15+ Các loại nhân bánh trung thu ngon và mới lạ nhất năm nay

15+ Các loại nhân bánh trung thu ngon và mới lạ nhất năm nay

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Trung thu sắp đến gần rồi, bạn thuộc fan yêu thích bánh nhân vị gì? Nhân bánh truyền thống hay nhân bánh hiện đại loại mới như gà quay, sầu riêng, đậu xanh, yến sào…? Dưới đây là 100+ các loại nhân bánh trung thu ngon nhất cho bạn tha hồ lựa chọn. 

I. Các loại nhân bánh trung thu ngon và mới lạ nhất 

Hằng năm cứ mỗi lần đến mùa trung thu là thế giới chia làm 2 nửa. Một là yêu thích nhân bánh vị thập cẩm và một là yêu thích nhân bánh đậu xanh. Trên mạng xã hội cũng gây tranh cãi với nhau vì lựa chọn nhân bánh trung thu theo sở thích của họ. Thế sao bạn không thử các loại nhân bánh trung thu ngon khác và tận hưởng mùa thu trọn vẹn nhất. 

Cùng tìm hiểu có bao nhiêu nhân bánh trung thu khác nhau có sẵn nhé:

1. Bánh trung thu nhân thập cẩm

Bánh trung thu nhân thập cẩm là một loại bánh truyền thống không bao giờ có thể thay thế được. Nhân bánh bao gồm các nguyên liệu sau: hạt sen, mỡ, điều, mứt sen, mứt bí, mứt chanh, cam, nho khô, đào khô, óc chó, lá chanh thái nhỏ. 

Bánh trung thu nhân thập cẩm có thể làm vỏ bánh và nướng bánh gọi là bánh nướng. Ngoài ra cũng có thể làm bánh dẻo nhân thập cẩm đều được. 2 loại này đều là loại bánh truyền thống yêu thích của các cụ, các bác, những bạn trẻ luôn hướng đến giá trị cổ xưa.  

2. Nhân bánh trung thu đậu xanh

Nhân đậu xanh là một trong các loại nhân bánh trung thu ngon nhất hiện nay mà một nửa giới trẻ yêu thích. Nguyên liệu của loại bánh trung thu đậu xanh bao gồm bột mì, bánh dẻo, mạch nha, đường cát, nước đường, trứng gà, đậu xanh tách vỏ, bơ đậu phộng rượu mai quế lộ, dầu mè, dầu ăn, sữa tươi. 

Tùy theo gu mặn ngọt khác nhau mà bạn có thể thay thế nguyên liệu đường bằng muối hoặc giảm vị ngọt xuống. Trường hợp bạn mua bánh ở bên ngoài chắc chắn phải chấp nhận vị ngọt đặc trưng trong bánh trung thu. Làm quà tặng cho lãnh đạo với món quà cao cấp nên đặt thêm hộp bánh sang trọng. 

3. Bánh trung thu nhân khoai môn

Bánh trung thu nhân khoai bao gồm các nguyên liệu chính sau: khoai môn, khoai lang tím, hạt sen khô, bột mì, nước, bột bánh dẻo, đường, dầu ăn. Cách làm bánh trung thu loại này cũng giống như các loại bánh khác: 

  • Bước 1: Sơ chế khoai và hầm khoai. 
  • Bước 2: Xay nhuyễn khoai và sên khoai 
  • Bước 3: Nặn nhân bánh khoai 
  • Bước 4: Sơ chế bột và nhào bột làm vỏ bánh. 
  • Bước 5: Đóng nhân vào vỏ bánh 
  • Bước 6: Nướng bánh ở nhiệt độ phù hợp khoảng 170 độ trong 7 phút. 

4. Bánh trung thu không nhân

Nhiều người lại có sở thích đặc biệt là chỉ thích ăn vỏ bánh trung thu chứ không thích các loại nhân bánh trung thu ngon ngày nay. Vì vậy, họ thường hay chọn bánh trung thu không nhân vào ngày lễ rằm tháng 8. Bạn cũng có thể chọn mẫu này làm quà tặng hoặc tự handmade tại nhà để thưởng thức cùng gia đình. 

5. Bánh trung thu nhân sầu riêng

Sở thích quái lạ của rất nhiều dân sành ăn chính là muốn thưởng thức bánh trung thu nhân sầu riêng. Vị này vô cùng lạ và bắt miệng đối với những người ăn được sầu riêng. Nếu bạn muốn làm bánh thì nguyên liệu bao gồm: bột bánh dẻo, đường, đậu xanh, thịt sầu riêng, tinh dầu hoa bưởi, dầu mè, muối ăn, dầu ăn. 

Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng cũng giống như các loại bánh khác. Chỉ khác là nhân bánh được thay thế bởi bầu riêng mà thôi. Bạn có thể trực tiếp xay sầu riêng chín và nặn thành hình tròn nhân cho vào vỏ bánh đúc khuôn và nướng bánh là xong rồi. Thao tác khá đơn giản vì nhân này dễ làm hơn so với các loại nhân khác. 

