Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày gì? Gợi ý lời chúc và quà tặng

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày gì? Gợi ý lời chúc và quà tặng

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

20/10 là ngày gì? Ngày này có tác động và ý nghĩa như thế nào đến vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Hãy cùng Santino tìm hiểu về ngày 20/10 và những lời chúc hay nhất dành tặng nữ giới trong ngày này. 

1. Ngày phụ nữ 20/10 là ngày gì? So sánh với ngày 8/3

Một năm có rất nhiều ngày kỉ niệm được diễn ra tại Việt Nam và trên toàn thế giới, trong đó có một ngày vô cùng đặc biệt đó là ngày 20/10. Ngày phụ nữ 20/10 là ngày gì mà được xã hội quan tâm nhiều như vậy? Ngày 20/10 có khác biệt gì với ngày 08/03 khi cùng là ngày hướng đến nữ giới? 

1.1. 20/10 là ngày gì?

Ngày Phụ nữ 20/10

20/10 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/10. 

20/10 là ngày gì? Ngày 20/10 được chọn là ngày Phụ nữ Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, kỷ niệm những đóng góp và vai trò quan trọng của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình, sự phát triển của cộng đồng và xã hội. 

Nguồn gốc của ngày phụ nữ 20/10 có liên quan đến phong trào nữ quyền và cuộc chiến đấu của phụ nữ Việt Nam trong việc đòi quyền bình đẳng và công nhận. Ngày Phụ nữ Việt Nam được lấy trùng với ngày thành lập của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đây là tổ chức phụ nữ hàng đầu của Việt Nam từ năm 1930 cho đến nay được lập nên với mục đích đại diện cho tiếng nói của phụ nữ để thúc đẩy quyền bình đẳng và sự phát triển của nữ giới. 

Làm tiền đề cho sự ra đời của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập, các hoạt động nữ quyền tại Việt Nam đã diễn ra từ những năm 1920. Các nhóm phụ nữ tiên phong đã tập trung vào việc tuyên truyền và tổ chức các cuộc hội thảo, hoạt động tại các cộng đồng và các trường học để nâng cao nhận thức và tình thế của phụ nữ.

Để phát huy đúng, mạnh mẽ vai trò của tổ chức, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền giáo dục, xây dựng mạng lưới hỗ trợ cho phụ nữ, tham gia vào việc xây dựng đất nước và đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ.

Cho đến những năm 1970, ngày phụ nữ 20/10 được chính phủ công nhận và trở thành ngày kỷ niệm quan trọng. Lịch sử của ngày này là một hành trình của sự đấu tranh, nỗ lực và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong việc xây dựng một xã hội công bằng và phát triển. 

Ý nghĩa ngày Phụ nữ 20/10 chính là tôn vinh vai trò của phụ nữ trên mọi lĩnh vực đời sống gia đình và xã hội, nâng cao nhận thức về quyền của nữ giới và khuyến khích họ phát triển và tiến bộ trong nhận thức và tư duy. 

Ngày Phụ nữ 20/10

Ngày phụ nữ 20/10 là dịp để công nhận và tôn vinh những thành tựu và nỗ lực của phụ nữ trong các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục và xã hội. Đây còn là dịp để nhấn mạnh về quyền bình đẳng và tự do của phụ nữ trong xã hội. Những vấn đề liên quan đến phụ nữ như bình đẳng giới, quyền tự quyết định, chống bạo lực gia đình và phân biệt đối xử trong môi trường công sở được đưa ra thảo luận sôi nổi. 

Chính nhờ đó phụ nữ ngày càng được tạo điều kiện và có thêm nhiều cơ hội tốt để học tập, nâng cao trình độ, góp mặt trong tất cả các hoạt động lớn nhỏ từ kinh tế đến chính trị, xã hội, với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Ông bà ta còn có câu “Đàn ông xây nhà - Đàn bà xây tổ ấm” để khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong gia đình, như là một người vợ, mẹ, chị em và người giữ lửa hạnh phúc gia đình. Ngày phụ nữ 20/10 cũng là dịp để nhắc nhở về trách nhiệm của phụ nữ đối với gia đình và sự trân trọng của những thành viên khác đối với họ để phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, gắn bó tình thân. 

