Hướng dẫn phối cà vạt với suit ai cũng phải biết

Hướng dẫn phối cà vạt với suit ai cũng phải biết

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Là nam giới mà không biết phối cà vạt với suit thì bạn quá kém. Là nữ mà không thể phối cà vạt với suit cho người yêu hay chồng của mình thì bạn thật sự quá vô tâm rồi. Dưới đây là các nguyên tắc phồi cà vạt với bộ suit và gợi ý hình ảnh thực tế cho bạn tham khảo.

1. Nguyên tắc phối cà vạt với suit là gì?

Cuộc sống công sở có vẻ dễ chịu hơn khi mà nam giới có thể mặc áo polo, áo sơ mi đơn khi đi làm. Bạn ít khi sử dụng tới chiếc cà vạt để lâu trong tủ quần áo phải không? Tuy nhiên, những trường hợp đặc biệt như đi đám cưới, đi year end party, đi dự hội nghị, đi ngoại giao bên ngoài,... cần phải ăn mặc lịch sự. Bởi vì, ăn mặc chính là yếu tố làm nên 40% ngày hôm đó có thành công hay không.

Trong tất cả các tình huống này, bạn nên mặc suit và thắt cà vạt. Dưới đây là một số nguyên tắc để giúp bạn tránh sai lầm khi phối chúng với nhau.

1.1. Đầu tiên, hãy tập trung vào màu sắc

Một nguyên tắc chung khi phối cà vạt với suit là nên chọn màu sắc của cà vạt tối màu hơn so với áo sơ mi mặc bên trong. Bằng cách này, nó sẽ nổi bật dưới cổ của bạn và thu hút sự chú ý hơn.

Ngoài ra, bạn nên cố gắng tìm một chiếc cà vạt phù hợp với sự sống động và tông màu của cả áo vest và quần tây của bạn. Đó không phải là một quy tắc cứng nhắc - và nếu bộ đồ của bạn có màu nhạt, cà vạt của bạn vẫn phải tối màu hơn. Vì vậy, hãy cố gắng đánh giá từng trường hợp riêng lẻ, nhưng hãy nhớ rằng cà vạt của bạn phải luôn bổ sung cho nhau. Nó là một phụ kiện; không phải là điểm thu hút chính

Nếu vẫn thất bại và bạn không thể kết hợp tông màu của cà vạt với bộ vest, bạn chỉ cần tìm một màu tương tự. Nếu bộ vest của bạn có màu xanh hoàng gia, hãy chọn cà vạt màu hải quân. Nếu áo sơ mi của bạn có màu xanh lá cây xô thơm, hãy chọn cà vạt màu xanh lá cây rừng. Hãy sử dụng cùng một màu - mặc dù có các sắc thái khác nhau - và bạn sẽ không mắc phải sai lầm nào cả.

phối cà vạt với suit

Và bạn nghĩ màu sắc thật khó chịu. Các hình in và họa tiết giới thiệu một loạt những rắc rối khi chọn cà vạt. Bởi vì việc đưa nhiều sắc thái và kiểu dáng vào một phụ kiện - có thể là đốm, sọc, kẻ ca rô hoặc kẻ sọc - khiến toàn bộ quá trình trở nên khó khăn hơn nhiều. Nhưng nó vẫn có thể có giá trị.

Nếu bạn đang muốn chọn một chiếc cà vạt có hoa văn, kiểu dáng ồn ào sẽ gây cảm giác louche - cho dù bạn đang ở đám cưới hay ở văn phòng. Thứ hai, tuân theo quy tắc hai. Bạn có thể có một chiếc áo sơ mi có họa tiết và một chiếc cà vạt có họa tiết, hoặc một chiếc cà vạt có họa tiết và một bộ vest có họa tiết, nhưng không bao giờ có cả ba thứ đó. Thay vào đó hãy chọn họa tiết chặt chẽ, tinh tế để chơi an toàn và tinh tế.

