Tháng 6 nên du lịch ở đâu? Top +20 địa điểm du lịch cho mùa hè

Tháng 6 nên du lịch ở đâu? Top +20 địa điểm du lịch cho mùa hè

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi mùa hè đầy thú vị và giải tỏa căng thẳng? Bạn định du lịch mấy người? Bạn đã quyết định đầu tư chi phí dự trù bao nhiêu chưa? Mùa hè đã đến, tháng 6 nên du lịch ở đâu? Hãy cùng khám phá những địa điểm tham qua thú vị nhất tại Việt Nam và nước ngoài.

1. Tháng 6 nên du lịch ở đâu tại Việt Nam

Nhắc tới tháng 6 ắt hẳn ai ai cũng nghĩ ngay tới những bãi biển xanh cùng bờ cát trắng. Đây chính là thời điểm vàng để bạn bắt đầu những chuyến du lịch nghỉ dưỡng tiếp lại năng lượng để phấn đấu cho nửa năm còn lại. Cùng Santino điểm danh những địa điểm du lịch trong tháng 6 ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam nhé!

1.1. Du lịch Sài Gòn

Sài Gòn thành phố hoa lệ của Việt Nam. Mỗi một mùa dù mùa mưa hay mùa khô thì thành phố này đều có một vẻ đẹp riêng. Mặc dù tháng 6 Sài Gòn bắt đầu vào mùa mưa, thế nhưng các hoạt động du lịch vẫn diễn ra bởi cơn mưa tại thời điểm này khá ngắn và giúp làm dịu thời tiết.

tháng 6 nên du lịch ở đâu?

Tháng 6 nên du lịch ở đâu? HCM một trong những thành phố lớn và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Bạn có thể ăn mặc thoải mái hơn so với Hà Nội với áo phông thoáng mát vì nhiệt độ ở đây dường như trung bình 30 - 35 độ.

Tháng 6 nên đi du lịch tại Sài Gòn. Bạn có thể trải nghiệm check in tại các địa điểm nổi tiếng như dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố Tây Bùi Viện, Chinatown, phố đi bộ Nguyễn Huệ… Hay trải nghiệm mua sắm tại những khu chợ truyền thống như chợ Bến Thành, dừng chân và thưởng thức những món ăn vỉa hè ngắm nhìn phố phường tấp nập.

1.2. Hà Nội điểm đến hấp dẫn khó lòng bỏ qua

BXH thứ 2 trong danh sách chính là Hà Nội. Hà Nội là thủ đô của Việt Nam với nền văn hóa truyền thống lâu đời. Tháng 6 là thời điểm Hà Nội bắt đầu đặt chân vào mùa hè. Tuy rằng thời tiết có nóng hơn bình thường thế nhưng trên hầu hết các con đường tại thủ đô đều rợp bóng cây xanh, gốc cổ thụ vô cùng mát.

Bạn có thể trải nghiệm thức dậy sáng sớm và di chuyển tới lăng Bắc để tham gia lễ thượng cờ vô cùng trang nghiêm. Tiếp theo đó di chuyển qua khu vực phố cổ Hà Nội để dạo phố và thưởng thức những món ăn đặc trưng như phở, bánh cuốn, các loại chè, kem Tràng Tiền,...

Tháng 6 nên du lịch ở đâu. Đi Hà Nội với mảnh đất nghìn năm văn hiến, cổ kính đẹp đẽ đến lạ thường. Đi du lịch Hà Nội nên ăn mặc lịch sự như outfit sơ mi dài tay/ngắn tay và quần kaki ống đứng hoặc quần âu dáng suông.

Đến với Hà Nội bạn không những được thưởng thức những món ăn ngon mà còn được ngắm nhìn vẻ đẹp của 36 phố phường trên những chiếc xe xích lô. Tới đây, thời gian như lắng lại, chậm rãi, lặng lẽ mà đẹp đến nao lòng. Bạn cũng đừng quên xách theo chiếc máy ảnh đẹp chụp lại những bức ảnh phong cảnh, những xe đạp được chất đầy hoa bán dạo khắp các con đường.

