Gợi ý các mẫu đồng phục sơ mi nam công sở theo ngành nghề

Gợi ý các mẫu đồng phục sơ mi nam công sở theo ngành nghề

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Việc xây dựng một văn hóa công sở có trang phục đồng bộ giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn rất nhiều. Riêng đối với nam giới, nên mặc đồng phục sơ mi nam để tạo vẻ ngoài lịch thiệp, trang trọng và lịch sự. 

Mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có kiểu trang phục sơ mi theo phong cách khác nhau. Dưới đây là gợi ý các mẫu theo ngành nghề cho bạn tham khảo. 

I. Những mẫu đồng phục sơ mi nam công sở theo ngành nghề 

Đối với các ngành nghề tự do hoặc môi trường làm việc thoải mái, năng động có thể để cho nhân viên tự do mặc theo phong cách cá nhân của mình. Tuy nhiên, đối với những ngày làm việc đầu tuần hoặc những ngành nghề mang tính tin cậy cao, cần phải xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác. 

Dưới đây là các mẫu đồng phục sơ mi nam theo mỗi ngành nghề phổ biến và nên mặc đồng phục nhất. 

1. Nhân viên văn phòng nói chung 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn yêu cầu nhân viên tự chuẩn bị trang phục lịch sự và phù hợp với môi trường làm việc. Tuy nhiên, nhiều người viện lý do không có, chưa mua được,... để không phải mặc theo yêu cầu của công ty. Vì vậy, bạn cần may đồng phục sơ mi nam cho nhân viên của mình để không có lý do gì từ chối. 

đồng phục sơ mi nam

Mỗi môi trường khác nhau nên yêu cầu nhân viên mặc trang phục sơ mi vào các ngày nhất định. Không nên bắt mọi người ngày nào cũng mặc theo đồng phục, sẽ gây ra sự khó chịu, bức bối và thiếu sự sáng tạo. Cho nên, lời khuyên là nên mặc đồng phục công ty bằng áo sơ mi vào ngày thứ 2 đầu tuần. Hoặc có thể mặc xen kẽ các ngày trong tuần, 3 ngày/tuần hoặc 4 ngày/tuần. 

2. Đồng phục sơ mi ngân hàng 

Hầu hết các ngân hàng nên mặc đồng phục sơ mi nam cho nam giới. Bởi vì tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy vào việc mặc đồng phục, đặc biệt là sơ mi trắng nam. 
đồng phục sơ mi nam

Sơ mi nam là một loại trang phục truyền thống và chuyên nghiệp, giúp tạo ấn tượng đáng tin cậy đối với khách hàng. Điều này rất quan trọng trong ngành ngân hàng, nơi tính chính xác và đáng tin cậy là rất quan trọng. Điều này cũng giúp duy trì sự đồng nhất và chuyên nghiệp trong tổ chức.

đồng phục sơ mi nam

Đồng phục sơ mi nam thường là một phần của việc tạo ấn tượng đối với khách hàng. Trang phục đẹp và chuyên nghiệp có thể giúp thúc đẩy niềm tin và lòng tin của khách hàng vào ngân hàng đó. Trong môi trường công sở, sơ mi thường được xem là phù hợp và lịch lãm nhất. Vì vậy, nam giới cần mặc sơ mi trắng hoặc sơ mi xanh lơ cùng quần tây âu màu trầm và giày tây màu trầm. 

3. Đồng phục sơ mi dân sale 

Đối với những doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ nào đó, bán sản phẩm nào đó mà tỷ lệ nhân viên kinh doanh (sales) chiếm đại đa số thì nên yêu cầu mặc đồng phục sơ mi nam. Bởi vì khi khách hàng nhìn vào sẽ nhìn thấy sự chuyên nghiệp và phong cách nghiêm trang, chỉn chu trong thái độ làm việc của người bán nói riêng và của công ty nói chung.

đồng phục sơ mi nam

Ví dụ như, các bạn sale của cửa hàng điện thoại, cửa hàng điện gia dụng, cửa hàng ô tô - xe máy, sale bất động sản, sale công nghệ, sale thời trang,... Nói chung, tất cả các loại ngành nghề liên quan đến sale và kinh doanh thì nhất định nên mặc đồng phục sơ mi nam. 