Và thứ ba, hãy tuân theo một kiểu mẫu. Nếu bộ vest của bạn có sọc nhỏ, hãy chọn cà vạt sọc. Nếu áo sơ mi của bạn có đường kẻ caro chật, hãy chọn cà vạt ca-rô. Đừng trộn lẫn.

1.2. Chiều rộng của cà vạt

Tiếp theo, về một trong những khía cạnh ít được cân nhắc hơn của việc lựa chọn phối cà vạt với suit là chiều rộng. Chúng ta có xu hướng lựa chọn các mẫu mã hoặc đưa ra quyết định dựa trên màu sắc, nhưng tỷ lệ của bộ vest và cà vạt của bạn cũng là một phần quan trọng trong câu đố về trang phục lịch sự này.

Rất may, sau tất cả những sơ hở và ngoại lệ trong các bộ phận cà vạt khác, thì việc này khá đơn giản. Nếu bộ vest của bạn vừa vặn và được cắt may gọn gàng, hãy chọn một chiếc cà vạt mỏng hơn. Nếu nó có vạt áo rộng hoặc có 2 bên ngực, hãy chọn thứ gì đó rộng hơn để nó không bị lạc lõng trong sự kết hợp khoa trương. Bộ vest của bạn càng lớn thì cà vạt của bạn càng rộng. Hãy tham khảo cách thắt cà vạt chuẩn nhé.

1.3. Phù hợp với vật liệu

Và cuối cùng, phối cà vạt với suit cần cân nhắc chất liệu kĩ càng. Bởi vì kết cấu là tất cả; ngay cả sự phối hợp màu sắc đẹp nhất cũng sẽ sụp đổ nếu bạn chọn đeo cà vạt len ​​dệt kim với bộ vest da cá mập. Rất vui là ở đây cũng có những quy tắc cứng rắn và nhanh chóng. Để có bộ vest công sở đẹp hơn, sang trọng hơn, hãy chọn cà vạt lụa. Nếu đó là một bộ đồ vải lanh dành cho mùa hè, hãy chọn một chiếc cà vạt dệt kim hoặc vải cotton.

phối cà vạt với suit

Nói một cách đơn giản, bộ vest của bạn càng giản dị thì cà vạt của bạn càng giản dị. Các lễ vật bằng lụa sáng bóng nằm ở trên cùng của chiếc cân thông minh, còn vải lanh hoặc len nằm ở đầu kia. Đừng để bị bắt quả tang đeo một chiếc cà vạt dệt kim vuông vức với bộ vest công sở sang trọng nhất của bạn và ngược lại, hãy để những phụ kiện lụa sọc tránh xa những bộ vest mùa đông bằng len nặng nề của bạn.

4. Cân bằng hoa văn và họa tiết

Khi chọn những bộ vest có họa tiết, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng giữa họa tiết khi phối cà vạt với suit. Hãy làm theo những nguyên tắc sau:

Suit có hoa văn đậm: Hãy chọn cà vạt có hoa văn dịu hơn hoặc màu đồng nhất. Sự kết hợp này giúp bộ đồ của bạn trở thành tâm điểm trong khi vẫn mang lại nét cá tính.

Bộ đồ đơn giản: Tạo thêm sự thú vị về mặt thị giác bằng cách chọn cà vạt có hoa văn bổ sung cho bộ đồ. Đảm bảo rằng quy mô và cường độ của các mẫu khác nhau để tránh xung đột. Ví dụ: nếu bộ đồ của bạn có đường sọc tinh tế, hãy chọn cà vạt có hoa văn đậm hơn.

2. Xem các hình ảnh phối cà vạt với suit tham khảo

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

2.1. Phối cà vạt đỏ với suit đen

Cách đầu tiên và đơn giản nhất dành cho quý ông như bạn là phối bộ suit màu đen cao cấp có sẵn trong tủ đồ như này rồi phối với sơ mi màu xanh pastel và cà vạt đỏ chấm bi. Đây được gọi là cách phối cơ bản mà nổi bật, không quá lố mà hết sức trẻ trung, đẳng cấp.

