10 Các loại cổ áo sơ mi cho nam phổ biến

10 Các loại cổ áo sơ mi cho nam phổ biến

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của mỗi chiếc áo sơ mi là cổ áo được sử dụng để truyền tải phong cách riêng. Cổ áo sơ mi cũng giúp bạn nổi bật giữa đám đông, mang đến cho người đàn ông vẻ ngoài đặc biệt và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dưới đây là 10 các loại cổ áo sơ mi cho nam phổ biến.

Không nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của chiếc cổ áo sơ mi “Cái cổ áo quan trọng như thế nào?”. Khi bạn bắt đầu khám phá sự phức tạp của trang phục nam truyền thống, bạn sẽ khám phá ra một loạt các tùy chọn cổ áo khác nhau đáng chú ý và rất có thể bạn sẽ muốn khám phá chúng.

Cổ áo tạo khung cho vùng cổ của cơ thể và đôi khi đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định xem chiếc áo sơ mi phù hợp nhất để mặc trang trọng hay thường ngày. Bằng cách chọn đúng loại áo sơ mi có cổ, người ta có thể làm cho bộ trang phục của mình tỏa sáng. Vì vậy, đây là hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu.

1. 10 Các loại cổ áo sơ mi cho nam phổ biến

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để phân biệt được sự khác biệt giữa các kiểu áo sơ mi có cổ khác nhau? Dưới đây là tóm tắt nhanh về 10 kiểu cổ áo sơ mi nam khác biệt để bạn cân nhắc cho những dịp khác nhau:

1.1. Áo sơ mi cổ xòe/cổ bè

Cổ xòe hay cổ bè là một trong các loại cổ áo sơ mi phổ biến nhất và tính ựng dụng cao nhất cho bạn. Loại cổ áo này có khoảng cách rộng khoảng 4 đến 6 inch giữa cả hai lá cổ áo. Thích hợp để mặc trong cả những sự kiện trang trọng cũng như không chính thức, chúng hoàn toàn phù hợp với một nút thắt cà vạt lớn để che đi khoảng cách cổ áo một cách hợp lý. Chúng được biết đến là một trong những loại vòng cổ linh hoạt nhất được tìm thấy ở nhiều loại thương hiệu khác nhau.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Áo sơ mi cổ bè (cổ xòe) là một sự kết hợp độc đáo giữa phong cách cao quý, thanh lịch và sự trẻ trung, năng động. Nó đã thu hút sự yêu thích của nhiều người. Điểm đặc biệt làm cho chiếc áo sơ mi cổ bè (cổ xòe) nổi bật là phần cổ áo hình tam giác ngang, đặt ngay dưới xương đòn trước xương ức. Thiết kế này tạo điểm nhấn vô cùng lôi cuốn và giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính của người mặc, đặc biệt khi kết hợp với vest và cà vạt.

1.2.  Áo sơ mi cổ Mandarin/cổ tàu cho nam

Áo sơ mi cổ Mandarin Collar được đặt tên như vậy vì nguồn gốc của nó trong văn hóa Trung Quốc. Chúng giống với tên gọi sơ mi cổ tàu và đặc điểm bắt mắt khiến chúng trở thành một trong những lựa chọn trang trọng phổ biến nhất. Chúng là một trong các loại cổ áo sơ mi  thông thường không có cổ lá, áo sơ mi cổ tàu là loại cổ áo có viền mang lại cho người mặc vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn lịch sự.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Cổ áo của mẫu sơ mi này thiết kế với khổ vải nhỏ, không có vạt gập, và phần thân áo đứng thẳng. Áo sơ mi này không thích hợp để kết hợp với cà vạt. Mặc dù vậy, kiểu cổ áo sơ mi cổ trụ vẫn mang đến cho các chàng trai diện mạo lịch lãm, lãng tử và đầy tinh tế. Chính vì lẽ đó, đây là một kiểu áo sơ mi phổ biến, phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ dạo chơi hàng ngày đến các sự kiện trang trọng.

1.3.  Áo sơ mi cổ cài nút

Một trong các loại cổ áo sơ mi cho nam là kiểu áo sơ mi cổ cài nút. Với những chiếc cúc nhỏ trên cổ áo được cố định chắc chắn với áo sơ mi, chúng mang lại cho người mặc vẻ ngoài thoải mái và thanh lịch, đồng thời. Cổ áo cài cúc được coi là kém trang trọng hơn so với một số loại cổ áo khác vì nó mang lại cảm giác thể thao hơn.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Tuy nhiên, với xu hướng phong cách thoải mái hiện nay, một chiếc áo sơ mi cài cúc có thể dễ dàng kết hợp với áo khoác và quần dài hoặc một bộ vest để có hình ảnh lịch sự hơn.

