Gợi ý 1 vạn cách phối đồ với sơ mi nam mọi phong cách

Gợi ý 1 vạn cách phối đồ với sơ mi nam mọi phong cách

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Phong cách đơn giản cho việc đi làm hàng ngày, phong cách biến tấu cho cuối tuần năng động, phong cách softboy mùa đông,... Bạn đang tìm kiếm cách biến hóa linh hoạt cho bản thân? Cùng tìm hiểu rất nhiều cách phối đồ với sơ mi nam đa phong cách dưới đây.

I. Gợi ý 8 cách phối đồ với sơ mi nam

Cùng tìm hiểu những cách phối đồ dành cho nam giới lựa chọn áo sơ mi thanh lịch, tinh tế trong cuộc sống hàng và các dịp đặc biệt khác nhau. Bạn có thể từ một chàng trai năng động đến một quý ông lịch thiệp, sang trọng. Tất cả đều phụ thuộc vào cách phối đồ, dưới đây là gợi ý. 

1. Cách phối sơ mi với quần jeans 

Cách đầu tiên phối đồ với sơ mi nam dành cho các chàng trai trẻ chính là kết hợp với quần jeans. Tuy nhiên, quần jeans cũng có nhiều loại cho bạn lựa chọn. Ví dụ như: quần jeans dáng rộng, quần jeans rách, quần jeans dáng ôm, quần jeans màu loang, quần jeans đơn sắc. Mỗi loại quần sẽ có ưu điểm và hạn chế khác nhau. 

Nếu như bạn muốn kết hợp mặc đi làm, bạn nên chọn quần jeans dáng ôm, màu đơn sắc. Nếu như bạn muốn mặc đi chơi, bạn chọn quần jeans dáng rộng hoặc jeans rách tùy ý. Không nên chọn quần jeans trong các buồi tiệc sang trọng, vì quần jeans mang xu hướng trẻ trung, phá cách hơn so với quần âu và kaki. 

2. Cách phối sơ mi với quần tây âu

Cách phối đồ với sơ mi nam được gợi ý tiếp theo cho bạn chính là kết hợp với quần tây âu. Đây là item muôn đời không bao giờ lỗi mốt dành cho mọi chàng trai và mọi trường hợp. Tuy nhiên, quần âu nam cũng có nhiều loại khác nhau, bao gồm: quần âu dáng ôm, dáng rộng, dáng trung tuổi, dáng trẻ, màu trơn hoặc họa tiết kẻ caro. 

Bạn có thể chọn sơ mi màu trơn như màu xanh, màu trắng là những gam màu cơ bản và phổ biến cho nam giới. Ngoài ra, chọn quần màu tương phản với áo hoặc màu tương đồng. Đồng thời, lựa chọn giày tây màu đen hoặc nâu để bộ đồ trong lịch sự hơn. Phong cách này bạn có thể mặc đi làm, đi học, đi chơi đều được. 

3. Cách phối sơ mi với quần shorts

Phối đồ với sơ mi nam kết hợp với quần shorts cho những ngày cuối tuần hoặc đi du lịch là một gợi ý. Trong những dịp thoải mái như đi dạo vào ngày chiều cuối hè, đi du lịch biển, đi chơi vào buổi tối, khoác thêm áo sơ mi bên ngoài cùng quần shorts là outfit hợp lý. 

Bạn có thể chọn áo phông hoặc áo tanktop mặc bên trong áo sơ mi tùy ý, khoác nhẹ áo sơ mi bên ngoài hoặc cài cúc tùy phong cách. Chọn các mẫu quần shorts trơn và có màu sắc đa dạng như màu xanh dương, màu be, màu đen, màu nâu,... cho phong cách nổi bật hơn. 

Bạn cũng có thể phối với giày sneaker hoặc giày sandal. 

4. Cách phối sơ mi đi dự tiệc 

Phối đồ với sơ mi nam trong các buổi dự tiệc sang trọng bạn nên chọn phối với quần tây âu và khoác thêm áo vest nam bên ngoài. Thắt thêm cà vạt màu đỏ hoặc màu xanh, chúng có nhiều họa tiết tinh tế. Đeo thêm một chiếc đồng hồ màu bạc hoặc thương hiệu cao cấp. Đây là cách phối đồ vô cùng cơ bản cho chàng trai đến buổi tiệc. 

Đối với các buổi tiệc thoải mái hơn như tiệc sinh nhật, tiệc đám cưới, tiệc thường niên họp mặt bạn bè, tiệc xã giao bình thường,... Bạn có thể chọn áo sơ mi họa tiết đơn giản như kẻ caro, họa tiết in chìm tinh tế kết hợp cùng quần kaki. Ngoài ra, có thể khoác thêm áo blazer cho thêm tính lịch thiệp tùy sở thích của bạn. 

