Đi biển cần chuẩn bị gì? Hướng dẫn đầy đủ cho chuyến đi biển hoàn hảo

Đi biển cần chuẩn bị gì? Hướng dẫn đầy đủ cho chuyến đi biển hoàn hảo

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Bạn đang lên kế  hoạch ngắn ngày để đi biển, du lịch hoặc các chuyến đi bất ngờ sắp tới? Bạn chưa biết đi biển cần chuẩn bị gì để không bị thiếu sót món đồ nào? Tránh những trường hợp bất tiện xảy ra, bạn cần lưu ý những điều sau để cho chuyến đi biển hoàn hảo.

1. Đi biển cần chuẩn bị tinh thần, địa điểm, thời gian phù hợp

Đi biển cần chuẩn bị gì trước tiên là phải xác định được địa điểm và thời gian đi biển là như thế nào. Sau đó bạn mới nên cân nhắc mang theo những món đồ nào phù hợp với điều kiện này.

1.1. Lựa chọn bãi biển và địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp

Mỗi nơi sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, mỗi địa điểm khách sạn mà bạn nghỉ dưỡng cũng sẽ có dịch vụ chăm sóc khác nhau. Vì vậy đồ dùng mang theo cũng phải xem nơi đó còn đang thiếu hay đã có món đồ gì rồi nhé.

đi biển cần chuẩn bị gì?

Tìm kiếm một nơi để đi biển đẹp cho chuyến đi nghỉ dưỡng thêm ý nghĩa.

  • Đầu tiên, xác định loại bãi biển mà bạn muốn trải nghiệm. Đó là bãi biển đông hay biển miền nhiệt đới, biển gần thành phố hay xa xôi? 
  • Sau đó nghiên cứu về địa điểm nghỉ dưỡng, khu vực biển có sự lựa chọn phong phú để bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ tiện lợi khác hay không? Xung quanh đó có hoạt động và địa điểm tham quan khác hay không?

1.2. Xem xét thời gian đi biển phù hợp với thời tiết và lịch trình

Để có một chuyến đi thú vị và biết rõ chính xác đi biển cần chuẩn bị gì để có một kỳ nghỉ hoàn hảo, bạn cần xem thời gian và thời tiết như thế nào. 

  • Trước tiên là kiểm tra dự báo thời tiết để chọn thời điểm đi biển khi trời nắng và không có bão. Để đảm bảo an toàn và tận hưởng được nhiều hoạt động ngoài trời hơn thì bạn nên tránh mùa mưa nữa, nhất là vào tháng 10 và tháng 6. 
  • Nếu có thể bạn hãy tránh các ngày nghỉ lễ như 30/04 hay 01/05 hay 02/09,... Những ngày này đều là mùa cao điểm của du lịch và khá đông đúc người như bạn đi biển. Điều này khiến bạn tốn kém chi phí hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Chụp ảnh đi biển đẹp và độc đáo.

Nhớ luôn cân nhắc địa điểm và thời gian đi biển sao cho phù hợp với mong muốn và điều kiện của bạn để có một kỳ nghỉ biển tuyệt vời.

2. Đồ dùng và trang thiết bị cần mang theo đi biển

Đi biển cần chuẩn bị gì với đồ dùng cá nhân? Đồ dùng và trang thiết bị cần mang theo phải phù hợp với điều kiện thời tiết và phù hợp với kích thước vali, cân nặng của hành lý. 

2.1. Đồ dùng cá nhân về thời trang

Bạn cần chuẩn bị sẵn những món đồ sau để bản thân thấy hứng thú tắm biển hoặc đi ra ngoài biển lúc nào cũng có sẵn. Đó là áo tắm, quần short đi biển. kính râm, dép đi biển.

