Chơi golf cần những gì? 12 món đồ không thể thiếu khi ra sân

Chơi golf cần những gì? 12 món đồ không thể thiếu khi ra sân

Đăng bởi: Đậu

Trước khi ra sân golf, việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị và đồ dùng cần thiết sẽ giúp bạn có điều kiện thuận lợi để tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi chơi môn thể thao này. Vậy chơi golf cần những gì? Hãy cùng khám phá danh sách 12 món đồ không thể thiếu mà mỗi golf thủ cần mang theo khi ra sân để nâng cao trải nghiệm chơi golf. 

1. Chơi golf cần những gì? 12 món đồ không thể thiếu khi ra sân

Trong mục này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết 12 trang thiết bị và đồ dùng của người chơi golf. Đây đều là những món đồ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác thoải mái và hiệu suất tốt nhất cho thời gian bạn chơi trên sân.

1.1 Gậy golf

Chơi golf cần những gì

Gậy golf

Chơi golf cần những gì? Gậy golf là công cụ quan trọng nhất của mỗi golf thủ khi ra sân. Một bộ gậy golf đầy đủ thường bao gồm các loại gậy khác nhau như gậy gắn với driver, gậy gắn với fairway wood, gậy sắt, wedge và putter. Mỗi loại gậy có chức năng và mục đích sử dụng riêng biệt.

Ví dụ như gậy driver thường có đầu lớn nhất và dùng để đánh từ tee box, giúp cho quả bóng bay xa và thẳng hơn. Fairway wood có cấu tạo tương tự driver nhưng đầu gậy nhỏ hơn, được sử dụng để đánh trong những tình huống cần đánh xa nhưng không cần dồn nhiều lực. Hay gậy putter được sử dụng để đánh bóng vào lỗ, có thiết kế đầu phẳng và trọng lượng vừa phải để đảm bảo độ chính xác và dễ dàng kiểm soát lực đánh.

1.2 Bóng golf

Chơi golf cần những gì

Bóng golf

Sau chọn gậy, chơi golf cần những gì tiếp theo. Dụng cụ nhất định không thể thiếu khi chơi bộ môn này chính là bóng golf. Mỗi golf thủ sẽ chuẩn bị nhiều quả bóng để trong túi gậy để sử dụng trong suốt thời gian chơi. 

Khi chọn bóng golf, có một số yếu tố cần xem xét. Đầu tiên là cấu tạo, bóng golf bao gồm loại hai lớp, ba lớp và bóng cao cấp hơn, tùy thuộc vào tài chính và nhu cầu mỗi người để chọn loại cho phù hợp. Đa số bóng golf được sản xuất với màu sắc sáng như trắng hoặc vàng để dễ nhìn trên nền cỏ xanh đặc trưng của sân golf. Việc chọn bóng golf phù hợp sẽ giúp người chơi có thể đánh xa và chính xác hơn.

1.3 Áo polo

Chơi golf cần những gì

Áo polo 

Áo polo là một phần không thể thiếu trong trang phục golf. Vì được chọn mặc khi chơi ngoài trời với tần suất hoạt động thể chất nhiều nên polo được thiết kế sao cho người mặc cảm thấy thoải mái và linh hoạt nhất. Áo được làm từ các chất liệu có độ thấm hút mồ hôi tốt như cotton, coolmax,...để đảm bảo cơ thể người mặc luôn trong trạng thái khô ráo, không bị bí bách, khó chịu kể cả khi chơi dưới trời nắng nóng. 

Bên cạnh đó chất liệu làm áo polo nam cần có độ co giãn đa chiều để các động tác chơi được thanh thoát, linh hoạt. Các màu sắc truyền thống như trắng, xanh navy, xám hoặc đen thường được ưa chuộng, tuy nhiên, golf thủ cũng có thể lựa chọn các màu sắc nổi bật hơn theo phong cách cá nhân. 

1.4 Áo sơ mi ngắn tay

Chơi golf cần những gì

Áo sơ mi ngắn tay không đường may

Chơi golf cần những gì? Ngoài áo polo, áo sơ mi ngắn tay cũng là một lựa chọn phổ biến cho golf thủ. Áo sơ mi mang lại vẻ lịch lãm và chuyên nghiệp, đồng thời vẫn giữ được sự thoải mái cho người mặc trong thời gian chơi. Khả năng chống tia UV là yếu tố được quan tâm với bộ môn ngoài trời như golf để hạn chế tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời lên da. Do đó, bạn cần ưu tiên các chất liệu chống tia UV như sợi tre, sợi bạc hà, poly, microfiber,...

