Tổng hợp những mẫu áo sơ mi nam đẹp giúp tôn vinh phong cách cá nhân

Tổng hợp những mẫu áo sơ mi nam đẹp giúp tôn vinh phong cách cá nhân

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Tìm kiếm mua một chiếc áo sơ mi nam không khó, nhưng để vừa mặc đẹp vừa thể hiện được phong cách cá nhân không phải dễ. Cùng Blog Santino khám phá ngay những mẫu áo sơ mi nam đẹp giúp bạn trở thành chàng trai lãng tử hay lịch lãm trưởng thành hay coolboy đều được. 

1. Các yếu tố quan trọng của mẫu áo sơ mi nam đẹp 

Mẫu áo sơ mi nam đẹp luôn là một lựa chọn phổ biến trong thời trang nam giới. Với thiết kế tinh tế, kiểu dáng đa dạng và chất liệu chất lượng, áo sơ mi không chỉ mang đến sự lịch lãm và trang nhã mà còn thể hiện phong cách và cá nhân của người mặc. Cùng tìm hiểu chi tiết các yếu tố quan trọng của áo sơ mi nam đẹp, từ kiểu dáng, chất liệu đến màu sắc và chi tiết trang trí.

1.1. Kiểu dáng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn áo sơ mi nam là kiểu dáng. Có nhiều kiểu dáng phổ biến như slim fit (cơ bản), regular fit (thông thường) và relaxed fit (rộng rãi). Mỗi kiểu dáng mang đến vẻ ngoài khác nhau, phù hợp với từng dáng người. 

Đối với các bạn giới trẻ hiện nay thường chọn áo có kiểu dáng suông, rộng rãi thoải mái. Đối với các chàng trai công sở, quý ông trung niên nên chọn áo có dáng áo ôm một chút để trông gọn gàng hơn. 

1.2. Màu sắc

Màu sắc của áo sơ mi đóng vai trò quan trọng trong việc tạo phong cách cá nhân. Một mẫu áo sơ mi nam đẹp tương ứng với màu sắc hài hòa với làn da của bạn và mệnh tuổi của bạn. Có nhiều lựa chọn về màu sắc như màu trắng, xanh dương, xám, xanh than,... Những màu này phổ biến nhất và phù hợp với hầu hết nam giới. 

Ngoài ra, những màu sắc như đen, xanh lá, hồng,.. các chàng trai cá tính hay lựa chọn. Họ thường phối với nhiều loại quần thời trang đi liền với nhau. 

Hình ảnh áo sơ mi nam phổ biến hiện nay. 

1.3. Chất liệu

Có nhiều chất liệu trong mỗi dòng áo sơ mi. Một số chất có thể kể đến như: linen, cotton, lụa, ren, lanh, oxford, twill, vải bạc hà, sợi tre,... 

  • Chất vải linen có chất khá mềm mịn, mặc khá dễ chịu nhưng vải có vẻ dễ nhăn hơn vải khác. 
  • Chất cotton: mặc thoáng khí, thấm hút mồ. Vải này được sử dụng phổ biến hơn. 
  • Chất vải lanh, lụa: 2 loại này có chất vải khá mỏng, cũng có khả năng thêm độ bóng, mặc khá thoáng mát. 
  • Chất vải oxford, twill: mang đến vẻ ngoài sang trọng, hoài niệm, truyền thống. 
  • Chất vải sợi tre, bạc hà: loại này thân thiện với môi trường, an toàn với làn da, khả năng làm mát da và chống tia UV. 

1.4. Chi tiết thiết kế

Mẫu áo nam đẹp còn được thể hiện qua các chi tiết thiết kế và họa tiết ra sao. Một số thiết kế độc đáo nằm ở cổ áo, tay áo, vạt áo, nút áo. Các họa tiết được sử dụng phổ biến như họa tiết kẻ sọc, kẻ caro, kẻ ngang, hay các họa tiết in hình nổi và chìm một cách tinh tế. 

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s716
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S717
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S717

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s717
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s719
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S718
38
39
40
41
42
43
Kẻ xanh
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S718

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s716

2. 10 Xu hướng mẫu áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Thời trang luôn thể hiện cá tính mỗi con người. Mặc áo sơ mi không có nghĩa là bạn bị gò bó vào một phong cách nhất định. Bạn hoàn toàn được thể hiện phong cách cá nhân qua việc chọn sơ mi nam hợp style của mình. 

