Review tất tần tật về phim King The Land

Review tất tần tật về phim King The Land

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Phim King The Land ra mắt vào giữa tháng 6 vừa qua đã làm mưa làm gió trên các nền tảng truyền thông. Bộ phim tình cảm lãng mạn xen lẫn yếu tố hài hước đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của người hâm mộ. Cùng Santino tìm hiểu xem yếu tố nào làm nên tiếng vang của bộ phim này nhé! 

1. Giới thiệu phim King The Land

phim king the land

Poster phim King The Land(Khách sạn vương giả)

Phim King The Land - Khách sạn vương giả là một bộ phim của Hàn Quốc đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và được kỳ vọng là bộ phim hài - lãng mạn bùng nổ nhất trong năm 2023. Đây là bộ phim của đạo diễn Im Hyuk Wook với phần kịch bản được chắp bút bởi biên kịch Choi Rom. Phim King The Land dự kiến sẽ phát sóng 16 tập, thời lượng cho mỗi tập phim là 60 phút được phát hành bắt đầu từ ngày 17/06/2023 trên đài JTBC và nền tảng Netflix. 

Phim có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Yoona vai Cheon Sa Rang, Lee Jun Ho vai Goo Won cùng các diễn viên khác như Kim Ga Eun vai Kang Da Eun, Go Won Hee vai Oh Pyeong Hwa, Kim Young Ok vai Cha Soon Hee, Ahn Se Ha vai No Sang Sik. 

Tuy thể loại và nội dung không quá mới mẻ, tuy nhiên với việc trau chuốt, đầu tư khủng về bối cảnh, sự diễn xuất tốt của các diễn viên cùng những yếu tố xã hội được phản ánh qua phim đã giúp bộ phim liên tục nhận được những kỉ lục rating mới sau mỗi tập ra mắt. Nếu bộ phim chỉ đơn thuần là những phân cảnh ngọt ngào về câu chuyện tình cảm đậm chất ngôn tình của hai diễn viên chính thì sẽ vô cùng nhàm chán. Vì thế đạo diễn phim đã đan xen các yếu tố hài hước qua kinh nghiệm sản xuất hàng loạt các chương trình truyền hình nhằm thu hút người xem hơn. 

Junho - diễn viên đảm nhận vai chính trong phim cũng khá bất ngờ vì những cảnh quay đó khi anh đóng trong bộ phim lãng mạn như này. Anh cũng chia sẻ rằng nhờ những chi tiết nhỏ nhưng đặc biệt đó đã giúp bộ phim trở nên ấn tượng hơn và anh rất hào hứng đón chờ phản ứng của khán giả khi xem bộ phim. 

2. Tóm tắt nội dung phim King The Land

Phim xoay quanh 2 nhân vật chính là Goo Won - thiếu gia nhà tài phiệt, người thừa kế gia sản của gia đình là công ty The King Group và cô nhân viên khách sạn Cheon Sa Rang có cuộc đời trái ngược với anh. Bối cảnh phim diễn ra chủ yếu tại The King Group - công ty đầu tư khách sạn, phân phối và hàng không. 

Nếu nhân vật nam chính Goo Won có ngoại hình điển trai, trí tuệ hơn người với phong thái vạn người mê nhưng cuộc sống cá nhân ảm đạm, vô cảm với chuyện hẹn hò thì nữ chính lại mang tinh thần hoàn toàn trái ngược với tính cách sôi nổi, lạc quan, vui vẻ và đặc biệt xinh đẹp. 

Theo lẽ thường nam chính bị kéo vào cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế khối tài sản lớn của gia đình, trong quá trình đó anh đã gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với cấp dưới là nữ chính sau những lần tiếp xúc. Còn nữ chính, tuy được tuyển làm nhân viên khách sạn cao cấp bằng chính năng lực của mình nhưng vì bằng cấp không bằng các nhân viên khác mà cô đã phải liên tục đối mặt với những định kiến và phát sinh những hiểu lầm không đáng có tại nơi làm việc. 

Phim King The Land là tác phẩm kết hợp các yếu tố lãng mạn và hài hước đan xen những yếu tố hiện thực xã hội, như kiểu phim hẹn hò chốn công sở. Các nhân vật trong phim đại diện cho bộ mặt của xã hội thự tại đầy sự phân biệt, tranh giành, đấu đá nhưng không vì thế mà đi những câu chuyện tình yêu lãng mạn, tình bạn đẹp hay tình đồng nghiệp gắn kết.