Các chất liệu trên không chỉ bảo vệ da mà còn có ưu điểm về sự thoáng khí, kháng khuẩn, khử mùi, giữ cho bạn sự tự tin cả ngày dài. Hiện nay, ngoài các mẫu sơ mi thông thường còn có thêm loại không đường may, tăng sự lịch lãm, đẳng cấp cho phái mạnh khi ra sân. Không cần sử dụng đường chỉ truyền thống, các lớp vải được liên kết với nhau bằng phương pháp ép nhiệt cao tần cho cấu trúc chắc chắn, thẩm mỹ. 

1.5 Quần shorts

Chơi golf cần những gì

Quần shorts nam cao cấp

Một trong những items không thể thiếu trong tủ đồ của người chơi golf chính là các mẫu quần shorts cao cấp, trẻ trung. Quần shorts mang lại sự thoải mái và linh hoạt cho golf thủ trong suốt ván chơi, giúp họ dễ dàng di chuyển và thực hiện các động tác. Khi chọn quần shorts chơi golf, cần lưu ý đến các yếu tố như chất liệu, độ dài, màu sắc và kiểu dáng. 

Khi chọn chất liệu quần cần ưu tiên loại có tính thấm hút tốt, có độ co giãn linh hoạt và bền bỉ như cotton, modal, sợi tre. Độ dài quần không trên gối quá 10cm để đảm bảo tính lịch sự, chỉn chu của bộ môn này. Về màu sắc và họa tiết nên ưu tiên các tông màu trung tính trên nền trơn để có outfits phóng khoáng nhưng không kém phần lịch thiệp. 

Quần short nam cao cấp Santino A330
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần short nam cao cấp Santino A330

395.000 vnđ
quan-short-nam-cao-cap-a1
quan-short-nam-cao-cap-a0
quan-short-nam-cao-cap-a3
Quần short nam cao cấp Santino A331
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần short nam cao cấp Santino A331

395.000 vnđ
quan-short-nam-cao-cap-a1
quan-short-nam-cao-cap-a0
quan-short-nam-cao-cap-a3

1.6 Quần kaki

Chơi golf cần những gì

Quần kaki nam 

Tiếp nối quần shorts, chơi golf cần những gì nữa? Quần kaki chính là một lựa chọn hàng đầu khi phái mạnh chơi golf. Quần kaki không chỉ mang lại sự thoải mái và linh hoạt khi chơi mà còn tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và chuyên nghiệp trên sân golf cho các quý ông. 

Với chất liệu vải kaki bền bỉ và khả năng thoát hơi tốt, quần kaki giúp nam giới cảm thấy thoải mái và tự tin di chuyển trên sân golf. Ngoài ra, với thiết kế basic, quần kaki dễ dàng phối hợp với các mẫu áo polo và sơ mi khác nhau, tạo ra các bộ trang phục phong cách và chuyên nghiệp.

1.7 Giày 

Chơi golf cần những gì

Giày chơi golf

Chọn một đôi giày phù hợp là chìa khóa để tạo ra sự ổn định và hiệu suất tốt nhất trên sân golf. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của giày golf là đế ngoài. Đế được thiết kế có gai nhỏ hoặc rãnh chân lớn, cung cấp độ bám tốt trên các bề mặt cỏ có độ trơn trượt cao, đảm bảo sự ổn định và cân bằng khi golf thủ thực hiện các động tác mạnh. 

Chất liệu chính được sử dụng để làm giày golf cần đảm bảo sự thoải mái và có khả năng chống nước nhằm bảo vệ chân khỏi ẩm ướt. Bên cạnh đó, vì người chơi thường phải di chuyển nhiều nên cần chọn các loại giày có chất liệu êm với đế có khả năng đàn hồi để tránh chấn thương.

1.8 Găng tay

Chơi golf cần những gì

Găng tay golf

Chơi golf cần những gì nữa? Găng tay dùng riêng cho bộ môn golf giúp bảo vệ tay và tăng cường sự kiểm soát lực và độ bám của tay trong quá trình chơi, ngăn chặn tình trạng trượt tay cầm. Găng tay golf thường được làm từ các chất liệu như da, sợi tổng hợp, tạo cảm giác thoải mái và linh hoạt cho người chơi. Hãy chú ý chọn đúng size vì một đôi găng tay vừa vặn sẽ giúp người chơi cảm nhận được cảm giác tự nhiên và linh hoạt trong mỗi cú đánh.