Đây có lẽ là kiểu cổ áo sơ mi gần gũi và truyền thống nhất hiện nay, làm trang phục đi làm công sở phổ biến. Cổ áo cài nút có thêm hai chiếc nút nhỏ ở phần vạt áo để giữ cố định cổ áo, ngăn nó bị lệch khi bạn di chuyển hoặc hoạt động nhiều. Điều này giúp bạn luôn duy trì diện mạo gọn gàng, chỉn chu trong mắt người khác, dù bạn đang trong tình huống nào.

1.4. Áo sơ mi có cổ Cuba

Trong số các loại cổ áo sơ mi, áo sơ mi có cổ Cuba là một trong những kiểu dáng được ưa chuộng nhất. Chúng còn được gọi là áo sơ mi cổ Revere. Áo sơ mi có cổ Cuba không có bất kỳ cấu trúc chính xác nào và có nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau. Tốt nhất nên mặc loại quần này với nút mở để có phong cách thoải mái. Áo sơ mi có cổ Cuba thường có phong cách giản dị, mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái và dễ chịu.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Nếu bạn là một người con trai trẻ trung, năng động và muốn diện một chiếc áo sơ mi lịch lãm mà không bị kín đáo, thì áo sơ mi cổ cuba chắc chắn sẽ phù hợp với bạn. Với vạt cổ lớn và độc đáo theo hình dáng chữ V, kiểu áo sơ mi này sẽ giúp bạn trông phong trần và rạng ngời hơn bao giờ hết.

Chiếc áo sơ mi cổ cuba thích hợp cho cả những ngày đi chơi, dạo phố, mua sắm hoặc gặp gỡ bạn bè. Chúng không chỉ giúp bạn tự tin khoe vẻ đẹp cá nhân mà còn mang lại sự thoải mái cho các hoạt động di chuyển. Đó chính là lý do tại sao áo sơ mi cổ cuba trở thành một trong những kiểu cổ áo sơ mi nam phổ biến nhất.

1.5. Áo sơ mi có cổ cutaway

Trong các loại cổ áo sơ mi cho nam bao gồm áo sơ mi cổ cutaway. Kiểu cổ áo sơ mi này có cảm giác độc đáo và hiện đại. Loại cổ áo sơ mi thẳng và nhọn thường được xem là nguồn gốc của kiểu áo sơ mi. Điểm đặc biệt của loại cổ áo này so với các kiểu khác nằm ở phần vạt cổ, nó được làm từ vải cứng, thẳng và hướng xuống dưới. Kiểu cổ này có độ mở vừa phải, phù hợp với nhiều người.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Chúng thích hợp cho các sự kiện ăn mặc sang trọng như các bữa tiệc khiêu vũ hoặc bất kỳ sự kiện ăn mặc sang trọng nào. Chúng có thể được đeo có hoặc không có cà vạt, cả hai kiểu dáng đều mang lại hiệu ứng hoàn toàn khác cho người mặc. Với chiếc áo sơ mi cổ này, bạn có thể kết hợp với quần chinos trang trọng hoặc quần jean đời thường để làm tổng thể trang phục của bạn trở nên nổi bật.

1.6. Áo sơ mi cổ Đức

Tương tự như kiểu áo sơ mi cổ thẳng, nhọn, áo sơ mi cổ Đức được gia công với một lớp keo cứng bổ sung, giúp cổ áo luôn giữ form thẳng đứng, không bị nhăn hay xẹp. Với vẻ ngoại hình mạnh mẽ và đẳng cấp, mẫu áo sơ mi này thường được các quý ông lựa chọn khi tham gia các bữa tiệc trang trọng, lịch lãm.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Cách bạn kết hợp trang phục sẽ tạo ra những phong cách thời trang khác nhau, nhấn nhá vẻ đẹp độc đáo của chiếc áo sơ mi cổ Đức. Chính nhờ những ưu điểm này, áo sơ mi cổ Đức đã lâu trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu áo sơ mi chất lượng cao.

