Lời chúc và cách tổ chức Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 ý nghĩa và độc đáo

Lời chúc và cách tổ chức Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 ý nghĩa và độc đáo

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Một năm có mấy ngày đặc biệt dành cho phụ nữ, để tôn vinh sự hi sinh và đóng góp to lớn của phái đẹp. Vì thế, thông thường, các công ty, phái nam sẽ tổ chức các kiểu tiệc khác nhau làm quà Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 bất ngờ cho chị em. Nếu bạn chưa biết cách tổ chức 8-3 như thế nào, có thể tham khảo gợi ý dưới đây.

1. Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 là gì?

Mỗi năm, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, một dịp quan trọng kỷ niệm cuộc đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên khắp thế giới. Đồng thời, ngày này cũng là dịp để tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng đối với phái đẹp. Ngày này được ra đời xuất phát từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt ở Mỹ cuối thế kỷ XIX. Ngày 8/3/1857, công nhân ngành dệt ở New York đứng lên đấu tranh chống lại điều kiện làm việc khó khăn. Hai năm sau, vào tháng 3, nữ công nhân Hoa Kỳ thành lập công đoàn đầu tiên để bảo vệ và đạt được một số quyền lợi.

Đến ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ đã diễu hành ở New York, đòi hỏi tăng lương, giảm giờ làm việc và ngừng bắt trẻ em làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ quốc tế thứ hai, 100 đại biểu phụ nữ từ 17 quốc gia đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị Clara Zetkin (Đức) đề xuất chọn một ngày quốc tế phụ nữ để tưởng nhớ những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới.

ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Ngày phụ nữ 8-3 được công nhận là ngày quốc tế tôn vinh phụ nữ.

Trên khắp thế giới, bắt đầu coi ngày này là ngày Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, là ngày lễ quan trọng và tổ chức nhiều sự kiện. Trong những xã hội này, đàn ông thường tặng hoa và quà cho phụ nữ trong cuộc sống của họ, như mẹ, vợ, hoặc bạn gái.

Tại Việt Nam, ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quốc tế mà còn là dịp tưởng nhớ cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đã đưa niềm tự hào đến cho cả dân tộc Việt Nam khi lần đầu tiên chống lại quân xâm lược từ phương Bắc, giành lại chủ quyền cho dân tộc.

Hơn nữa, Ngày Quốc tế Phụ nữ không chỉ là dịp để tôn vinh, mà còn là cơ hội để đòi hỏi quyền bình đẳng với nam giới. Mọi người bắt đầu đấu tranh, lên tiếng nói cho các quyền lợi của phụ nữ trong các lĩnh vực như mức lương, giáo dục, thăng tiến nghề nghiệp, cũng như điều kiện sống và chống mại dâm, bạo lực đối với phụ nữ.

Ở Việt Nam, ngày 8/3 thường được kỷ niệm bằng cách tổ chức nhiều sự kiện trang trọng, đầy hoa và lời chúc tốt đẹp. Đây cũng là dịp nam giới thể hiện tình yêu và quan tâm đặc biệt đến người phụ nữ mà họ yêu quý.

2. Những lời chúc đẹp và hay ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Cuộc sống có quá nhiều phức tạp, có quá nhiều tranh cãi, có quá nhiều đấu tranh vì tài chính, công việc, tình cảm. Cuộc sống cuốn tâm hồn chúng ta đi xa, bỏ quên người phụ nữ cuộc đời một góc nào đó rồi họ cô đơn, buồn tủi. Người ta nói, đừng để người phụ nữ bên cạnh khó trong sự cô đơn. Vậy, hãy dành lời chúc và phần quà đặc biệt dành cho họ trong ngày này.