1.9 Mũ

Chơi golf cần những gì

Mũ lưỡi trai đôi ra sân 

Đội mũ khi chơi golf giúp bảo vệ đầu và mắt khỏi tác động có hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời làm tăng tầm nhìn khi golf thủ thực hiện các cú đánh xa.Việc che chắn sẽ làm giảm độ chói, cải thiện độ chính xác khi nhắm các điểm đích. Cần ưu tiên các loại mũ có vành, có thể điều chỉnh độ rộng của vòng mũ và được làm từ chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi, đảm bảo phát huy tốt nhất các ưu điểm của nó. 

1.10 Tees golf

Chơi golf cần những gì

Tees golf 

Tees golf là các đế hỗ trợ được sử dụng để đặt quả bóng trước khi thực hiện cú đánh ở mỗi hố trên sân golf. Chúng là các thanh nhỏ có một đầu nhọn để đặt vào mặt đất và một đầu phẳng để đặt quả bóng lên trên. Tác dụng chính của tees golf là giúp người chơi đặt quả bóng ở vị trí thuận lợi nhất trước khi thực hiện cú đánh. Điều này giúp cải thiện độ ổn định và tăng khả năng chính xác của cú đánh.

1.11 Kính

Chơi golf cần những gì

Kính râm

Ngoài các phụ kiện trên, chơi golf cần những gì thêm? Kính là một dụng cụ quan trọng giúp bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác như gió, bụi và cỏ. Kính chơi golf thường được thiết kế với công nghệ chống chói, làm giảm bớt cường độ ánh sáng, cải thiện tầm nhìn của người chơi. Điều này làm cho việc xác định vị trí các điểm đích trên sân trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đây cũng món phụ kiện thời trang sành điệu, đẳng cấp cho các quý ông khi phối đồ ra sân. 

1.12 Kem chống nắng

Chơi golf cần những gì

Kem chống nắng 

Vào những ngày thời tiết có nắng, bạn cần chuẩn bị thêm kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng kem chống nắng giúp ngăn ngừa các vấn đề da như cháy nắng, lão hóa da và các bệnh da liễu khác, góp phần giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Hãy chọn một loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và khả năng kháng nước tốt để tránh trôi khi gặp mồ hôi, đảm bảo bảo vệ da tối ưu trong điều kiện thời tiết có nắng.

Chơi golf cần những gì? 12 món đồ không thể thiếu khi chơi golf bao gồm gậy golf, bóng golf, áo polo, sơ mi ngắn tay, quần shorts, quần kaki, giày, găng tay, mũ, tees golf, kính và kem chống nắng. Chuẩn bị đủ đồ trước khi ra sân sẽ giúp bạn có hiệu suất tốt nhất trong quá trình chơi.  

2. Người mới chơi golf cần những gì? 

Người mới chơi golf sẽ cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố từ tinh thần đến vật chất để có thể nhanh chóng thích nghi và tiến bộ. Cùng điểm lại 5 điều mà golf thủ mới chơi cần lưu tâm. 

2.1 Tìm hiểu về luật chơi

Chơi golf cần những gì

Tìm hiểu luật chơi golf 

Dù bạn mới bắt đầu chơi môn thể thao nào thì tìm hiểu về luật chơi là điều kiện tiên quyết, đặc biệt là bộ môn đòi hỏi độ chính xác cao như golf. Luật golf rất chi tiết và đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm ngặt từ phía người chơi. Việc nắm vững các quy tắc và quy định không chỉ giúp tránh mất điểm hay gây tranh cãi trong quá trình chơi, mà còn là nền tảng để bạn nâng cao trình độ theo thời gian.

2.2 Tìm hiểu về văn hóa chơi golf

Chơi golf cần những gì

Văn hóa chơi golf

Ngoài việc hiểu về luật lệ, người mới chơi golf cần những gì khác? Tìm hiểu văn hóa chơi golf cũng không kém phần quan trọng khi tham gia vào môn thể thao này. Đây được coi là bộ môn để xây dựng mối quan hệ xã hội cực tốt nhưng đồng nghĩa với việc sẽ có những quy tắc ứng xử bạn cần nắm được. Đây là một bộ môn cổ điển, nơi sự lịch lãm và tôn trọng được đặt lên hàng đầu.

