Bỏ túi 50+ địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 hấp dẫn nhất

Bỏ túi 50+ địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 hấp dẫn nhất

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Nơi đây thu hút mọi người dân địa phương, nước ngoài, thậm chí các ngôi sao quốc tế như katy Perry ghé thăm. Những địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 bạn nên đến: Bán đảo Sơn Trà, Chùa Linh Ứng Non Nước, Sơn Trà Tịnh Viên, Bãi Bụt, Ghềnh Bàng, Cầu Rồng , Cầu tình yêu, Bãi biển Mỹ Khê, Biển làng Vân, biển Nam Ô, Ngũ Hành Sơn. Dưới đây là thông tin chi tiết.

1. Top địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Gợi ý cho bạn những địa điểm sau rất phù hợp để lên chuyến xe và tới ngay Đà Nẵng: bán đảo Sơn Trà, Bãi Bụt, Cầu Rồng, cầu Tình yêu, bãi biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn...

1.1. Book vé đến bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quần Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 10km là có thể tới được đây. Người dân Đà Nẵng ví bán đảo Sơn Trà như “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây không chỉ có hệ sinh thái vô cùng đa dạng mà còn khiến du khách phải nao lòng bởi những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. 

địa điểm du lịch đà nẵng 2024

Bán đảo Sơn Trà có vị trí vô cùng đắc địa từ cảnh quan du lịch cho tới quân sự, kinh tế

Ghé thăm bán đảo Sơn Trà, bạn đừng quên thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp để vi vu trên những cung đường đèo vòng vèo. Đắm mình vào làn gió biển mát mẻ và ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ với một bên là vách núi cao một bên là biển xanh trong trẻo. Cũng đừng quên chụp lại những tấm hình để lưu lại kỷ niệm tại đây nhé!

1.2. Lên Chùa Linh Ứng Non Nước

Thêm một địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 nhất định bạn không nên bỏ qua mà Santino muốn gợi ý tới quý bạn đọc đó chính là Chùa Linh Ứng. Chùa toạ tại núi Thuỷ Sơn, phường Hải Hoà, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Đây là ngôi chùa nổi tiếng là linh thiêng bậc nhất và thu hút hàng trăm ngàn lượt phật tự hành hương tới lui mỗi năm. 

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa lớn nhất tại Đà Nẵng và có thế rất đẹp là lưng tựa núi và nhìn ra biển. Ngôi chùa nổi tiếng nhất với bức  tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao 67 m và có đường kính tòa sen là 35 m – tương đương với một tòa nhà 30 tầng. 

1.3. Đến Sơn Trà Tịnh Viên

Du lịch Đà Nẵng thứ ba mà Santino muốn dẫn bạn tới chính là Sơn Trà Tịnh Viên thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Nơi đây là khu bảo tồn tre trúc độc đáo và nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam. Nhiều du khách muốn tới đây để nghỉ dưỡng tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những rặng trúc xanh rì đung đưa trước gió. 

địa điểm du lịch đà nẵng 2024

Tận hưởng những giây phút hoà mình cùng nhịp thở của thiên nhiên

Đúng với tên gọi của mình, Sơn Trà Tịnh Viên là khu rừng vô cung tĩnh mịch, trúc xanh mát bốn mùa, tiếng ve, tiếng suối ngày đêm hòa quyện vào nhau, khiến khung cảnh thêm sống động nhưng vẫn thanh bình, yên ả. Nơi đây cũng là địa điểm được lựa chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim, MV ca nhạc nổi tiếng. 

1.4. Chèo thuyền tại Bãi Bụt 

địa điểm du lịch đà nẵng 2024

Hãy thử chèo thuyền với làn nước trong khu vực này.

Bãi Bụt nằm ở phía nam của bán đảo Sơn Trà và thuộc địa phận Hoàng Sa, Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong những địa điểm du lịch hoàn toàn miễn phí. Bãi Bụt được mệnh danh là tuyệt cảnh dưới chân Chùa Linh Ứng. Nơi đây thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước chọn làm nơi tham quan, tắm biển, ngắm san hô, khám phá các loài sinh vật biển,... Nhất định bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 vô cùng đẹp này nhé!

1.5. Ghé thăm Ghềnh Bàng

địa điểm du lịch đà nẵng

Đi tắm biển ở đây rất sạch sẽ.