2.1. Lời chúc mừng 8-3 cho mẹ

Mẹ là người đã nuôi dạy ta nên người, hi sinh thanh xuân, tuổi thọ, sức khỏe, công việc để chăm sóc ta lớn khôn. Mẹ cũng là người nhường nhịn ta mọi thứ, để những gì tốt nhất cho ta. Trước hết, hãy cùng gửi lời chúc đến người phụ nữ quan trọng nhất của chúng ta, người đã mang lại cho chúng ta cuộc sống tràn đầy những điều tốt lành, đúng không? Hãy chọn mua quà 8-3 cho mẹ những món đồ tốt nhất.

ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Dưới đây là những cách bạn có thể chúc mừng mẹ Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3:

  • Mẹ thân yêu, mẹ sẽ luôn là người phụ nữ đầu tiên mà con yêu nhiều như thế này... Chúc mừng Ngày Phụ Nữ!
  • Cảm ơn mẹ vì đã luôn bên cạnh! Chúc mừng Ngày Phụ Nữ!
  • Mẹ thân yêu, mẹ sẽ mãi giữ vị trí đặc biệt là người phụ nữ đầu tiên mà con yêu sâu sắc như thế này. Chúc mừng ngày Phụ Nữ!
    Mẹ không chỉ là mẹ của con mà còn là người bạn đầu tiên của con, và chắc chắn là người mẹ tuyệt vời nhất trên thế giới! Yêu mẹ! Chúc mừng ngày Phụ Nữ!

2.2. Lời chúc mừng 8-3 cho chị gái, em gái, bạn bè

Không chỉ có mẹ, chị hoặc em gái hoặc những người bạn xung quanh bạn cũng là người góp phần cho cuộc sống của bạn tươi vui, ý nghĩa hơn. Đừng quên gửi lời chúc và quà cho họ vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Dưới đây là những cụm từ bạn có thể sử dụng để chúc sức khỏe cho bạn thân hoặc chị gái trong Ngày Quốc tế Phụ Nữ:

ngày quốc tế phụ nữ 8-3

  • Bạn thân mến của tôi! Hôm nay là của bạn và mọi ngày khác cũng như vậy. Hãy hạnh phúc, sống cuộc sống trọn vẹn, làm bất cứ điều gì bạn muốn và cầu mong mọi ước mơ của bạn trở thành hiện thực! Chúc mừng Ngày Phụ Nữ!
  • Chúc tinh thần đầy nắng và nhiệt huyết của bạn luôn bên bạn! Chúc mừng Ngày Phụ Nữ!
  • Gửi người thân yêu của tôi! Hôm nay thuộc về chị/em, cũng như mọi ngày khác. Hãy vui vẻ, sống hết mình, theo đuổi những mong muốn và cầu mong mọi ước mơ của chị/em sẽ thành hiện thực! Chúc mừng ngày Phụ Nữ!
  • Mong tinh thần rạng rỡ và nhiệt huyết của bạn luôn đồng hành cùng bạn! Chúc mừng ngày Phụ Nữ!

2.3. Lời chúc 8-3 cho người yêu, vợ

Và đương nhiên, hãy thể hiện những lời chúc tốt đẹp nhất trong tấm thiệp gửi tới người phụ nữ mà bạn yêu thương nhất:

ngày quốc tế phụ nữ 8-3

  • Chúc mừng Ngày Phụ Nữ! Cảm ơn vì đã luôn ở cạnh anh lúc khó khăn cũng như ốm đau. Cảm ơn em vì đã hi sinh cho anh thanh xuân, chăm sóc gia đình và dành mọi thứ tốt đẹp cho cuộc sống của chúng ta.
  • Mỗi khoảnh khắc anh dành cho em đều trở thành điều kỳ diệu trong cuộc đời anh. Cảm ơn vì đã biến ngôi nhà của chúng ta thành nơi đáng yêu nhất trên hành tinh này! Chúc mừng Ngày Phụ Nữ!
  • Chúc mừng Ngày Phụ Nữ, em yêu! Cảm thấy đặc biệt, độc đáo và trên đỉnh thế giới! Đó là ngày của bạn!
  • Có rất nhiều lỗi lầm của anh mà em đã bao dung và không rời đi. Anh luôn trân trọng điều đó và hứa sẽ cố gắng trở thành người chồng, người cha tốt.
  • Không ai hoàn hảo, anh cũng thế. Anh chỉ mong có một người phụ nữ tuyệt vời như em bên cạnh, đó mới là sự hoàn hảo của anh.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý các món quà 8-3 cho đồng nghiệp nữ.