1.3. Đi chụp ảnh mùa nước đổ tại Tây Bắc

Để trả lời cho câu hỏi tháng 6 nên du lịch ở đâu thì Santino khuyên bạn nên ghé đến Tây Bắc một lần. Nếu bạn là một người sợ cái nóng, oi bức của mùa hè thì các tỉnh miền núi thuộc phía Bắc Việt Nam chính là lựa chọn hoàn hảo của bạn.

tháng 6 nên du lịch ở đâu

Mù Cang Chải mùa nước đổ. Nên chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác nhẹ khi trời sáng sớm se lạnh.

Tới đây vào dịp tháng 6, du khách sẽ được ngắm nhìn những ruộng bậc thang chứa đầy nước để canh tác. Những thửa ruộng lúc này chẳng khác tấm gương khổng lồ - nơi mây trời cùng núi non soi bóng. Không những vậy, đây cũng là thời điểm trời vô cùng quang, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn núi non trùng trùng điệp điệp. Di chuyển lên cao hơn một chút bạn có thể “săn” được mây xanh. Chẳng khó khăn gì khi bạn có thể bắt gặp những áng mây lững lờ trôi ngang tầm mắt.

Tháng 6 nên du lịch ở Tây Bắc. Một vài địa điểm du lịch Tây Bắc mà bạn có thể ghé thăm vào dịp tháng 6 như là Tà Xùa - nơi đất trời gặp nhau, Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang lúa, Sapa - chinh phục đỉnh Fansipan, Trạm Tấu - Suối Giàng, Mộc Châu,...

1.4. Du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Bạn có thể lựa chọn đi Hội An cổ kính.

Tháng 6 nên du lịch ở đâu? Một điểm đến vô cùng nên thơ, chữ tình là Huế để bạn biết tháng 6 nên du lịch ở đâu.

Du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An là một trong những tour du lịch không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê sự xê dịch. Dải đất miền Trung yêu mến không những nổi danh bởi những món ăn ngon khiến biết bao du khách phải say lòng mà còn có những bãi biển xanh mát, những bãi cát trắng dài vô tập đẹp mê hồn. Thời điểm tháng 6 nắng chưa quá gay gắt, đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể có các chuyến du lịch biển. Trải nghiệm thức dậy sớm đón bình minh trên biển vô cùng tuyệt mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

Ngoài tắm biển, du khách có thể di chuyển tới những địa danh di tích lịch sử như cố đô Huế, Hội An, cầu Trường Tiền,... để tham quan, tản mạn. Khi tới đây, đừng quên mang theo hoặc thuê thêm những bộ áo dài để diện chụp ảnh nhé!

1.5. Du lịch Đà Lạt

tháng 6 nên du lịch ở đâu

Tháng 6 nên du lịch ở đâu? Chắc chắn nên đi du lịch Đà Lạt nhất.

Thành phố mờ sương Đà Lạt là điểm đến du lịch yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Mỗi một mùa, Đà Lạt lại khoác lên cho mình một vẻ đẹp rất riêng, rất khác. Cũng chính bởi vậy mà mỗi du khách tới đây đề muốn quay lại.

Tháng 6 du lịch Đà Lạt, du khách thỏa thích ngắm nhìn muôn hoa đua nở. Hơn nữa, đây cũng là khoảng thời gian nở của hoa dã quỳ - loài hoa vàng đặc trưng của Đà Lạt. Hàng trăm bức ảnh nổi tiếng đã được chụp tại đây. Dưới nắng vàng, những đoá hoa dã quỳ mạnh mẽ vươn lên khoe sắc vàng óng, khoẻ khoắn của mình.

Không những vậy, du lịch Đà Lạt cũng là thời gian để bạn nghỉ dưỡng, tận hưởng bầu không khí vô cùng trong lành và mát dịu của thời tiết. Hít hà một hơi thật sâu và ngắm nhìn trời xanh, mây trắng xung quanh là những đồi thông xanh mướt, chim chóc đua nhau hót líu lo. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không xách vali lên và đến Đà Lạt ngay trong tháng 6 này thôi nào!

1.6 Du lịch đảo Phú Quốc - tận hưởng mùa hè sôi động

tháng 6 nên du lịch ở đâu

Còn chờ gì nữa mà không đi du lịch Phú Quốc để tận mùa hè sôi động với outfit áo phông và quần shorts.

