Không nên mặc gì khi đi đám cưới người khác để trở nên người tinh tế?

Không nên mặc gì khi đi đám cưới người khác để trở nên người tinh tế?

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Đám cưới của mỗi người là một sự kiện quan trọng nhất chỉ 1 lần trong đời. Vì vậy, mọi người sẽ rất nhạy cảm đối với các khách mời tham dự, sự có mặt hay không, họ ăn mặc như thế nào… Một điều đáng lưu tâm là không nên mặc gì khi đi đám cưới người khác để trở nên người tinh tế trong cuộc sống này?

I. Không nên mặc gì khi đi đám cưới người khác?

Nhiều người cho rằng, cứ hễ được mời đi đám cưới là phải ăn mặc lồng lộn, lộng lẫy, rực rỡ và đẹp mắt nhất hơn cả người khác. Tuy nhiên, có nhiều kiểu trang phục lại vô tình khiến cho cô dâu chú rể cảm thấy không thoải mái và khiến mọi người chê bai về cách hành xử. Vì vậy, bạn cần đặc biệt lưu tâm trang phục bạn chọn khi đi đám cưới người khác.

1. Không nên mặc đồ màu đen

Có thể trang phục hay những món đồ màu đen là sở thích của bạn vì bạn theo đuổi hình tượng cool ngầu, điềm đạm, quyền lực và sang trọng. Tuy nhiên, nếu thực sự thích màu đen đến vậy, bạn hãy mặc chúng khi được phối với màu sắc khác như màu hồng pastel, màu vàng, màu be, màu xanh,...

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Không nên mặc gì khi đi đám cưới? Không nên mặc đồ đen khi đi đám cưới người khác.

Rất hạn chế hoặc không nên mặc toàn bộ màu đen từ đầu xuống chân, từ quần áo, váy, kính, phụ kiện, túi xách… khi đi đám cưới người khác. Màu đen trong thời trang mặc dù có ý nghĩa sang trọng, quyền lực nhưng trong quan niệm phương Đông là sự xấu xa, tăm tối, xui xẻo. Vì vậy, trong bữa tiệc cưới của người khác, hãy tôn trọng tình yêu và concept của họ, đừng vô tình làm người khác mất lòng và biến bản thân thành kẻ mang đến xui xẻo.

2. Tránh váy dài màu trắng

Dành cho các bạn nữ, không nên mặc váy dài màu trắng khi đi đám cưới bạn thân, người thân, đồng nghiệp,... Váy trắng là trang phục độc quyền của cô dâu trong ngày cưới. Ai cũng muốn là người đẹp nhất trong ngày cử hành hôn lễ và không muốn chiếm “spotlight” - sự chú ý thay vì cô dâu. Ngay cả khi cô dâu chọn váy cưới màu khác, bạn cũng nên tránh mặc màu trắng để tránh những hiểu lầm khó đỡ với những khách mời chưa biết diện mạo của cô dâu.

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Không nên mặc gì khi đi đám cưới? Chắc chắn tránh mặc váy dài màu trắng.

Nếu bạn thích mặc màu trắng, bạn có phối áo sơ mi trắng pha một chút màu pastel đi cùng với chân váy chẳng hạn. Tuy nhiên, phương án an toàn và tinh tế nhất vẫn là nên mặc áo và váy một màu khác hoàn toàn như váy màu xanh, màu đỏ đô, màu hồng…

3. Không nên chọn đồ tua rua, váy nhiều tầng, váy dài chấm đất

Một trong những trang phục cần phải tránh khác là nhất định không nên mặc đồ tua rua, váy nhiều tầng, váy dài chấm đất khi đi đám cưới của người khác. Thông thường, các loại váy của cô dâu là váy trùm chân, có nhiều tầng rộng, thậm chí có tua rua ren bên ngoài. Vì thế, đối với nữ giới, nếu ăn mặc quá lộng lẫy sẽ khiến cho người khác nhầm tưởng cô dâu và việc này là không hay chút nào.

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Đồ không nên mặc khi đi dự đám cưới.

Đối với nam giới, biết rằng phong cách công sở của bạn đã quá nhàm chán và bạn muốn đổi gió ngày đi đám cưới. Tuy nhiên, bạn không thể mặc đồ hip hop tua rua đính đá hay quần áo lòa xòa, rộng thùng thình trong đám cưới sang trọng của họ được. Hãy là người đàn ông, chàng trai lịch thiệp, bắt mắt với vẻ ngoài đơn giản, sạch sẽ, gọn gàng trong mắt người khác.

