19+ Các loại phong cách thời trang nam từ tối giản đến sang trọng

19+ Các loại phong cách thời trang nam từ tối giản đến sang trọng

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

 

Có hàng trăm kiểu phong cách thời trang khác nhau cho cả nam và nữ. Đối với nam giới có tới 19 các loại phong cách thời trang từ tối giản, boho, bặm bụi đến lịch sự, tao nhã, đẳng cấp, thời thượng… Dưới đây là những hình ảnh gợi ý dành cho các quý ông, chàng trai yêu thích thời trang.

I. Các loại phong cách thời trang nam

Thời trang nam giới đã trải qua rất nhiều sự phát triển theo thời gian, với mỗi thập kỷ lại mang đến những điều mới mẻ. Để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì và luôn cập nhật các xu hướng thời trang dù cổ điển hay hiện đại, chúng tôi đã đưa ra 40+ phong cách thời trang dành cho nam giới mà bạn không muốn bỏ lỡ.

1. Phong cách thời trang thập niên 70

Đầu tiên phải kể đến phong cách thời trang thập niên 70 với những bộ trang phục táo bạo và vô cùng hào sảng. Thời kỳ này làm rung chuyển làng thời trang với những màu sắc tươi sáng, quần ống rộng, giày đế bệt, giày có cổ dài, áo sơ mi ngắn tay họa tiết hoa lá đặc sắc…

các loại phong cách thời trang nam

Ảnh: Phong cách này là một trong các loại phong cách thời trang nam vẫn được nhiều nam giới lựa chọn.

Với một quý ông yêu thích sự trẻ trung và có chút lãng tử, họ thường hay lựa chọn phong cách thời trang này cho cuộc sống hàng ngày. Ngày xưa các chị em phụ nữ sẽ đổ rạp xuống khi nhìn thấy một chàng trai vẻ ngoài lãng tử với chiếc áo sơ mi họa tiết và kết hợp với quần ống rộng thoải mái.

2. Phong cách thời trang thập niên 80

Thời trang thập niên 80 chủ yếu là quần jeans và áo khoác denim hoặc áo khoác bomber. Tuy nhiên, áo phông và áo sơ mi rộng cũng khá phổ biến trong giới thanh thiếu niên và đàn ông trưởng thành. Một số người còn coi thập niên 80 là thời điểm “thừa thãi” màu sắc tươi sáng và hình dáng bắt mắt.

các loại phong cách thời trang nam

Ảnh: Phong cách thập niên 80 là một trong các loại phong cách thời trang nam dành cho chàng trai trẻ năng động và quý ông trưởng thành.

Bạn có thể khuấy động phong cách thời trang thập niên 80 bằng cách mặc bất cứ thứ gì, bao gồm áo sơ mi polo preppy và các trang phục khác như denim hay quần short ngắn và áo phông bó sát. Trang phục thể thao cũng là mốt khá phổ biến từ những năm 80.

3. Phong cách thể thao

Phong cách thể thao kết hợp nhiều khía cạnh khác nhau của trang phục thường ngày và trang phục thể thao, biến chúng thành sự kết hợp tuyệt đẹp giữa sự tiện lợi và thoải mái. Phong cách thể thao tập trung chủ yếu vào việc mang lại cho người mặc sự thoải mái và khả năng di chuyển tối đa, đồng thời giữ cho cơ thể được thông thoáng suốt cả ngày.

các loại phong cách thời trang nam

Trang phục của phong cách này là các món đồ rộng rãi hoặc có chất liệu thoáng khí. Bao gồm áo phông, áo thun dáng suông, áo polo, quần shorts cho mùa hè, áo hoodie, quần jogger cho mùa đông.