Tùy vào thương hiệu, tính chất sản phẩm và dịch vụ của công ty mà lựa chọn mẫu đồng phục nhóm nhân viên với áo sơ mi có màu sắc và kiểu dáng phù hợp. Ví dụ, logo và bộ nhận diện thương hiệu của công ty là màu xanh thì nên mặc đồng phục màu xanh hoặc màu trắng in logo màu xanh. Hoặc công ty có thương hiệu màu cam lấy đồng phục sơ mi màu cam và slogan màu trắng…  

4. Đồng phục nhà hàng, khách sạn 

Mặc dù đối với tính chất của nhà hàng, khách sạn là có nhiều dịch vụ phải vận động thường xuyên, di chuyển thường xuyên, nhưng vẫn nên mặc đồng phục sơ mi nam cho nhân viên. Một số vị trí khi làm việc cho nhà hàng, khách sạn nên yêu cầu mặc sơ mi như: lễ tân, chăm sóc khách hàng, phục vụ bàn, bastender, bảo vệ chuyên nghiệp,... 

đồng phục sơ mi nam

Việc mặc sơ mi đánh giá được cung cách làm việc của nhà hàng, khách sạn đó như thế nào. Việc bạn quản lý, đào tạo nhân viên và cung cấp dịch vụ ra sao đều có thể toát lên qua trang phục đồng phục có chỉn chu hay không. Mà cách tốt nhất là nên mặc đồng phục sơ mi màu trắng, màu nâu, hoặc màu xanh lơ. 

5. Đồng phục giáo viên nam 

Nghề giáo là một nghề vô cùng cao quý và đáng kính trọng. Vì vậy, để duy trì hình ảnh chỉn chu, điềm đạm và thấu hiểu trong mắt học sinh và phụ huynh, các thầy cô cần phải đảm bảo vẻ bề ngoài sạch sẽ, lịch sự và kín đáo. 

đồng phục sơ mi nam

Vì vậy, trong những ngày đặc biệt như khai giảng, ngày họp phụ huynh, ngày đoàn lễ, kỷ niệm trường, 20/11, lễ tết,... các thầy nên mặc đồng phục sơ mi nam theo logo của nhà trường. Màu sắc tùy thuộc vào sự thống nhất của ban giám hiệu và màu sắc liên quan đến trường học như thế nào. Có thể là màu xanh, màu hồng, màu vàng, màu tím, màu đen, cũng có thể thêm họa tiết gì đó cho đặc sắc. Dù sao vẫn nên mặc sơ mi nam trong những ngày này và những ngày dạy học khác. 

Xem thêm gợi ý phối đồ công sở nam để lịch lãm hơn.

6. Đồng phục bảo hiểm 

Dân bán báo hiểm hay những người làm việc trong công ty bảo hiểm chắc chắn nên mặc đồng phục sơ mi nam. Bởi vì sao? Cũng như các ngành nghề liên quan đến sale và ngân hàng, công ty bảo hiểm đòi hỏi sự uy tín vô cùng cao. 

đồng phục sơ mi nam

Người mua bảo hiểm sẽ đánh giá rất nhiều tiêu chí để quyết định đến việc mua các gói bảo hiểm hay không. Một trong những lý do đó là trang phục của người bán bảo hiểm và các đồng nghiệp như thế nào. Nhân viên có mặc đồng phục để thể hiện sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy hay không? Nhân viên sale bảo hiểm có mặc đồng phục in logo của công ty hay là lừa đảo. Tất cả đều có thể thay đổi bằng cách may đồng phục sơ mi nam. 

7. Sự kiện và quảng cáo 

Đối với những nghề liên quan đến tổ chức sự kiện và quảng cáo, nữ giới có thể mặc váy sang trọng, cao cấp, còn nam giới thì nên mặc gì? Đó là lý do gì sao bạn nên may đồng phục sơ mi nam cho tất cả nam giới trong ngành nghề này. 

đồng phục sơ mi nam

Khi tổ chức một sự kiện, hoặc khi gặp gỡ khách hàng, đối tác, việc những người khác nhìn thấy công ty có mọi người mặc đồng phục sẽ tăng độ chuyên nghiệp, hoàn hảo. Họ sẽ đánh giá đây là một công ty có quy mô, hoạt động minh bạch, rõ ràng và có thể tin cậy được. 