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt đỏ với bộ vest nam màu đen.

Chỉ dựa vào màu sắc tương phản giữa các món đồ đã giúp bạn thực sự trở nên hấp dẫn và thu hút hơn rất nhiều. Cà vạt đỏ chấm bi lại không quá nổi bật như bạn nghĩ vì nó có màu đỏ đô trầm, khi phối với suit đen tạo được hiệu ứng quyền lực đè quyền lực. Điều này giúp bạn trong công việc không bị rào cản hay người khác ép vế.

2.2. Phối cà vạt xanh với bộ suit xám

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt màu xanh với bộ vest nam màu xám.

Gợi ý phối cà vạt với suit như mẫu là cách thứ 2 bạn nên lựa chọn. Đây là sự lựa chọn hài hòa về màu sắc nhất. Cà vạt có màu xanh than họa tiết chấm bi dày đặc sẽ khiến cho trang phục không bị lỗi mốt hay bị quê mùa mà ngược lại hết sức tinh tế. Bộ suit màu xám kẻ caro nhẹ nhàng là điểm nhấn tinh tế cho nam giới. Ngoài ra, phối chúng với sơ mi trắng là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

2.3. Phối cà vạt chấm bi với suit màu chì

Phối cà vạt chấm bi màu nâu với bộ suit màu chì caro cao cấp là gợi ý dành cho bạn trong tham khảo này. Màu chì và màu nâu đều là màu sắc tượng trưng cho sự trưởng thành, điềm đạm, bản lĩnh và vững vàng.

Phối cà vạt màu nâu với bộ vest nam cao cấp họa tiết kẻ ô.

Nam giới lựa chọn phối chúng với nhau chính là lựa chọn hoàn hảo nếu xây dựng phong cách đĩnh đạc cho bản thân. Ngoài ra, ngày hôm nay bạn muốn nghiêm nghị với nhân viên của mình, hoặc mong cầu một buổi giao thương nghiêm túc, đạt kết quả tốt, hãy thử cách phối này. Chúng hoàn toàn là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

2.4. Phối cà vạt sọc chéo với suit xanh than

Một trong những bộ suit được yêu thích nhất cho nam giới hiện nay là bộ suit màu xanh than cao cấp này. Nếu bạn cần phối cà vạt với suit xanh than, nên chọn ngay một mẫu cà vạt sọc chéo màu tím được gợi ý như hình ảnh tham khảo.

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt sọc chéo với bộ vest nam màu xanh than.

Để bộ đồ hoàn hảo hơn, bạn nên phối với áo sơ mi có họa tiết caro nhỏ, màu sắc tinh tế và hài hòa, đừng chọn họa tiết quá nổi bật và trông lộ liễu quá. Dành cho những ngày lên bar với các chàng trai, công tử, lãnh đạo cấp cao. Đẳng cấp luôn được thể hiện qua bộ trang phục lịch lãm như thế nào từ phái mạnh.

2.5. Phối cà vạt với bộ suit xanh nhạt

Gợi ý phối cà vạt với suit xanh nhạt hãy chọn ngay mẫu màu xanh than hoặc xanh biển như ảnh tham khảo này. Bạn hoàn toàn có một tông màu đồng bộ cho outfit của mình khi đến bất kì nơi đâu.

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt với bộ vest nam màu xanh nhạt.

Một mẫu áo sơ mi màu xanh cao cấp với tông màu đậm nhạt so với bộ suit chính là gợi ý hoàn hảo hơn. Để bộ đồ hoàn thiện nhật, hãy pick ngay và lưu tấm ảnh này về máy nhé.

