Hướng dẫn 11+ cách phối áo blazer nam mùa hè cực phong cách 

Hướng dẫn 11+ cách phối áo blazer nam mùa hè cực phong cách 

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Mùa hè đã đến rồi, hãy tận hưởng mùa hè với nguồn năng lượng tích cực, tinh thần tốt và cơ thể khỏe khoắn. Trở thành quý ông thanh lịch, nhã nhặn, tử tế với các phối đồ áo blazer nam mùa hè. Hãy cùng khám phá 11 cách phối đồ cực đỉnh, cực chất lượng. 

Những kiểu áo blazer nam đã được coi như biểu tượng của sự phong cách và lịch sự trong mọi tủ đồ nam giới. Blazer có nhiều lựa chọn trong việc mix match, phối đồ để trở nên phong cách hơn, gần với sở thích của bạn. Hãy cùng Blog Santino điểm qua vài ý tưởng thú vị để mùa hè có nhiều sức sống và sức hút hơn. 

1. Ưu điểm và giá trị của áo blazer nam mùa hè là gì?

Áo khoác blazer nam là trang phục phổ biến trong nhiều năm trở lại đây dành cho nam giới. Nhiều người lầm tưởng áo chỉ nên mặc trong mùa thu đông hay đông xuân se lạnh. Thực ra, áo blazer có thể mặc trong mùa hè để bạn trở nên phong cách mà vẫn mát mẻ. 

Áo blazer nam là một trang phục mang lại nhiều ưu điểm và giá trị trong mùa hè. Dưới đây là một số điểm cụ thể:

1.1. Giá trị và sự phổ biến của áo blazer nam trong mùa hè

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Mặc áo blazer nam cho mùa hè tạo phong cách ấn tượng hơn.

Áo blazer nam mùa hè mang lại sự lịch lãm và chuyên nghiệp cho người mặc. Những kiểu áo này thể hiện dấu ấn thời trang hiện đại và cao cấp. Người mặc chúng có thêm phần tự tin và cuốn hút hơn. 

Tiếp theo là tính đa dụng trong việc mặc hàng ngày. Áo blazer nam là trang phục khá đa năng, bạn có thể sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, từ công việc đến các sự kiện xã hội hay đi hẹn hò. 

1.2. Ưu điểm của áo blazer nam trong mùa hè

Áo blazer mùa hè thường được thiết kế tối ưu hơn vest nam và có chất liệu thoáng mát. Dưới đây là thông tin cụ thể:

Chất liệu mát và thoáng: Áo blazer nam thường được làm từ các chất liệu nhẹ, mát như linen, cotton, hoặc lụa. Những chất liệu này giúp giữ cho cơ thể thông thoáng, không bí hơi và tạo cảm giác thoải mái khi gặp thời tiết nóng bức.

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Áo blazer nam sẽ có độ mỏng và độ thoáng hơn so với áo vest.

Tham khảo mẫu áo blazer màu xanh cao cấp chính hãng.

Kiểu dáng và màu sắc: Mùa hè thường hay bắt nắng với các màu sắc trầm. Vì vậy lựa chọn các kiểu áo blazer màu xám trắng, màu ghi, màu sắc tươi sẽ chống tia UV khá tốt. Áo blazer mùa hè có kiểu dáng thoáng hơn mùa đông bởi cổ áo rộng, cắt may đơn giản, 1 cúc đến 2 cúc bỏ suông. 

Phong cách lịch thiệp và chuyên nghiệp: Áo blazer nam là phiên bản tối ưu của vest và áo sơ mi. Cho nên chúng vẫn mang phong cách lịch thiệp. Bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau nhưng vẫn sang trọng, đẳng cấp. Nó là lựa chọn perfect cho các buổi họp công việc, cuộc gặp gỡ quan trọng. 

2. Mẹo chọn áo blazer nam mùa hè phù hợp với bạn

Khi chọn áo blazer mùa hè, bạn cần quan tâm đến độ phù hợp về chất liệu thoáng mát, kiểu dáng với vóc dáng, màu sắc phù hợp phong thủy hay không. Dưới đây là những yếu tố bạn có thể quan tâm:

2.1. Chọn chất liệu phù hợp với mùa hè

Áo blazer mùa hè thường được thiết kế với chất liệu nhẹ, độ dày mỏng, thấm hút mồ hôi. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu lại có những chất liệu khá nóng. Vậy bạn cần chú ý những chất liệu sau:

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Áo blazer nam cho mùa hè thường có lớp vải ngoài mềm mịn, lớp lót lụa bên trong thoáng khí.

