Ngày báo chí Việt Nam 2024 là ngày nào? Quà tặng và lời chúc ý nghĩa

Ngày báo chí Việt Nam 2024 là ngày nào? Quà tặng và lời chúc ý nghĩa

Đăng bởi: Đậu

Ngày Báo chí Việt Nam là dịp để nhìn lại hành trình phát triển của nền báo chí nước nhà. Đồng thời đây cũng là ngày chúng ta thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã và đang cống hiến không ngừng nghỉ vì sự nghiệp thông tin, tuyên truyền. Trong bài viết này, hãy cùng Santino tìm hiểu về Ngày Báo chí Việt Nam, các gợi ý quà tặng và lời chúc ý nghĩa dành cho các nhà báo, phóng viên nhân dịp đặc biệt này.

1. Ngày Báo chí Việt Nam 2024 là ngày nào?

Ngày Báo chí Việt Nam 2024 diễn ra vào ngày 21 tháng 6, là một dịp quan trọng để tôn vinh những người làm công tác báo chí và truyền thông. Đây là ngày để chúng ta ghi nhận những đóng góp quý báu của các nhà báo, phóng viên trong việc truyền tải thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy tiến bộ xã hội.

1.1 Nguồn gốc

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Nguồn gốc Ngày Báo chí Việt Nam

Vậy Ngày Báo chí Việt Nam 2024 bắt nguồn từ đâu? Vào những năm 60 của thế kỷ XIX, tờ "Gia Định báo" và một số báo khác đã lần lượt xuất hiện tại Sài Gòn, Hà Nội và một số địa phương khác. Đến những năm đầu thế kỷ XX, một loạt tờ báo do người Việt xuất bản đã ra đời, quy tụ nhiều nhà văn, nhà báo và trí thức. Họ hoạt động theo từng nhóm nhỏ nhưng lại có các khuynh hướng chính trị khác nhau, dẫn đến việc không thể hợp nhất vào một tổ chức duy nhất.

Ngày 21/6/1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc), báo "Thanh niên" do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, đã ra số đầu tiên, đánh dấu sự khởi đầu của báo chí cách mạng Việt Nam. Kể từ khi báo "Thanh niên" xuất hiện, báo chí Việt Nam đã trở thành lá cờ đầu của phong trào cách mạng, thể hiện ý chí và khát vọng của dân tộc, đồng thời định hướng con đường đấu tranh vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí cách mạng Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ qua các giai đoạn lịch sử: 1925 - 1930, 1930 - 1945, 1945 - 1954, 1954 - 1975, 1975 - 1986, và từ 1986 đến nay.

Vào ngày 2/6/1950, Chính phủ chính thức quyết định thành lập Hội “Những người viết báo Việt Nam” (nay là Hội Nhà Báo Việt Nam). Đến tháng 7/1950, Tổ chức Báo chí Quốc tế (OIJ) họp tại Phần Lan đã công nhận Hội Những người viết báo Việt Nam là thành viên chính thức. 

Tháng 2/1985, theo đề xuất của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra quyết định số 52 ngày 5/2/1985 chọn ngày 21/6/1925, ngày ra số đầu tiên của báo Thanh niên làm Ngày Báo chí Việt Nam. Ngày này ra đời nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, củng cố mối quan hệ giữa báo chí và công chúng, đồng thời tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí.

Lần đầu tiên, ngày 21/6/1985, giới báo chí cả nước đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Việt Nam và kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên của báo Thanh niên. Đây không chỉ là ngày lễ của những người làm báo mà còn là ngày hội của toàn dân, vì báo chí là sự nghiệp của toàn dân.

Vào ngày 21/6/2000, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Báo chí Việt Nam, theo đề xuất của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhất trí gọi Ngày Báo chí Việt Nam là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

1.2 Ý nghĩa 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Ý nghĩa Ngày Báo chí Việt Nam 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024 mang ý nghĩa vô cùng lớn lao. Đây là dịp quan trọng để tôn vinh nghề báo, ghi nhận công lao và đóng góp của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong việc truyền tải thông tin đến công chúng. Ngày này còn là cơ hội để ngành báo chí suy ngẫm về trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp và sự chính trực trong quá trình công tác.

Bên cạnh đó, Ngày Báo chí Việt Nam còn là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển của báo chí cách mạng. Từ những ngày đầu đầy gian khó đến những đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Việc tổ chức ngày này cũng nhằm khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến trong lĩnh vực báo chí. Từ đó cũng thúc đẩy các nhà báo nâng cao chất lượng thông tin, đổi mới nội dung và hình thức để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

1.3 Vai trò của báo chí đến đời sống xã hội & chính trị

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Vai trò của báo chí đến đời sống xã hội & chính trị

Ngày Báo chí Việt Nam 2024 tiếp tục nhấn mạnh vai trò của báo chí đến đời sống xã hội và chính trị. Báo chí là công cụ tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò then chốt trong việc truyền tải chủ trương, chính sách đến người dân. Các loại hình báo chí như đài phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử cần luôn kịp thời đưa tin về những sự kiện quan trọng của quốc gia, góp phần nâng cao nhận thức chính trị trong cộng đồng. 