6. Bánh trung thu nhân đậu đỏ

Đối với các bạn trẻ chưa có người yêu Blog khuyên rằng nên chọn bánh trung thu nhân đậu đỏ. Đây là một trong các loại nhân bánh trung thu ngon nhất cũng như có ý nghĩa khá thú vị về tình cảm yêu đương. Tương truyền rằng, nếu ai ăn bánh loại này sẽ mau chóng có người yêu, hoặc có người rồi ăn cùng nhau sẽ chung thủy trọn đời. 

7. Bánh trung thu nhân gà quay

Bánh trung thu nhân gà quay nghe có vẻ khá lạ so với các loại bánh nhân bình thường khác. Tuy nhiên, giới trẻ ngày nay lại rất thích cái vị lạ này bởi vì chúng độc đáo, ăn ngon miệng và dễ dùng hơn, không quá ngọt. 

Nếu muốn tự làm bánh trung thu nhân gà quay bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau: thịt gà nướng mật ong, sốt mật ong, vỏ bánh. Đúc khuôn như các loại bánh khác và nướng ở nhiệt độ tương tự nhé. Làm gì để báo hiếu cha mẹ vào những ngày này, bạn có thể mua bánh loại này cho bố mẹ thưởng thức nhé. 

8. Bánh trung thu nhân việt quất

Nhân việt quất là một trong các loại nhân bánh trung thu ngon nhất với màu sắc bắt mắt và hấp dẫn. Bạn có thể kết hợp cùng trứng muối hoặc mứt đào, mứt cherry tùy theo sở thích cá nhân. Cách làm cũng tương tự so với các loại bánh khác, chỉ thay thế bằng việt quất và mứt mà thôi. Đối với dân yêu thích hoa quả, giảm vị ngọt và ăn kiêng, đây là sự lựa chọn tốt cho bạn. 

9. Bánh trung thu nhân bào ngư

Bánh trung thu nhân bào ngư là loại bánh đặc biệt với loại hải sản quý hiếm có vị ngọt vừa phải. Nhân bào ngư thường được chế biến thành một hỗn hợp mềm mịn, ngọt, thơm béo với lớp vỏ bánh mỏng. 

10. Bánh trung thu nhân cà phê

Bánh trung thu nhân cà phê cũng là một trong các loại nhân bánh trung thu ngon và được nhiều người yêu thích. Nhân cà phê mang đậm vị đắng ngọt của cà phê rang xay và kết hợp với các nguyên liệu như sữa, kem và đường. Bạn có thể cảm thấy vị quyến rũ từ socola được phủ trên bề mặt của bánh. 

11. Bánh trung thu nhân yến sào

Bánh trung thu nhân yến sào là một loại bánh quý dùng để làm quà tặng là thích hợp nhất. Bạn có thể làm quà biếu ông bà, bố mẹ, làm quà tặng cho người lớn tuổi, cho lãnh đạo,... 

12. Bánh trung thu tiramisu nhân phô mai

Là một trong các loại nhân bánh trung thu ngon nhất năm nay và được mọi người khen ngợi rất nhiều, nhân tiramisu đang được giới trẻ săn tìm. Vỏ bánh sẽ có màu đen nâu khá hấp dẫn, nhân bánh bằng phô mai có màu vàng tạo nên sự tương phản đẹp mắt và sang trọng. Hương vị của bánh có vị thanh ngọt nhẹ nhàng pha lẫn một chút hương nồng của rượu. Vỏ bánh được làm từ bột ca cao, bột cafe. Nhân bánh làm từ đậu xanh và cream cheese. 

13. Bánh trung thu nhân xôi xéo

Vô cùng độc đáo đem các món ăn truyền thống kết hợp với nhau, đó là làm nhân bánh trung thu với xôi xéo. Hương vị độc đáo của xôi xéo tạo nên nguồn cảm hứng cho nhiều blogger review và khuyên bạn nên dùng thử. 

Lớp vỏ bánh bên ngoài vẫn giữ nguyên và không có nhiều sự khác biệt. Điểm thu hút là xôi xéo bên trong bánh. Đó là hương vị béo ngọt quen thuộc của đậu xanh, mùi dẻo thơm của hạt nếp trong nhân bánh, đậm đà hương vị mỡ hành béo ngậy cùng sốt gà mặn mà. 

14. Nhân bánh trung thu cốm dừa

Cốm là một đặc sản của người Hà Nội cũng như ẩm thực Việt Nam. Ngày nay người ta nghiên cứu và tạo ra bánh trung thu cốm dừa làm nên một thức quà đặc biệt cho ngày trung thu. Bạn có thể chọn nó làm các loại nhân bánh trung thu ngon và yêu thích của bản thân. Mua chúng làm quà tặng cho bạn bè hoặc những người bạn nước ngoài. 