Nếu bạn đã đặt chân tới hầu hết các địa danh trên đất liền rồi thì tháng 6 này hãy cùng Santino xách vali và đến với đảo Phú Quốc - thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam. Tới đây, du khách có thể tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn từ sang trọng, đẳng cấp cho tới bình dân, giản dị. Ngắm nhìn biển xanh, lắng nghe sóng vỗ và thưởng thức những loại hải sản tươi sống tại Phú Quốc và những hoạt động được du khách yêu thích nhất. Ngoài ra, Phú Quốc cũng có rất nhiều khu vui chơi đẳng cấp bạn và gia đình có thể tham gia trải nghiệm.

Quần short nam cao cấp Santino A330
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần short nam cao cấp Santino A330

395.000 vnđ
quan-short-nam-cao-cap-a1
quan-short-nam-cao-cap-a0
quan-short-nam-cao-cap-a3
Quần short nam cao cấp Santino A331
29
30
31
32
33
34
35
New

Quần short nam cao cấp Santino A331

395.000 vnđ
quan-short-nam-cao-cap-a1
quan-short-nam-cao-cap-a0
quan-short-nam-cao-cap-a3

2. Đi nước ngoài tháng 6 nên du lịch ở đâu?

Một số nước vào tháng 6 có thời tiết đẹp và đi du lịch tuyệt vời. Gợi ý như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc,… Bạn nên chuẩn bị tiền tiết kiệm ngay từ bây giờ. Bởi vì chi phí có thể lên đến 12 triệu đến 30 triệu đồng.

2.1. Trung Quốc

Quốc gia đầu tiên mà Santino muốn gợi ý tới quý bạn đọc nhất định nên tới trong tháng 6 đó chính là Trung Quốc. Một quốc gia láng giềng của Việt Nam với bề dày lịch sử lâu đời và cũng là một trong những nước phát triển hàng đầu trên thế giới. Trung Quốc vừa mới mở cửa đón du khách quay trở lại sau đại dịch Covid. Vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm đất nước tỷ dân này nhé!

Du lịch Trung Quốc - Tháng 6 nên du lịch ở đâu?

Tới đây bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Thâm Quyến, …. Và ghé thăm những địa danh nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng, Phượng Hoàng Cổ Trấn, phim trường Thượng Hải,...

2.2. Thái Lan

Thái Lan có thể nói là quốc gia thân thiện bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á. Trong những năm gần đây, du lịch Thái Lan không còn quá khó khăn chỉ cần bạn có hộ chiếu và căn cước công dân là có thể thoải mái vi vu tới lui xứ sở chùa vàng rồi. Chi phí di chuyển, tham quan cũng như tiêu dùng của Thái Lan không quá đắt đỏ. Nếu bạn biết tính toán và săn được vé máy bay thì chi phí chỉ bằng một chuyến du lịch trong nước.

tháng 6 nên du lịch ở đâu

Nếu chưa biết tháng 6 nên du lịch ở đâu thì hãy thử book đi tour Thái Lan để trải nghiệm nhé. Đến xử sở chùa Vàng nên ăn mặc lịch sự, kín đáo như sơ mi trắng cùng quần jeans nam.

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo và nổi tiếng linh thiêng bậc nhất khu vực. Đã tới xứ sở chùa vàng du lịch bạn nhất định nên viếng thăm: Chùa Wat Phra Kaew, Chùa Wat Phrathat Doi Suthep, Chùa Wat Arun, Chùa Wat Yannawa, Chùa Wat Mahathat,...

Ngoài ra, Thái Lan được biết tới khi có rất nhiều trung tâm mua sắm lớn, sầm uất. Tới đây bạn đừng quên săn những món hàng hiệu hoặc đồ dùng với chất lượng tốt mà giá cả vô cùng phải chăng. Hầu hết các sản phẩm này đều được miễn thuế với du khách nước ngoài.

2.3. Du lịch Đài Loan tháng 6

tháng 6 nên du lịch ở đâu

Du lịch Đài Loan cũng là một gợi cho tháng 6 nên du lịch ở đâu?