1.7 . Áo sơ mi cổ tròn

Rất phổ biến trong số các loại cổ áo sơ mi cho nam, kiểu áo sơ mi cổ tròn còn được gọi là cổ áo Eton. Nó có phần cuối cổ áo tròn thay vì nhọn và mang lại cho người mặc vẻ ngoài cổ điển, khiến họ nổi bật giữa đám đông.

Áo sơ mi với cổ áo bo tròn hoặc cổ áo câu lạc bộ đặc biệt với độ rộng hẹp và các góc bo tròn, tạo nên sự quyến rũ và thanh lịch cho quý ông. Mặc dù mang một phong cách truyền thống và cổ điển, nhưng mẫu áo này vẫn thu hút sự yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện đại. Bạn có thể biến tấu chiếc áo này để phù hợp với phong cách hàng ngày chỉ với một chiếc blazer, áo len, hoặc áo kaki.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Cổ áo bo tròn mang đến nét đẹp cổ điển và lịch lãm. Nếu bạn muốn kết hợp chiếc áo sơ mi cổ bo tròn với suit hoặc cà vạt, bạn cũng có thể sử dụng kẹp cổ để tạo điểm nhấn thú vị hơn cho trang phục của mình. Nó có thể được đeo có hoặc không có cà vạt trên bất kỳ loại áo sơ mi nào và trông hoàn toàn vương giả trong các sự kiện trang trọng.

1.8.  Áo sơ mi cổ điểm

Trong 10 các loại cổ áo sơ mi cho nam bao gồm loại cổ điểm này. Point Collar đặc biệt được ưa thích bởi những người đàn ông chuyên nghiệp đang tìm kiếm thứ gì đó trang trọng cho giờ làm việc. Với các đầu nhọn và các lá cổ ở gần đó, chúng trông cực kỳ ấn tượng với một chiếc cà vạt dài. Chúng rất hợp với áo khoác vì ve áo không che đi điểm cổ áo, mang lại cho nam giới vẻ ngoài trang trọng hoàn hảo.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Cổ áo xỏ lỗ này đi kèm với hai lỗ nhỏ được đặt ở phần vạt cổ. Nhiệm vụ chính của hai lỗ này là cố định cà vạt, giúp cà vạt được giữ chặt ngay cả khi bạn hoạt động mạnh. Điều này giúp bạn duy trì vẻ chỉn chu và lịch lãm của mình khi gặp mọi người.

Xem thêm: Cách là áo sơ mi nam đẹp nhanh chóng và tiện lợi.

1.9.  Áo sơ mi cổ vuông

Là loại cổ áo sơ mi nam phổ biến trong thế kỷ XX, Cổ Vuông Phối không phải dễ dàng tìm thấy ở thời điểm hiện tại. Được đặt tên như vậy vì hình dạng vuông vắn của các lá cổ áo, chúng có kích thước nhỏ và có khoảng cách tối thiểu ở giữa. Chúng không thích hợp để đeo với cà vạt và thích hợp cho các sự kiện thông thường.

1.10.  Áo sơ mi kiểu cổ giáo

Cuối cùng, trong các loại cổ áo sơ mi cho nam bao gồm kiểu cổ giáo. Kiểu cổ giáo được cho là phiên bản mở rộng của Point Collar. Nó có phần cuối cổ áo dài, mang lại vẻ ngoài độc đáo cho người mặc. Đối với những người đang tìm kiếm sự hấp dẫn cổ điển, chúng là loại cổ áo sơ mi tốt nhất. Chúng rất hợp với áo jacket và áo khoác ngoài, vì ve áo che đi những điểm thon dài của cổ áo này. Họ đang trở lại vì cơn sốt lớn đối với phong cách retro.

các loại cổ áo sơ mi cho nam

Một chiếc áo sơ mi cổ trải rộng là một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của các chàng trai lịch lãm. Sự phổ biến của loại áo này bắt nguồn từ tính đa dụng của nó. Khi bạn kết hợp chiếc áo sơ mi cổ rộng này với áo vest hoặc blazer, quần tây và giày da, bạn sẽ thể hiện phong cách chuyên nghiệp một cách rõ rệt.

Điểm đặc biệt của kiểu cổ áo wide spread nằm ở khoảng cách giữa hai vạt cổ áo. Thường, khoảng cách này rất rộng, chạy ngang qua giữa xương quai xanh và xương ức. Điều này làm cho chiếc cà vạt trở nên nổi bật khi kết hợp với một chiếc áo sơ mi cổ rộng.