1.2. So sánh ngày 20/10 và ngày 08/03 

Ngày Phụ nữ 20/10

20/10 là ngày gì? 08/03 là ngày gì? So sánh ngày 20/10 và 08/03.

8/3 và 20/10 là ngày gì? Đây đều là hai ngày kỷ niệm quan trọng liên quan đến phụ nữ, tuy nhiên, chúng có ý nghĩa và nguồn gốc khác nhau. Ngày phụ nữ 20/10 được tổ chức tại Việt Nam để tôn vinh và ghi nhận vai trò, đóng góp của phụ nữ trong xã hội, gia đình và cộng đồng. Ngày này có nguồn gốc từ phong trào nữ quyền và cuộc chiến đấu của phụ nữ Việt Nam trong việc đòi quyền bình đẳng và công nhận.

Còn ngày Quốc tế phụ nữ 08/03 là ngày kỷ niệm Quốc tế dành riêng cho phụ nữ trên toàn thế giới nhằm tôn vinh và ghi nhận đóng góp của phụ nữ trong mọi lĩnh vực và tầng lớp xã hội trên toàn cầu. Ngày này được thiết lập từ những năm đầu thế kỷ 20 và chủ yếu liên quan đến phong trào nữ quyền toàn cầu, là dịp để nhắc nhở về quyền bình đẳng, quyền tự do và quyền lợi của phụ nữ khắp các châu lục. 

2. Những lời chúc hay và quà tặng ngày phụ nữ 20/10 cho mẹ 

Đến đây có lẽ không ai còn thắc mắc về ngày 20/10 là ngày gì nữa, mà chúng ta quan tâm hơn đến những gợi ý về lời chúc và quà tặng để gửi đến những người phụ nữ quan trọng trong ngày này. Dưới đây là tops những lời chúc 20/10 cho mẹ hay cùng những món quà ý nghĩa nhất gửi đến mẹ bạn có thể tham khảo. 

2.1. Những lời chúc ý nghĩa gửi đến mẹ

Ngày Phụ nữ 20/10

20/10 là ngày gì? Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam cho mẹ cảm động nhất.

Dù bạn có bận đến đâu cũng đừng quên gửi lời chúc 20/10 cho mẹ. Tuy là một việc rất đơn giản nhưng nếu bạn nhớ, chắc chắn mẹ bạn sẽ rất vui và hạnh phúc vì sự quan tâm đó. 

Những lời chúc ý nghĩa nhất gửi đến mẹ nhân ngày phụ nữ 20/10

Gửi mẹ của con! Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, con chúc mẹ có một ngày thật hạnh phúc, nhiều niềm vui. Chúc mẹ yêu luôn mạnh khỏe, bình an và bên cạnh chúng con thật lâu. Con yêu mẹ nhiều!

Mẫu lời chúc 1: Con vẫn luôn biết ơn vì được sinh ra là con của mẹ và bố, là chị của các em. Ngày hôm nay nhân một ngày đặc biệt - ngày Phụ nữ Việt Nam, con chúc mẹ sẽ luôn hạnh phúc, khỏe mạnh. Khi cuộc sống hiện tại đã bớt vất vả hơn xưa, con mong mẹ có thể dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và làm những điều mẹ mong muốn. Chúc mừng ngày 20/10!

Mẫu lời chúc 2: Mẹ đã hi sinh cả cuộc đời cho hạnh phúc của chúng con và gia đình. Con luôn biết ơn vì điều đó. Cả đời mẹ đã vất vả nhiều, con mong từ giờ về sau, không chỉ duy nhất ngày Phụ nữ 20/10 mà ngày nào trong đời mẹ cũng được vui vẻ, bình an. Con yêu mẹ!