Vải viscose: Đây là 1 loại vải rayon, dệt từ chất xơ của sợi cellulose cây tre, đậu nành và mía. Chất vải này có độ mềm mịn, thoáng mát và độ bền khá cao. Giá thành lại khá là rẻ. 

Vải cotton: Đây là loại vải phổ biến nhất trong thời trang nam. Chúng có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và tạo cảm giác thoải mái. Chọn cotton với hỗn hợp sợi nhẹ để tăng tính thoáng mát. 

2.2. Lựa chọn kiểu dáng và màu sắc hợp mốt

Về kiểu dáng, bạn nên chọn áo blazer nam mùa hè có dáng slim fit gọn gàng để tạo cảm giác phong cách, mát mẻ hơn. Nếu bạn mặc áo dáng rộng cũng được, tuy nhiên bạn cần quan tâm đến phong cách phối đồ sao cho không bị xuề xòa, gây nóng bức. 

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Về màu sắc, đối với mùa hè, màu sắc thường là màu xanh hoặc trắng. Tuy nhiên, chọn áo blazer trong mùa hè nên là màu sắc tươi sáng basic như xanh pastel, xám nhạt, nâu nhạt, trắng, ghi xám,... Chúng trông bạn nhã nhặn hơn. 

2.3. Cân nhắc các phụ kiện và trang phục khác

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Khi diện áo blazer mùa hè, hạn chế sử dụng các phụ kiện trông rườm rà nặng nề như vòng tay, vòng cổ,... Hãy biết cách đi kèm với những món đồ tinh tế như cà vạt basic, thắt lưng, cặp da nam công sở. 

3. Gợi ý 11 cách phối đồ với áo blazer nam mùa hè

Nếu bạn không biết cách phối đồ mà chỉ tận dụng những món đồ thuận mắt có sẵn trong tủ để kết hợp với nhau có thể khiến bạn trông lỗi thời và quê mùa. Tham khảo ngay 11 cách phối đồ với áo blazer nam trong mùa hè: phối blazer với quần lửng, phối blazer với quần kaki, blazer và áo polo, blazer với sơ mi trắng, blazer với polo trắng, với quần âu, quần jeans, áo thun... Dưới đây là hình ảnh gợi ý cho bạn tham khảo.

3.1. Phối áo blazer trắng và quần lửng

áo blazer nam mùa hè

Tham khảo mẫu áo blazer nam màu xám trắng nhạt.

Hãy thử phối đồ trông nhẹ nhàng và thanh lịch dành cho các chàng trai trẻ trung với set đồ áo polo màu pastel, quần lửng và blazer trắng. Cách phối đồ áo blazer nam mùa hè này giúp bạn hoàn thiện hơn trong diện mạo hàng ngày. Đừng quên đi thêm một đôi giày moccasin nhé.

3.2. Phối áo blazer màu xanh với quần kaki

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Gợi ý set đồ ton sur ton cho bạn thanh lịch, hiện đại. Tham khảo Áo blazer màu xanh họa tiết.

Gợi ý thứ 2 trong set đồ từ áo blazer nam màu xanh pastel cùng áo sơ mi màu trắng, quần kaki ton sur ton. Sự kết hợp này đem lại vẻ lịch lãm, thoải mái và đầy tính hiện đại. Hãy chọn một đôi giày tây nâu để phối cùng set đồ nhé.

3.3. Phối áo blazer xám nhạt với áo thun/áo polo

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Cách phối đồ áo blazer nam mùa hè cho bạn trông cá tính hơn. Tham khảo Áo blazer nam màu xám đậm.

Một set đồ hoàn hảo tiếp theo chính áo blazer nam màu hè màu xám nhạt cộng với áo thun trắng hoặc màu tương đồng. Bạn có thể kết hợp set đồ này với quần kaki hoặc quần jeans rách. Đây là phong cách vô cùng casual và năng động. Bạn có thể chọn đi kèm với giày thể thao hoặc sneaker màu trắng.

Lưu ý: Vào mùa hè nên chọn áo thun cổ tròn để mặc mát mẻ hơn. Vào mùa thu se lạnh, mặc áo blazer nam với áo thun thu đông nhé.

3.4. Phối áo blazer cùng áo sơ mi trắng

áo blazer nam mùa hè

Gợi ý set đồ vô cùng basic và dễ dàng phối cho bạn. Cũng có thể tham khảo bộ vest nam cao cấp màu đen thay thế.

Sự kết hợp từ áo blazer đen nam cùng áo sơ mi trắng và quần tây âu màu nâu đậm sẽ đem lại cách phối đồ cơ bản nhất. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, hãy thử ngay cách mix match này. Chúng vừa đơn giản vừa sang trọng. 