đi biển cần chuẩn bị gì cho nam

  • Áo tắm: Đảm bảo mang theo ít nhất 2 bộ áo tắm để thay đổi và luôn sạch sẽ bảo vệ cơ thể vùng nhạy cảm không nhiễm khuẩn hay bị viêm bởi tiếp xúc chung với người khác.
  • Quần short: Đây là trang phục cần thiết và phổ biến nhất. Chọn quần short phù hợp với vóc dáng người và phong cách, kích cỡ thoải mái.
  • Mũ hay nón: Trời nắng của mùa hè hay cái gắt của vùng biển khiến bạn khó chịu thì nên chuẩn bị nón mũ đầy đủ. Điều này giúp bạn bảo vệ da và mắt khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Kính râm: Bảo vệ mắt khỏi tia UV và giảm ánh sáng chói bằng cách mang theo một chiếc kính râm chất lượng tốt.
  • Dép đi biển: Để tiện di chuyển trên bãi biển, hãy mang theo một đôi dép đi biển thoải mái và dễ dàng đi vào ra khỏi nước.

2.2. Đồ dùng bảo vệ da 

Đi biển cần chuẩn bị gì để da được khỏe mạnh? Một số đồ dùng cần được mang theo và nhất định phải mang theo như: kem chống nắng, kem dưỡng da, thuốc cần thiết khác.

đi biển cần chuẩn bị gì bảo vệ da

  • Kem chống nắng: Chọn một loại kem chống nắng với chỉ số bảo vệ cao để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại. Hãy đảm bảo thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi khách sạn và tái áp dụng theo hướng dẫn.
  • Kem dưỡng: Để giữ cho da luôn ẩm mượt và ngăn ngừa tình trạng khô da do tác động của nước biển và ánh nắng mặt trời, hãy mang theo một loại kem dưỡng da phù hợp.
  • Thuốc cần thiết: Nếu bạn có bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào về sức khỏe hoặc dùng thuốc định kỳ. Hoặc bạn có thể mang theo các loại thuốc khác như cảm cúm, cảm lạnh, đau đầu, buồn nôn, say xe,... 

2.3. Đồ dùng và trang thiết bị khác 

Một số đồ dùng khác cũng được lưu ý khi đi biển như: bình nước, khăn tắm, dù và tấm chắn nắng:

đi biển cần chuẩn bị gì khi đi khách sạn

  • Bình nước: Nhiều người không thích chung đụng với người khác về cốc uống nước thì bạn nên mang bình nước của bản thân đi để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Hoặc bạn có thể mua sẵn nước đóng chai tại các khu du lịch. 
  • Khăn tắm: Nếu bạn chỉ ở nhà nghỉ bình dân thì nên mang theo khăn tắm cá nhân hoặc khăn tắm dùng 1 lần đi. Bởi vì nhiều nơi dùng khăn tắm chung khá mất vệ sinh và dễ truyền nhiễm bệnh cho người sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Áo sơ mi đi biển nam dành cho bạn

3. Đi biển cần chuẩn bị cho hoạt động và giải trí

Đi biển cần chuẩn bị gì khi bạn tham gia các hoạt động giải trí? Hãy lưu ý những điều sau để có chuyến đi hoàn hảo thêm:

3.1. Lựa chọn hoạt động thú vị

Một số bộ môn khi đi du lịch biển mà bạn không nên bỏ qua như bơi lội, lặn biển, chơi cát, điều hòa mát xa,...

đi biển cần chuẩn bị gì lặn biển

  • Bơi lội: Đảm bảo rằng bạn mang theo bộ đồ bơi cá nhân theo phong cách của bản thân và tránh việc đi thuê đồ bơi để dễ bị lây bệnh. Sau đó là tận hưởng không gian dưới đại dương bằng cách của bạn. 
  • Lặn biển: Đây là một trong những hoạt động nhiều chàng trai, cô gái đam mê mạo hiểm và thích khám phá. Hãy mang theo thiết bị lặn, quần đi biển nam nữ hoặc thuê dịch vụ hỗ trợ đảm bảo an toàn và lên bờ đúng cách.
  • Chơi cát: Nếu đi cùng gia đình hoặc chơi hội nhóm, hãy rủ mọi người xây lâu đài tình ái trên cát hoặc tham gia cuộc thi nhỏ xem ai xây cát đẹp nhất nhé. Hãy mang theo đồ chơi như xẻng cát, cái xô, hình nêm để tận hưởng trò chơi.