4. Phong cách ăn mặc đi biển

Một trong các loại phong cách thời trang nam dành cho mọi thời đại là phong cách thoải mái và sexy khi đi biển. Đúng như tên gọi, phong cách ăn mặc trên bãi biển độc đáo hơn phong cách tiêu chuẩn của nam giới. Điều này có nghĩa là bạn chỉ muốn có phong cách trong những tình huống cụ thể, chẳng hạn như một kỳ nghỉ ở bãi biển.

các loại phong cách thời trang nam

Trang phục đi biển tập trung vào cảm giác hơn là khiến bạn trông đẹp như thế nào trong mắt người khác. Bạn có thể cần đến một chiếc áo phông cổ tròn màu trắng thoải mái, áo khoác sơ mi ngắn tay bên ngoài không cài cúc và quần shorts gió. Đi trên biển có thể được kết hợp thêm dép xăng đan.

5. Phong cách Bohemian

Ở một khía cạnh nào đó, phong cách Bohemian tương quan với phong cách nghệ thuật, tất cả đều mang tính đột phá và thể hiện bản thân. Nó chủ yếu bao gồm việc mặc màu sắc tươi sáng và hoa văn đậm. Tất cả những gì bạn cần làm là kiếm cho mình một chiếc quần jean xanh rách sáng màu mà đã lâu không sử dụng để tạo phong cách bohemian. Sau đó, hãy kết hợp chúng với một chiếc áo sơ mi cổ vest dáng suông cài cúc xinh xắn và một đôi giày cổ thấp, thế là xong.

6. Phong cách doanh nhân

Business Casual - Phong cách doanh nhân là việc kết hợp quy định về trang phục trang trọng với thứ gì đó ít hạn chế và giản dị hơn mà không ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp phù hợp với môi trường văn phòng. Đây là một trong các loại phong cách thời trang nam phổ biến cho mọi thế kỷ, ngày nay càng được ưa chuộng hơn.

các loại phong cách thời trang nam

Tham khảo cách phối đồ suit nam lịch lãm.

Trang phục phong cách này bao gồm bộ vest nam cao cấp, áo blazer sang trọng, áo sơ mi tối giản lịch lãm, quần tây âu ống đứng gọn gàng, giày da đẳng cấp. Bạn có thể thấy nam giới ngày nay hay xuất hiện tại nơi làm việc với hình ảnh chỉn chu, đầu tư cho chất lượng trang phục, tạo sự uy tín, chuyên nghiệp cho cá nhân.

Trang phục công sở trang trọng khác với trang phục công sở thông thường. Nó ám chỉ một bộ đồ phẳng phiu, gọn gàng, được ủi phẳng phiu và không có nếp nhăn. Nó là xu hướng của những cá nhân làm việc trong môi trường văn phòng nghiêm ngặt. Việc mặc áo khoác đen với áo sơ mi trắng cài cúc là điều khá phổ biến. Đeo cà vạt cũng sẽ làm tăng thêm vẻ ngoài tổng thể của bạn. Tuy nhiên, nó phải phù hợp với tông màu và màu sắc tổng thể của áo khoác và áo sơ mi của bạn.

7. Phong cách thời trang dự tiệc

Nói một cách đơn giản nhất, trang phục cocktail trong phong cách thời trang dự tiệc có nghĩa là mặc một chiếc áo đẳng cấp, có phần phô trương và hòa nhoáng để tạo phông bạt cá nhân. Nó thường là bộ vest nam màu xanh, màu ghi sáng kết hợp cùng áo sơ mi và cà vạt hoặc nơ.

các loại phong cách thời trang nam

Nếu bạn cảm thấy cần mặc trang phục năng động hơn, mặc áo blazer với quần jean tối màu cũng sẽ phù hợp. Bằng cách nào đó, nó nằm ở ranh giới giữa trang phục thường ngày và trang phục buổi tối trang trọng, giúp bạn luôn thoải mái và tinh tế.