5. Cách phối sơ mi mùa hè 

Phối đồ với sơ mi nam cho mùa hè mát mẻ, thoải mái là lựa chọn áo có chất liệu phù hợp. Trước tiên, bạn nên ưu tiên chọn áo sơ mi chất liệu vải sợi tre hoặc vải bạc hà, vải cotton, vải modal gỗ sồi,... Những chất liệu này được làm từ nguyên liệu thiên nhiên cho nên có tính kháng khuẩn cao, thấm hút mồ hôi tốt và không lo bí hơi. 

Sau đó, bạn nên chọn mẫu áo sơ mi ngắn tay khi đi làm, để không phải lo xắn tay áo vướng víu hoặc khó chịu vì nóng bức. Các mẫu áo sơ mi màu sắc tươi sáng giúp bạn tránh bắt nắng và mang nhiều nguồn năng lượng hơn. 

Bạn có thể phối với các loại quần từ quần jeans, quần âu, quần kaki, quần shorts tùy ý. Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh, môi trường làm việc nên chọn quần phù hợp cho bản thân. Bạn có thể sử dụng thêm thắt lưng để trông gọn gàng hơn. 

6. Cách phối sơ mi cho mùa thu

Cách phối đồ với sơ mi nam cho mùa thu se se lạnh là kết hợp với áo gile hoặc áo khoác gió. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn áo sơ mi dài tay một mình nó với các mẫu quần dáng ôm cơ bản. Bởi vì thân nhiệt nam giới thường khá cao, cho nên vào mùa thu se lạnh, chỉ cần mặc áo sơ mi dài tay là đủ. 

7. Cách phối sơ mi cho mùa đông 

Mùa đông là thời điểm mà hầu hết mọi người khá sợ hãi vì thời tiết lạnh lẽo bất thường. Mặc gì đi làm, đi chơi cũng khá khó khăn vì thời tiết. Để an toàn, bạn nên lựa chọn áo sơ mi dài tay bên trong bộ đồ vest khi đi làm. Hoặc bạn có thể phối đồ với sơ mi nam kết hợp cùng áo khoác phao ngày mưa gió và lạnh rét thấp. 

Đối với các chàng trai tuổi hơn, bạn có thể phối sơ mi bên trong với áo len cổ tròn bên ngoài. Lựa chọn màu sắc tươi sáng như sơ mi trắng, áo len màu be để mang phong cách chàng trai dịu dàng, nhẹ nhàng. Ngược lại, nếu chàng trai lạnh lùng thì chọn màu sắc thiên hướng trầm như màu đen, màu xám. 

8. Cách phối sơ mi mùa xuân

Vào mùa xuân, cách phối đồ với sơ mi nam cho bạn chính là chọn khoác thêm áo khoác jacket, vẫn là áo gile hoặc áo blazer. Ngoài ra, chọn quần nào bạn thấy phù hợp về màu sắc và tổng thể của bộ đồ là được. Nếu gặp thời tiết lạnh đột ngột vào tháng 3 âm, bạn nên mặc áo giữ nhiệt bên trong để giữ sức khỏe. 

Mùa xuân thời điểm của nhiều dịp lễ hội, đi du xuân, đi chơi Tết, đi hẹn hò,... Bạn nên chọn trang phục phù hợp với từng dịp khác nhau. Ví dụ, nếu mặc đồ đi chơi xuân thì có thể phối áo sơ mi với quần kaki, quần jeans dáng rộng hoặc dáng ôm. Nếu đi chơi Tết nhớ mặc blazer bên ngoài cho lịch lãm.  

II. Mẹo phối đồ với sơ mi nam linh hoạt

Việc phối đồ cho trang phục hàng ngày có thể khiến bạn tốn kém thời gian, suy nghĩ. Với nam giới thường nhìn thấy bộ nào đầu tiên trong tủ đồ sẽ mặc thứ đó. Tuy nhiên, việc  này khiến bạn trở nên lỗi thời, quê mùa và bị bạn gái chê trách khi gặp mặt hoặc bị đồng người soi mói, xì xào về phong cách. 

Để phối đồ linh hoạt với sơ mi nam, dưới đây là một số mẹo hữu ích:

1. Lựa chọn sơ mi phù hợp với hoàn cảnh

Áo sơ mi có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Với mỗi hoàn cảnh bạn nên biết cách phối đồ với sơ mi nam phù hợp. Ví dụ, áo sơ mi công sở phù hợp với loại cổ đứng phom, tay dài, thiết kế cơ bản truyền thống. 

Lựa chọn kiểu dáng áo sơ mi nam phù hợp với vóc dáng như áo sơ mi nam dáng ôm để trông bạn gọn gàng hơn. Với người đầy đặn nên chọn dáng ôm vừa cơ thể có độ thoải mái nhất định. Với người trung tuổi nên chọn áo dáng rộng. 