3. Diễn viên chính phim King The Land

Phim King The Land với sự tham gia đóng chính của hai diễn viên nổi tiếng Lee Jun Ho vai Goo Won và Yoona vai Cheon Sa Rang. Cả hai đã thể hiện rất tròn vai diễn của mình với những tương tác cực ngọt trong câu chuyện tình lãng mạn đan xen yếu tố hài hước của hai nhân vật chính. 

3.1 Lee Jun Ho vai Goo Won

phim king the land

Hình ảnh Lee Jun Ho trong vai Goo Won 

Trong phim King the Land, vai diễn Goo Won - một chàng trai trẻ điển trai, thông minh với xuất thân là con nhà tài phiệt, người thừa kế tập đoàn The King, do Junho thủ vai. Goo Won luôn cảm thấy ngột ngạt khi phải sống dưới sức ép của gia tộc với những cuộc tranh giành quyền lực giữa những người được coi là máu mủ trong chính gia đình mình. Bằng khả năng diễn xuất ấn tượng của mình, Lee Jun Ho đã khắc họa thành công nội tâm bên trong và áp lực bên ngoài mà Goo Won phải đối mặt.

Lee Jun-ho được biết đến với vai trò là một ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc 2PM. Sau vai diễn đầu tiên chưa gây được ấn tượng với khán giả, Junho vẫn kiên trì, nỗ lực rèn luyện khả năng diễn xuất qua các vai diễn phụ. Nhờ đó anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và tiến bộ qua từng vai diễn. 

Không phụ sự cố gắng không ngừng nghỉ đó, anh đã được biết đến rộng rãi hơn qua bộ phim Chief Kim đến năm 2021, Lee Junho đã tỏa sáng, trở thành ngôi sao hàng đầu nhờ vai diễn Thế tôn Lee San trong bộ phim truyền hình nổi tiếng The Red Sleeve Cuff. Một điểm đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của Junho là anh không bao giờ bó buộc bản thân trong bất cứ hình tượng nhân vật nào. Đó có lẽ cũng là yếu tố giúp anh có được sự ghi nhận, đánh giá cao trong vai trò diễn viên. 

3.2 YoonA vai Cheon Sa Rang

phim king the land

Hình ảnh YoonA trong vai Cheon Sa Rang

Trong phim King The Land, Cheon Sa Rang là một cô gái xinh đẹp, tươi tắn với nụ cười rạng rỡ, thu hút. Dù Cheon Sa Rang ứng tuyển vào The King Group với tâm thế trải nghiệm, nhưng cô lại bất ngờ trúng tuyển trước hàng loạt các hồ sơ khủng khác. Cô đã rất sung sướng khi đã đỗ phỏng vấn vào làm tại khách sạn danh tiếng hàng đầu Hàn Quốc - nơi phục vụ những khách VIP có tiếng. Nhưng vì không có bằng cấp cao như các nhân viên khác mà cô đã bị hiểu lầm và nhận vô vàn những định kiến ác ý tại nơi làm việc. Bằng tài năng và sự nỗ lực mà cô đã dần chứng minh được năng lực của bản thân. Cũng chính tại đây cô bén duyên với Goo Won - vai diễn do Lee Jun Ho đảm nhận với màn quen biết dở khóc dở cười. 

Yoona người đóng vai Cheon Sa Rang trong phim King The Land là cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám Girl’s Generation (SNSD). Ngoài những thành tích đáng ngưỡng mộ cùng các thành viên khác trong nhóm ở mảng idol ca hát thì Yoona còn lấn sân diễn xuất với hàng loạt các vai diễn ấn tượng trong các phim: Em là định mệnh đời anh (2010), Prime Minister and I (2013), Võ thần Triệu Tử Long (2016), The K2 (2016), The King Loves (2017), Exit (2019), Hush (2020), Big Mouth (2022) và mới đây nhất là King The Land(2023). 