3.2. Các trò chơi trên cạn 

Đi biển cần chuẩn bị gì nếu bạn tham gia các trò chơi trên cạn? Một số trò mà bạn có thể hứng thú như: bóng chuyền, cờ tướng, đọc sách, chơi nhạc cụ,... 

đi biển cần chuẩn bị gì chơi thể thao

  • Bóng chuyền: Hãy mang theo quả bóng chuyển chưa thổi hơi vào để gọn trong vali và khi đến nơi hãy bơm đầy nó và ra biển chơi cho thêm thú vị. 
  • Cờ tướng: Mặc dù cờ tướng hơi tốn thời gian và đòi hỏi sự tập trung cao, nhưng mà miễn là bạn thích thì ở đâu cũng chơi được. 
  • Đọc sách: Đây là hoạt động giúp bạn thư giãn, thưởng thức hương gió của biển trời và thư thái đọc sách cho cuộc đời thêm thi vị. 
  • Chơi nhạc cụ trên biển: Muốn gây sự chú ý hơn hãy chơi nhạc cụ bạn biết trên bãi biển vào ban ngày hoặc buổi tối sôi động. Một số nhạc cụ như: guitar, ukulele hoặc harmonica.

Hãy nhớ lựa chọn các hoạt động và dụng cụ giải trí phù hợp với sở thích của bạn và nhóm bạn, để tận hưởng thời gian trên biển một cách trọn vẹn và thú vị.

4. Đi biển cần chuẩn bị sự an toàn và biện pháp phòng ngừa

Đi biển cần chuẩn bị gì để đảm bảo sự an toàn và biện pháp phòng ngừa có thể xảy ra? Cùng tìm hiểu chi tiết sau đây:

4.1. Đảm bảo dự báo về sóng và dòng nước

đi biển cần chuẩn bị gì phòng an toàn

Hãy tìm hiểu về các biện pháp an toàn khi đi biển như biểu hiện cảnh báo sóng và dòng nước mạnh. Bạn nên nắm bắt các biểu hiện này trên các app thiết bị cần thiết như sóng cao, dòng chảy mạnh, màu nước đổi khác thường như thế nào. Điều này giúp cho bạn tránh được những tai nạn không đáng có.

4.2. Đảm bảo an toàn cho trẻ em và người lớn không biết bơi

Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc team building cùng công ty có người lớn và trẻ em, hãy đảm bảo rằng họ có biết bơi hay không và có đủ đồ cứu hộ chứ? Hãy giám sát liên tục khi ở gần biển, mực nước sâu. Mang theo áo cứu hộ phòng trường hợp nguy hiểm xảy đến. Và dĩ nhiên, nếu như bạn không biết bơi, điều đó càng cần thiết.

4.3. Các biện pháp bảo vệ sức khỏe

Đi biển cần chuẩn bị gì để sau chuyến đi sức khỏe của bạn thăng hạn chứ không xuống dốc? Nhiều người sau khi đi biển trở nên đen nhám và yếu ớt hơn vì đi quá nhiều, lăn xả quá nhiều. 

đi biển cần chuẩn bị thuốc gì

  • Tránh nắng gắt: Mang theo nón hoặc mũ trùm đầu, kính râm và áo chống nắng. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian nắng gắt (từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều).
  • Kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng với chỉ số bảo vệ cao và tái áp dụng thường xuyên.
  • Sự cố y tế nhỏ: Mang theo một hộp nhỏ chứa các vật dụng cần thiết như băng cá nhân, thuốc bôi trị muỗi và thuốc giảm đau nhẹ để xử lý các vấn đề sức khỏe nhỏ. Nếu vấn đề lớn hơn, hãy tìm sự giúp đỡ y tế từ nhân viên cứu hộ hoặc đường dây nóng y tế.