Tùy vào thương hiệu của công ty bạn hoặc mỗi sự kiện tổ chức khác nhau sẽ có kiểu đồng phục sơ mi nam khác nhau. Bạn có thể may sẵn một loại và may đồng phục theo các sự kiện một cách linh hoạt. Ví dụ, bạn lựa chọn sơ mi màu xanh pastel hoặc màu đen làm đồng phục chính. Sau đó, gặp các sự kiện khác nhau tùy theo tính chất sẽ thay đổi màu sắc hoặc slogan in trên áo là khác nhau. 

8. Tư vấn và chăm sóc khách hàng 

đồng phục sơ mi nam

Đối với tất cả doanh nghiệp hầu như đều có phòng ban Tư vấn và Chăm sóc khách hàng. Thường thì những nhân viên này sẽ thường xuyên gặp khách hàng thân thiết, khách hàng VIP của công ty để trao đổi về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng và duy trì dịch vụ. Chính vì thế, nếu không xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, lịch sự cho nhân viên thì khách hàng sẽ đánh giá kém về hoạt động của công ty bạn. 

đồng phục sơ mi nam

Lựa chọn đồng phục sơ mi nam cho phòng Tư vấn và Chăm sóc khách hàng là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Bạn nên đặt may áo sơ mi đồng phục ngay từ bây giờ để nhân viên mặc và xây dựng thói quen hàng ngày, phong cách lịch thiệp và chỉn chu. Xem thêm mặc gì khi gặp khách hàng. 

9. Luật sư 

đồng phục sơ mi nam

Sơ mi giúp tạo dấu ấn chuyên nghiệp và nghiêm túc dành cho những người hoạt động trong lĩnh vực luật và pháp lý. Hơn hết, những người này thường sẽ phải mang trọng trách lớn để cung cấp các dịch vụ liên quan đến pháp luật cho khách hàng hoặc cho người dân. Nếu ăn mặc thiếu lịch sự, phong cách quá thoải mái, sẽ bị đánh giá là không đáng tin cậy, lời nói không nhiều trọng lượng.

Vì vậy, mặc đồng phục sơ mi nam là yêu cầu cần thiết đối với luật sự và chuyên viên pháp lý. Việc này đòi hỏi bạn phải mặc hàng ngày mỗi khi đi làm trong giờ hành chính hoặc tiếp dân, tiếp khách hàng theo dịch vụ. 

II. Tầm quan trọng của việc mặc đồng phục sơ mi nam công sở 

Việc mặc đồng phục sơ mi đem lại nhiều lợi ích cũng như xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất cho doanh nghiệp và con người. Mỗi người khi mặc sơ mi đều toát lên được vẻ ngoài lịch sự, đáng tin cậy và cuốn hút. 

đồng phục sơ mi nam

Chuyên nghiệp và đồng nhất: Đồng phục sơ mi nam giúp tạo sự đồng nhất và chuyên nghiệp trong môi trường công việc. Nhân viên mặc đồng phục sơ mi thường tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn đối với khách hàng và đối tác.

Tạo sự tin tưởng: Sơ mi nam thể hiện sự chăm sóc đối với chi tiết và sự cẩn thận trong công việc. Điều này có thể tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng và đồng nghiệp.

đồng phục sơ mi nam

Tạo hình ảnh thương hiệu: Đồng phục sơ mi có thể trở thành biểu tượng của thương hiệu hoặc công ty, giúp tạo dấu ấn và nhận diện dễ dàng.

Quản lý thời gian: Mặc đồng phục sơ mi nam có thể giúp tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn trang phục hàng ngày, giúp tập trung vào công việc quan trọng hơn. Ngoài ra, tiết kiệm tiền và các chi phí mua trang phục khi tủ đồ được rút gọn vào đồng phục công sở. 

An toàn trong phong cách làm việc: Không bị làm phiền bởi phong cách cá nhân, không bị chê bai, không bị soi mói, không bị phán xét, không bị đánh giá vai trò, đẳng cấp khác nhau. Đó là lợi ích của việc mặc đồng phục cho thời trang công sở nam

III. Cách lựa chọn và may đồng phục sơ mi nam 

Làm thế nào để may đồng phục sơ mi cho nam giới đối với doanh nghiệp cần một số lượng nhất định? Việc lựa chọn kích thước, form size, chất liệu và đơn vị uy tín là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể cân nhắc trong việc đặt may đồng phục sơ mi nam. 