2.1. Áo sơ mi trắng nam Hàn Quốc

Áo sơ mi trắng nam là một trong những mẫu áo sơ mi nam đẹp được săn đón hiện nay. Loại áo này còn được gọi với cái tên sơ mi nam Hàn Quốc quốc dân. Bởi vì màu trắng đại diện cho sự tươi sáng, nguồn sống mới, sạch sẽ, gọn gàng và lịch lãm. 

Mẫu áo sơ mi trắng nam dành cho bạn tham khảo. 

Khi lựa chọn áo sơ mi trắng, bạn nên chú ý đến kiểu dáng, thiết kế và chất liệu như thế nào cho phù hợp nhé. Các chàng trai theo đuổi phong cách Hàn Quốc thường hay mặc với quần âu và áo dáng rộng. Chàng chàng trai theo đuổi sự lịch lãm, tối giản, thường chọn áo dáng ôm và thiết kế basic nhất. 

2.2. Áo sơ mi basic màu sắc trơn 

Một trong những mẫu áo sơ mi nam đẹp phổ biến được nam giới ưa chuộng là kiểu basic, không có họa tiết, chỉ có màu sắc trơn. Bởi vì những loại áo này dễ mặc trong mọi hoàn cảnh, không quá cầu kỳ, cũng không quá đơn giản. 

Mẫu áo sơ mi nam màu sắc basic phổ biến.

Khi lựa chọn áo sơ mi basic màu trơn, bạn nên chọn màu theo màu da và màu phong thủy hợp mệnh tuổi. Những màu sắc không ảnh  hưởng đến cả 2 điều này như màu xám, màu xanh than, màu be. Còn nếu bạn muốn lựa chọn một màu nhất định, thì hỏi nhân viên tư vấn của shop áo sơ mi nam cần mặc như thế nào nhé. 

2.3. Áo sơ mi nam cổ tàu (cổ tròn)

Áo sơ mi nam cổ tàu được yêu thích khá nhiều ở những bạn trẻ như sinh viên, học sinh. Mẫu áo nam kiểu này là sự biến tấu hài hòa của áo sơ mi basic quen thuộc. Tuy nhiên, phần cổ nhìn trông có vẻ là một áo phông hơn nhưng lại vẫn là sơ mi lịch sự. Điều đó là sự linh hoạt của áo kiểu này, vừa thoải mái đa phong cách vừa lịch lãm. 

Mẫu áo sơ mi cổ tàu cổ điển. 

Khi chọn mua mẫu áo nam này thì nên chú ý đến body của bản thân để sở hữu và khoe vóc dáng tốt. Nếu bạn sở hữu đôi vai săn chắc cũng nên sở hữu chúng để trở nên cuốn hút hơn. 

2.4. Áo sơ mi denim 

Một item ít người lựa chọn nhưng cũng không kém phần trẻ trung dành cho nam giới chính là áo sơ mi nam denim. Tuy nhiên, loại áo này không được khuyến khích khi mặc đi làm, đi sự kiện quan trọng. Nó phù hợp với các dịp thoải mái, không formal như đi chơi, đi dã ngoại, hoạt động vui chơi, đi sinh nhật,... 

Áo sơ mi denim phù hợp mặc trong các dịp no formal. 

Chất liệu của mẫu áo sơ mi nam đẹp này chính là làm từ vải jean dày dặn. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn những áo màu nguyên bản thì bạn dễ gặp phải trường hợp bị phai màu nghiêm trọng. Chú ý đến độ đậm nhạt của loại áo này nhé. Áo thường dễ phai nhất là áo có màu xanh đậm tươi. Áo denim chống phai như màu xanh nhạt, màu xanh vintage. 

2.5. Áo sơ mi họa tiết độc đáo

Những hãng nổi tiếng bán áo sơ mi họa tiết độc đáo bản quyền của riêng nhãn hàng luôn bán chạy nhất. Vì thế, nếu bạn muốn sở hữu dòng áo sơ mi họa tiết nổi bật và cá tính, có thể tìm kiếm trên trang web bán hàng của một số nhãn nổi tiếng toàn cầu như Gucci, Versace,... 

