài.

Áo polo nên lựa chọn màu sắc như màu trắng, màu cam, màu xanh dương, màu nâu nhạt,... Quần kaki dài nên lựa chọn màu be, màu kem, màu xám, màu xanh dương… Nếu muốn an toàn bạn có thể chọn áo polo màu trắng với quần kaki màu đen.

2.8. Áo thun cổ tròn và quần kaki dài

Một lựa chọn khác trong việc phối đồ phong cách năng động cho nam là chọn áo thun với quần kaki dài. Thực ra cũng không khác biệt so với áo polo là mấy. Bạn có thể dựa theo nguyên tắc chọn đồ ở trên để lựa chọn trang phục phù hợp. Tuy nhiên, áo thun cổ tròn chỉ phù hợp với những ngày đi làm cuối tuần, những ngày đi làm không chính thức, đi dạo phố, đi cafe, đi gặp gỡ bạn bè thân thiết,...

phối đồ phong cách năng động cho nam

Phối áo phông màu nâu vàng cùng quần kaki màu kem.

Bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn set đồ này sao cho phù hợp. Dù sao chúng cũng là một trong các gợi ý để bạn trông trẻ trung và năng động hơn. Không phải lúc nào cũng phải mặc sơ mi mới là lịch sự, thay đổi một chút để thú vị và đa dạng hơn.

2.9. Áo khoác phao và quần jeans

Quần jeans luôn có cái nhìn năng động hơn so với các loại quần tây âu. Bởi vì quần jeans thiên nhiều về tính chất đường phố, đi dạo, đi chơi. Nếu muốn mặc để đi làm cũng có thể, nhưng bạn nên chọn quần ống đứng có phần rộng (dáng regular đứng). Hãy phối quần jeans với áo khoác phao bên ngoài.

phối đồ phong cách năng động cho nam

Gợi ý phối áo phao cùng quần jeans trông trẻ trung, năng động hơn.

Lựa chọn áo khoác nam phối cùng cũng cần phải cân nhắc. Áo khoác phao bây giờ không mấy ưa chuộng mấy loại có lông bên ngoài nữa, họ yêu thích kiểu trần bông trông gọn gàng, nhẹ nhàng và vẫn ấm áp.

2.10. Quần jeans và áo phông

Ngược lại với cách phối đồ phong cách năng động cho nam ở mục 2.9, phối quần jeans với áo phông là cách phối dành cho mùa hè. Dĩ nhiên vẫn có thể phối đồ cho quanh năm, nếu  bạn khoác thêm áo hoặc phối thêm đồ.

phối đồ phong cách năng động cho nam

Gợi ý set đồ cho ngày hè thu năng động.

Quần jeans và áo phông là set đồ năng động nhất, linh hoạt nhất từ trước đến nay. Chưa bao giờ chúng lỗi thời hay bị bỏ rơi bởi thời trang hiện đại. Bạn cũng nên tham khảo cách phối này.

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J607
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J607

691.000 vnđ 768.000 vnđ
quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-j607
Quần jeans nam cao cấp form rộng - J608
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J608

691.000 vnđ 768.000 vnđ
quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-j608
Quần jeans nam cao cấp form rộng - J609
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần jeans nam cao cấp form rộng - J609

691.000 vnđ 768.000 vnđ
quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-j609

3. Các lưu ý khác khi phối đồ năng động cho nam là gì?

Trang phục luôn có những quy tắc riêng trong việc phối đồ. Đối với các phong cách khác nhau chúng sẽ có nguyên tắc khác nhau về màu sắc, kiểu dáng hay mối liên kết khác như kiểu tóc, râu, hình thể…

3.1. Lưu ý về màu sắc và họa tiết

Đề cập đến sự lựa chọn màu sắc và họa tiết sáng tạo và năng động như màu tươi sáng, họa tiết đậm. Đối với nam giới, bạn nên tránh chọn màu sắc quá rực rỡ, quá chói như màu đỏ, màu hồng đậm, màu tím rực,... Bạn nên lựa chọn các loại màu sắc cơ bản như màu trắng, màu đen, màu pastel, màu xanh, màu tím than, màu xám, màu ghi…

Về họa tiết trong thời trang nam thì chỉ có các họa tiết basic như kẻ caro, kẻ sọc, các đường line trước ngực, chấm bi tinh tế, họa tiết nhỏ lẻ trên nền áo… Đối với các mẫu quần thì giữ quần của bạn màu cơ bản như màu đen, màu chì, màu xám, màu be.

lưu ý phối đồ năng động cho nam

Chú ý đầu tóc gọn gàng, màu sắc quần áo hài hòa.

3.2. Lưu ý kiểu tóc và cạo râu

Theo đuổi phong cách năng động cho nam, bạn cũng cần phải lưu ý đến kiểu tóc và cạo râu thường xuyên để trông trẻ trung hơn. Các kiểu tóc cho nam giới cần đi theo xu hướng hoặc hợp với khuôn mặt của bạn. Tham khảo các kiểu tóc nam 2023 mới nhất như kiểu tóc headcut, kiểu tóc idol, kiểu tóc soft boy… Đừng quên cạo râu liên tục để trông bạn sạch sẽ và gọn gàng.

Kết luận

Phối đồ phong cách năng động cho nam nên phối theo thời tiết và mục đích sử dụng trang phục. Phối năng động khi đi làm mùa hè nên mặc áo polo và quần kaki, áo phông và quần jeans. Phối năng động cho mùa đông nên mặc áo khoác bomber hoặc áo khoác phao. Phối đi chơi thể thao hoặc tập luyện như set đồ áo thun với quần shorts, áo ba lỗ với quần shorts. Lưu ý kiểu tóc và màu sắc trang phục khi phối với nhau không nên quá lòe loẹt.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S612
    38
    39
    40
    41
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S612

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s612
    Quần jeans nam hàng hiệu - J107
    33
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J107

    670.500 vnđ 745.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j107

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top