Ngày của mẹ 2024 là ngày nào? Thơ chúc mẹ và tổ chức lễ Mother’s Day

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào? Thơ chúc mẹ và tổ chức lễ Mother’s Day

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Mẹ đối với bạn là gì? Là người sinh ra và nuôi dưỡng bạn từng li từng tí một. Vậy tại sao khi lớn lên rồi bạn dần sa vào công việc, tình cảm cá nhân mà quên đi một người chờ cơm bạn mỗi ngày hồi còn đi học, người luôn trông ngóng bạn về nhà? Ngày của mẹ ra đời để tri ân và bày tỏ lòng biết với người đã sinh và nuôi dưỡng ta. Vậy ngày của mẹ 2024 là ngày nào và có lời thơ chúc hay tổ chức lễ Mother’s day như thế nào?

1. Ngày của mẹ là gì? Ngày của mẹ 2024 là ngày nào?

Ngày của mẹ là một ngày vô cùng đặc biệt, là ngày duy nhất trong năm mẹ được tôn vinh mặc dù 365 ngày mẹ đều dành cho gia đình và con cái.

1.1. Ngày của mẹ là gì?

Lễ kỷ niệm làm mẹ và tôn vinh người phụ nữ có vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình có lẽ xuất phát từ thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Những người này đã tổ chức các lễ hội để tôn vinh các nữ thần mẹ Rhea và Cybele. Tuy nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhất của ngày dành cho mẹ hiện đại có thể được liên kết đến lễ hội đầu tiên của Cơ đốc giáo được gọi là "Chủ nhật làm mẹ".

Ngày của Mẹ

Ngày của mẹ là để tôn vinh.

Ban đầu, lễ kỷ niệm Ngày của mẹ là một truyền thống quan trọng ở Vương quốc Anh và một số khu vực khác ở Châu Âu. Nó thường được tổ chức vào Chúa nhật thứ tư trong Mùa Chay. Ban đầu được coi là thời điểm tín đồ quay trở lại "nhà thờ mẹ" - nhà thờ chính ở gần nơi họ sống - để tham gia một buổi lễ đặc biệt.

Dần dần, truyền thống của Ngày Chủ Nhật Làm Mẹ đã chuyển hướng trở thành một ngày lễ thường tục hơn. Trẻ em thường tặng hoa và các món quà khác để bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ. Thay đổi này diễn ra trước khi ngày dành cho mẹ được tích hợp vào nền văn hóa Mỹ trong những năm 1930 và 1940.

Một chi tiết thú vị là, ngày của mẹ là dịp mà lưu lượng cuộc gọi điện thoại tăng đột biến, với số cuộc gọi thường lên đến 37% so với bất kỳ ngày nào khác trong năm. Những cuộc trò chuyện này thường mang lại niềm vui và ấm áp cho mọi gia đình.

1.2. Ngày của mẹ 2024 là ngày nào?

Chủ nhật Mẹ, hay Ngày của Mẹ hay tên tiếng Anh là Mother’s Day là ngày tôn vinh những người mẹ được tổ chức lặp lại hàng năm. Ở nhiều quốc gia, Ngày dành cho Mẹ được tổ chức vào Chủ nhật thứ hai của tháng 5, trong đó có Úc và Mỹ. Tuy nhiên, ở Anh, ngày này gắn liền với Lễ Phục sinh nên nó được tổ chức vào Chủ nhật thứ tư trong Mùa Chay. Các quốc gia khác nhau kỷ niệm vào những ngày khác nhau.

Ngày của Mẹ

Năm nay diễn ra vào ngày 12.5.

Ngày của mẹ 2024 rơi vào ngày 12 tháng 5. Vào ngày này, bạn có thể gửi lời chúc, mua quà tặng mẹ nếu như có đủ khả năng tài chính và quan trọng là tấm lòng. Các bạn trẻ có thể thay vì mua quà, có thể tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ, ấm cúng bên gia đình. Các bạn nhỏ có thể đạt điểm cao để tặng mẹ tự hào.

Tìm hiểu thêm: Làm gì để báo hiếu cha mẹ.

2. Thơ chúc mẹ nhân Mother’s day

Có nhiều bài thơ chúc mẹ nhân ngày của mẹ, ngày Mother’s day để thể hiện tấm lòng và sự yêu thương. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng lên mạng xã hội để lan tỏa tình yêu gia đình, quý mến và truyền tải thông tin về sự quan trọng của người mẹ đối với bản thân mỗi con người.