Mẫu áo sơ mi họa tiết bản quyền Versace. 

Một số họa tiết phổ biến có thể tìm mua tại nhiều hãng Việt Nam như kẻ caro, in hoa lá, in hình gấu,... Một số mẫu áo sơ mi họa tiết in chìm cũng được giới thiệu đến người có phong cách tối giản, lịch lãm. 

2.6. Áo sơ mi suông chất nhung 

Một trong những mẫu áo sơ mi nam đẹp hiện nay có thể kể đến là áo sơ mi suông chất nhung. Áo này có thể mặc được mùa đông lẫn mùa hè, dễ dàng phối đồ và tiện dụng. Với mùa đông, bạn mặc chúng kèm với áo giữ nhiệt bên trong. Với mùa hè, áo có thể dùng làm áo khoác ngoài với áo phông mỏng hoặc áo ba lỗ. 


Mẫu áo sơ mi nhung mặc mọi mùa. 

Những mẫu áo sơ mi chất nhung có kiểu dáng suông rộng rãi cho chàng trai cá tính. Màu sắc chủ yếu sử dụng tông ấm áp, hiền hòa. Chúng thấm hút mồ hôi cũng khá tốt nên bạn có thể thoải mái vận động mạnh hoặc chơi thể thao. 

2.7. Áo sơ mi nam đi biển 

Đi biển có thể mặc áo sơ mi sặc sỡ này nhé.

Áo sơ mi nam đi biển thường là mẫu có họa tiết hoa lá sặc sỡ, vải mỏng để tạo độ thoáng mát nhất định. Phong cách này cũng rất phù hợp với không khí khi đi du lịch. Bạn có thể sở hữu chúng để đi team building với công ty, đi du lịch theo hội nhóm, hoặc cùng gia đình. 

2.8. Mẫu áo sơ nam đen cool ngầu 

Đẹp trai như thần tượng Hàn Quốc với mẫu sơ mi đen.

Một mẫu áo sơ mi nam đẹp nhất không bao giờ lỗi thời chính là áo sơ mi màu đen. Những chàng trai theo phong cách cool ngầu hay phối áo sơ mi nam đen với các loại quần jean rách hoặc quần dáng suông. 

Áo màu đen cũng khá tiện dụng khi mặc trong những dịp như đi nhảy, đi hẹn hò, đi chụp ảnh thời trang. Bạn hãy chọn chất liệu thoáng mát để không bị bắt nhiệt vào mùa hè nhé. 

2.9. Áo sơ mi kẻ sọc/ kẻ caro 

Họa tiết kẻ caro là mẫu được ưa chuộng nhiều nhất. 

Một mẫu áo sơ mi đẹp khác chính là áo có họa tiết kẻ sọc hoặc kẻ caro. Vào những ngày không cần quá lịch sự và formal thì bạn có thể chọn áo có họa tiết này để mặc thay đổi phong cách. Biến tấu linh hoạt hơn để bạn trở nên chàng trai không nhạt nhẽo và nhàm chán.  

2.10. Áo sơ mi vải sợi bạc hà/sợi tre 

Áo sơ mi vải sợi tre hay vải sợi bạc hà dành cho những chàng trai, quý ông quan tâm đến thời trang xanh. Thời trang xanh là việc sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường, hạn chế chất thải trong quá trình sản xuất, có thể tái chế,... 

Nếu bạn theo đuổi lối sống xanh, hãy dùng áo sơ mi sợi tre hoặc bạc hà. 

Đặc điểm ưu việt của 2 dòng sản phẩm này chính là áo có khả năng chống tia UV cực tốt, phù hợp mặc trong mùa hè. Ngoài ra, khả năng khá khuẩn, khử mùi hôi nhanh giúp bạn tự tin hơn diện áo. 

3. Hướng dẫn cách chọn mẫu áo sơ mi nam đẹp

Việc lựa chọn áo sơ mi phù hợp với phong cách cá nhân của bạn là điều hết sức quan trọng. Tham khảo những lưu ý dưới đây:

3.1. Phân loại dựa trên dáng người

Đối với những người có dáng thấp nên mặc áo theo phom ôm cơ thể chút, thường xuyên đóng thùng để trông gọn gàng hơn. Ngoài ra, kết hợp cùng với các loại quần âu dáng suông, quần kaki ống đứng để hách chiều cao. 