Kể từ khi đảm nhiệm vai trò mới là diễn viên thì có lẽ King The Land là bộ phim mà vẻ đẹp của Yoona được tôn lên một cách nổi bật nhất - đúng với danh xưng “tường thành nhan sắc” của giới nghệ sĩ xứ sở kim chi. Tạo hình của cô khớp hoàn toàn với nhân vật trong phim là nhân viên khách sạn, là bộ mặt của sảnh chờ khách VIP. Yếu tố nhan sắc xinh đẹp của Yoona chính là điểm cộng và cũng là một trong những yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng rating của tác phẩm. 

Khi mới tham gia diễn xuất, Yoona đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về khả năng diễn, tuy nhiên qua từng bộ phim cô đã tiến bộ rõ rệt và đến phim King The Land, diễn xuất của Yoona được đánh giá ở mức khá tốt, tuy chưa thực sự đột phá nhưng cô đã thể hiện được rõ ràng tinh thần của nhân vật một cách tròn trịa.

3.3 Phản ứng hóa học cực ngọt của 2 diễn viên chính 

Màn tương tác ngọt ngào của 2 diễn viên chính chính đã góp phần không nhỏ vào thành công của phim King The Land cho đến thời điểm hiện tại. Chia sẻ về bạn diễn Junho, Yoona đã có chia sẻ họ là những người bạn quen biết với nhau trong nhiều năm từ những ngày đầu bước chân vào con đường âm nhạc và Yoona bày tỏ dành sự tin cậy lớn vào nam chính.  Đạo diễn Im Hyun Wook cũng rất phấn khích khi biết có sự tham gia của 2 diễn viên chính trong bộ phim. 

Có lẽ sự kết hợp ăn ý với những màn tương tác ngọt lịm của 2 diễn viên chính mà chỉ sau khi tập 6 được phát sóng vào ngày 02/07, các phương tiện báo chí liên tục đưa tin Im Yoon Ah và Lee Jun Ho hẹn hò thực ở ngoài đời. Tin tức này nhanh chóng lan truyền rộng rãi và nhận được sự bàn luận sôi nổi của cộng đồng mạng. 

Tuy cặp đôi nhận được sự đẩy thuyền tích cực từ phía người hâm mộ, tuy nhiên bên phía công ty chủ quản của Yoona và Junho đã đưa ra thông tin đính chính về tin đồn họ chỉ là những người bạn thân thiết, không trong mối quan hệ tình cảm đặc biệt nào. Có lẽ vì thế mà rating tập 7 sau đó đã có sự giảm nhẹ về rating. 

phim king the land

Nụ hôn ngọt ngào của Goo Won và Sa Rang dưới vòi phun chữa cháy 

Tuy nhiên, chỉ đến tập 8, phim King The Land đã tạo cú bùng nổ về rating với tỉ suất người xem trung bình trên toàn quốc đạt 12,3%, cao nhất từ khi phim ra mắt. Sở dĩ có con số rating cao như vậy là nhờ nụ hôn dưới vòi phun chữa cháy 2 phút của hai nhân vật chính. Theo công bố, tập 8 vươn tới rating thời gian thực kỷ lục 25,85% ở phân cảnh này.

4. Thời trang của diễn viên chính phim King The Land

Không chỉ gây ấn tượng bởi tình tiết phim cùng lối diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên mà phim King The Land còn gây thương nhớ cho người hâm mộ bởi tạo hình và trang phục của hai diễn viên chính. Đặc biệt những phụ kiện của bộ đôi diễn viên đã khiến khán giả choáng ngợp bởi độ chịu chi sau khi tìm hiểu về giá trị của chúng. 

4.1 Thời trang nam chính Gu Won 

phim king the land

Hình ảnh Junho trong chiếc trendcoat của nhà mốt Noir Larmes

Hóa thân là người thừa kế của gia đình tài phiệt giàu có, Junho đã diện những trang phục và phụ kiện xứng tầm với xuất thân của mình trong phim. Từ xe sang, đồng hồ đắt tiền, vòng tay cao cấp đến những bộ đồ hàng hiệu hẳn đã làm cho người xem vô cùng kinh ngạc. Khi đến nơi làm việc, nam chính thường diện những bộ vest chuẩn khí chất tổng tài. Đặc biệt trong phân cảnh tại toàn lâu đài nơi trời Âu, anh đã ngay lập tức gây thương nhớ khi xuất hiện trong chiếc trendcoat của nhà mốt Noir Larmes. 

phim king the land

Lee Jun Ho sơ mi trắng bảng bao khung hình của phim King the land.