3. Cách tổ chức Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cho chị em

Ngày 8-3 cũng như ngày 20-10, tại Việt Nam mọi người bán hoa, bán quà rất nhiều. Trong khí ấy, bạn không thể sống ngoài sự kiện này. Hãy là người biết yêu thương, chiều chuộng và quan tâm đến người bên cạnh.

Cách tổ chức 8-3 cho chị em phụ nữ có thể cân nhắc tổ chức bữa tiệc ngọt nho nhỏ để giao lưu tâm tình. Bạn cũng có thể tổ chức bữa tiệc có nhạc, có chơi game, có tặng quà tại công ty. Ngoài ra, tổ chức nên ăn mặc lịch sự và mọi thứ chuẩn bị kỹ càng từ khâu mua đồ, chuẩn bị trang trí và các món quà ý nghĩa.

3.1. Cách tổ chức 8-3 cho đồng nghiệp tại công ty

Thông thường, vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, những anh chàng mày râu phong độ sẽ đứng lên tổ chức cho chị em phụ nữ một ngày ý nghĩa và đầy bất ngờ. Họ có thể sẽ tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ hoặc một bữa tiệc hoành tráng tùy thuộc ngân sách của công ty và sự đóng góp của nam giới.

Cách thứ nhất, chuẩn bị một buổi tiệc nhẹ hoặc bữa trưa để kỷ niệm ngày phụ nữ. Có thể đặt một buổi tiệc nhẹ với các món tráng miệng, nước uống và bánh ngọt. Nếu có thể, tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp nữ để có một sự tổ chức phù hợp với sở thích của mọi người.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Cách thứ 2, chuẩn bị một đêm nhạc hội hoành tráng cho chị em phụ nữ. Theo đó, các anh chàng sẽ phải lên kế hoạch theo các bước như sau:

Bước 1: Họp anh em trong công ty, bàn kế sách tổ chức tiệc ra sao.

Bước 2: Lên kế hoạch chi tiết và phân công nhiệm vụ.

Bước 3: Trong kế hoạch chi tiết bao gồm: Trang trí không gian tổ chức ra sao? Tiệc ngọt mua những gì? Ai làm MC giới thiệu chương trình? Các tiết mục văn nghệ ra sao? Có nên mời ca sĩ hay nhóm nhạc về biểu diễn không? Các trò chơi minigame trong chương trình là gì? Chuẩn bị bốc thăm quà cho chị em hay tặng quà riêng? Chụp ảnh, check in thuê người chụp.

Bước 4: Đăng bài thông báo có phần quà hấp dẫn, tiết mục bí mật trên công ty.

Bước 5: Tổ chức sự kiện hoành tráng và vui vẻ.

Đừng quên, chuẩn bị những quà tặng 8 3 cho đồng nghiệp như hoa, thiệp chúc mừng hoặc quà lưu niệm nhỏ để tặng cho các đồng nghiệp nữ. Đây là cách để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đến những đóng góp của họ. Lưu ý, tổ chức các hoạt động đặc biệt trong ngày này, như trò chơi, cuộc thi hoặc buổi trò chuyện thân mật để tạo ra một không khí vui vẻ và thoải mái trong công ty.

3.2. Cách tổ chức 8-3 cho vợ, mẹ, chị em gái

Chuẩn bị một món quà ý nghĩa và phù hợp với sở thích của từng người trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cho vợ, mẹ và chị em gái. Có thể là một bó hoa tươi, một món đồ trang sức, một cuốn sách yêu thích hoặc một buổi spa thư giãn.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Tạo ra một bữa ăn đặc biệt tại gia cho cả gia đình, có thể là một bữa tối tại nhà hoặc đặt bàn tại một nhà hàng yêu thích. Đây là cách để tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và thể hiện sự quan tâm đến mọi người trong gia đình.