Gợi ý những bài thơ, lời chúc mẹ nhân ngày đặc biệt:

Bài thơ Dịu dàng Mẹ yêu thương

Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ, trái tim tràn đầy nồng thắm.

Bông hoa nở rộ, thắm thiết kính dâng,

Cho Mẹ, người tình thương vô biên.

Mẹ là bức tranh tuyệt vời nhất,

Vẽ nên bằng tình yêu, mầu hồng hương thơm.

Mỗi nụ cười, mỗi lời nói êm đềm,

Là kho báu quý giá, Mẹ trao ban.

 

Dịu dàng như làn gió thoảng qua,

Mẹ là nguồn cảm hứng, là ánh sáng dẫn lối.

Trong những cung bậc cảm xúc, lòng con hân hoan,

Chúc Mẹ hạnh phúc tràn đầy.

 

Nhân Mother's Day, trái tim con hòa mình,

Trong biển tình thương, Mẹ là nguồn mộng tươi.

Bài thơ này là lời chúc từ trái tim con,

Chúc Mẹ hạnh phúc và bình yên!

Bài thơ chúc mẹ số 2: 4 câu

Mẹ yêu thương, vòng tay ấm áp,

Ngày của Mẹ, hạnh phúc tràn ngập.

Bông hoa nở rộ, màu hồng quyến rũ,

Chúc Mẹ, người tuyệt vời, trái tim tràn đầy.

Bài thơ chúc mẹ số 3: 4 câu

Ngày của Mẹ

Mẹ là bức tranh tình thương vô biên,

Mother's Day, tặng Mẹ trái tim chân thành.

Nụ cười Mẹ, như ánh dương rạng ngời,

Chúc Mẹ mãi mãi hạnh phúc, yêu thương.

Bài thơ chúc mẹ số 4: 4 câu

Ngày Mother's Day, chúc Mẹ tràn đầy niềm vui,

Bông hoa thắm thiết, như trái tim con yêu.

Nắng ấm lòng Mẹ, như tình thương dịu dàng,

Chúc Mẹ hạnh phúc, mãi là nguồn an lành.

Bài thơ chúc mẹ số 5: 8 câu

Ngày của Mẹ

Ngày hôm nay, mừng ngày của Mẹ thân yêu,

Trái tim con ngập tràn tình yêu vô bờ.

Mẹ là ánh sáng soi đường dẫn bước con,

Chúc Mẹ luôn hạnh phúc, mãi bền vững.

 

Bàn tay Mẹ ấm áp như ánh nắng mặt trời,

Mẹ là người hùng dũng, vững bước qua mọi gian khó.

Con yêu Mẹ, niềm tự hào và biết ơn,

Chúc Mẹ luôn trẻ trung, vui tươi, hạnh phúc mãi mãi.

Bài thơ Mẹ Yêu: 8 câu

Mẹ yêu ơi, hôm nay là ngày của Mẹ,

Con đem tâm huyết, gửi lời chúc thắm thiết.

Trái tim con đong đầy tình yêu thương,

Mẹ là bức tranh tuyệt vời, tình thương không biên giới.

 

Bàn tay Mẹ êm đềm như làn gió mát,

Con chân thành cảm ơn mọi cống hiến.

Ngày của Mẹ, hãy thư giãn, nghỉ ngơi,

Chúc Mẹ hạnh phúc, bình yên và tràn ngập niềm vui.

Bài thơ Mẹ và nụ cười: 8 câu

Ngày của Mẹ

Nụ cười của Mẹ như bức tranh tươi sáng,

Là nguồn động viên, an ủi cho con.

Ngày hôm nay, con muốn nói lời yêu thương,

Chúc Mẹ luôn giữ nụ cười, mãi mãi trẻ trung.

 

Mẹ là bảo bối quý giá của con,

Ngày của Mẹ, hãy để con làm điều gì đó đặc biệt.

Chúc Mẹ hạnh phúc, như những giọt nắng ban mai,

Mẹ là ngôi sao sáng, đưa con vượt qua mọi dặm đường.

 

Bạn cũng có thể tự sáng tác thơ để dành tặng mẹ để thể hiện sự trân trọng và quý mến từ tận đáy lòng. Tuy nhiên, cũng có thể chỉ cần một lời chúc tốt đẹp kèm theo một món quà nhỏ là ý nghĩa vô cùng lớn cho sự cảm động vào ngày của mẹ.

Gợi ý quà tặng sinh nhật cho mẹ độc đáo, chu đáo, tinh tế.