đồng phục sơ mi nam

Xác định mục tiêu sử dụng: Đầu tiên, cần xác định mục tiêu sử dụng của đồng phục, liệu nó dành cho môi trường công sở, sự kiện đặc biệt, hoặc công việc hàng ngày? Ngành nghề của bạn là gì để tìm mẫu sơ mi phù hợp. 

Lựa chọn kiểu dáng: Chọn kiểu dáng đồng phục sơ mi công sở phù hợp với ngành nghề và môi trường làm việc. Ví dụ, sơ mi công sở thường phải đơn giản và lịch lãm có thể chọn form slim fit hoặc regular fit đều được. Trong khi sơ mi cho các sự kiện phải chỉn chu và gọn gàng hơn với form dáng slim fit. Xem thêm các kiểu dáng áo sơ mi nam.

Kích cỡ và cấu trúc: Đo kích cỡ cơ thể và chọn sơ mi với cấu trúc phù hợp để đảm bảo thoải mái và vừa vặn với mỗi người. Hoặc doanh nghiệp có thể đặt may đồng phục sơ mi nam theo form size tự do (freesize) dành cho tất cả nhân viên là nam.

đồng phục sơ mi nam

Chất liệu và màu sắc: Lựa chọn chất liệu phù hợp với mùa và môi trường làm việc. Tốt nhất nên chọn chất liệu modal, cotton hoặc bamboo để có ứng dụng cao, ưu điểm thấm hút mồ hôi, mát mẻ mùa hè, thoáng khí mùa đông. Màu sắc nên phù hợp với hình ảnh thương hiệu hoặc sở thích cá nhân.

Tùy chỉnh và thiết kế: Nếu cần, bạn có thể tùy chỉnh đồng phục sơ mi bằng việc thêm logo, tên công ty, slogan của công ty hoặc thiết kế riêng để tạo dấu ấn độc đáo. Có thể lựa chọn sơ mi có túi hoặc không túi tùy theo yêu cầu hoặc sở thích riêng của doanh nghiệp.

đồng phục sơ mi nam

Tìm hiểu về đối tác may mặc: Lựa chọn xưởng may có uy tín và kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng và thời gian giao hàng. Vì vậy, bạn có thể đặt may đồng phục sơ mi nam công sở tại các thương hiệu thời trang nam cao cấp, uy tín, giá cả phải chăng. Santino là một gợi ý trong việc đặt may đồng phục. Xưởng của họ cung cấp hàng nghìn đơn hàng mỗi tháng, chất liệu bền bỉ, gia công chắc chắn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 19000259 hoặc liên hệ qua fanpage để được hướng dẫn và tư vấn chi tiết. 

IV. Lời kết 

Trên đây là các mẫu đồng phục sơ mi nam được gợi ý theo ngành nghề khác nhau. Hình ảnh được cung cấp là hình ảnh minh họa với các mẫu phù hợp nhất, mới nhất năm nay. Bạn nên lựa chọn đơn vị may đồng phục công sở có uy tín, có danh tiếng và chất liệu cao cấp, giá cả hợp lý nhất. 

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Bộ Vest nam Santino cao cấp  - X330
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    3XL
    -10%

    Bộ Vest nam Santino cao cấp - X330

    2.228.000 vnđ 2.475.000 vnđ
    bo-vest-nam-santino-cao-cap-x330
    Áo blazer nam màu xám đậm cao cấp chính hãng - X338
    L
    XL
    -10%

    Áo blazer nam màu xám đậm cao cấp chính hãng - X338

    1.512.000 vnđ 1.680.000 vnđ
    ao-blazer-nam-mau-xam-dam-cao-cap-chinh-hang-x338
    ao-blazer-nam-mau-xam-dam-cao-cap-chinh-hang-x338
    ao-blazer-nam-mau-xam-nhat-cao-cap-chinh-hang-x339
    ao-blazer-nam-mau-xanh-hoa-tiet-ke-cao-cap-chinh-hang-x340
    ao-blazer-nam-mau-xanh-duong-cao-cap-chinh-hang-x341
    Quần short nam cao cấp Santino A333
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam cao cấp Santino A333

    395.000 vnđ
    quan-short-nam-cao-cap-a3
    quan-short-nam-cao-cap-a0
    quan-short-nam-cao-cap-a1
    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Santino - S657
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam ngắn tay cao cấp Santino - S657

    508.500 vnđ 565.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-ngan-tay-cao-cap-santino-s657
    ao-so-mi-nam-tay-ngan-cao-cap-s658

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top