Dành thời gian riêng để trò chuyện và chia sẻ cảm xúc với vợ, mẹ hoặc chị em gái. Hỏi thăm về cuộc sống, công việc và những điều quan tâm của họ. Đây là cách để thể hiện sự quan tâm và sẻ chia tình cảm.

3.3. Cách tổ chức 8-3 cho người yêu, bạn gái

Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cần chuẩn bị một món quà đặc biệt và ý nghĩa cho bạn gái. Có thể là một món đồ trang sức, một bó hoa thật đẹp, một chiếc túi xách, một bộ mỹ phẩm, điện thoại mới, tiền chuyển khoản ting ting… Bạn có thể tham khảo bài viết quà 8-3 cho bạn gái.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Đừng quên tạo ra một bữa ăn tại nhà hàng lãng mạn và thưởng thức chung. Có thể là một bữa tối tại nhà với nến và âm nhạc nhẹ nhàng, hoặc đặt bàn tại một nhà hàng sang trọng. Đây là cách để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến người yêu của mình. Dành thời gian để tận hưởng nhau và chia sẻ những điều tốt đẹp trong mối quan hệ. Nói lời yêu thương và trân trọng nhau. Đây là cách để tạo ra một ngày

4. Lưu ý cho cánh mày râu khi tổ chức 8-3

Vào ngày đặc biệt, bạn cũng nên là người đặc biệt trong lòng chị em phụ nữ. Chuẩn bị chu đáo các khâu tổ chức sự kiện, khâu mua quà theo sở thích, khâu ăn uống và lời chúc tốt đẹp. Không có gì khó khăn khi chúng ta dành những điều tốt đẹp cho người yêu thương và người bên cạnh bạn. Người ta nói rằng, người bên cạnh cười và hạnh phúc bạn sẽ có phúc.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Lưu ý, trong lúc tổ chức  Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, bạn nên ăn mặc lịch sự và phong thái mạnh mẽ. Gợi ý outfit vạn người mê cho bạn là áo sơ mi trắng kẻ caro và quần âu xanh than. Outfit thứ 2 tham khảo là áo sơ mi màu xanh cùng quần kaki màu nâu. Outfit chắc chắn đổ gục bất cứ ai là bộ vest nam lịch lãm.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Một điều bạn cần chắc chắn không phạm phải sai lầm là không kể lể, không than phiền về việc tổ chức ngày này cho mọi người. Bởi vì, chỉ có những việc làm xuất phát từ sự chân thành, tình yêu, sự trân quý mới đáng được trân trọng và biết ơn từ mọi người. Ngại chi mà đắn đo về thời gian, công sức bỏ ra cho người phụ nữ của bạn?

Lời kết

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 là ngày đặc biệt dành cho phụ nữ và trẻ em có quyền lợi trong cuộc sống, công việc, gia đình tốt hơn. Những người đàn ông nên yêu thương, trân trọng họ vì những gì họ đã hy sinh, cống hiến và đóng góp cho xã hội, cho gia đình. Gửi lời chúc tốt đẹp và tặng món quà ý nghĩa với bữa tiệc nho nhỏ hoặc hoành tráng để bày tỏ sự quan tâm và yêu chiều của bạn.

  • Sản Phẩm Mới
    Áo thun thu đông nam dáng suông - P903
    2XL
    XL
    -20%

    Áo thun thu đông nam dáng suông - P903

    237.000 vnđ 296.000 vnđ
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p903
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p902
    ao-thun-thu-dong-nam-dang-suong-p901
    Quần kaki nam chính hãng - K661
    30
    33
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K661

    472.500 vnđ 525.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k661
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k659
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k660
    Quần kaki nam chính hãng - K657
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K657

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k657

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top