2. Cách tạo kiểu cho cổ áo sơ mi nam

Cho dù bạn đang tham dự một cuộc họp hội đồng quản trị, một sự kiện thông thường, bữa sáng muộn với bạn bè hay trong một buổi hẹn hò, hãy chọn đúng kiểu cổ áo sơ mi cho nam. Đừng lo lắng, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các yếu tố để giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất!

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s716
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S717
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S717

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s717
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s719
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S718
38
39
40
41
42
43
Kẻ xanh
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S718

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s716

2.1. Độ cứng của áo

Trong số nhiều thông số khác, độ cứng của các loại cổ áo sơ mi cho nam tạo nên sự khác biệt rất lớn. Ở thời đại trước, những chiếc áo sơ mi có cổ siêu cứng được làm từ bột hồ là một phần rất quan trọng trong thời trang nam giới. Tuy nhiên, ngày nay cổ áo càng cứng thì càng phù hợp cho những dịp trang trọng. Những kiểu cổ áo sơ mi giản dị nên có cảm giác mềm mại và dễ chịu hơn.

2.2.  Chiều cao cổ áo

Chiều cao của cổ áo đề cập đến độ cao của cổ áo trên cổ của bạn, được xác định từ nếp gấp đến ngọn. Những chiếc kiểu cổ có chiều cao cao hơn vừa trang trọng vừa nghiêm túc. Hãy xem xét tác động của chiều cao cổ áo khi lựa chọn áo sơ mi nam cao cấp công sở .

các loại cổ áo sơ mi cho nam

2.3.  Kích thước của cổ áo

Kích thước cổ áo giúp quyết định các loại cổ áo sơ mi cho nam nào sẽ phù hợp với cấu trúc cơ thể của bạn. Đối với những người có khuôn mặt tròn hoặc có đường nét to, cỡ cổ áo lớn là lựa chọn tốt hơn vì chúng sẽ giúp cân bằng tổng thể bộ trang phục.

Luôn tìm kiếm kích thước và hình dạng các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn trước khi lựa chọn kích thước cổ áo. Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn vẫn còn bối rối, hãy chọn những chiếc cổ áo có kích thước vừa phải cho bất kỳ dịp trang trọng nào của bạn.

2.4. Độ rộng của cổ áo

Khoảng cách giữa các điểm cổ áo được đo bằng độ rộng của cổ áo. Càng lan rộng giữa cổ áo, nó trông càng hùng hồn và sắc nét. Đối với cà vạt dài có ve dày, cổ áo rộng sẽ phù hợp hơn trong khi cổ nhọn được coi là có khoảng cách xòe cổ tốt nhất.  Chúng phù hợp với cả các sự kiện trang trọng cũng như bình thường và trông đẹp với những người có các đặc điểm khuôn mặt khác nhau.

Trong khi trò chuyện hoặc chỉ nhìn, mọi người đầu tiên chú ý đến cổ áo sơ mi của một người đàn ông. Đó là một yếu tố có thể tạo nên hoặc phá vỡ trang phục của bạn. Các loại cổ áo sơ mi khác nhau sẽ tạo ra những nốt khác nhau và có thể khiến một người đàn ông trông đẹp trai thông minh hoặc quyến rũ nhẹ nhàng.

3. Lời kết

Có 10 các loại cổ áo sơ mi cho nam bao gồm: cổ áo xòe, cổ áo tàu, cổ cài nút, cổ Cuba, cổ Cutaw, cổ Đức, cổ điểm, cổ vuông, cổ giáo. Dựa trên các thông số khác nhau về đặc điểm khuôn mặt và kiểu cổ áo, hãy chọn loại áo sơ mi có cổ tốt nhất cho sự kiện tiếp theo của bạn và sẵn sàng đốt cháy sân khấu bằng sức hút của bạn.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Sản Phẩm Mới
    Bộ Vest nam Santino cao cấp  - X322
    M
    L
    XL
    2XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X322

    1.912.000 vnđ 2.125.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x322
    Quần short nam trẻ trung Santino -A227
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino -A227

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a227
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a226
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a228
    Áo polo nam Santino - B603
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam Santino - B603

    318.000 vnđ 398.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b603
    ao-polo-nam-santino-b604
    ao-polo-nam-santino-b602
    ao-polo-nam-santino-b601
    Áo thun nam thể thao năng động - B714
    M
    -22%

    Áo thun nam thể thao năng động - B714

    199.000 vnđ 254.000 vnđ
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b714
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b713
    ao-thun-nam-the-thao-nang-dong-b715

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top