Gợi ý 6 cách phối đồ quần âu với áo polo lịch thiệp, tối giản 

Gợi ý 6 cách phối đồ quần âu với áo polo lịch thiệp, tối giản 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Nam giới thường dùng sự yêu thích đặc biệt của mình đối với 2 món đồ chính là quần âu với áo polo nam. 2 item này dường như là trang phục bất biến trong tủ đồ của các chàng trai hoặc các quý ông công sở. Nhưng làm thế nào để bạn vừa mặc lịch thiệp, tối giản vừa đứng đắn, hợp nhiều hoàn cảnh khác nhau? Cùng tìm hiểu cách phối quần âu và áo polo theo các gợi ý dưới đây. 

I. Gợi ý cách phối đồ quần âu với áo polo lịch thiệp 

Có nhiều cách phối đồ giữa quần âu và áo polo theo nhiều phong cách từ trẻ trung, hào hoa đến lịch lãm, tối giản. Dưới đây là 6 cách phối đồ gợi ý cho bạn dành cho các chàng trai công sở gọn gàng, lịch sự, chỉn chu. Bạn có thể tham khảo để thêm kiến thức phối đồ cũng như nhanh chóng lựa chọn phong cách cho mình vào buổi sáng trước khi đi ra khỏi nhà với câu hỏi “Hôm nay mặc gì đây”.

1. Phối quần âu đen với áo polo trắng 

Nguyên tắc phối đồ đầu tiên mà bạn có thể đã biết là nguyên tắc phối màu tương phản với nhau. Màu đen và màu trắng là 2 màu sắc luôn được lựa chọn đầu tiên trong cách phối trang phục hàng ngày của dân công sở. Vì vậy phối quân âu màu đen với áo polo màu trắng là gợi ý dành cho bạn. 

quần âu với áo polo

Ảnh: Phối quần âu nam đẹp và áo polo trắng. 

Bạn có thể mặc phong cách này vào những ngày đi làm hàng tuần, đi chơi với nhóm bạn bè thoải mái, đi dạo phố lịch lãm. Bạn có thể phối thêm phụ kiện như đồng hồ đeo tay màu bạc hoặc màu đen tương đồng với quần chẳng hạn. Thêm vào đó là đi giàu tây âu màu đen nếu đi làm, giày sneaker màu trắng nếu đi chơi. 

2. Phối quần âu xanh với áo polo trắng 

Tiếp theo là gợi ý phối quần âu với áo polo trắng dành cho bạn. Phong cách này giúp bạn vẫn giữ được hình ảnh trẻ trung, năng động và hình ảnh gọn gàng, lịch sự. Quần âu màu xanh giúp bạn trở nên nổi bật hơn giữa đám đông, mang đến không khí làm việc tươi mới, sôi động và một con người tràn đầy nhựa sống. 

quần âu với áo polo

Bạn có thể chọn áo polo trắng tinh hoặc áo polo có họa tiết tối giản, tinh tế trên nền áo đều được. Một vài ví dụ về họa tiết như họa tiết in nhỏ cafe, họa tiết cánh hạc bay nhỏ, họa tiết các đường line nhỏ,... Sự kết hợp này là điểm nhấn hoàn hảo cho những ngày có nhiều niềm vui và làm việc đầy tự tin hơn. 

3. Phối quần âu với áo polo đen ton sur ton 

Màu đen là màu mang ý nghĩa của sự quyền lực, bí ẩn và huyền bí. Màu đen đem đến những điều mới mẻ trong con mắt của đối phương muốn khám phá về bạn. Vì vậy nếu bạn muốn hình ảnh của bản thân đầy sức hấp dẫn theo cách riêng, bạn hãy phối quần âu với áo polo đều màu đen. 

quần âu với áo polo

Phong cách ton sur ton luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nam giới lịch lãm khi đi làm hoặc đi chơi. Bạn nên phối thêm các món đồ phụ kiện cùng với tone màu đen này như đồng hồ da đen, giày da đen, cặp da đen,... Ngoài ra, nếu đi ra ngoài trời nắng bạn có thể đeo thêm chiếc kính râm màu đen để trở nên đẳng cấp, thời thượng hơn. 

4. Phối quần âu và áo polo với áo sơ mi

Phong cách phối quần âu với áo poloáo sơ mi nam là gợi ý thứ 4 dành cho bạn nếu như chưa biết mặc gì vào ngày mùa thu se lạnh. Trời buổi tối có vẻ khí lạnh làm da bạn tê tê, đi trên đường nên bảo vệ sức khỏe bằng cách khoác thêm một chiếc áo sơ mi rộng bên ngoài. Điều này giúp bạn tránh được các sương muộn vào ban tối khiến bạn dễ cảm lạnh. 

quần âu với áo polo

Bạn có thể thực hiện phối đồ với các nguyên tắc trên kèm theo áo sơ mi cùng tông màu với quần hoặc cùng tông với áo polo. Màu xanh pastel, màu đen, màu nâu, họa tiết kẻ caro là gợi ý khi chọn áo sơ mi cho bạn. 