Mẫu lời chúc 3: Khi con lớn hơn con đã bắt đầu dần hiểu những vất vả mẹ đã phải gánh chịu để cho chúng con có cuộc sống đủ đầy. Con xin lỗi mẹ vì những lần làm mẹ phiền lòng. Con hứa sẽ cố gắng thật nhiều để không phụ sự hi sinh của mẹ. Chúc mẹ ngày phụ nữ 20/10 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc! 

2.1. Những món quà ý nghĩa gửi đến mẹ

Ngày Phụ nữ 20/10

Quà tặng mẹ ngày Phụ nữ Việt Nam 

Cũng giống như ngày của mẹ hay sinh nhật mẹ, dù mẹ không bao giờ đòi hỏi chúng ta phải tặng quà nhưng vào những ngày đặc biệt như ngày phụ nữ 20/10, mẹ sẽ rất vui và hạnh phúc nếu bạn nhớ gửi quà tặng cho mẹ và những lời chúc tốt đẹp cùng những món quà ý nghĩa. Món quà không nhất thiết phải đắt đỏ, nặng giá trị vật chất mà đôi khi đơn giản là do chính bạn chuẩn bị mẹ đã rất vui rồi.

Bạn có thể tặng mẹ một bó hoa, nấu một bữa cơm thật ngon để cả gia đình quây quần. Hoặc nếu mẹ bạn thích làm đẹp hãy tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc da phù hợp tặng mẹ hay mua biếu mẹ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chúng ta ngày càng lớn đồng nghĩa với việc càng có ít thời gian hơn để quan tâm mẹ, vì vậy dù bận đến đâu cũng hãy hỏi thăm và quan tâm mẹ thường xuyên hơn.  

3. Những lời chúc hay và quà tặng ngày 20/10 cho cô giáo

Ngày 20/10 chúng ta nhớ đến mẹ những thường quên đi những cô giáo - người đã dạy dỗ, bảo ban trong những năm tháng cắp sách đến trường. Người ta vẫn có câu “Cô giáo như người mẹ hiền thứ 2” để nhắc nhở chúng ta luôn nhớ và trân trọng những công lao uốn nắn con chữ - nết người làm tiền đề để chúng ta bước ra đời sau này. 

3.1. Những lời chúc hay dành tặng cô giáo

Ngày phụ nữ 20/10 đừng quên dành tặng những lời chúc tốt đẹp cùng món quà ý nghĩa gửi đến những người cô giáo. 

Ngày Phụ nữ 20/10

Lời chúc ngày phụ nữ 20/10 cho cô giáo hay và ý nghĩa 

Mẫu lời chúc 1: Nhân ngày 20/10, em chúc cô luôn mạnh khỏe, xinh đẹp và thành công hơn nữa trong sự nghiệp trăm năm trồng người của mình. Em cảm ơn cô đã dạy dỗ em nên người, cho em những lời khuyên quý giá để em vững bước trên con đường đời. Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam!

Mẫu lời chúc 1: Chúc mừng ngày phụ nữ 20/10! Em chúc cô có một ngày kỉ niệm thật ý nghĩa, nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúc cô có đủ sự bền bỉ, sức khỏe tốt để tiếp tục sự nghiệp rèn con chữ cho các thế hệ tương lai của đất nước. 

Mẫu lời chúc 1: Chúc mừng cô nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. Em chúc cô và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công trong mọi mặt của cuộc sống. Cô mãi luôn là người giáo viên đáng kính trong lòng học trò chúng em. 

3.1. Những món quà hay dành tặng cô giáo

Ngày Phụ nữ 20/10

20/10 là ngày gì? Quà tặng cô giáo ngày phụ nữ 20/10.

Ngoài một bó hoa tươi thắm, bạn có thể tặng cô giáo của mình những đồ dùng hỗ trợ trong công việc dạy học. Đó có thể là cặp đựng tài liệu, bút máy, cuốn sổ ghi chép hay một đôi giày cao gót cho dịp đặc biệt. Dù bạn có tặng quà gì thì chính sự quan tâm của bạn vào ngày này cũng được các cô vô cùng trân quý và cảm động. Không gì vui hơn đối với nghề giáo vào những ngày đặc biệt như ngày phụ nữ 20/10 được học sinh nhớ đến và bày tỏ sự yêu quý, biết ơn. 