Báo chí còn là diễn đàn của nhân dân và vũ khí bảo vệ chính quyền, phản ánh nhanh chóng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Đảng và Nhà nước. Báo chí cũng là kênh thông tin để người dân phát hiện và đấu tranh chống lại các hành vi tiêu cực, trở thành cầu nối giữa nhân dân và chính quyền. Ngoài ra, báo chí Việt Nam còn là công cụ đấu tranh tư tưởng, bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, đối phó với các âm mưu chống phá từ các thế lực thù địch, củng cố an ninh chính trị.

Bên cạnh đó, báo chí tham gia quản lý nhà nước và xã hội bằng việc đóng góp tích cực vào việc xây dựng và cải tổ Đảng, cải cách hành chính và mở rộng dân chủ. Báo chí còn giám sát hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị, phát hiện sai phạm và đề xuất giải pháp, qua đó, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và chống tham nhũng, tệ nạn xã hội. 

2. Lời chúc ý nghĩa Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Lời chúc ý nghĩa Ngày Báo chí Việt Nam

Chúc mừng Ngày Báo chí Việt Nam 2024! Hy vọng báo chí sẽ tiếp tục là nguồn thông tin đáng tin cậy và mạnh mẽ cho người dân và quốc gia. 

Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà báo, phóng viên trong Ngày Báo chí Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã không ngừng nỗ lực để mang lại thông tin chính xác và ý nghĩa cho cộng đồng.

Chúc mừng ngày của những người làm báo! Mong rằng các bạn sẽ luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, trung thực và trách nhiệm trong công việc.

Chúc cho báo chí Việt Nam ngày càng phát triển và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Chúc mừng Ngày Báo chí Việt Nam!

Cùng tôn vinh công lao của những người làm báo trong Ngày Báo chí Việt Nam. Chúc các bạn luôn giữ được lửa nghề để đạt được thành công lớn hơn nữa, tiếp tục lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Chúc mừng Ngày Báo chí Việt Nam! Hy vọng báo chí sẽ tiếp tục là "người bạn đồng hành" đáng tin cậy của người dân nói riêng và quốc gia nói chung.

Xin gửi đến các nhà báo, phóng viên lời chúc sức khỏe, niềm vui và thành công trong công việc của mình trong ngày đặc biệt này!

Hy vọng báo chí sẽ tiếp tục là "nguồn thông tin số một" đáng tin cậy và chất lượng cho mọi người dân.

Chúc mừng Ngày Báo chí Việt Nam 2024! Xin gửi đến các nhà báo, phóng viên lời chúc sức khỏe, luôn cháy hết mình vì sứ mệnh truyền tin cao cả của người làm báo. 

Ngày Báo chí là dịp để nhìn lại và đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Cảm ơn quý vị đã luôn nỗ lực mang đến những tin tức hữu ích một cách nhanh nhất đến với mọi người dân. Chúc mừng ngày của những người làm báo!

3. Quà tặng nhà báo, phóng viên Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Ngày Báo chí Việt Nam không chỉ là dịp để gửi đi những lời chúc động viên cho người làm báo tiếp tục phát triển trong sự nghiệp mà còn là thời điểm để gửi đến họ quà tặng ý nghĩa.  Đây là cách để tỏ lòng biết ơn và tôn vinh công lao của họ, những người không ngại khó khăn, nguy hiểm để truyền tin. Hãy cùng tham khảo các quà tặng dành cho nhà báo và phóng viên trong ngày đặc biệt này dưới đây. 

3.1 Quà tặng nhà báo, phóng viên nam 

Bạn đang phân vân chưa biết tặng quà gì cho những nhà báo và phóng viên nam trong ngày này? Hãy cùng tìm hiểu 7 gợi ý quà tặng ý nghĩa và thiết thực cho họ trong các mục sau. 

3.1.1 Áo sơ mi 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Áo sơ mi nam 

Áo sơ mi nam cao cấp là một lựa chọn quà tặng rất đáng cân nhắc cho nhà báo và phóng viên nam trong dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Việt Nam. Hãy chọn sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, với kiểu dáng phù hợp với người mặc. Đặc biệt các đường cắt may cần có sự tinh tế, tỉ mỉ, chuẩn xác, mang lại sự tự tin cho người mặc. Đây là items biểu tượng của sự chuyên nghiệp và lịch lãm, phản ánh phong cách và cá nhân của người làm báo trong các dịp quan trọng. 