Không chỉ khoác lên mình những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền khi ra ngoài mà ngay cả những cảnh đóng cảnh cuộc sống thường nhật, nhân vật nam chính Gu Won cũng diện trang phục kiểu smartorial đến từ các thương hiệu cao cấp. Trong đó có thể kể đến set đồ thể thao của Thom Browne và chiếc áo jacket của Tom Ford. 

Những phụ kiện mà nam chính sử dụng trong vai diễn như đồng hồ, vòng tay, xe sang đã phô trương hết được sự giàu có của nhân vật anh đảm nhận là con nhà tài phiệt. Nam diễn viên nhiều lần diện các phụ kiện đắt đỏ từ thương hiệu Piaget.

4.2 Thời trang nữ chính Sa Rang 

Tuy đóng vai là cô gái có điều kiện cuộc sống không khá giả nhưng nữ chính Yoona đã khéo léo phối những món đồ cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng để phục vụ cho vai diễn. 

Nhìn vào tạo hình thanh lịch, đơn giản của Yoona, có lẽ ít ai đoán được giá trị thực của những món đồ cô nàng mang trên người. Trên thực tế, nếu so giá các items của nữ chính, người hâm mộ sẽ không khỏi ngạc nhiên khi cô nàng sang chảnh không kém gì sếp tài phiệt của mình. 

Đóng vai là một nhân viên khách sạn nên trang phục đi làm thường ngày của nữ chính là những bộ đồng phục theo đúng quy định. Tuy nhiên nhờ thiết kế gọn gàng, thanh lịch cùng ngoại hình sáng mà vẫn tôn lên sự xinh đẹp, quyến rũ của nữ chính. Các chị em có thể tham khảo cách mix đồ này để diện khi đi làm công sở hàng ngày lịch sự, kín đáo nhưng vẫn ấn tượng, trẻ trung. 

phim king the land

Yoona mặc set áo blazer và chân váy xếp ly cực nữ tính và sang trọng 

Yoona đã mặc một set váy nữ tính và sang trọng, là sự kết hợp của áo blazer và chân váy xếp ly trong loạt ảnh quảng bá cho bộ phim King The Land. Hình ảnh nữ chính trong trang phục này đã đốn tim biết bao khán giả, ghi điểm tuyệt đối về style ăn mặc trong mắt người hâm mộ. Ngoài blazer, chất liệu dạ tweed cũng được cô nàng lựa chọn diện mặc trong phim. Những set áo được làm từ chất liệu này với những tone màu pastel nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản, tinh tế không chỉ khiến cô nàng trông sành điệu hơn mà còn trông mới mẻ, ấn tượng hơn. 

Để tôn lên vóc dáng mảnh mai của mình, Yoona đã chọn những set đồ có kiểu dáng ôm gọn với thiết kế thanh lịch, basic nhưng vẫn đủ nữ tính, quyến rũ. Một trong những items quốc dân thường xuất hiện trong phim Hàn đó chính là những chiếc áo sơ mi có buộc nơ điệu đà trước cổ mix với quần dài hoặc chân váy bút chì. Outfits này tuy quen thuộc nhưng không hề gây nhàm chán với người xem đặc biệt với một nữ diễn viên xinh đẹp như Yoona. 

5. Đánh giá chung phim King The Land

Dưới đây là một số nhận định chung về một số yếu tố đáng chú ý về phim King the Land

5.1 Kịch bản

Phim King The Land ngoài câu chuyện tình lãng mạn và đầy hài hước của cặp đôi chính thì phim còn xen kẽ các tình tiết phản ánh thực trạng xã hội gây chú ý như sự phân hóa giàu nghèo, định kiến ​​xã hội, tình trạng bắt nạt nơi công sở và tầm quan trọng của việc nỗ lực không ngừng để theo đuổi ước mơ. 

Bộ phim đã nhấn mạnh những khía cạnh trái ngược nhưng cân bằng qua cách hai nhân vật chính đối diện với áp lực trong cuộc sống và công việc pha trộn hoàn hảo giữa yếu tố lãng mạn và kịch tính. Cốt truyện có nhiều plot twist mang đến những khoảnh khắc bất ngờ và xúc động. Do đó, tuy nội dung chưa thực sự đặc sắc nhưng với việc đan xen các yếu tố mới, kịch bản phim đã để lại ấn tượng tốt với khán giả. 