Ghềnh Bàng thuộc địa phận Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển khoảng 20km là có thể tới được đây. Ghềnh Bàng là một trong những địa điểm check in nổi tiếng hàng đầu tại Đà Nẵng. Nơi đây khiến biết bao khách du lịch phải thổn thức bởi những mỏm đá nhấp nhô với nhiều hình thù độc lạ, đậm chất nghệ thuật được tôi lên bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên.

Ghềnh Bàng cũng là địa điểm cắm trại, nướng BBQ, thưởng thức hải sản tươi sống vô cùng thú vị. Đặc biệt trải nghiệm lặn ngắm san hô tại đây được các bạn trẻ vô cùng yêu thích, dưới làn nước biển trong xanh là một thế giới san hô với nhiều màu sắc vô cùng sống động. Đừng quên thêm checklist du lịch Đà Nẵng nổi tiếng nhất nhì này vào lịch trình du lịch của mình bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Đi biển mặc gì cho đẹp? 1001 outfits đi biển cực chất cho cả nam và nữ

1.6. Thăm quan Cầu Rồng

địa điểm du lịch đà nẵng

Cây cầu nhắc là nghĩ ngay đến Đà Nẵng - cầu Rồng.

Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 hấp dẫn và lý tưởng dành cho các cặp đôi. Nhắc tới Đà Nẵng ắt hẳn ai ai cũng nghĩ ngay tới biểu tượng cây Cầu Rồng. Đây được xem như linh hồn của thành phố. Cầu nằm tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Cầu được đưa vào hoạt động năm 2013 và là địa điểm thăm quan, du lịch và check in không thể bỏ lỡ của Đà Nẵng. 

Cầu Rồng có thiết kế độc đáo với hình dáng con rồng và bắc ngang qua dòng sông Hàn mộng mơ. Cây cầu này là cây cầu thứ 7 tạo nên biểu tượng “thành phố của những cây cầu” của Đà Nẵng. Tới đây vào những ngày cuối tuần, bạn còn xem được cảnh rồng phun lửa, phun nước sống động.

1.7. Check in tại cầu tình yêu

địa điểm du lịch đà nẵng

Cầu tình yêu nơi check in nổi tiếng nhất của các cặp đôi.

Đà Nẵng có cây cầu tình yêu thuộc đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Trung, quần Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng. Nơi đây là nơi ghi dấu biết bao chuyện tình đẹp của các cặp đôi. Cầu được xây dựng dựa trên ý tưởng những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới như Melivo tại Ý, Hohenzollern ở Đức,... Các cặp đôi khi tới đây thường mua những chiếc khóa nhỏ và khoá lại vào cây cầu như một lời minh chứng gắn bó trọn đời, trọn kiếp bên nhau. Đây là địa điểm check in nổi tiếng tại Đà Nẵng và được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

1.8. Bãi biển Mỹ Khê

Đà Nẵng là thành phố được mẹ thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng với cảnh quan vô cùng ấn tượng và những bãi biển đẹp. Nhắc tới những bãi biển đẹp bậc nhất tại Đà Nẵng thì bãi biển Mỹ Khê là địa điểm được gọi tên đầu tiên. Biển Mỹ Khê nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3km về hướng Đông và mất khoảng 10 phút để bạn có thể di chuyển tới đây. 

địa điểm du lịch đà nẵng bãi khê

Biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Biển Mỹ Khê vinh dự nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất hành tinh của tạp chí Forbes (Tạp chí kinh tế nổi tiếng hàng đầu của Mỹ) bình chọn. Đây cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 không thể bỏ qua. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, tản bộ trên bờ cát trắng trải dài, khung cảnh nên thơ tựa trong tranh. Cũng đừng quên thức dậy thật sớm để đón bình minh tại biển Mỹ Khê nhé, đây là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn đó!

Đọc thêm: Đi biển nên mặc gì cho phù hợp với cá nhân và văn hóa địa phương.

1.9. Biển làng Vân, biển Nam Ô

địa điểm du lịch đà nẵng

Nơi đất và nước, cây và con người hòa làm một.

Biển làng Vân, biển Nam Ô là những nơi du lịch Đà Nẵng tuyệt đẹp chỉ những tín đồ yêu du lịch sành sỏi mới biết tới. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ do chưa bị thương mại hoá du lịch. Bạn có thể tổ chức các hoạt động cắm trại, teambuilding tại đây và ngắm nhìn cảnh biển cùng những hoạt động thường nhật của người dân làng chài tại đây. 

1.10. Ngũ Hành Sơn

địa điểm du lịch đà nẵng ngũ hành sơn

Một địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 khác bạn nên ghé đến.