5. Phối quần âu áo polo và áo blazer 

Phối quần âu với áo polo và áo blazer là gợi ý cho phong cách 4 mùa linh hoạt không quan trọng thời tiết. Đây là gợi ý basic nhất nếu như bạn muốn thay đổi phong cách vào một ngày đẹp trời nào đó hoặc một ngày mưa chẳng hạn. Để thay đổi hình tượng lịch lãm, điển trai và chỉn chu hơn trong mắt mọi người xung quanh, bạn chỉ cần khoác thêm blazer màu xám, màu đen là ưng hết ý. 

quần âu với áo polo

Nên nhớ, chọn áo blazer cùng tông màu với quần âu hoặc cùng tông với áo polo là hợp lý nhất. Các món đồ phụ kiện cũng tương tự với nguyên tắc phối màu tương đồng này. Việc chọn áo polo tương phản hay tương đồng đều được. 

6. Phối quần âu áo polo và áo khoác 

Cách phối quần âu với áo poloáo khoác nam là gợi ý cuối cùng trong những ngày mùa đông và mùa xuân lạnh lẽo, buốt giá và cả những ngày mưa phùn. Một chiếc áo khoác phao trần bông, áo khoác gió, áo khoác jacket,... là item bạn nên có sẵn trong tủ đồ. 

quần âu với áo polo

Những gam màu trung tính như màu đen, màu nâu, màu xanh rêu, màu xanh dương đậm, màu be,... là gam màu phù hợp với mọi nam giới và mọi loại da. Bạn dễ dàng phối theo nhiều trang phục khác nhau mà không cần phải cân nhắc quá nhiều trong nguyên tắc phối đồ. 

Tóm lại, có nhiều cách phối đồ khác nhau giữa quần âu và áo polo cho nam giới. Dựa theo tính cách, phong cách, sở thích màu sắc cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho bản thân trang phục phù hợp. Tuy nhiên, vẫn nên lưu ý đến chất lượng của quần áo bạn mặc hàng ngày.

II. Những lưu ý khi phối đồ quần âu với áo polo 

Lựa chọn quần áo mặc hàng ngày tưởng đơn giản mà không hề đơn giản chút nào. Bởi vì trang phục gắn liền trực tiếp đến cơ thể của chúng ta. Nếu lựa chọn chất liệu không tốt khiến làn da bị dị ứng hoặc dễ bị tổn thương do bức xạ mặt trời. Nếu chọn sản phẩm màu sắc kén da cũng khiến bạn trông lố bịch hoặc xỉn da khi đi ra ngoài hơn. 

Dưới đây là những lưu ý khi lựa chọn quần âu với áo polo đặc biệt dành cho bạn:

1. Chọn quần âu phù hợp 

Trước tiên chọn quần âu phù hợp với bạn để có phong cách mix match với áo polo hoàn hảo hơn. Các yếu tố bạn cần quan tâm là kiểu dáng nào phù hợp, chất liệu nào an toàn, độ bền cao cấp không, sản phẩm có giá thành hợp lý chứ. 

Quần âu nam cao cấp - Q109
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần âu nam cao cấp - Q109

490.000 vnđ 545.000 vnđ
quan-au-nam-cao-cap-q109
Quần âu nam cao cấp - Q108
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần âu nam cao cấp - Q108

526.000 vnđ 585.000 vnđ
quan-au-nam-cao-cap-q108
Quần âu nam cao cấp - Q106
29
30
31
32
33
34
35
New
-10%

Quần âu nam cao cấp - Q106

526.000 vnđ 585.000 vnđ
quan-au-nam-cao-cap-q106

  • Quần âu nên chọn kiểu dáng slim fit - ôm vừa đối với những chàng trai trẻ trung hoặc có dáng người thon gọn hoặc cơ bắp đều được. 
  • Về chất liệu: Chọn quần âu có chất liệu được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn với môi trường và bảo vệ sức khỏe da con người. Một số chất liệu như: vải sợi tre, vải cotton, vải modal, vải microfiber, spandex, các chất vải tổng hợp cao cấp khác. Những chất vải này có ưu điểm là thấm hút, chống tia UV, co giãn nhẹ, kháng khuẩn, khử mùi. 
  • Về độ bền: Chọn quần âu có bề mặt vải mềm mịn, chất liệu không quá dày dặn, không có mỏng để có độ thoải mái. Quần âu chống bai xù và có giặt máy là lựa chọn hoàn hảo. 
  • Về giá cả: Quần âu chính hãng hiện nay thường có giá trung bình từ 500.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ. Chúng cung cấp đủ về độ bền cũng như kiểu dáng theo xu hướng dành cho bạn. 