5.2 Diễn xuất dàn diễn viên

Phản ứng hóa học giữa Lee Jun Ho và Im Yoon Ah đã góp phần phá đảo rating qua từng bộ phim. Lee Jun Ho và Im Yoon Ah từng đóng qua những dạng vai tương tự trong quá khứ và có sự thân thiết nhất định ngoài đời nên họ đã hóa thân thành Goo Won và Cheon Sa Rang với những màn tương tác cực mượt. 

Bên cạnh hai diễn viên chính thì diễn xuất của các nhân vật phụ do Ahn Se Ha, Kim Ga Eun, So Byung Ho… đảm nhận cũng gây được sự chú ý bởi lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi nhưng hiệu quả. Qua đó, nội dung và thông điệp của bộ phim được truyền tải một cách trọn vẹn, ấn tượng. 

5.3 Bối cảnh & Kinh phí 

phim king the land

Hình ảnh siêu xe của nam chính Goo Won trong phim King The Land 

Lấy bối cảnh phim là khách sạn sang trọng bậc nhất chuyên phục vụ khách VIP nên không ngạc nhiên khi kinh phí sản xuất của phim King the Land thuộc top khủng hàng đầu. Ngoài bối cảnh thì trang phục, phụ kiện của diễn viên trong phim như dàn siêu xe, đồng hồ, túi,... cũng được chuẩn bị một cách chỉn chu để phù hợp với nhân vật. Với sự đầu tư khủng, bộ phim xứng đáng nhận được những lời khen có cánh về độ “chịu chơi” của ekip làm phim. 

5.4 Casting diễn viên   

phim king the land

Diễn viên Kim Sun Young trong vai Goo Hye Ran

Màn casting diễn viên chính không có điểm gì để bàn cãi khi cả về nhan sắc, tên tuổi hay lối diễn xuất đều được đánh giá cao. Tuy nhiên vai Goo Hye Ran của Kim Sun Young lại bị nhận xét là có gương mặt khá đứng tuổi, không phù hợp để đóng vai chị gái Goo Won. Đây có lẽ là vai diễn nhận được nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc nhất trong bộ phim. 

5.5 Rating phim

Dù nhận được khá nhiều những đánh giá tiêu cực về sự mới mẻ trong nội dung phim cũng như lối làm phim chủ đề tình cảm lãng mạn, hài hước nhưng phim King The Land vẫn chứng minh được sức hút của mình qua việc tăng rating qua từng tập phim. Khởi đầu với tập 1 phim chỉ với rating 5.075% trên toàn quốc nhưng phim đã nhanh chóng đã đạt rating hai con số khi chiếu đến tập 6. 

Đến tập 8 phim đạt rating lên đến 12,32% trung bình toàn quốc, chính thức tăng thêm 1 bậc trong top 10 phim có rating cao nhất mọi thời đại của đài JTBC nhờ "phản ứng hoá học" giữa Yoona và Lee Jun Ho với nụ hôn dưới vòi phun nước 2 phút. Mức rating kỷ lục này không chỉ có ý nghĩa về con số, mà còn là một thành tựu đáng tự hào khi rating của phim đã vượt qua những định kiến về thể loại phim tình cảm lãng mạn ở thời điểm hiện tại.

6. Kết luận 

Bộ phim King The Land đã bước vào nửa sau của câu chuyện, hứa hẹn những màn tương tác cực ngọt cùng những tình tiết hài hước, kịch tính của cặp đôi chính. Liệu họ có thuận lợi ở bên nhau và họ sẽ phải trải qua những gì trong câu chuyện tình cảm và cuộc sống hàng ngày trong những tập tiếp theo? Cùng tiếp tục theo dõi bộ phim để xem trọn vẹn câu chuyện của những nhân vật. 

Đừng quên theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh online để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích đa lĩnh vực:

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/  

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@santino.fashion  

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S669
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S669

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s669
    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q609
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q609

    490.500 vnđ 545.000 vnđ
    quan-au-nam-dang-tre-santino-q609
    Bộ Vest nam trung niên - X508
    S
    M
    L

    Bộ Vest nam trung niên - X508

    1.900.000 vnđ
    bo-vest-nam-trung-nien-x508
    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T503
    S
    M
    L
    -1%

    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T503

    133.650 vnđ 135.000 vnđ
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t503
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t501
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t502

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top