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S716

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s716
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S717
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S717

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s717
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s719
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S718
38
39
40
41
42
43
Kẻ xanh
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Gracell S718

594.000 vnđ 625.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-gracell-s716
 

3.1.2 Áo phông

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Áo phông cao cấp 

Áo phông là một món quà tặng phổ biến và thực tế cho nhà báo và phóng viên nam trong Ngày Báo chí Việt Nam. Với thiết kế đa dạng phong cách và thoải mái, áo phông thích hợp cho các hoạt động cần vận động nhiều, đặc biệt khi cần di chuyển lấy tin ngoài trời. Các chất liệu có độ thoáng khí cao và mặt vải mềm mại giúp họ luôn cảm thấy dễ chịu kể cả khi phải làm việc cả ngày dài. Bạn cần nắm được sở thích về màu sắc và họa tiết người nhận để chọn mẫu mã sản phẩm làm quà tặng cho phù hợp. 

3.1.3 Vest

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Bộ vest nam thời thượng 

Vest là một lựa chọn hàng đầu để làm quà tặng trong Ngày Báo chí Việt Nam. Với kiểu dáng trang nhã và sang trọng, vest tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và chuyên nghiệp cho người mặc. Chất liệu cao cấp và đường may tỉ mỉ đảm bảo vest lên phom chuẩn, bền bỉ, mang lại cảm giác thoải mái và tự tin cho phái mạnh. 

Vest không chỉ phù hợp trong các buổi họp liên quan đến công việc mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện khác như dự tiệc, hẹn hò,...Tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của người nhận mà bạn chọn thiết kế vest nam trẻ trung với phom ôm tôn dáng hoặc phom suông thoải mái cho người trung tuổi. 

3.1.4 Cà vạt

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Quà tặng cà vạt nam 

Cà vạt là món phụ kiện không thể thiếu của phái mạnh trong các dịp cần vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự. Đặc biệt là nhà báo, phóng viên rất cần sự chuyên nghiệp trong Ngày Báo chí Việt Nam khi tham dự các hoạt động kỷ niệm. Cà vạt giúp tăng thêm sự tinh tế và sành điệu cho trang phục, tạo điểm nhấn nổi bật và phong cách riêng biệt. Với mẫu mã đa dạng, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để làm quà tặng cho người làm báo trong ngày đặc biệt này. 

3.1.5 Giày

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Giày thể thao nam 

Bên cạnh cà vạt thì giày cũng là món đồ cần thiết đổi với nhà báo, phóng viên. Bạn có thể chọn giày da cao cấp hoặc giày thể thao tùy thuộc vào đặc thù công việc của người nhận. Nếu bạn tặng để họ diện vào các dịp đặc biệt như Ngày Nhà báo Việt Nam 2024 thì giày da là lựa chọn hợp lý nhất. Đối với những người cần di chuyển nhiều trong công việc hàng ngày, bạn nên chọn giày thể thao có để êm, thoáng khí làm quà tặng. Đừng quên chọn thiết kế giày phản ánh phong cách và cá tính riêng biệt của người được tặng. 

3.1.6 USB 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

USB 

USB là quà tặng tiện ích và thông minh cho những nhà báo và phóng viên nam trong Ngày Báo chí Việt Nam. USB giúp họ dễ dàng trong việc lưu trữ thông tin quan trọng và chuyển đổi chúng giữa các thiết bị một cách nhanh chóng. Việc tặng USB cũng thể hiện sự quan tâm đến công việc hàng ngày của họ. Chắc chắn món đồ này sẽ rất hữu ích với những người làm báo. Hãy đảm bảo chọn loại có dung lượng lớn, uy tín, an toàn để người dùng an tâm, thuận tiện khi sử dụng. 

3.1.7. Voucher giảm giá tiệc tùng

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Voucher giảm giá nhà hàng 

Voucher giảm giá tiệc tùng là một lựa chọn thú vị cho những nhà báo và phóng viên nam trong dịp này. Bằng cách tặng voucher này, bạn đang tạo điều kiện cho họ có cơ hội thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè, đồng nghiệp sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc tổ chức một buổi tiệc tùng ấm áp hay sôi động sẽ là dịp tuyệt vời để họ tạo kỷ niệm và chia sẻ cùng nhau về công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng cần tặng voucher tại địa điểm nhà hàng phù hợp với sở thích người nhận. 

3.2 Quà tặng nhà báo, phóng viên nữ 

Trong ngày đặc biệt này, việc lựa chọn quà tặng cho các nhà báo và phóng viên nữ là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng yêu mến và trân trọng những đóng góp của họ. Dưới đây là 6 gợi ý quà tặng ý nghĩa mà bạn nên cân nhắc.

