Hướng dẫn cách là (ủi) quần âu 6 bước nhanh chóng, phẳng phiu

Hướng dẫn cách là (ủi) quần âu 6 bước nhanh chóng, phẳng phiu

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn trông lịch sự, chỉn chu và tươm tất nhất có thể. Bằng cách ủi là quần âu mặc hàng ngày để luôn là quý ông gọn gàng, sống sạch sẽ. Hãy xem hướng dẫn cách là (ủi) quần âu dưới đây với 6 bước nhanh chóng, đơn giản cho các chàng trai, quý ông bận rộn. 

1. Các bước cách là (ủi) quần âu nhanh chóng 

Là ủi quần áo là một trong những công việc đơn giản nhưng cũng khá chiếm thời gian của bạn trước khi đi là hàng ngày. Nếu bạn đã có gia đình, thường sẽ để vợ hoặc mẹ mình ủi đồ đúng không? Nếu độc thân và muốn tự chăm lo cho bản thân, thì bạn nên biết cách là ủi quần áo. 

Bước 1: Chuẩn bị dụng ủi quần 

cách là ủi quần âu

Cách là quần âu trước tiên là phải đảm bảo có đủ dụng cụ chưa? Bạn cần mua bà là ủi điện đa năng, kệ ủi để tiện lợi trong quá trình là quần hơn. Nếu bạn có bàn là hơi nước, bạn cần làm đầy nước cho bàn ủi trước khi là để bàn là không bị cháy nhé. Lưu ý là sử dụng nước sạch để không làm bẩn quần nhé. 

Bước 2: Kiểm tra nhãn trước khi ủi quần 

Mỗi loại món đồ khác nhau sẽ có chất liệu khác nhau. Mỗi loại quần âu nam cũng tương tự, không thể dùng nhiệt độ để ủi quần jeans ủi lên quần âu, hay quần kaki được. Nhà sản xuất sẽ để thông số quần trên mỗi nhãn mác của quần. Bạn dựa vào đó để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. 

cách là ủi quần âu

Bước 3: Kiểm tra chất liệu quần 

Nếu bạn không tìm thấy nhãn mác để kiểm tra, thì bạn nên hiểu biết về chất liệu của quần âu mà bạn sử dụng. Một số chất liệu phổ biến trong các loại quần tây như sau: vải cotton, vải line, vải visco/rayon, vải len, vải polyester, vải lụa, vải tổng hợp,... 

  • Vải cotton: 180 - 220 độ (tương đương 3 chấm …) ở nhiệt độ cao 
  • Vải linen/flax: 215-240°C (= 3 chấm: ··) ở nhiệt độ cao
  • Vải vicose/rayon: 150-180°C (= 2 chấm: ·) ở nhiệt độ trung bình
  • Vải len: 160-170°C (= 2 chấm: ·) ở nhiệt độ trung bình
  • Vải Polyester: 140-155°C (= 1 chấm: ) ở nhiệt độ thấp
  • Vải lụa: 140-165°C (=1 chấm: ) ở nhiệt độ thấp
  • Vải tổng hợp: Luôn chọn nhiệt độ thấp nhất với những loại sợi tổng hợp

Việc này giúp cho quần giữ được màu sắc và bền lâu hơn. Nếu bạn là ủi quần âu ở nhiệt độ quá cao so với chất liệu vải, quần sẽ phai màu do nhiệt độ nóng và vải dễ bị giòn, hỏng nhanh chóng hơn. Nếu bạn là ủi quần ở nhiệt độ thấp hơn so với chất liệu vải thì các nếp nhăn sẽ khó phẳng phiu được. 

Bước 4: Là ủi túi và khu vực thắt lưng 

cách là ủi quần âu

Trái ngược với những gì bạn nghĩ, túi và dây thắt lưng nên được ủi trước. Cách là quần âu là đặt quần lên bàn ủi, lộn trái túi và ủi chúng. Khi ủi xong các túi, hãy lộn trái chúng lại và đảm bảo vải không bị nhăn, ảnh hưởng đến các phần còn lại của quần. 

Đối với khu vực thắt lưng là ấn bàn ủi lên mà không cần di chuyển. Chỉ cần đảm bảo vải được kéo căng để không có nếp gấp có thể dẫn đến nếp nhăn. 

Bước 5: Ủi ống quần 

cách là ủi quần âu

Cách là quần âu là gấp quần theo chiều dọc để xếp ống quần lên, sau đó xếp ống quần lên kệ. Lật một bên chân lên để ủi mặt trong của chân dưới, làm từng phần cho dến tận đáy quần. Sau đó lần quần để ủi bên ngoài của chân đó. Lặp lại bước này trên ống quần khác. 

Khi ủi cần đảm bảo vải được kéo căng để ống quần phẳng phiu và không bị mất nếp gấp ly của quần. 

Một số quần âu có xếp ly ở giữa ống quần làm nên sự lịch sự và chỉn chu mang tính công sở cho nam giới. Nhiều người lại nghĩ rằng, đó là nếp nhăn và ủi phẳng phiu phần đó là không cần thiết. 

Để giữ chúng và ủi đẹp, bạn giữ cả hai đường xếp ly của hai ống chân trên bàn ủi. Nhấn bàn ủi ở trên cùng của quần xuống, sau đó ủi các phần con lại cho hai điểm xếp ly trùng nhau. 

Bước 6: Ủi đũng quần 

cách là ủi quần âu

Đũng quần và mặt trước quần có thể không cần phải là ủi làm gì. Tuy nhiên, nếu bạn muốn và dư thừa thời gian, hãy lộn túi quần ra ngoài trước rồi mới tiếp tục là ủi phần này nhé. 