3.5. Phối áo blazer cùng áo polo trắng

áo blazer nam mùa hè

Gợi ý set đồ trông bạn thanh lịch và điển trai.

Phối đồ áo blazer mùa hè nên chọn áo polo màu trắng hoặc màu tươi sáng. Áo này có thêm vài họa tiết basic tối giản như đường kẻ line nhỏ cũng khá ổn. Nếu trang phục không có họa tiết sẽ đem lại vẻ lịch lãm. Nếu trang phục có họa tiết, sẽ đem lại vẻ ngoài điển trai hào hoa. Chọn thêm đôi giày thể thao màu trắng sẽ phù hợp hơn nhé.

3.6. Phối áo blazer và áo sơ mi màu xanh 

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Gợi ý set đồ với màu sắc hài hòa cho chàng trai trẻ trung, năng động và hào hoa.

Một bộ trang phục tươi sáng, bắt mắt và vô cùng độc đáo đến từ sự kết hợp giữa áo blazer nam và áo sơ mi màu xanh, quần vải màu tối. Đi kèm là đôi giày moccasin màu trắng hoặc giày tây màu nâu sẽ tạo điểm nhấn phong cách này.

3.7. Phối áo blazer và quần âu

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Tham gia các buổi tụ tập, hẹn hò, đi chơi, họp lớp,... cùng với set đồ áo blazer nam mùa hè này chắc chắn tạo hình ảnh người đàn ông thành đạt.

Không nhất thiết cứ phải diện quần kaki và áo blazer đi làm mới là trang nhã, lịch sự. Bạn có thể thay thế bằng quần âu phom dáng slim fit để trông gọn gàng hơn dáng rộng. Bạn có thể chọn giày nâu hoặc đi đôi giày lười hoặc giày sneaker đều được. 

3.8. Phối áo blazer đen cùng quần jean đen

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Set đồ màu sắc trầm giúp bạn ghi điểm là người đàn ông chỉn chu, tinh tế.

Dành cho các chàng trai sống hướng nội, không muốn quá gò bó với phong cách thời trang công sở nam nhưng cũng không muốn quá phá cách. Bạn hãy phối set đồ từ áo blazer nam màu đen cùng quần jeans màu đen đồng bộ. Một trang phục cho hè đầy cuốn hút cho mọi chàng trai biết tạo điểm nhấn cho cá nhân.

3.9. Phôi áo blazer và áo thun nam 

cách phối đồ áo blazer nam mùa hè

Gợi ý cách phối đồ áo blazer nam mùa hè hoàn hảo cho chàng trai vui vẻ, cởi mở.

Bởi tính chuyên nghiệp và lịch sự của áo blazer nam mùa hè đã giúp bạn ghi điểm rồi cho nên khi mặc kèm với áo thun nam có cổ tròn đều được. Sự kết hợp này hoàn toàn vẫn giữ sự thanh lịch tối đa, thêm phần phóng khoáng cho những ngày cuối tuần thoải mái. Lưu ý, bạn nên mặc theo phong cách đồng màu ton sur ton hoặc phong cách tương phản như ảnh tham khảo.

3.10. Phối áo blazer và quần short 

Cách phối đồ áo blazer và quần short được nhiều bạn giới trẻ yêu thích. Bởi đây là xu hướng mới nhất trong năm 2023 và 2024. Yêu thích sự cá tính, yêu thích sự phá cách, yêu thích sự sành điều, bạn nên chọn kiểu kết hợp này. 

3.11. Phối áo blazer mặc trần

Áo blazer nam mùa hè thậm chí còn được mặc trần, tức là không kết hợp với bất kỳ áo đi kèm nào. Chúng được sử dụng để đi biển, đi du lịch hoặc chụp ảnh phong cách. Đặc biệt, kiểu phối này thường hay thấy ở các nam idol đi dự kiện, đi sàn catwalk. 

Phối đồ cho mùa hè mát mẻ và đầy phong cách chính là điểm nhấn đầy sức sống cho nam giới. Mặc dù thời tiết khiến chúng ta khó chịu, nhưng tự tin hơn với vẻ ngoài vừa đẹp vừa thoải mái chính là mục tiêu để mùa hè hoàn hảo hơn. 

Tìm hiểu thêm: Áo blazer nam Đà Nẵng

4. Những lưu ý cần tránh khi mặc áo blazer nam mùa hè

Chúng ta rất hay mắc lỗi với những trang phục mặc hàng ngày. Có nhiều thiết kế theo xu hướng mới và có nhiều kiểu basic chỉ nên mặc đơn giản. Tuy nhiên, theo sở thích và gu thời trang, chúng ta lại hay lựa chọn phối đồ không phù hợp. 