Chơi golf tốn bao nhiêu tiền? Chi phí chơi golf có thể biến đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, cấp độ sân golf, dịch vụ đi kèm, dụng cụ chơi, trang phục chơi golf,... Nói chung, tổng chi phí để tham gia vào môn thể thao này không nhỏ, bạn cần chuẩn bị tài chính tốt trước khi chơi để theo đuổi bộ môn này được lâu dài và thoải mái nhất. 

2.3 Chuẩn bị dụng cụ và trang phục cơ bản

Chơi golf cần những gì

Một số dụng cụ cơ bản chơi golf 

Trước khi ra sân, việc chuẩn bị dụng cụ và trang phục cơ bản là điều không thể bỏ qua. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có đầy đủ các loại gậy golf, bóng golf và tees cần thiết cho ván chơi của mình. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị trang phục phù hợp cùng các phụ kiện đi kèm như giày, găng tay, mũ, kính để bảo vệ cơ thể khỏi tia UV cũng đảm bảo sự thoải mái nhất khi chơi. Chuẩn bị dụng cụ và trang phục chu đáo sẽ giúp bạn tập trung vào trò chơi và tận dụng tối đa mọi cơ hội trên sân.

2.4 Học kỹ thuật chơi golf cơ bản

Chơi golf cần những gì

Kỹ thuật cầm gậy chuẩn 

Kỹ thuật chơi golf là yếu tố không thể thiếu đối với người mới chơi. Bắt đầu từ việc học cách cầm gậy đúng cách, cách đánh bóng từ tee box, các kỹ thuật swing cơ bản,... Các kỹ thuật cơ bản này cung cấp nền tảng cho sự phát triển của kỹ năng chơi golf trong tương lai. Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu từ các nguồn tài liệu, video hướng dẫn hoặc học từ những người chơi có kinh nghiệm. Song song với đó, bạn cần thường xuyên tập luyện các kỹ thuật đã học trên sân golf để cải thiện dần các kỹ năng.

Kỹ thuật chơi golf cơ bản bao gồm cách cầm gậy, tư thế đứng, tư thế của cơ thể, cú đánh, đánh ngắn và putt, đọc địa hình và quản lý trận đấu. Mỗi yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những cú đánh chính xác và hiệu quả trên sân golf. 

2.5 Chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi ra sân

Chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi ra sân golf chơi đóng vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất của bạn trên sân. Sức khỏe tốt giúp tăng cường khả năng tập trung và chống lại mệt mỏi trong quá trình chơi. Ngoài ra, cơ thể khỏe mạnh cũng giúp giảm nguy cơ chấn thương trong khi bạn chơi. 

Hãy đảm bảo bạn có đủ năng lượng để chơi và nhớ thực hiện các bài tập giãn cơ trước khi ra sân để tăng độ linh hoạt cho cơ. Điều quan trọng nhất là hãy lắng nghe cơ thể và biết khi nào nên nghỉ ngơi để tránh căng thẳng và chấn thương không mong muốn.

Chơi golf có tác dụng gì? Trên thực tế, bộ môn này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Việc vận động trong khi chơi giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt và sức bền. Bên cạnh đó, chơi golf cũng giúp giảm căng thẳng, cải thiện khả năng tập trung và tạo ra cơ hội để mở rộng các mối quan hệ xã hội. 

Trên sân golf, việc chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt từ trang phục, dụng cụ đến các kỹ năng cần thiết là chìa khóa để có một trải nghiệm chơi tốt. Hãy nhớ rằng, golf không chỉ là môn thể thao, mà còn là cơ hội tuyệt vời để kết giao thêm nhiều mối quan hệ và có thời gian thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Qua bài viết này, Santino hy vọng bạn đã có câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi chơi golf cần những gì để có hành trang tốt nhất khi bắt đầu chơi. 

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam vải cotton màu ghi cao cấp Santino
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam vải cotton màu ghi cao cấp Santino

    485.000 vnđ
    quan-short-nam-vai-cotton-mau-ghi
    quan-short-nam-vai-cotton-mau-xanh-nhat
    quan-short-nam-vai-cotton-mau-xanh-duong
    quan-short-nam-vai-cotton-mau-xanh-dam
    quan-short-nam-vai-cotton-mau-xanh-la
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S721
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S721

    594.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s721
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s720
    Quần short nam cao cấp màu xanh dương | Santino chính hãng
    30
    29
    35
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu xanh dương | Santino chính hãng

    328.500 vnđ 365.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-xanh-duong
    quan-short-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-short-nam-cao-cap-mau-be
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a204
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a205

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top