Cuối cùng là kiểm tra tất cả các phần còn lại của quần xem chỗ nào còn nhăn hay chưa để là ủi cho tươm tất. Để giảm việc làm nhăn phần ống quần, bạn có thể xem gợi ý mặc quần âu đi giày gì phù hợp nhé.

2. Những lưu ý trong cách là quần âu để quần bền đẹp 

Sau khi thực hiện cách là (ủi) quần âu xong, bạn cần phải thực hiện một số nguyên tắc để quần không bị nhăn trở về trạng thái ban đầu. 

cách là ủi quần âu

Nếu bạn lập tức mặc quần sau khi là ủi thì quần nhanh chóng tạo ra những nếp nhăn khác nhau theo đường cơ thể cử động phần chân. Đề quần được thẳng, bạn hãy treo quần lên và để quần nguội bớt cái nóng của bàn là ủi đã nhé. 

cách là ủi quần âu

Nếu bạn chưa cần mặc luôn, bạn hãy chọn móc treo quần chuẩn kẹp đai quần hai bên và treo thẳng tắp trên giá treo. Tốt nhất là không nên gấp quần vì chúng sẽ tạo ra những nếp nhăn và bạn lại phải tiếp tục là quần cho lần sau. 

3. Hướng dẫn cách chọn mua quần âu xịn, chất liệu chống nhăn 

Nếu bạn thuộc tuýp người rất lười đọc hướng dẫn cách (là ủi) quần âu, hoặc tuýp người vô cùng bận rộn. Bạn không muốn mất thời gian kể cả 5 phút đứng ủi quần trước khi đi làm, thì bạn nên mua quần âu xịn, chính hãng, vải cao cấp chống nhăn. 

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn quần tiết kiệm thời gian là ủi: 

cách là ủi quần âu

Lựa chọn chất liệu tốt: Quần âu xịn và chống nhăn được làm từ chất liệu cao cấp như vải lụa, vải cotton cao cấp, vải sợi tre, vải rayon, vải tổng hợp,... Những chất liệu này phù hợp với mục đích sử dụng là chống bai xù, chống nhăn sau nhiều lần giặt. Ngoài ra, vải sợi tre hay vải rayon có khả năng chống tia UV, bảo vệ phần body chân được an toàn dưới bức xạ mặt trời vào mùa hè. 

Tuy nhiên, với mỗi thương hiệu hoặc nơi bán quần âu sẽ cung cấp chất lượng khác nhau. Bạn có thể phải cân nhắc đến cách dệt quần của họ. Đối với địa chỉ bán quần âu uy tín, sẽ cung cấp chất lượng tốt hơn. 

Đường cắt may: Quần âu có nhiều loại, quần âu không ly, quần âu 1 ly, quần âu 2 ly. Đôi lúc cách là quần âu nhanh chóng hay mất thời gian phụ thuộc vào loại quần này. Đường cắt may của quần chuẩn sẽ giúp cho việc là ủi nhanh chóng hơn. Việc này cũng giúp tôn vóc dáng, mang lại cảm giác thoải mái, tự tin với quần xịn. Hãy đảm bảo quần không bị lỗi, đứt chỉ hay bung mũi. Xem thêm mẫu quần âu nam đẹp 2023. 

Chi tiết và màu sắc: Trước khi mua quàn, hãy kiểm tra kỹ các chi tiết như các túi, nút, khóa kéo và các đường may để đảm bảo chúng hoạt động tốt, không bung chỉ lỗi, chỉ thừa. Việc này cũng giúp bạn rút gọn thời gian cách là ủi quần âu. Ngoài ra, màu sắc của quần cũng quyết định khá cần thiết. Những màu sắc cơ bản nên chọn như: màu đen, màu xám, màu nâu, màu xanh, kẻ caro,...

Thương hiệu: Chọn mua quần âu từ các thương hiệu uy tín và nổi tiếng. Thương hiệu đáng tin cậy thường cam kết chất lượng sản phẩm và họ luôn chú trọng đến chi tiết và cách thức sản xuất. Thông thường quần âu sẽ phải là ủi lần đầu vì độ gấp nếp trong bao bì. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng là ủi trước cho bạn hoặc không. 

Độ dày và mỏng của quần cũng quyết định đến quần có dễ nhăn hay không. Chọn mua quần âu từ các cửa hàng uy tín, cửa hàng chính hãng hoặc trang web đáng tin cậy để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm chính hãng và không bị giả mạo. Ngoài ra, đọc các đánh giá và đề xuất từ người tiêu dùng khác trước khi quyết định mua sản phẩm nào.

Trên đây là hướng dẫn cách là ủi quần âu nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi, giúp bạn ăn mặc lịch sự, gọn gàng và tươm tất khi đi làm. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chọn mua quần âu nam xịn với chất liệu cao cấp tại cửa hàng chính hãng. Điều này giúp bạn giảm bớt lo âu về việc quần nhăn nhàu khó chịu sau mỗi lần sử dụng.

Hãy theo dõi Santino thường xuyên tại các kênh mua hàng online để cập nhật nhanh xu hướng thời trang mới cùng các sản phẩm hot kèm voucher siêu xịn:

Fanpage: Santino 

Instagram: https://www.instagram.com/santinovietnam_official/ 

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3 

Lazada: Santino

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Combo 3 quần lót đùi Santino - 239K
    M
    L
    XL
    -27%

    Combo 3 quần lót đùi Santino - 239K

    239.000 vnđ 329.000 vnđ
    combo-3-quan-lot-dui-santino-239k
    Quần short nam vải mát mùa hè màu rêu A343
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29

    Quần short nam vải mát mùa hè màu rêu A343

    425.000 vnđ
    quan-short-nam-vai-mat-mua-he-a343
    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q602
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam dáng trẻ Santino - Q602

    527.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-au-nam-dang-tre-santino-q602

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top