3. Tổ chức lễ Ngày của Mẹ - Mother’s day và mua quà tặng mẹ như thế nào?

Ngày dành cho mẹ vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5 là một ngày lễ vui vẻ để bạn được hưởng lợi cùng mẹ và gia đình. Bạn với tư cách là một người con đã lớn và trưởng thành, không thể im lặng và cho qua ngày đặc biệt này. Đừng chỉ quan tâm đến chuyện tình cảm cá nhân mà bỏ quên mẹ của mình. Hãy tổ chức một bữa tiệc ấm cúng cùng gia đình và tặng mẹ quà ý nghĩa.

Dưới đây là một số gợi ý để tổ chức ngày của mẹ với tiệc tại nhà như sau:

Ngày của Mẹ

Chuẩn bị bữa sáng: Nếu như bạn và mẹ sống chung nhà, không làm ăn xa thì buổi sáng có thể chuẩn bị bữa ăn cho mẹ thay vì bắt mẹ dậy sớm nấu cho cả nhà. Một ngày bỗng nhiên mẹ bất ngờ về sự chăm chỉ của bạn. Đừng quên cũng tự chuẩn bị cơm trưa mang đi văn phòng để mẹ không phải vào bếp.

Ngày của Mẹ

Chuẩn bị tiệc tối: Một bữa cơm bao gồm bánh kem nho nhỏ cho đủ các thành viên và các món ăn chính của gia đình. Nếu mời thêm bạn bè thân thiết của mẹ hoặc hàng xóm thân nhất sang chúc mừng cũng là một ý kiến hay để mọi người có chủ đề nói chuyện. Mẹ bạn chắc chắn sẽ tự hào vô cùng.

Các món ăn nên chuẩn bị trong ngày của mẹ như làm món lẩu, làm bếp nướng, mua vịt quay và các món ăn kèm, ăn gà rán và beefsteak, làm các món Việt truyền thống theo sở thích của mẹ. Đừng quên mua thêm 1 chai rượu vang đỏ để cả gia đình thưởng thức chung, ôn lại kỷ niệm ngày còn nhỏ.

Ngày của Mẹ

Nên mua quà tặng mẹ.

Các món quà tặng mẹ nhân ngày của mẹ bao gồm:

  • Một bó hoa tươi tặng trước bữa tối ấm cúng.
  • Một hộp quà mỹ phẩm để chăm sóc nếp nhăn, da dẻ, da tay, sữa rửa mặt…
  • Một chiếc gối massage chống đau lưng, xương cốt.
  • Một bộ sữa chắc xương, bổ sung can-xi, hệ tiêu hóa,...
  • Thực phẩm chức năng.
  • Trang sức bằng vàng hoặc kim cương.

Nhớ rằng, quan trọng nhất là sự chân thành và tận tâm trong việc tổ chức để mẹ cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của gia đình.

4. Tìm hiểu thêm những vấn đề khác về ngày của mẹ

Nếu như bạn thực sự muốn tìm hiểu về nguồn gốc ngày dành cho mẹ vào tháng 5 như thế nào, bạn có thể đọc phần bên dưới trong bài này.

4.1. Nguồn gốc ngày của mẹ tại Hoa Kỳ

Ngày chủ nhật của mẹ ở Hoa Kỳ có nguồn gốc từ thế kỷ 19 và nổi lên từ những tâm huyết và nỗ lực của những người phụ nữ đầy tình yêu thương. Trước Nội chiến, Ann Reeves Jarvis tại Tây Virginia đã đóng góp vào việc thành lập "Câu lạc bộ làm việc trong ngày của các bà mẹ". Mục tiêu của câu lạc bộ này là dạy phụ nữ địa phương về nghệ thuật chăm sóc con cái một cách đúng đắn.

Ngày của Mẹ

Lịch sử ngày của mẹ bắt nguồn từ Ann.

Những câu lạc bộ này sau đó trở thành điểm đồng lòng trong một quốc gia vẫn đang phải đối mặt với sự chia cắt của Nội chiến. Ann Reeves Jarvis đã tổ chức "Ngày tình bạn của các bà mẹ" vào năm 1868, nơi các bà mẹ có cơ hội gặp gỡ với cả cựu quân nhân Liên minh và Liên minh, mục đích là thúc đẩy hòa giải.

Julia Ward Howe, một nhà theo chủ nghĩa bãi nô và nhà tranh đấu cho quyền bầu cử. Năm 1870, bà viết "Tuyên ngôn ngày dành cho mẹ", lời kêu gọi hành động để các bà mẹ đoàn kết nhau để thúc đẩy hòa bình thế giới. Howe cũng tổ chức "Ngày Hòa bình của Mẹ" vào mỗi ngày 2 tháng 6, bắt đầu từ năm 1873.