4. Những lời chúc hay và quà tặng ngày 20/10 cho người yêu

Nếu bạn đã có người yêu/crush hay vợ thì cũng đừng quên gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời ấy những lời chúc thật đẹp, chân thành cùng một món quà mà người ấy thích vào ngày phụ nữ 20/10

4.1. Những lời chúc hay gửi người yêu

Ngày Phụ nữ 20/10

Lời chúc 20/10 cho người yêu chân thành nhất. 

Hôm nay ngày phụ nữ 20/10 - một ngày vô cùng đặc biệt của những người phụ nữ đặc biệt. Anh chúc em có một ngày Phụ nữ Việt Nam thật vui vẻ, ngày càng xinh đẹp và thành công hơn. Anh yêu em! 

Mẫu câu chúc 1: Chúc mẹ của con anh, vợ của anh có một ngày 20/10 thật hạnh phúc! Cảm ơn em đã luôn chăm sóc chu đáo cho bố con anh. Mong mẹ của con anh luôn vui vẻ, xinh đẹp, cười thật nhiều và bên bố con anh mãi mãi. Bố yêu mẹ nhiều! 

Mẫu câu chúc 1:  Em biết không, em cuốn hút nhất khi em được là chính mình, vì vậy đừng vì lời nói cay nghiệt ngoài kia mà hoài nghi bản thân. Hãy luôn sống đúng với bản thân để hạnh phúc thật nhiều em nhé! Anh sẽ cố gắng để chúng ta có một tương lai hạnh phúc và sung túc, thương em nhiều!

4.1. Những món quà gửi người yêu

Ngày Phụ nữ 20/10

Quà tặng cho nữ là người yêu ấn tượng vào ngày 20/10. 

Trong quá trình yêu hoặc tìm hiểu chắc hẳn bạn đã biết được phần nào về sở thích, thói quen của người bạn thương. Hãy chuẩn bị một món quà mà cô gái của bạn yêu thích một cách thật chu đáo vào ngày phụ nữ 20/10. 

Một bó hoa đúng loại cô ấy thích, một món bánh đúng vị cô ấy hay ăn hoặc một thỏi son đúng màu cô ấy đang săn lùng thì chắc chắn bạn sẽ làm cô gái của mình bất ngờ và vô cùng hạnh phúc. Đừng hời hợt trong việc gửi lời chúc hay một món quà vì dù có giá trị lớn hay nhỏ mà không được chọn bằng cái tâm, sự chân thành thì bạn sẽ không làm đối phương cảm nhận được sự quan tâm của bạn. 

5. Kết luận

Ngày phụ nữ 20/10 là một ngày đặc biệt nhằm tôn vinh vai trò và đóng góp của phụ nữ trong xã hội. Đây là dịp để mọi người nhìn nhận và đánh giá cao sự quan trọng của phụ nữ trong gia đình, công việc và cộng đồng. Chúng ta cần đồng lòng và tham gia vào công cuộc xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn bằng cách thúc đẩy quyền lợi và cơ hội bình đẳng cho phụ nữ, đảm bảo an toàn và sự phát triển toàn diện cho mọi người.

Địa chỉ mua sắm của Santino: 

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets 

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần âu nam trung niên Santino -Q075
    30
    31
    32
    33
    34
    -5%

    Quần âu nam trung niên Santino -Q075

    565.250 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-trung-nien-santino-q075
    Bộ nỉ nam cao cấp màu xám | Santino chính hãng
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Bộ nỉ nam cao cấp màu xám | Santino chính hãng

    744.000 vnđ 930.000 vnđ
    bo-ni-nam-cao-cap-mau-xam
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S668
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S668

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s668

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top