2.6. Phối suit chấm bi với suit xanh biển

Có 3 món đồ trong set này bạn cần lưu ý: bộ suit màu xanh biển có họa tiết caro, mẫu cà vạt chấm bi dày đặc màu xanh than, áo sơ mi họa tiết chấm bi màu xanh biển trên nền áo trắng. Như bạn thấy, tất cả đều dựa trên tông màu xanh than và xanh biển có cùng vùng độ sáng tối giống nhau. Vì vậy, chúng là cho outfit của bạn hoàn hảo và chuẩn chỉnh hơn.

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt chấm bi với bộ vest nam màu xanh.

Không phải lúc nào cũng cứng nhắc với mẫu sơ mi trắng đi kèm với bộ suit của bạn. Hãy thay đổi một chút với họa tiết chấm bi hoặc kẻ caro bên trong xem sao. Biết đâu lại là một gì đó khởi sắc cho phong độ hơn so với ngày thường?

2.7. Phối cà vạt sọc chéo đen với suit đen caro

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt sọc chéo với vest nam màu đen kẻ caro.

Gợi ý khác dành cho bạn với set đồ ưu ái từ bộ suit màu đen với họa tiết kẻ caro độc đáo và mẫu cà vạt màu xanh biển đậm - họa tiết sọc chéo màu đen. Đây là set đồ khá ứng ý với các anh chàng yêu thích sự hoàn hảo nhưng muốn gì đó thu hút, nổi bật và pha cách bên trong nội tại hơn. Hãy thử ngay cách phối cà vạt với suit như này nhé.

2.8. Phối cà vạt cho quý ông trung niên

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt với bộ vest nam trung niên.

Màu nâu luôn là ưu tiên cho quý ông trung niên. Như đã giải thích ở trên, màu nâu gắn liền với sự trưởng thành, đĩnh đạc và bản lĩnh. Người đàn ông trung niên thì dư thừa điều đó. Một bộ suit nam màu nâu kết hợp với cà vạt màu nâu chấm bi là set đồ luôn được lựa chọn hàng đầu.

2.9. Phối cà vạt và suit cho chú rể

phối cà vạt với suit

Phối cà vạt cho suit chú rể.

Một bộ suit màu xanh cho chú rể là lựa chọn sáng tạo, độc đáo và nổi bật nhất trong những năm gần đây. Vẫn có những chàng trai chọn suit đen truyền thống, nhưng nhiều người yêu thích sự trẻ trung thì nên chọn mẫu này. Phối cà vạt với chúng nên chọn cùng tông màu như màu xanh than, chấm bi được gợi ý ở hình tham khảo.

3. Lời kết

Với 9 gợi ý phối cà vạt với suit ở trên, chắc chắn bạn sẽ luôn đứng đầu là một chàng trai trẻ trung, chỉn chu hoặc quý ông thời thượng, đẳng cấp. Bạn có thể phối cà vạt đỏ với suit đen, cà vạt chấm bi với suit xám, cà vạt sọc chéo với suit xanh than, cà vạt với suit xanh nhạt,... cho quý ông công sở, trung niên hay trẻ trung đều được.

Theo dõi Santino thường xuyên để cập nhật tin tức và các sản phẩm thời trang mới nhất:

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: https://www.facebook.com/SantinoVietnam

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Địa chỉ mua sắm tại Hà Nội:

  • Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp | S674
    40
    38 (=S)
    39 (=M)
    43 (=3XL)
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp | S674

    535.000 vnđ 595.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-01
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cao-cap-02
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S672
    38
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S672

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s672
    Quần short nam màu đen cao cấp
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần short nam màu đen cao cấp

    356.000 vnđ 395.000 vnđ
    quan-short-nam-mau-den-cao-cap
    Quần kaki nam công sở - K041
    33
    34
    -10%

    Quần kaki nam công sở - K041

    490.000 vnđ 545.000 vnđ
    quan-kaki-nam-cong-so-k041

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top