Hãy nhớ rằng đám cưới là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của cô dâu. Bạn nên chọn những trang phục nhẹ nhàng, đơn giản, và lịch sự, để tập trung không làm nền cho cô dâu tỏa sáng. Dù bạn có thích những chiếc váy nổi bật và ấn tượng, nhưng hãy quên chúng và lựa chọn trang phục thích hợp để cô dâu có thể là người đẹp nhất và ấn tượng nhất trong ngày cưới của mình.

4. Hạn chế đồ denim và vải thun

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Không nên mặc gì khi đi đám cưới? Hạn chế mặc đồ denim và vải thun.

Chất liệu denim và vải thun thường mang lại cảm giác bình dân và thích hợp cho các hoạt động đi chơi, dã ngoại hơn. Do đó, hãy để lại những trang phục này và chọn những bộ trang phục lịch sự, sang trọng hơn khi tham gia tiệc cưới. Ngày cưới là dịp quan trọng, vì vậy hãy cố gắng làm đẹp cho bản thân và tôn trọng sự trang trọng của sự kiện.

Tuy nhiên, vẫn có cách giúp bạn mặc đồ denim và áo thun nếu tủ đồ của bạn chuyên những món đồ này:

  • Bạn là nữ, bạn mặc quần jeans ống rộng vừa phải phối với áo thun phông cổ tròn và kết hợp bên ngoài với áo blazer hoặc áo tweet, áo dạ tùy thuộc vào thời tiết.
  • Bạn là nam, bạn có thể mặc quần jeans ống đứng gọn gàng phối với áo polo. Không nên mặc áo khoác jeans bên ngoài. Thay vào đó hãy mặc áo khoác jacket hoặc áo blazer cho nam.

5. Tránh đồ rách, cắt xẻ, xuyên thấu, nhăn nhúm

Mặc dù có thể chấp nhận được nếu bộ trang phục có một chút cắt xẻ hoặc xuyên thấu, nhưng mặc nguyên cả chiếc váy xuyên thấu có thể tạo ra ấn tượng không mong muốn. Tương tự, việc mặc đồ nhăn nhúm có thể cho thấy sự thiếu tôn trọng, cẩu thả và không tôn trọng đối với sự kiện trọng đại như đám cưới.

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Không nên mặc đồ xuyên thấu khi đi đám cưới người khác.

Hãy tránh mặc các loại áo xuyên thấu khi đi đám cưới người khác là sự tôn trọng và tinh tế nhất mà bạn có thể làm được. Dù sao bạn cũng nên giữ hình tượng của bản thân trong mắt mọi người, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… Ăn mặc đồ đã được là ủi, kín đáo, lịch sự nhé. Bạn cũng nên tránh mặc quần jeans rách khi đi đám cưới.

6. Tránh mặc quần shorts

Đối với nữ giới, mặc quần short và thêm tất chân mỏng bên trong để dự đám cưới không phải là sự lựa chọn thích hợp. Loại trang phục này thường phù hợp cho những hoạt động ngoại ô hoặc dạo phố cùng bạn bè, không phải cho môi trường trang trọng như đám cưới. Hãy thể hiện sự tôn trọng đối với các khách mời và chủ nhân tiệc bằng cách lựa chọn trang phục phù hợp.

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Không nên mặc gì khi đi đám cưới? Hoàn toàn tránh mặc quần shorts khi đi đám cưới người khác.

Đối với nam giới, mặc quần shorts và phối với các loại áo da là một sai lầm lớn trong cuộc đời của bạn. Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, đó là phong cách, cá tính và sự sáng tạo riêng. Tuy nhiên, bạn có thể mặc nó đi nhảy, đi chơi với đám bạn thân thiết, bạn không thể đến dự sự kiện hôn lễ quan trọng của người khác. Đừng khiến người khác cảm thấy khó xử và muốn đuổi bạn ra  về.

7. Tránh váy áo quá rực rỡ

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Không nên mặc đồ quá rực rỡ.

Trong đám cưới, cô dâu là trung tâm của sự chú ý, và việc chọn trang phục có màu sắc quá rực rỡ có thể làm mất đi sự tập trung vào cô dâu. Tránh những bộ cánh có màu sắc nổi bật như đỏ, neon hoặc trang phục color block để không thu hút quá nhiều sự chú ý và giữ cho sự chú ý tập trung vào cô dâu.

8. Tránh áo giấu quần

Mặc dù trang phục áo giấu quần có thể trẻ trung và quyến rũ, nhưng cũng có thể gây nhức mắt và làm mất đi sự tập trung của người khác vào cô dâu và chú rể. Trong môi trường đám cưới, nên chọn trang phục mà không làm mất đi sự chú ý từ khách mời và tập trung vào sự kiện chính.

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Không nên mặc gì khi đi đám cưới? Tránh mặc áo giấu quần, đồ layout cắt xẻ quá hở hang khiến bạn trở nên lố bịch và quá gợi cảm, mời gọi chỗ đông người.