Ngũ Hành Sơn nằm tại 52 Huyền Trân Công Chúa, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Từ thành phố Đà Nẵng bạn di chuyển khoảng 7km là có thể tới đây. Ngũ Hành Sơn gồm 5 ngọn núi: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Nơi đây nổi tiếng với những  cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, xanh mát mà còn có nhiều câu chuyện dân gian mang ý nghĩa truyền thống gắn liền với các sự tích và lễ hội tôn giáo. Nếu tới đây vào dịp 19/02 âm lịch, du khách sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Quan Thế Âm vô cùng lớn. 

Đà Nẵng còn vô vàn địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể ghé thăm, Santino sẽ liên tục cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch thú vị tại Đà Nẵng. Đừng quên theo dõi Santino để có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch bổ ích nhé! 

Tìm hiểu thêm: Style đi biển cho người mập.

2. Ăn gì khi khám phá các địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 

Ẩm thực chính là cách nhanh nhất để du khách có thể khám về con người cũng như văn hoá của một miền đất mới. Cùng Santino thưởng thức những món ngon khó cưỡng khi du lịch Đà Nẵng nhé!

2.1. Mì Quảng Đà Nẵng 

du lịch đà nẵng ăn gì

Ghé Đà Nẵng hãy ăn mì quảng.

Món ăn đầu tiên mà Santino muốn gợi ý tới quý bạn đọc đó chính là Mì Quảng hay còn được gọi với tên gọi khác là Mì Quảng Khô. Đây là món ăn không chỉ được người dân bản địa yêu thích mà còn khiến biết bao du khách phải tấm tắc khen. Sợi mì dày và dai được trộn cùng các nguyên liệu như thịt heo, gà, tôm, chả lụa và ăn kèm cùng một chút nước xương hầm thanh ngọt. Món ăn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có hương vị vô cùng mới lạ. Gợi ý bạn một số địa chỉ thưởng thức mì Quảng Đà Nẵng ngon:

  • Quán Mì Quảng Thi: 251 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Mua: 19 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

2.2. Bún mắm nêm Đà Nẵng 

Nếu như ghé thăm các địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 thì bạn nên thử món bún mắm nêm vô cùng nổi tiếng. Bún mắm nêm Đà Nẵng đã được rất nhiều Food Review giới thiệu tới bạn bè khắp cả nước. Một tô bún mắm nêm Đà Nẵng gồm bún, thịt heo, rau sống trộn cùng các loại mắm đậm đà tạo nên hương vị khó quên. Gợi ý bạn địa chỉ thưởng thức bún mắm nêm ngon ở Đà Nẵng:

  • Bún mắm Ngọc Đà Nẵng: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Bún mắm bà Vân: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Bún mắm bà Thuyên Đà Nẵng: K424/03 Lê Duẩn, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

2.3. Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng 

địa điểm du lịch đà nẵng ăn gì

Đừng quên đi ăn thêm món bánh xèo nem lụi.

Cũng giống như bún mắm nêm, món bánh xèo, nem lụi là một trong những món ngon nhất định không nên bỏ lỡ khi tới Đà Nẵng. Lớp bánh bên ngoài giòn tan, bên trong là nhân thịt heo, giá đỗ, tôm thơm ngon ăn kèm cùng rau sống và chấm mắm chua ngọt. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của chua, cay, mặn, ngọt tạo nên sự bùng nổ hương vị trong miệng khi thưởng thức. Đây cũng là món ngon giải nhiệt ngày hè vô cùng tốt. Địa chỉ thưởng thức bánh xèo, nem lụi ngon ở Đà Nẵng:

  • Quán Bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Quán cô Mười: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Còn rất nhiều món ngon mà bạn có thể thưởng thức khi du lịch Đà Nẵng. Santino sẽ cập nhật thêm tại những bài viết tiếp theo, vậy nên đừng quên theo dõi Santino nhé!

Tìm hiểu thêm:

3. Lưu ý quan trọng khi đến địa điểm du lịch Đà Nẵng

Như các gợi ý ở trên, bạn có thể đến bất cứ nơi nào phù hợp với mong muốn khám phá và chuyến đi của bản thân tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về cách ăn mặc, bảo hiểm sức khỏe, giao thông, liên hệ khẩn cấp, ý thức cộng đồng khi đi đến những nơi mang ý nghĩa về văn hóa, tôn giáo - tín ngưỡng của người dân bản địa.

