Nam giới: Cách chọn quần jeans cho từng dáng người

Nam giới: Cách chọn quần jeans cho từng dáng người

Đăng bởi: Hàn Dung Dung

Muốn trở thành người có phong cách thời trang độc đáo và có gu ăn mặc, trước tiên bạn cần biết nên mặc gì và lựa chọn trang phục theo vóc dáng của bạn như thế nào. Nếu bạn yêu thích quần jeans thì bạn nên chọn quần jeans cho từng dáng người và cách mix match cơ bản được gợi ý dưới đây. 

Nam giới và con người nói chung có một số kiểu body nhất định. Chúng bao gồm: thân hình tam giác, thân hình tam giác ngược, thân hình chữ nhật, thân hình oval, thân hình thang. Mỗi kiểu thân hình sẽ có đặc điểm riêng. Vì vậy lựa chọn quần jeans cho từng dáng người cũng khá khó khăn. Dưới đây là thông tin chi tiết. 

1. Thân hình tam giác

Thân hình tam giác là kiểu thân hình khá phổ biến ở nam giới đi làm công sở. Bởi vì bạn ít vận động cũng như có cảm giác hơi chân ì ở phía bụng và phần hông cơ thể. Thân hình tam giác của nam có vai nhỏ hơn hông và eo, tạo nên hình dáng tam giác khi nhìn từ trên xuống. 

Trong quá trình làm việc, bạn lười vận động và ăn nhiều, thói quen ngồi văn phòng thường xuyên khiến bạn trở nên mập và đầy đặn hơn. Dáng người tam giác khiến bạn kén mặc đồ vì bạn phải chọn phom dáng và kích cỡ phù hợp hẹp dần xuống eo để che khuyết điểm. 

quần jeans cho từng dáng người

Mẫu quần jeans đen.

Cách chọn quần jeans cho từng dáng người với thân hình tam giác bạn cần chọn quần có ống cân đối, cạp cao vừa phải che khuyết điểm và màu sắc trầm:

  • Lựa chọn quần jeans có kiểu dáng bootcut hoặc flared để tạo sự cân đối với vai rộng.
  • Chọn quần jeans với dáng Regular Fit hoặc Relaxed Fit để tạo sự thoải mái ở vùng hông và eo.
  • Hạn chế chọn quần jeans có cạp quá cao, vì nó có thể tạo ra sự mất cân đối với vai rộng.
  • Màu sắc trầm như: màu đen, màu xanh than, màu ghi đậm. 
  • Kết hợp trang phục khác như áo thun đơn giản, áo sơ mi dài tay và áo khoác blazer hoặc áo vest nam cao cấp bên ngoài. Đây là cách phối giúp bạn che khuyết điểm ở phần hông và eo khá tốt để đem lại sự thoải mái và không khiến người khác tập trung quá nhiều vào phần giữa bụng. 

2. Thân hình tam giác ngược

Đối với nam giới thường xuyên tập luyện thể thao như tập gym, chạy bộ, chơi thể thao thường xuyên hoặc kết cấu cơ thể có phần vai rộng là người có thân hình tam giác ngược. Đây được coi là thân hình chuẩn vô cùng cuốn hút dành cho nam giới mà các cô gái khá yêu thích và dễ bị mê hoặc. 

Người có thân hình tam giác ngược có phần vai rộng, thân nhỏ về phía hông. Họ có thể có phần cơ bắp phía bắp tay, phần bụng săn chắc hoặc vừa phải. Nếu bạn muốn sở hữu thân hình này, bạn cũng có thể chăm chỉ tập luyện và ăn uống đúng cách, duy trì thói quen lành mạnh. 

quần jeans cho từng dáng người

Mẫu quần jeans xanh đậm.

Hướng dẫn cách chọn quần jeans cho từng dáng người với thân hình tam giác ngược cũng khá khó. Bởi vì phải biết cách chọn quần mới tôn dáng và tạo điểm nhấn cho phần trên cơ thể. 

  • Chọn quần jeans có kiểu dáng Skinny Fit để tạo hiệu ứng hài hòa cho phần trên cơ thể.
  • Lựa chọn quần jeans có dáng High Rise để tạo sự cân đối với vùng hông và eo.
  • Tránh các dáng quần jeans có cạp quá thấp, vì nó có thể làm cho thân hình trở nên chưa cân đối.
  • Kết hợp quần jeans với áo sơ mi hoặc áo khoác để tạo sự cân đối giữa phần trên và dưới cơ thể. Bạn không nên chọn áo rộng khiến bạn trông béo và đầy đặn. Bạn nên chọn áo dáng slim fit để khoe tối đa phần cơ bắp khỏe đẹp của mình.

3. Thân hình chữ nhật

Người có thân hình chữ nhật thường là những người có vóc dáng khá gầy, được gọi là quả chuối hoặc thước kẻ. Trông bạn có chiều cao vừa phải và cân đối với tổng thể, phần vai tương đương với eo và hông, không có gì nổi bật. 