9. Tránh váy có đường cut-out táo bạo

Váy có những đường cut-out táo bạo thường thu hút sự chú ý và có thể khiến bạn trở nên quá nổi bật trong đám đông. Để tránh những ánh nhìn không mong muốn và giữ cho dịp cưới trang trọng, hãy tránh mặc những chiếc váy như vậy.

II. Khuyến nghị về trang phục phù hợp khi đi đám cưới

Ngoài việc tránh không nên mặc những món đồ cấm kị trong đám cưới ra thì bạn cũng có thể cân nhắc đến một vài lựa chọn an toàn nhất. Ví dụ mặc đồ màu xanh pastel, màu xám, màu be…

1. Lựa chọn trang phục dựa trên mục đích và địa điểm

Trang phục dự tiệc cho các đám cưới trong nhà hoặc trong nhà thờ, bạn nên ăn mặc lịch sự như áo kết hợp với quần dài. Nếu bạn yêu thích chân váy thì nên mặc chân váy quá đầu gối. Đối với nam giới, nhất định không được ăn mặc quá lố, mà phải ăn mặc trang trọng như quần âu và áo sơ mi, áo sơ mi và quần kaki hoặc thời tiết lạnh thì khoác thêm áo vest, áo jacket bomber.

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Trang phục dự tiệc cho các đám cưới ngoài trời hoặc tổ chức tại khu vực ngoại ô thì bạn có thể mặc đầm, váy theo sở thích. Tuy nhiên, cần chọn màu sắc phù hợp như màu be, màu xám, màu đen trắng kết hợp hài hòa, màu nâu, màu vàng nhạt, màu hồng nhạt,... Không nên mặc váy hở cả 2 vai, có thể cân nhắc váy hở 1 vai nếu bạn thích xương đòn của mình. Tốt nhất bạn nên mặc váy có cổ và có tay để thể hiện sự tôn trọng đối với cô dâu.

2. Các gợi ý về trang phục phù hợp

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Đối với nam giới mặc áo sơ mi, quần tây, giày da là lựa chọn phù hợp nhất khi đi đám cưới người khác. Bạn nên chọn áo sơ mi màu xanh pastel và quần âu màu xám, màu xanh than và giày da màu nâu hoặc màu đen. Đừng quên nếu phối thêm phụ kiện thì nên chọn đồng hồ màu xám bạc, cà vạt tránh màu đen. Tóc cũng nên chú ý để màu đen truyền thống lịch sự, không nên nhuộm tóc xanh đỏ tím vàng quá nổi bật và trẻ trâu.

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S708
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S708

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S709
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S709

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710

Không nên mặc gì khi đi đám cưới

Đối với nữ giới nên mặc váy dài, váy cocktail, áo sơ mi và quần hoặc chân váy trong đám cưới người khác. Bạn nên chọn lựa các màu sắc an toàn như màu be, màu kem, màu xanh pastel, màu hồng pastel, màu nâu pastel, màu xám, hoặc phối nhiều màu đơn giản. Làm tóc không nên quá cầu kỳ, không nên cài hoa hay bờm quá nổi bật.

III. Kết luận

Không nên mặc gì khi đi đám cưới? Nam và nữ giới không nên mặc đồ màu đen, màu trắng, đồ tua rua, cắt xẻ, đồ denim cả cây, đồ rách rưới, quần shorts, áo giấu quần, áo xuyên thấu, màu sắc quá rực rỡ. Nam giới nên mặc áo sơ mi xanh và quần âu cùng giày tây nâu trong đám cưới người khác, không nên nhuộm tóc và đeo cà vạt đen. Nữ giới nên mặc váy, áo màu be, màu sắc hài hòa nhẹ nhàng, không nên làm tóc quá cầu kỳ và sử dụng màu sắc rực rỡ quá.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Địa chỉ showroom toàn quốc: Outlets

Fanpage: Santino

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Instagram: Santinovietnam

Hotline: 0921 332 999 | 1900 0259

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S704
    38
    Kẻ xanh
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S704

    555.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s702
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s703
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s705
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s706
    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - C005
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -20%

    Quần âu nam công sở cao cấp Santino - C005

    420.000 vnđ 525.000 vnđ
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c005
    quan-au-nam-cong-so-mau-xam-nhat-cao-cap
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c006
    quan-au-nam-cong-so-cao-cap-santino-c007
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp - S652
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp - S652

    616.500 vnđ 685.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-s652
    Áo polo nam Santino - B637
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -16%

    Áo polo nam Santino - B637

    372.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b637
    ao-polo-nam-mau-xanh-than-cap-cap-santino
    ao-polo-nam-mau-hong-cao-cap-santino

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top