Luôn lưu ý an toàn và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo kỳ nghỉ biển của bạn trôi chảy mà không gặp rủi ro và vấn đề sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: Style đi biển cho người mập

5. Lưu ý văn hóa và quy định địa phương

Trước đi đi biển, bạn cần lưu ý nơi bạn đến có văn hóa đặc trưng hay không và quy định của họ về trang phục, về ngôn ngữ và những lưu ý đặc biệt nào.

5.1. Tôn trọng văn hóa địa phương 

Đi biển cần chuẩn bị gì khi đến những nơi có văn hóa đặc trưng? Đó là kiến thức và sự tôn trọng văn hóa địa phương. Quan tâm đến các phong tục, tập quán, giá trị của cộng đồng. Hãy thể hiện sự tôn trọng, tương tác với người dân một cách lịch sự và không xúc phạm họ. 

Hãy nắm vững các quy định và luật pháp địa phương liên quan đến bảo vệ và duy trì môi trường biển. Điều này có thể bao gồm các quy định về việc bảo vệ rừng ngập mặn, sinh vật biển, và các khu vực đặc biệt.

đi biển cần chuẩn bị gì cho nam

Không nên livestream người dân địa phương nếu chưa được cho phép.

5.2. Các quy định về hạn chế khói, rác thải và động vật biển

Đi biển cần chuẩn bị gì thêm nữa không? Chắc chắn là có, hãy đảm bảo bạn là người sống có ý thức và đáng được noi gương khi biết về quy định hạn chế khói, rác thải và động vật biển. 

  • Hạn chế khói: Tránh hút thuốc, đốt lửa trại, hoặc sử dụng các nguồn khói gây ô nhiễm môi trường trong các khu vực không được phép. Nếu được phép, hãy tuân thủ các quy định và chỉ sử dụng các khu vực chỉ định để thực hiện những hoạt động này.
  • Rác thải: Gom rác vào túi và đặt vào thùng rác phù hợp. Đừng bỏ rác trực tiếp vào biển hoặc trên bãi cát. Hãy tôn trọng môi trường và giữ cho nơi bạn đến sạch sẽ bằng cách giữ gìn và thu gom rác thải một cách đúng quy định.
  • Động vật biển: Tránh tiếp xúc, săn bắt, hoặc làm phiền động vật biển. Đóng góp vào việc bảo vệ động vật biển bằng cách giữ khoảng cách và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của chúng.

Tuân thủ các quy định địa phương và tôn trọng văn hóa địa phương là một phần quan trọng để duy trì môi trường biển bền vững và tạo một môi trường thuận lợi cho tất cả mọi người. Điều này cũng giúp bạn có được thiện cảm về khách du lịch khi đến với người dân địa phương nơi đó.

6. Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về những gì bạn đi biển cần chuẩn bị gì cho chuyến đi của mình. Để chuyến đi được hoàn hảo hơn, ý nghĩa hơn và trở thành con người sống có ích, đừng quên những lưu ý đã trình bày kỹ trong bài viết này. Chúc các bạn có kỳ nghỉ, chuyến đi biển thú vị!

Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang, hãy theo dõi Blog Santino thường xuyên:

Fanpage: Santino
Instagram: Santino_vietnam
Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3
Tiktok: Santino Fashion
Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X324
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X324

    2.228.000 vnđ 2.475.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x324
    Bộ Vest nam Santino cao cấp  - X326
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X326

    2.228.000 vnđ 2.475.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x326
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S612
    38
    39
    40
    41
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S612

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s612
    Combo 2 quần lót tam giác nam kháng khuẩn
    M
    L
    XL
    -6%

    Combo 2 quần lót tam giác nam kháng khuẩn

    179.000 vnđ 190.000 vnđ
    combo-2-quan-lot-tam-giac-nam-khang-khuan

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top