2. Chọn áo polo phù hợp 

Tiếp theo để có thể mix quần âu với áo polo hoàn hảo nhất, bạn nên chọn áo polo phù hợp với quần âu và cá nhân bạn. Tương tự như quần âu, chọn áo polo cũn cần đáp ứng các tiêu chí về: kiểu dáng, chất liệu, độ bền, họa tiết, sản phẩm có giá thành như thế nào. 

quần âu với áo polo

  • Về kiểu dáng: Áo polo nam có kiểu dáng slim fit phù hợp với người dáng gầy, dáng cơ bắp, cao to. Áo polo dáng regular phù hợp với có bụng, đầy đặn. 
  • Về chất liệu: Chọn áo polo có chất liệu được làm từ các nguyên liệu an toàn với môi trường, không phẩm màu độc hại. Một số chất liệu như: vải PE Cool, vải cotton, vải modal, vải coolmax,... Tính kháng khuẩn, thấm  hút mồ hôi của các chất vải này nhân 2 nhân 3 lần so với các loại vải thông thường. 
  • Về họa tiết: Nam giới nên chọn các loại họa tiết tối giản và tinh tế, không nên chọn họa tiết quá lớn trên mặt vải khiến bạn trông to béo hơn. Hãy chọn các họa tiết nhỏ, màu sắc tương phản hoặc tương đồng với tổng thể của chiếc áo. 
  • Về giá cả: Áo polo có nhiều giá thành đa dạng tùy thuộc vào từng nhà cung cấp. Tuy nhiên, giá chính hãng hiện nay khoảng 375.000 VNĐ đến 545.000 VNĐ với chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền tốt. 

3. Chọn màu sắc kết hợp phù hợp 

Trong thế giới thời trang có rất nhiều nguyên tắc phồi màu sắc khác nhau. Đối với việc mix match quần âu với áo polo cũng như vậy. Màu sắc phụ thuộc vào bảng nguyên tắc phối màu tương phản, tương đồng, đối xứng, tam giác, chữ nhật,... 

Phối màu sắc cho trang phục là một yếu tố quan trọng để tạo nên diện mạo hài hòa, ấn tượng và thể hiện cá tính của bạn. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản về việc phối màu sắc cho trang phục:

Sự cân đối và tương phản: Khi phối màu, luôn tạo sự cân đối và tương phản giữa các màu sắc. Sự kết hợp giữa màu sáng và màu tối, màu sắc nền và màu sắc chính sẽ giúp tạo ra điểm nhấn cho trang phục của bạn. Ví dụ, phối màu đen với màu trắng, phối màu xanh dương với màu trắng, phối màu xanh than với màu trắng, phối màu be với màu đen….

Vòng màu: Sử dụng vòng màu để xác định những màu sắc hoà hợp với nhau. Các màu đối diện nhau trên vòng màu thường tạo sự tương phản hấp dẫn, trong khi các màu liền kề thường mang lại cảm giác mềm mại hơn.

Phân phối màu sắc: Hãy phân phối màu sắc một cách cân đối trên trang phục. Tránh sự tập trung quá nhiều màu sắc ở một vị trí, mà thay vào đó, phối màu một cách thảo mái để tránh làm cho trang phục trở nên quá phức tạp.

Sử dụng màu nền: Chọn một màu nền chính cho trang phục quần âu với áo polo, thường là màu trung tính như trắng, đen, xám, hoặc kem. Màu nền này sẽ tạo nền cho các màu sắc khác trên trang phục.

Màu chính và màu phụ: Chọn một màu chính làm điểm nhấn và sử dụng các màu phụ để bổ sung và làm nổi bật. Điều này giúp tạo sự cân đối và tránh làm cho trang phục trở nên quá nặng nề về màu sắc.

Màu sắc phù hợp với màu da và tóc: Hãy cân nhắc màu da và màu tóc của bạn khi phối màu sắc cho trang phục. Các màu sắc phù hợp có thể làm cho bạn trông tươi trẻ và rạng ngời hơn.

III. Lời kết

Như vậy, việc phối quần âu với áo polo không hề đơn giản như bạn vẫn nghĩ mặc hàng ngày. Việc phối theo màu sắc, họa tiết và kiểu dáng khá quan trọng đối với hình ảnh chuyên nghiệp của bạn. Trên đây là gợi ý khá đầy đủ để bạn có thể cân nhắc mặc trong những ngày không biết nên mặc như thế nào. Ngoài ra, hãy mua sản phẩm chính hãng để quần với áo đều được bền lâu, giặt không bị phai màu, giá thành hợp lý. 

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam dài tay sợi bạc hà - S623
    40
    41
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay sợi bạc hà - S623

    612.750 vnđ 645.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-soi-bac-ha-s623
    Quần lót tam giác nam khử mùi - S914
    M
    L
    XL
    -3%

    Quần lót tam giác nam khử mùi - S914

    92.150 vnđ 95.000 vnđ
    quan-lot-nam-tam-giac-khu-mui-s914
    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q607
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q607

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    quan-au-nam-dang-tre-santino-q607
    Áo sơ mi nam ngắn tay sợi bạc hà - S627
    38
    39
    40
    41
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay sợi bạc hà - S627

    563.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-soi-bac-ha-s627

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top