Đâu là những điều cần lưu ý khi phối đồ áo blazer mùa hè? Dưới đây là lời giải đáp.

4.1. Những trang phục cần tránh khi phối đồ

Những kiểu trang phục bạn nên tránh vào những thời điểm không thích hợp:

áo blazer nam mùa hè

Hạn chế mặc áo blazer với áo thun dài tay vào mùa hè.

Bạn nên tránh mặc áo blazer với áo len, áo nỉ quá dày vào những ngày cuối xuân. Chúng sẽ khiến cơ thể của bạn dễ đổ mồ hôi, nóng bức và không thoải mái. 

Hạn chế sử dụng áo blazer với áo sơ mi dài tay hoặc áo thun thu đông. Bởi vì mùa hè dễ hay “nổi nóng”. Thay vào đó nên mặc áo sơ mi ngắn tay hoặc áo polo để giữ cơ thể luôn thoải mái, thoáng mát mà vẫn rất lịch sự. 

Không nên phối áo blazer với các loại quần quá dày hoặc quá rộng để mặc đi làm. Thay vào đó, anh em hãy chọn quần vải nhẹ, thoáng khí như quần kaki, quần shorts, quần tây âu mỏng.

Tìm hiểu thêm: Áo blazer nam giá rẻ.

4.2. Bí quyết bảo quản và chăm sóc áo blazer nam

áo blazer nam mùa hè

Là quần áo nên chú ý nhiệt độ phù hợp với chất liệu.

Anh em nên làm gì để bảo quản được áo blazer nam bền lâu? Mặc dù không mấy sử dụng đến nhưng chúng vẫn rất dễ phai màu và hỏng? Hãy chú ý những bí quyết dưới đây:

Bạn hãy luôn tuân thủ hướng dẫn giặt là, thông số được in trên tem mác của sản phẩm áo blazer nam mùa hè. Tốt nhất là bạn nên giặt tay hoặc đem đi giặt khô để áo được giữ phom như ban đầu. 

Không ngồi trên áo hay gấp áo blazer để gọn trong tủ đồ. Hãy treo chúng trên móc gỗ bản to để vai áo giữ phom và áo phẳng lì không cần là cho lần sử dụng sau.

Không ôm ấp hay để lông thú cưng dính vào áo. Blazer nam tùy từng chất liệu rất dễ bị dính lông động vật, bụi bận làm áo trở nên xấu xí và hư hỏng hơn. Hãy chắc chắn, vẻ ngoài lịch sự của bạn cần tránh tiếp xúc với lông động vật. 

Tóm lại, bạn nên giữ gìn áo được cẩn thận để áo được bền lâu hơn, không mất đi phom dáng hay trở nên nhanh hư hỏng. Bởi vì áo blazer nam chúng khá đắt đỏ và ngân sách chi tiêu khá tốn kém. 

5. Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những cách phối đồ với áo blazer mùa hè đa phong cách cho bạn lựa chọn. Bạn đã biết cách làm bản thân trở nên chất chơi hay lịch lãm chưa? Bạn có thể lựa chọn cách phối đồ áo blazer nam mùa hè với áo thun, áo polo, áo sơ mi các loại cùng quần âu, quần kaki, quần jeans thoải mái. Hãy lưu ý về màu sắc của chúng tương đồng, tương phản, họa tiết tối giản và tinh tế. Và cũng đừng quên sử dụng áo blazer đúng cách và giữ gìn tăng tuổi thọ cho áo nhé.

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ sọc caro xanh nhạt
    38 (=S)
    39 (=M)
    40 (=L)
    41 (=XL)
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -5%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp kẻ sọc caro xanh nhạt

    660.000 vnđ 695.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-xanh-nhat
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-xanh-lam-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-soc-caro-den
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-trang-hoa-tiet-caro
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-ke-caro-xanh
    Quần kaki nam chính hãng - K111
    30
    31
    32
    34
    35
    29
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K111

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k111
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k105
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k106
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k110
    Áo thun nam Santino chất liệu polyamide - B217
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo thun nam Santino chất liệu polyamide - B217

    236.000 vnđ 295.000 vnđ
    ao-thun-nam-santino-polyamide-b217
    ao-thun-nam-santino-chat-lieu-polyamide-b218
    ao-thun-nam-santino-polyamide-b216
    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S632
    38
    39
    40
    41
    42
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S632

    566.000 vnđ 595.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cong-so-tre-trung-s632

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top