8. Phong cách cao bồi

Phong cách cao bồi là một trong các loại phong cách thời trang nam kén người yêu thích. Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi phong cách này bạn phải chấp nhận các mẫu trang phục hàng ngày có phần bó sát cơ thể và màu sắc chủ yếu là họa tiết kẻ caro.

các loại phong cách thời trang nam

Phong cách cao bồi chủ yếu đến từ các vùng nông thôn, nơi việc mặc trang phục như thói quen hàng ngày của họ. Chúng bao gồm các kiểu áo sơ mi tay dài kẻ caro, jeans bó sát cơ thể, giày boots cao cổ, mũ cao bồi bằng da bò vàng rộng. Nam giới ngày nay thường hay mặc kiểu này khi đi cưỡi ngựa, chơi thể thao bắn cung tên, chụp ảnh theo concept cùng bạn bè, tốt nghiệp, người yêu…

9. Phong cách thời trang unisex

các loại phong cách thời trang nam

Phong cách thời trang unisex cũng khá tối giản, nó tôn thờ những bộ trang phục thoải mái và rộng rãi. Nó bị ảnh hưởng bởi các bộ phim khoa học viễn tưởng với các kiểu trang phục như đi bốt đen bóng, áo khoác dáng dài, áo phông rộng thùng thình, quần jeans rộng.

10. Phong cách thời trang E-boy

Một cái tên khá robot cho một thứ gì đó giống như thời trang nam giới. Tuy nhiên, phong cách E boy cũng đơn giản như chính cái tên của nó. Đó là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ anime, trong đó các chàng trai mặc quần áo đơn sắc xếp lớp bên ngoài áo sơ mi sọc trắng, đi kèm với một chiếc áo len oversized, nửa tay.

các loại phong cách thời trang nam

Với cơn sốt anime ngày càng tăng hơn bao giờ hết và ngày càng có nhiều người bắt đầu yêu thích K-pop, phong cách E-boy đang trở nên phổ biến và trở thành một trong các loại phong cách thời trang nam được ưa chuộng nhất nhì. Nhờ sự đơn giản của phong cách, bạn có thể tự tin diện nó đến trường đại học, dự tiệc hay thậm chí trong một ngày đi chơi bình thường.

11. Thời trang emo

Bạn đã bao giờ nhìn thấy những cô gái hay chàng trai ma cà rồng trong Scooby-Doo với nhiều khuyên, màu tóc kỳ lạ, tổng thể trang phục tối màu và hàm răng dài chưa? Đó là thời trang emo tối tăm, khác lạ và bí ẩn.

các loại phong cách thời trang nam

Trang phục này chỉ phù hợp với phong cách đi chơi cho nam.

Bạn có thể thể hiện phong cách thời trang emo bằng cách tập hợp nhiều áo sơ mi có dây đeo, quần jean vừa vặn với da tối màu, đôi bốt chiến đấu màu tối yêu thích của bạn và nhiều phụ kiện emo như vòng tay, túi xách, găng tay và thắt lưng. Nhuộm tóc cũng nổi tiếng với những người đam mê emo.

12. Hiphop

Một trong các loại phong cách thời trang nam phải kể đến là thời trang hiphop. Dù là thập niên 70, 80, 90 hay thậm chí là năm 2022, thời trang hip-hop chưa bao giờ cũ. Nó không ngừng phát triển theo thị hiếu của mọi người. Vì vậy, nó là một trong số ít thời trang tồn tại được gần 5 thập kỷ và được ưa chuộng không kém.

các loại phong cách thời trang nam

Thời trang hip-hop là sự kết hợp giữa vẻ quyến rũ độc đáo và sự thoải mái tối đa. Và đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy hầu hết mọi người đều có phong cách hip-hop, thường mặc quần áo rộng thùng thình như áo bóng rổ ngoại cỡ, áo polo rộng thùng thình, áo sơ mi không cài cúc cùng các phụ kiện vòng cổ, vòng tay phiên bản to.

13. Thời trang hippie

Thời trang Hippie là sự khác biệt với trang phục của bạn và đón nhận một phong cách sống mới. Có lẽ đó là một trong những lý do khiến thời trang hippie không còn phổ biến như xưa; nó giống như việc áp dụng một triết lý sống hoàn toàn mới.

các loại phong cách thời trang nam

Nếu bạn yêu thích thời trang hippy, điều đầu tiên cần làm là nuôi râu và tóc. Sau đó là kiếm cho mình một loạt áo sơ mi dân tộc, áo vest tua rua, quần jean ống suông hoặc tinh tế, kính tròn và một đôi bốt da lộn.