Các bậc tiên phong khác của Ngày của Mẹ bao gồm Juliet Calhoun Blakely, một nhà hoạt động ôn hòa, là người đã truyền cảm hứng cho việc tổ chức ngày này tại địa phương ở Albion, Michigan vào những năm 1870. Ngược lại, Mary Towles Sasseen và Frank Hering, đôi bạn tri kỷ, cũng đóng góp vào việc tổ chức Ngày dành cho Mẹ vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Frank Hering thậm chí được mệnh danh là người đã khởi xướng ngày dành cho mẹ.

Tìm hiểu thêm: Ngày quốc tế hạnh phúc là gì?

4.2. Hành trình chính thức công nhận Ngày của mẹ

Ngày lễ Mẹ chính thức bắt đầu vào khoảng những năm 1900, nhờ vào sự cố gắng không ngừng của Anna Jarvis, con gái của Ann Reeves Jarvis. Sau khi mẹ cô qua đời vào năm 1905, Anna Jarvis đã xem ngày chủ nhật của mẹ như một dịp quan trọng để tôn vinh những hy sinh của các bà mẹ dành cho con cái.

Nhận được sự hỗ trợ tài chính từ John Wanamaker, một chủ cửa hàng bách hóa tại Philadelphia, vào tháng 5 năm 1908, Anna đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày của Mẹ chính thức đầu tiên tại một nhà thờ Methodist ở Grafton, Tây Virginia. Cùng ngày đó, hàng nghìn người tham dự sự kiện tại một cửa hàng bán lẻ của Wanamaker ở Philadelphia.

Ngày của Mẹ

Sau thành công nổi bật của Ngày của Mẹ đầu tiên, Jarvis, người không lập gia đình và không có con, quyết tâm đưa ngày lễ của mình trở thành một phần của lịch quốc gia. Đưa ra lập luận rằng các ngày lễ ở Mỹ thường tập trung vào thành tựu của nam giới, cô bắt đầu chiến dịch viết thư lớn đến các tờ báo và các chính trị gia nổi tiếng, kêu gọi việc thiết lập một ngày đặc biệt để tôn vinh tình mẫu tử.

Đến năm 1912, nhiều bang, thị trấn và nhà thờ đã chính thức coi Ngày của Mẹ là ngày lễ hàng năm, và Jarvis thành lập Hiệp hội Quốc tế Ngày của Mẹ để hỗ trợ mục tiêu của mình. Sự kiên trì của cô cuối cùng đã được đền đáp vào năm 1914, khi Tổng thống Woodrow Wilson ký sắc lệnh chính thức uỷ quyền ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 là Ngày dành cho mẹ.

(Thông tin được sưu tầm chọn lọc, tổng hợp và thay đổi câu từ cho phù hợp).

Lời kết

Ngày của mẹ hay còn được gọi là Chủ Nhật dành cho mẹ rơi vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Ngày này được tổ chức hàng năm để tri ân và bày tỏ sự biết ơn dành cho người mẹ tần tảo đã sinh và nuôi dưỡng con cái, chăm sóc gia đình. Bạn có thể gửi lời chúc tốt đẹp nếu ở xa, tổ chức bữa tiệc nhỏ cùng gia đình nếu ở cạnh nhau, mua quà gửi tặng nhất định phải làm.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam cao cấp màu kem | Santino chính hãng
    30
    35
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu kem | Santino chính hãng

    328.000 vnđ 364.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-kem
    quan-short-nam-cao-cap-mau-be
    quan-short-nam-cao-cap-mau-xanh-duong
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a204
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a205
    Áo polo nam Coolmax thoáng khí - B129
    S
    XL
    -18%

    Áo polo nam Coolmax thoáng khí - B129

    395.250 vnđ 480.000 vnđ
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b129
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b127
    ao-polo-nam-coolmax-thoang-khi-b128
    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P900
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo giữ nhiệt nam dáng ôm cao cấp - P900

    260.000 vnđ 325.000 vnđ
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p900
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p899
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p898
    ao-giu-nhiet-nam-dang-om-cao-cap-p897
    Áo polo nam cao cấp Santino (B659)
    S
    M
    L
    XL
    2XL

    Áo polo nam cao cấp Santino (B659)

    445.000 vnđ
    ao-polo-nam-cao-cap-santino-b659

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top