Đối với người dáng cao lại dễ chọn đồ hơn. Mẫu áo sơ mi nam đẹp dành cho bạn là có phom dáng slim fit, giúp bạn khoe cơ thể săn chắc. Chú ý, bạn nên phối với các loại quần âu nam công sở tối màu để trông lịch lãm. 

Đối với dáng người mảnh khảnh nhưng cao nên chọn áo phom suông rộng và có họa tiết to. Điều này giúp bạn che đi khuyết điểm của bản thân, nhìn cơ thể đầy đặn hơn. 

Một số dáng người cơ bản.

3.2. Phân loại dựa trên dịp sử dụng

Mặc đi làm: Mẫu áo sơ mi nam đẹp dành cho bạn là áo sơ mi màu trắng, xanh hoặc những áo có họa tiết in chìm. 

Mặc đi dạo phố: Áo sơ mi ngắn tay phối với jeans hoặc khoác ngoài áo phông cùng quần short kaki. 

Mặc đi dự tiệc: Chọn áo thiết kế tối giản nhất, màu sắc đồng điệu với trang phục khác. Kết hợp áo sơ mi với bộ vest nam hoặc blazer phong cách làm điểm nhấn cho vẻ ngoài hoàn hảo. 

3.3. Phân loại dựa trên phong cách

Trên đây là 10 mẫu áo sơ mi nam đẹp dành cho mỗi một phong cách khác nhau. Bạn có thể từ đó tìm ra cho mình một kiểu áo phù hợp với cá nhân. Tuy nhiên, dù bạn có phong cách như thế nào thì cũng nên lựa chọn trong các hoàn cảnh tương xứng để diện nhé. 

3.4. Lựa chọn áo theo chất liệu 

Nếu bạn yêu thích sự thoải mái, cá tính một chút nên chọn áo có vải chất lụa, ren có in họa tiết độc đáo. Nếu bạn thuộc trường phái cổ điển, truyền thống, nhẹ nhàng nên chọn áo sơ mi chất linen, hoặc vải lanh. Còn bạn quan tâm đến đặc tính của áo theo thời tiết thì nên chọn áo vải cotton, vải bạc hà và vải sợi tre. 

3.6. Đi kèm các phụ kiện tạo nét chỉn chu 

Phối áo sơ mi đi kèm với phụ kiện tạo vẻ sang trọng

Để luôn có diện mạo hoàn hảo khi bước ra ngoài, bạn nên phối áo sơ mi nam với các loại trang phục và phụ kiện tương đồng với nhau. Đóng thùng áo sơ mi với với quần tây âu hoặc quần kaki tối màu với thắt lưng da bò cao cấp để tạo nét đẳng cấp. Thắt cà vạt và bút bi cài trên túi áo nét sang trọng, sành sỏi. 

Vậy nên mua áo mẫu áo sơ mi nam đẹp ở đâu uy tín, chất lượng tốt và giá cả phải chăng? 

4. Những thương hiệu có mẫu áo sơ mi nam chính hãng, chất lượng tại Việt Nam 

Nếu bạn chưa biết mua áo sơ mi ở đâu, có thể tham khảo một số shop áo sơ mi nam dưới đây: 

4.1. Santino

Santino - một thương hiệu danh tiếng và uy tín với sứ mệnh mang đến sự thanh lịch, phong cách và sự tự tin cho phái mạnh. Santino luôn truyền tải thông điệp, mỗi người đàn ông đều xứng đáng sở hữu những bộ áo sơ mi tuyệt vời để thể hiện cái tôi và phong cách riêng của mình.

Santino tạo ra những thiết kế mẫu áo sơ mi nam đẹp đa dạng về mẫu mã, độc đáo và tinh tế. Về mẫu mã, Santino cung cấp các loại áo sơ mi dài tay, ngắn tay cho giới trẻ và cả người trung niên. Về đường may được chăm chút tỉ mỉ từ chất liệu cao cấp và công nghệ sản xuất tiên tiến. Một số dòng chất liệu được ưu tiên ra mắt như sơ mi vải sợi bạc hà, vải sợi tre, cotton hoặc modal. 