Đài Loan là một quốc gia Đông Nam Á có nền văn hoá đa dạng. Quốc gia này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực độc đáo và văn hoá Đông - Tây kết hợp. Thời tiết tháng 6 của Đài Loan vô cùng ấm áp và khô ráo. Đây là thời gian tuyệt vời để bạn có thể khám phá đất nước xinh đẹp này. Và đừng quên lưu lại những địa điểm dưới đây để ghé tới khi du lịch Đài Loan: Đài Bắc, Chợ Đêm Shilin, Chợ Đêm Raohe, Bảo tàng cung điện quốc gia, đảo Heping, Hualien, Sun Moon Lake,...

2.4 Du lịch Hàn Quốc

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ tuyệt vời và đáng nhớ tại Hàn Quốc thì nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội đến đây vào dịp tháng 6. Thời điểm này tại Hàn Quốc diễn ra nhiều lễ hội truyền thống như Lễ hội hoa Ansan, Lễ hội lồng đèn Cheongsando và Lễ hội cảm tạ Hwacheon Sancheoneo. Đừng quên diện những bộ Hanbok nhiều màu sắc và check in tại xứ sở kim chi nhé!

tháng 6 nên du lịch ở đâu

Du lịch Hàn Quốc cũng là một gợi để bạn biết tháng 6 nên du lịch ở đâu.

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch trong và ngoài nước nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Cùng tham khảo để có thể lựa chọn cho mình và người thân địa điểm du lịch tháng 6 lý thú nhất bạn nhé!

Tìm đọc thêm bài viết: Những địa điểm đi du lịch Đà Nẵng đẹp nhất.

3. Một số lưu ý khi đi du lịch tháng 6

Cần sắp xếp hành lý gọn gàng, phụ kiện sử dụng trong quá trình du lịch, không nên quá dư thừa. Ngoài việc phải tìm ra câu trả lời cho tháng 6 nên du lịch ở đâu? Thì bạn cũng nên lưu lại những lưu ý nho nhỏ dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất:

tháng 6 nên du lịch ở đâu và chuẩn bị gì

  • Lựa chọn trang phục: Mặc gì khi đi du lịch cũng là câu hỏi hóc búa khiến biết bao người phải đau đầu suy nghĩ. Bạn nên lựa chọn những trang phục phù hợp với thời tiết, gọn nhẹ và thoáng mát để đảm bảo sự thoải mái nhất khi tham gia các hoạt động vui chơi. Xem thêm quần áo mùa hè nam.
  • Lựa chọn sản phẩm dưỡng da: Kem chống nắng, kem dưỡng da, sản phẩm khử mùi là những mỹ phẩm mà bạn nhất định phải có trong túi đồ du lịch đó nha!
  • Lựa chọn đơn vị cung cấp tour du lịch, dịch vụ uy tín: Những đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch như công ty du lịch, khách sạn, villa, nhà hàng,.. Đều ảnh hưởng tới chất lượng chuyến đi của bạn.
  • Xem dự báo thời tiết và lên kế hoạch trước: Tháng 6 là dịp đầu hè cũng là lúc hay diễn ra những cơn mưa bất chợt. Lưu ý bạn nên xem trước thời tiết khu vực đó rồi lên kế hoạch cho chuyến đi nhé!

Tạm kết

Gợi ý các địa điểm tháng 6 nên du lịch ở đâu đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ như: du lịch Sài Gòn sôi động, Hà Nội văn hóa cổ điển, Mù Cang Chải, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Phú Quốc… Ngoài ra, tháng 6 nên đi du lịch ở các nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc,... Lưu ý ăn mặc phù hợp với thời tiết vào mùa hè cho thoáng mát, thoải mái.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S622
    38
    39
    40
    41
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay công sở - S622

    473.000 vnđ 525.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cong-so-s622
    Áo thun nam Santino chất liệu CVC cao cấp - B201
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo thun nam Santino chất liệu CVC cao cấp - B201

    228.000 vnđ 285.000 vnđ
    ao-phong-nam-cvc-b201
    ao-thun-nam-cvc-b203
    ao-thun-nam-cvc-b202
    Áo sơ mi nam ngắn tay vải bạc hà - S623
    40
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay vải bạc hà - S623

    563.000 vnđ 625.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-vai-bac-ha-s623
    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S663
    38 (=S)
    -10%

    Áo sơ mi nam tay ngắn họa tiết - S663

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s663
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s659
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s660
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s661
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-hoa-tiet-s665

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top