Các họa tiết như kẻ caro cũng có thể mặc trong các ngày công sở giữa tuần. Các họa tiết sơ mi hoa lá phù hợp đi biển. Các họa tiết in chìm mặc được mọi dịp. Các phong cách mới mẻ, độc đáo phù hợp cho dân showbiz giải trí. Tìm hiểu các mẫu áo sơ mi nam đẹp 2023 & 2024 để biết xu hướng mới năm nay. 

2. Chọn màu sắc phù hợp với bản thân

Chọn màu sắc phù hợp khi phối đồ với sơ mi nam là việc cần thiết. Những màu trung tính như trắng, đen, xám, xanh dương và màu nâu thường dễ phối đồ với các kiểu quần và phụ kiện khác hơn.

Chọn màu áo phù hợp với các loại làn da có thể giúp làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên và tôn vinh ngoại hình của bạn. Dưới đây là một số gợi ý phù hợp với các loại làn da khác nhau:

Làn da trắng chọn áo màu pastel như xanh nhạt, hồng nhạt, và vàng nhạt sẽ làm nổi bật làn da trắng và tạo cảm giác tươi mới, dịu dàng. Màu trắng sẽ là lựa chọn an toàn và tinh tế, mang lại sự thanh lịch và sáng sủa.

Làn da ngăm đen: Áo màu tươi sáng như vàng, cam, xanh lục, hay đỏ tươi sẽ tôn vinh và làm nổi bật làn da ngăm đen. Màu trắng hoặc xám cũng sẽ tạo ra hiệu ứng tương phản đẹp mắt với làn da đen.

Làn da hơi ngăm đen (olive): Áo màu xanh navy, nâu, xám hoặc các gam màu khác từ nhạt đến đậm đều hợp với làn da olive. Tránh phối đồ với sơ mi nam màu trung tính như màu be hay màu cam đậm, vì chúng có thể làm mờ đi sắc tố đặc trưng của làn da olive.

Làn da vàng, nâu: Áo màu xanh lá cây, xanh dương, tím, hay hồng đậm sẽ tạo sự cân bằng và phá cách với làn da vàng, nâu. Màu trắng cũng sẽ làm nổi bật làn da vàng, nâu và tạo cảm giác tươi mới, sạch sẽ.

Làn da hồng: Áo màu trung tính như xám, trắng, xanh nhạt hoặc pastel đều phù hợp với làn da hồng. Tránh áo màu cam đậm hoặc đỏ sẫm, vì chúng có thể làm nổi bật sắc tố hồng trong da và làm bạn trông nhợt nhạt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy ý phối đồ với các màu sắc khác để tạo nên phong cách cá nhân và thoải mái nhất. Tuy nhiên, luôn lưu ý lựa chọn màu áo sao cho hài hòa và phù hợp với hoàn cảnh sử dụng để mặc đẹp cả tuần nhé.

3. Chọn thương hiệu chính hãng, giá tốt

Việc mua đồ từ các thương hiệu uy tín giúp bạn sở hữu sơ mi nam đảm bảo chất lượng, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã theo xu hướng hàng năm. Bạn có thể theo dõi các chương trình khuyến mãi của họ để săn sale mua sắm tiết kiệm hơn. 

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S707

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S708
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S708

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S709
38
39
40
41
42
43
New
-5%

Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp S709

517.000 vnđ 545.000 vnđ
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s712
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s707
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s711
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s708
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s709
ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-s710
 

Santino là thương hiệu thời trang nam cao cấp gợi ý dành cho bạn. Bạn có thể mua áo sơ mi riêng lẻ hoặc mua set đồ với các loại quần khác nhau theo gợi ý mix match trên đây. Chính sách mua hàng khá hấp dẫn khi bạn mua theo set đồ. Giảm giá 10% - 20% và chính sách vận chuyển miễn phí.

III. Kết luận

Việc phối đồ với sơ mi nam để tạo nên phong cách thời trang lịch sự và phong độ cần được quan tâm nhiều hơn. Khuyến khích việc tìm hiểu thêm về xu hướng thời trang nam và tư vấn từ các chuyên gia để tạo nên những bộ trang phục phối đồ phong cách và ấn tượng. Trên đây là những gợi ý khá đầy đủ cho bạn tham khảo. Bạn nên mua sắm đồ mới để mặc đẹp hơn.

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Fanpage: Santino 

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/ 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3 

Lazada: Santino

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam công sở - K633
    30
    31
    32
    33
    34
    29
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K633

    535.000 vnđ 595.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k633
    Quần kaki nam chính hãng - K108
    33
    34
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K108

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k105
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k106
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k107
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k108
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k109
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k110
    Áo sơ mi nam tay dài họa tiết kẻ Santino - S655
    42 (=2XL)
    43 (=3XL)
    -10%

    Áo sơ mi nam tay dài họa tiết kẻ Santino - S655

    535.500 vnđ 595.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-tay-dai-hoa-tiet-ke-santino-s655
    Áo polo nam Santino - B872
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam Santino - B872

    356.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-santino-b872
    ao-polo-nam-santino-b871
    ao-polo-nam-santino-b870

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top