địa điểm du lịch đà nẵng 2024

Một số lưu ý khi đi du lịch tại Đà Nẵng bạn cần tham khảo như sau:

Y tế và bảo hiểm du lịch: Mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo an toàn sức khỏe và tài chính trong trường hợp khẩn cấp y tế hoặc mất mát tài sản. Nếu bạn đi theo tour với những địa điểm du lịch Đà Nẵng được ấn định, bạn sẽ có quyền bảo hiểm du lịch cho bản thân. Nếu không, bạn sẽ phải tự mình mua gói y tế riêng.

Giao thông vận tải: Đà Nẵng là một thành phố đáng sống mà không bao giờ bị tắc đường. Giao thông ở đây khá thuận lợi để đi du lịch mọi nơi mà không lo lãng phí thời gian. Bạn có thể thuê xe máy để chạy riêng, bởi vì Đà Nẵng cũng khá là bé, không có quá rộng hay quá khó tìm.

An toàn cá nhân: Bảo vệ tài sản cá nhân của bạn bằng cách giữ chúng an toàn và luôn giữ một số lượng nhỏ tiền mặt và thẻ tín dụng trong túi xách. Bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt khi đi du lịch, rất dễ bị nhòm ngó và trộm mất.

Áo polo nam cao cấp kẻ tím
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ tím

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp kẻ đen
S
M
L
XL
2XL
Kẻ đen
New
-5%

Áo polo nam cao cấp kẻ đen

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim
Áo polo nam cao cấp nâu
S
M
L
XL
2XL
New
-5%

Áo polo nam cao cấp nâu

707.000 vnđ 745.000 vnđ
ao-polo-nam-cao-cap-den
ao-polo-nam-cao-cap-nau
ao-polo-nam-cao-cap-ke-tim

Trang phục phù hợp:

  • Đối với nam giới bạn nên ăn mặc lịch sự khi đi đến các chùa chiền, nơi có nhiều văn hóa đặc trưng. Gợi ý outfit như quần kaki và áo sơ mi, quần âu và áo polo. Còn nếu đến các khu du lịch biển hoặc leo núi, bạn có thể mặc áo phông và quần shorts thoải mái.
  • Đối với chị em nữ giới có thể thoái mái hơn khi được mặc trang phục theo sở thích và phong cách cá nhân. Bạn có thể mặc váy vintage, boho, maxi khi đi biển và đi Hội An. Còn đến các khu chùa chiền, bạn nên mặc váy quá đầu gối, tránh ăn mặc sexy, hở hang để tôn trọng thần thánh.

Nhớ rằng việc tuân thủ các lưu ý này không chỉ giúp bảo vệ bạn mà còn giúp tăng cường trải nghiệm du lịch của bạn và tạo ra một tác động tích cực đối với cộng đồng địa phương.

Tạm kết 

Như vậy, những địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024 bạn nên ghé thăm: Bán đảo Sơn Trà, Chùa Linh Ứng Non Nước, Sơn Trà Tịnh Viên, Bãi Bụt, Ghềnh Bàng, Cầu Rồng , Cầu tình yêu, Bãi biển Mỹ Khê, Biển làng Vân, biển Nam Ô, Ngũ Hành Sơn. Bạn đừng quên thưởng thức các món đặc sản như bún mắm, mì quảng, bánh xèo nem lụi,... Một điểm cần lưu ý khác là nên ăn mặc lịch sự khi đi lên chùa và ăn mặc thoải mái, thoáng mát khi đi chơi các nơi khác. Bởi vì khí hậu Đà Nẵng có phần hơi khắc nghiệt vì là khu vực miền Trung và gần biển.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Quần short nam cao cấp màu rêu | Santino chính hãng
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -10%

    Quần short nam cao cấp màu rêu | Santino chính hãng

    347.000 vnđ 385.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-mau-reu
    Áo sơ mi trắng nam cao cấp
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -10%

    Áo sơ mi trắng nam cao cấp

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-trang-nam-cao-cap
    Áo polo nam màu nâu cao cấp Santino
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam màu nâu cao cấp Santino

    388.000 vnđ 485.000 vnđ
    ao-polo-nam-mau-nau-cao-cap-santino
    ao-polo-nam-mau-trang-cao-cap-santino
    ao-polo-nam-mau-xanh-than-cao-cap-santino
    ao-polo-nam-mau-den-cao-cap-santino
    ao-polo-nam-mau-xanh-duong-cao-cap-santino
    ao-polo-nam-mau-cam-cao-cap-santino
    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S631
    38
    39
    40
    41
    42
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S631

    566.000 vnđ 595.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cong-so-tre-trung-s631

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top