Đối với người có thân hình chữ nhật, khi tăng cân, trọng lượng sẽ chia đều cơ thể, khi giảm cân cũng tương tự. Chắc hẳn, bạn thường không mấy tự tin vì vóc dáng thẳng tuột, thiếu đường con? Lựa chọn quần jeans cho từng vóc dáng kiểu này cũng đơn giản, không quá khó.

quần jeans cho từng dáng người 

Mẫu quần jeans xanh J604.

Hướng dẫn cách chọn quần jeans cho thân hình chữ nhật:

  • Thân hình chữ nhật có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng quần jeans khác nhau như Straight Leg, Slim Fit hoặc Relaxed Fit, tuỳ thuộc vào phong cách và sở thích cá nhân.
  • Kết hợp quần jeans với nhiều loại áo sơ mi nam, áo thun hoặc áo khoác để thể hiện tính đa dạng trong phong cách. Hầu hết sẽ chọn áo phông dáng rộng vừa phải và cân đối. Áo sơ mi dáng slim fit là lựa chọn hàng đầu.
  • Tạo điểm nhấn bằng cách chọn các phụ kiện như thắt lưng, giày thể thao và túi xách đeo chéo hoặc túi da xách tay đều được.

4. Thân hình oval

Những quý ông trung tuổi thường có thân hình oval là chủ yếu. Đàn ông với thân hình oval sẽ có phần ngực đến bụng rộng hơn vai và hông. Phần còn lại của body nam giới có xu hướng trở thành hình oval. Người có thân hình này cũng khá kén chọn trang phục, thông thường hay chọn dáng quần áo rộng rãi mà trông sẽ khá lôi thôi. 

quần jeans cho từng dáng người

Mẫu quần jeans J602.

Dưới đây là hướng dẫn cách chọn quần jeans cho dáng người thân hình oval: 

  • Lựa chọn quần jeans có regular fit - dáng rộng hoặc straight jeans - jeans ống đứng để tạo sự thoải mái cho vùng bụng và eo.
  • Tránh chọn quần jeans quá chật hoặc dáng Skinny Fit, vì nó có thể làm tôn lên vùng bụng, khiến bạn mất điểm khi ra ngoài đi dạo, đi làm.
  • Chọn quần jeans có dây thắt hoặc đai giả ở phía trước để tạo điểm nhấn và che đi vùng bụng.
    Chọn quần có màu sắc trầm là một gợi ý. Bởi vì màu trầm sẽ tạo cảm giác thon gọn hơn. Cũng không nên chọn quần có họa tiết quá nổi bật, tốt nhất nên chọn quần jeans có màu trơn. 
  • Cách mix match: Kết hợp quần jeans với áo thun rộng và thoải mái để tạo sự cân đối với dáng thân hình. Chọn các loại áo sơ mi, áo khoác, áo thu đông có kiểu dáng cân đối cơ thể như dáng slim fit hoặc regular fit và chúng có màu sắc trung tính, không quá nổi bật hay họa tiết quá đặc sắc.

5. Thân hình thang

Thân hình thang cũng được coi là thân hình nhiều nam giới mơ ước sở hữu và các cô nàng cũng say mê. Người có thân hình thang có phần vai rộng tương đối so với eo và hông. Chi tiết cụ thể như, thắt lưng là điểm hẹp nhất trên cơ thể của bạn, khuôn ngực mở rộng dần lên xương đòn và vai. Điều này giúp cơ thể tạo thành khối hình thang đầy cuốn hút. 

quần jeans cho từng dáng người

Với những người có thân hình thang, bạn hoàn toàn có thể chọn các loại trang phục đa dạng, theo sở thích và hợp gu thẩm mỹ. Lựa chọn quần jeans cho dáng người thân hình thang cũng trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc, kích thước, kiểu dáng không phải quá kén chọn. Chỉ cần chọn mẫu quần jeans nam cao cấp mà bạn ưng ý là được.

6. Lời kết 

Trên đây là những mô tả chi tiết về các thân hình nam giới khác nhau. Bạn có thể dựa vào đó tìm ra đặc điểm cơ thể phù hợp, chính xác với body của bản thân. Ngoài ra, lựa chọn quần jeans cho từng dáng người cũng là điểm cần lưu ý để trông bạn hoàn hảo và gọn gàng hơn. 

Địa chỉ mua sắm:

  • Sản Phẩm Mới
    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S629
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -5%

    Áo sơ mi nam dài tay công sở trẻ trung - S629

    566.000 vnđ 595.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-dai-tay-cong-so-tre-trung-s629
    Áo sơ mi nam màu trắng dài tay cao cấp
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    -10%

    Áo sơ mi nam màu trắng dài tay cao cấp

    580.000 vnđ 645.000 vnđ
    ao-so-mi-nam-mau-trang-dai-tay-cao-cap
    Quần shorts nam trẻ trung - A221
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần shorts nam trẻ trung - A221

    346.500 vnđ 385.000 vnđ
    quan-shorts-nam-tre-trung-a221
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a220
    quan-short-nam-tre-trung-santino-a223
    Áo polo nam trẻ trung - E005
    S
    M
    L
    XL
    2XL
    -20%

    Áo polo nam trẻ trung - E005

    311.000 vnđ 389.000 vnđ
    ao-polo-nam-tre-trung-e005

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top