3.2.1 Hoa và thiệp chúc mừng 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Hoa tươi

Phụ nữ luôn được tạo bất ngờ với những bó hoa tươi thấm cùng một tấm thiệp tràn đầy lời chúc ngọt ngào. Đây là hành động thể hiện sự tôn trọng và yêu thương dành cho những nhà báo và phóng viên nữ trong dịp Ngày Báo chí Việt Nam 2024. Mỗi một loại hoa sẽ mang một ý nghĩa khác nhau với màu sắc, mùi hương khác biệt. Tặng đúng loại hoa đối phương yêu thích sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh hơn với người nhận. 

3.2.2 Sổ tay & bút 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Sổ tay & bút 

Đặc thù công việc của nhà báo và phóng viên chính là luôn luôn sẵn sàng ghi chép thông tin quan trọng trong mọi trường hợp. Chính vì thế, sổ tay và bút là món quà tặng rất thích hợp trong dịp kỷ niệm này bởi chúng sẽ hỗ trợ hiệu quả cho người nhận trong khi tác nghiệp. Để món quà trở nên đặc biệt hơn, bạn có thể khắc tên người nhận lên sổ và thân bút tạo tính cá nhân hóa. Đừng quên gói bộ đôi này trong một chiếc hộp thật chỉn chu trước khi tặng. 

3.2.3 Micro không dây

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Micro không dây 

Hẳn chúng ta đều quen thuộc với hình ảnh các phóng viên thực hiện phỏng vấn hoặc đưa tin từ hiện trường và món đồ không thể thiếu chính là chiếc micro thu âm. Nhân dịp Ngày Báo chí Việt Nam 2024, bạn hãy chuẩn bị một chiếc micro không dây để làm quà tặng cho những nhà báo và phóng viên nữ. Với món quà này, họ có thể dễ dàng ghi âm và truyền tải thông tin một cách thuận tiện và chính xác. Nhờ đó, họ có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình thu thập thông tin và phỏng vấn. 

3.2.4 Sạc dự phòng

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Sạc dự phòng 

Do đặc thù công việc cần hoạt động ngoài trời nhiều nên việc các thiết bị hết điện trong lúc tác nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, sạc dự phòng rất cần thiết để kịp thời sạc điện cho các thiết bị đó để không làm gián đoạn công việc. Nếu bạn muốn tặng sạc dự phòng cho các nhà báo, phóng viên nữ thì nên chọn loại có công suất lớn, an toàn để sạc được nhiều lần. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm dây sạc nhiều đầu ra để dùng được cho các loại thiết bị khác nhau. 

3.2.5 Đồ uống nhanh

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Đồ uống nhanh 

Đồ uống nhanh là một lựa chọn thú vị cho các nhà báo và phóng viên nữ trong dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Việt Nam 2024. Những món đồ uống như cà phê, trà sữa hay nước ép trái cây tươi mát, bổ dưỡng không chỉ giúp cung cấp năng lượng tức thì mà còn mang lại sự sảng khoái sau những giờ làm việc căng thẳng. Một điều cần lưu ý đó là bạn cần tìm hiểu về loại đồ uống mà đối phương thích, đảm bảo họ không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong đó. 

3.2.6 Voucher du lịch gia đình 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024

Voucher du lịch 

Voucher du lịch gia đình là một món quà đặc biệt và ý nghĩa cho các nhà báo và phóng viên nữ trong Ngày Báo chí Việt Nam. Món quà này sẽ tạo thêm điều kiện cho họ có cơ hội thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình. Đồng thời, đây cũng là dịp để họ nạp năng lượng mới và chuẩn bị cho những thách thức mới trong công việc và cuộc sống. Hãy chắc chắn rằng bạn nhắc nhở họ về thời gian sử dụng voucher để tránh trường hợp thẻ hết hạn trước chuyến đi. 

Ngày Báo chí Việt Nam 2024 là dịp để tôn vinh những cống hiến và thành tựu của ngành báo chí và là cơ hội để chúng ta thể hiện lòng biết ơn và quan tâm đến những người làm báo. Quà tặng và lời chúc có ý nghĩa như là sự động viên, khích lệ trên hành trình truyền thông của họ. Chúc mừng Ngày Báo chí Việt Nam!

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

  • Sản Phẩm Mới
    Quần jeans nam cao cấp form rộng - J610
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần jeans nam cao cấp form rộng - J610

    691.000 vnđ 768.000 vnđ
    quan-jeans-nam-cao-cap-form-rong-j610
    Quần kaki nam chính hãng - K106
    30
    31
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K106

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k106
    Quần kaki nam chính hãng - K642
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K642

    535.500 vnđ 595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k642
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k641
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S610
    38
    39
    41
    42
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S610

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s610

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top