15. Nhân bánh trung thu chay

Một loại bánh trung thu không thể thiếu khác là bánh trung thu chay. Dành cho những người không thể ăn được bánh trung thu nhân gà quay, xôi xéo, bào ngư,... các nhân bánh có chứa sữa, trứng,... Vị chay thuần giúp bạn cảm giác ăn không béo mà vẫn tận hưởng ngày tết trung thu trọn vẹn. 

II. Cách bảo quản bánh trung thu được lâu dài 

Nếu như bạn được mua tặng bánh trung thu thì có thể xem ngày hạn sử dụng của bánh để mau chóng ăn chúng. Ngoài ra, bạn cũng nên biết cách bảo quản với nhiệt độ phù hợp để không lo bị quên và lãng phí bánh. 

Để bảo quản bánh trung thu với các loại nhân bánh trung thu ngon theo sở thích của bạn bạn có thể tuân theo các cách sau:

Bảo quản ở nhiệt độ phòng: Bánh trung thu có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 tuần. Hãy đảm bảo bánh được bọc kín bằng giấy thực phẩm hoặc hộp đựng thực phẩm.

Bảo quản trong tủ lạnh: Để kéo dài thời gian bảo quản, bạn có thể đặt bánh trung thu trong tủ lạnh. Hãy bọc kín bánh trong túi ni lông hoặc hộp thực phẩm để tránh bị mất độ ẩm hoặc bị nhiễm mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh. Bánh có thể bảo quản được từ 2-4 tuần trong tủ lạnh.

Đóng gói kín: Để ngăn không khí và độ ẩm tiếp xúc với bánh, hãy đóng gói chúng kín đáo. Bạn có thể sử dụng túi ni lông, bọc bánh trong lớp giấy thực phẩm hoặc đặt chúng trong hộp đựng thực phẩm kín.

Sử dụng hút chân không: Nếu bạn có máy hút chân không, hãy sử dụng để hút chân không túi ni lông hoặc hộp bánh. Điều này sẽ ngăn không khí tiếp xúc với bánh và giúp kéo dài thời gian bảo quản.

Đóng gói riêng biệt: Nếu bạn có nhiều loại bánh trung thu với các nhân khác nhau, hãy đóng gói từng loại riêng biệt để tránh tình trạng mùi và hương vị trộn lẫn.

Tránh ánh nắng trực tiếp: Đặt bánh trung thu ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp, vì ánh nắng có thể làm cho bánh bị khô và thay đổi màu sắc.

Lưu ý rằng thời gian bảo quản của bánh trung thu có thể thay đổi tùy thuộc vào loại bánh và điều kiện bảo quản. Hãy kiểm tra hướng dẫn bảo quản cụ thể từ nhà sản xuất của bánh để đảm bảo chất lượng và vị ngon của bánh được duy trì.

III. Lời kết

Trên đây là toàn bộ các loại nhân bánh trung thu ngon nhất bao gồm bánh truyền thống và nhân bánh hiện đại được giới trẻ yêu thích. Có các loại bánh khá sang trọng với đặc sản, hải sản cao cấp, bạn dùng biếu tặng dành cho những người lãnh đạo, ông bà, bố mẹ là nên làm. Tận hưởng tết trung thu đoàn viên không thể thiếu bánh trung thu bạn nhé. Hãy thưởng thức chúng theo cách của bạn.

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo polo nam Coolmax thoáng khí - B126
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -15%

    Áo polo nam Coolmax thoáng khí - B126

    408.000 vnđ 480.000 vnđ
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b126
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b124
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b125
    Áo sơ mi nam tay dài hoạ tiết kẻ Santino - S635
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -8%

    Áo sơ mi nam tay dài hoạ tiết kẻ Santino - S635

    535.500 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-dai-ke-santino-s635
    ao-so-mi-nam-tay-dai-hoa-tiet-ke-santino-s633
    Áo blazer nam màu xám đậm cao cấp chính hãng - X338
    L
    XL
    -10%

    Áo blazer nam màu xám đậm cao cấp chính hãng - X338

    1.512.000 vnđ 1.680.000 vnđ
    ao-blazer-nam-mau-xam-dam-cao-cap-chinh-hang-x338
    ao-blazer-nam-mau-xam-dam-cao-cap-chinh-hang-x338
    ao-blazer-nam-mau-xam-nhat-cao-cap-chinh-hang-x339
    ao-blazer-nam-mau-xanh-hoa-tiet-ke-cao-cap-chinh-hang-x340
    ao-blazer-nam-mau-xanh-duong-cao-cap-chinh-hang-x341
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ sọc caro trắng
    38 (=S)
    Trắng xám
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -3%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ sọc caro trắng

    674.000 vnđ 695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top