14. Thời trang Indie

Thời trang Indie là sự kết hợp giữa quần áo hipster, cổ điển và retro. Giống như thời trang hippies hay hipster, indie cũng thách thức các các loại phong cách thời trang nam hoặc hoạt động phổ biến và sống một cuộc sống tự do, độc lập.

các loại phong cách thời trang nam

Một số phần đặc trưng của thẩm mỹ thời trang indie bao gồm mặc màu sắc tươi sáng, quần jean oversized và giày thể thao chunky. Một bộ trang phục indie điển hình bao gồm áo phông và quần jean, áo sơ mi sọc cài nút với giày converse hoặc áo len dệt kim với quần lửng. Đó là việc mặc thứ gì đó khiến bạn cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn là hợp thời trang.

15. Phong cách tối giản

Đúng như tên gọi, thời trang tối giản giới hạn bạn trong một hoặc hai màu. Không có quần áo cầu kỳ, không có màu sắc tươi sáng và không có gì khác biệt, chỉ là một bộ trang phục đơn giản với sự đồng nhất tối đa.

các loại phong cách thời trang nam

Tham khảo phong cách thời trang tối giản. Tìm hiểu phong cách thời trang nam 2024.

Đó có thể là một chiếc áo phông đen hoặc trắng đơn giản với quần tây âu, quần kaki hay quần jeans tiêu chuẩn, một bộ vest màu sắc đơn giản hoặc bất cứ thứ gì có vẻ không quá lòe loẹt. Giống như lối sống hippie, chủ nghĩa tối giản cũng là một triết lý dựa trên sự phản đề của lý thuyết tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng phong cách này theo suốt cuộc đời hoặc mặc đi làm hàng ngày.

16. Phong cách cho dân văn phòng

Bạn muốn trông thật phong cách và hợp thời trang trong văn phòng của mình? Đã đến lúc bạn bỏ lại những chiếc áo sơ mi rộng thùng thình, không vừa vặn và mặc thứ gì đó hiện đại như quần kaki với áo sơ mi trơn hoặc có họa tiết kẻ ca-rô.

các loại phong cách thời trang nam

Ảnh: Các loại phong cách thời trang nam không thể thiết thời trang dành cho khối văn phòng, công sở.

Đây là một trong những trang phục công sở thường ngày tốt nhất mà bạn có thể thử vào năm nay và các năm sau. Bạn cũng có thể kết hợp trang phục trên với một chiếc áo blazer thể thao để nâng tầm tổng thể của mình, nâng cao giá trị phong cách bản thân.

17. Chàng trai dịu dàng (Soft boy)

các loại phong cách thời trang nam

Nếu bạn muốn cho thế giới thấy khía cạnh đáng yêu, nhẹ nhàng và tinh tế của bản thân, thì hãy thay đổi vẻ ngoài của mình theo cách mềm mại. Phong cách điển hình của một chàng trai mềm mại bao gồm việc mặc một chiếc áo phông dài sọc với quần jean skinny màu đen hoặc giặt nhẹ đi kèm với giày thể thao màu trắng sắc nét. Vào mùa đông nó là áo len màu be với quần tây âu màu kem.

18. Classic Style

Trong các loại phong cách thời trang nam bao gồm phong cách cổ điển. Nhiều nam giới ngày nay lựa chọn quay lại hoài niệm phong cách này để chứng tỏ bản thân là chàng trai thanh lịch và lãng tử cỡ nào.

các loại phong cách thời trang nam

Một số cách kết hợp cổ điển phổ biến nhất bao gồm mặc áo sơ mi bowling với quần tây, áo sơ mi cổ điển với áo khoác hiện đại và áo khoác da với quần jean. Mang giày thể thao màu trắng với quần jean cũng là một sự kết hợp mang tính biểu tượng.