Mẫu áo sơ mi nam của Santino.

Santino là điểm đến lý tưởng cho những người đàn ông yêu thích phong cách thời trang tối giản và tinh tế. Từ những bộ áo sơ mi cổ điển trắng tinh khôi, đến các mẫu áo sơ mi in họa tiết phá cách, hoặc những thiết kế sơ mi slim fit thanh lịch. Bất kể bạn đang đi làm, dự tiệc hay hẹn hò, áo sơ mi của Santino sẽ giúp bạn tỏa sáng và tự tin trước mọi người.

4.2. Darnell 

Darnell là một thương hiệu thời trang nam nổi tiếng, với nhiều dòng mẫu áo sơ mi đẹp hiện đại. Những mẫu áo của nhãn hàng này có một số đặc điểm chung. Về kiểu dáng, áo có dáng cơ bản với cổ áo, tay dài và nút cài phía trước. Có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ kiểu cổ thẳng đơn giản đến kiểu cổ điển với nút cài cổ áo và tay áo có nếp gấp.

 

Mẫu áo sơ mi của Darnell

Về chất liệu của áo sơ mi Darnell thường được làm từ vải như cotton, linen, hoặc polyester, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và phong cách thiết kế. Vải cotton thường được sử dụng nhiều vì thoáng mát và dễ chăm sóc.

4.3. Adam Store 

Adam Store thường sử dụng chất liệu cao cấp như cotton, linen hoặc polyester để tạo ra các sản phẩm áo sơ mi nam. Chất liệu này thường mang lại cảm giác mềm mịn, thoáng mát và thoải mái khi mặc.

Mẫu áo sơ mi của Adam Store. Ảnh từ Fanpage Adam Store.

Kiểu dáng mẫu áo sơ mi nam đẹp tại Adam Store thường là kiểu cổ điển đến kiểu hiện đại. Điều này có thể bao gồm áo sơ mi cổ button-down, áo sơ mi cổ đức, áo sơ mi cổ trụ và nhiều kiểu cổ khác nhau. Đường may và form dáng thường được thiết kế tỉ mỉ để tạo ra sự sang trọng và vừa vặn.

4.4. The Blues

Mẫu áo sơ mi của The Blues

Một cái tên khác sở hữu shop áo sơ mi nam dành cho giới trẻ ngày nay là The Blues. Những mẫu áo sơ mi nam đẹp tại cửa hàng này được thiết kế theo gam màu basic, hài hòa, tối giản phù hợp với mọi nam giới. Chúng không quá sặc sỡ và họa tiết đơn giản như kẻ ngang bản to,... 

4.5. Giordano 

Những chàng trai yêu thích sự độc đáo và cá tính thì mẫu áo sơ mi của hãng Giordano lại không dành cho bạn. Bởi vì nhãn hiệu này chỉ trung thành bán những mẫu áo có gam màu phổ biến và không có họa tiết. 

Mẫu áo sơ mi của Giordano 

Chất liệu được ưu tiên hàng đầu là chất cotton, linen,.. để tăng khả năng thấm hút mồ hôi cho nam giới. Nếu bạn yêu thích phong cách này của hãng, có thể tìm mua Online tại Fanpage Giordano nhé. 

5. Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin về 10 mẫu áo sơ mi nam đẹp mới nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp cách tốt nhất để lựa chọn áo phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Hãy luôn biết cách mặc đẹp mỗi ngày trở thành chàng trai chỉn chu, hoàn hảo và mang sắc màu riêng nhé. 

Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang, hãy theo dõi Blog Santino thường xuyên: 

Fanpage: Santino 

Instagram: Santino_vietnam 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam chính hãng - K109
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K109

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    Áo polo nam thể thao năng động - B864
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -15%

    Áo polo nam thể thao năng động - B864

    327.250 vnđ 385.000 vnđ
    ao-polo-nam-the-thao-nang-dong-b864
    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S620
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S620

    517.750 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cong-so-tre-trung-s620
    Quần short nam trẻ trung Santino - A216
    30
    29
    -10%

    Quần short nam trẻ trung Santino - A216

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a216
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a214
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a215

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top