19. Sơ mi trắng

Bạn đã bao giờ nhìn thấy trang phục mà người ta mặc trong những đám cưới hoàng gia hay những bữa tiệc tối, với quần đen và áo khoác có đuôi dài đến đầu gối chưa? Đó được gọi là quy định về trang phục với sơ mi trắng.

các loại phong cách thời trang nam

Quy định về trang phục sơ mi trắng vô cùng phổ biến trong mọi thời đại và được khuyến khích cho sử dụng mọi dịp khác nhau. Những sự kiện phổ biến nhất mà bạn có thể mặc chúng bao gồm mặc đi làm, hẹn hò bữa tối, đám cưới, dự tiệc long trọng, hội nghị,...

II. Làm thế nào để chọn loại phong cách thời trang nam?

Chỉ cần nhìn vào tủ quần áo của bạn và chọn tất cả những bộ quần áo mà bạn thích. Hãy xem xét chúng một cách chi tiết và suy ngẫm tại sao bạn lại thích chúng. Sau đó, hãy tìm cảm hứng trong danh mục thời trang cụ thể và ứng dụng nó để mặc ra ngoài.


Xem thêm các mẫu áo vest nam cao cấp:

Bộ vest nam cao cấp màu đen
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu đen

2.109.000 vnđ 2.220.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-den
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh than
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh than

2.113.000 vnđ 2.225.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-than
Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354
S
M
L
XL
2XL
3XL
New
-5%

Bộ vest nam cao cấp màu xanh đậm - X354

2.246.000 vnđ 2.365.000 vnđ
bo-vest-nam-cao-cap-mau-xanh-dam

Bạn có thể ứng dụng phong cách thời trang tối giản hoặc phong cách doanh nhân để mặc đi làm. Những ngày cuối tuần muốn thu hút bạn gái và điển trai hơn có thể vận dụng phong cách E-boy hoặc chàng trai dịu dàng. Hay bạn muốn tham gia các lớp học nhảy, sự kiện đám đông,... có thể áp dụng phong cách thời trang hiphop, bohemian…

Ngoài ra, việc lựa chọn các loại phong cách thời trang nam cũng dựa trên tính cách của bạn. Ví dụ bạn theo đuổi hình tượng lịch lãm, chỉn chu, lịch sự và tao nhã thì bạn không thể chọn phong cách thập niên 70, 80, 90, cao bồi, unisex, hiphop. Bạn nhất định phải theo đuổi phong cách tối giản hoặc phong cách doanh nhân. Điều này ghi điểm tuyệt đối với tính cách của bạn.

Ngược lại, nếu bạn thuộc tính cách cởi mở, có phần năng động và hài hước, bạn nên chọn các phong cách như hiphop, emo, hippie, thể thao, cổ điển,... Chúng được kết hợp nhiều trang phục tạo layer nhiều tầng, các phụ kiện đi kèm cũng khá bắt mắt và cá tính.

III. Lời kết

Trên đây là hơn 19 các loại phong cách thời trang nam. Chúng bao gồm phong cách thời trang 70, 80, thể thao, ăn mặc đi làm, bohemian, doanh nhân, cao bồi, unisex, emo, eboy, hippie, indie, tối giản, cổ điển,... Tất cả phong cách thời trang này đều có cách phối đồ khác nhau với màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Dựa trên sở thích và nhu cầu cá nhân mà bạn nên cân nhắc kĩ càng phong cách phù hợp nhé.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 1900 0259 | 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G106
    M
    L
    XL
    2XL
    -6%

    Quần shorts gió thoải mái thoáng mát - G106

    258.500 vnđ 275.000 vnđ
    quan-shorts-gio-thoai-mai-thoang-mat-g106
    Quần short nam ống rộng Santino -A509
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -7%

    Quần short nam ống rộng Santino -A509

    361.000 vnđ 390.000 vnđ
    quan-short-nam-ong-rong-santino-a509
    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S668
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam dài tay cao cấp S668

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    ao-so-mi-dai-tay-cao-cap-s668
    Quần jeans nam hàng hiệu - J107
    33
    -10%

    Quần jeans nam hàng hiệu - J107

    670.500 vnđ 745.000 vnđ
    quan-jean-nam-hang-hieu-j107

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top