Black Friday 2023 là ngày nào? Săn sale ngày thứ 6 đen tối

Black Friday 2023 là ngày nào? Săn sale ngày thứ 6 đen tối

Đăng bởi: Đậu

Hẳn với những ai yêu thích mua sắm đều không thể bỏ lỡ dịp Black Friday vì đây là một trong những đợt khuyến mại lớn nhất trong năm. Hãy cùng tìm hiểu xem Black Friday 2023 rơi vào ngày nào và cách săn sale hiệu quả nhất cho ngày thứ 6 đen tối.

1. Black Friday 2023 là ngày nào?

Dưới đây là các thông tin về Black Friday bao gồm thời gian diễn ra, nguồn gốc, ý nghĩa và những lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

1.1 Black Friday là ngày nào?

Black Friday

Black Friday 2023 là thứ Sáu ngày 24 tháng 11, diễn ra sau Lễ Tạ Ơn của bên đạo Thiên Chúa Giáo. Ngày này thường rơi vào thứ Sáu tuần cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Vào ngày này người tiêu dùng có cơ hội mua sắm thả ga nhờ các chương trình sale đại hạ giá của các thương hiệu.

1.2 Nguồn gốc

Mọi người mua sắm trong ngày Black Friday

Black Friday bắt nguồn từ Hoa Kỳ và nhanh chóng lan truyền, phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia trên toàn thế giới. Nó đã trở thành một trong những ngày hội mua sắm được đón chờ nhất trong năm.

Tên gọi này hình thành từ năm 1961 và phổ biến hơn trong những năm 1980. Sở dĩ có tên “Black Friday” do người dân và cảnh sát ở Philadelphia đã dùng để mô tả tình trạng tắc nghẽn giao thông và cuộc hỗn loạn trong ngày sau Ngày Lễ Tạ Ơn. Sự việc xảy ra do sự tập trung của người mua sắm và giao thông xe cộ tại các cửa hàng và trung tâm mua sắm.

Trong tháng 11 còn có một ngày sale đôi vào ngày 11. Ngày độc thân 11/11 là ngày nào mà lại có chương trình khuyến mãi? Đây là ngày lễ dành cho những người độc thân để họ gặp gỡ nhau và tổ chức tiệc tùng, đồng thời các nhãn hãng cũng tận dụng để đẩy mạnh nhu cầu mua sắm xuyên suốt 24 giờ.

Vào các ngày này, các cửa hàng thường mở cửa sớm vào buổi sáng, thậm chí có cửa hàng mở cửa lúc nửa đêm để thu hút người tiêu dùng với các ưu đãi lớn. Bên cạnh đó các chương trình sale trên các kênh mua hàng trực tuyến cũng được triển khai mạnh.

1.3 Ý nghĩa

Các cửa hàng sale sốc ngày Black Friday

Ngày thứ 6 đen tối là ngày được cho rằng sẽ xảy ra nhiều điều không may mắn, mang đến xui rủi cho mọi người. Tương truyền rằng vào ngày này, linh hồn người đã khuất sẽ trở lại trần gian, vì vậy mọi người cần kiêng cữ và có những nghi lễ để tưởng nhớ người mất cũng như xua đuổi ma quỷ.

Tuy nhiên Black Friday lại không đáng sợ như cái tên của nó, ngược lại ngày này được ra đời với mục đích rất tích cực và được rất nhiều người đón chờ. Đây là thời điểm khởi đầu cho dịp mua sắm sôi động mùa Giáng Sinh và năm mới của mọi nơi trên thế giới. Trong Black Friday 2023, các thương hiệu, nhãn hàng sẽ tung ra những chương trình giảm giá cực sốc nhằm mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm vô cùng hấp dẫn.

Màu đen thường gợi đến những điều tồi tệ, không may mắn nhưng rất ít người biết “Black” trong cụm “Black Friday” bắt nguồn từ thực tế trong kế toán khi lợi nhuận được ghi bằng mực đen và thua lỗ sẽ được để mực đỏ. Chính vì thế, yếu tố màu đen trong cụm từ này ám chỉ sự thịnh vượng, phát triển của doanh nghiệp.

Ngày nay các thương hiệu đã có nhiều hình thức mua bán hơn không chỉ bó buộc kênh bán hàng truyền thống mà còn mở rộng mạnh mẽ trên các kênh online. Theo đó người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm và săn sale.

1.4 Lợi ích với doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đối với doanh nghiệp, Black Friday 2023 là cơ hội tốt để tiếp cận đến gần và rộng rãi hơn với người tiêu dùng. Thông qua các chiến dịch sale, bộ nhận diện thương hiệu cũng như sản phẩm sẽ được nhiều khách hàng biết đến và sử dụng hơn. Đây cũng là thời gian kích thích nhu cầu mua sắm tốt trong năm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Đối với người tiêu dùng, Black Friday là dịp để họ có thể mua sắm những sản phẩm mình yêu thích với giá thành ưu đãi hơn. Qua các bài quảng cáo của các nhãn hàng, họ còn có thể tiếp cận được các sản phẩm mới tốt hơn với mẫu mã, chất lượng ưu việt hơn.  

2. Những món đồ nên mua ngày Black Friday 2023

Black Friday là cơ hội tốt để sắm các món đồ mà bạn yêu thích với giá cực hời. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn mua không kiểm soát dẫn đến dễ săn những sản phẩm mà bạn không thực sự cần gây lãng phí. Dưới đây là 8 gợi ý những món đồ nên mua ngày này.

2.1 Vest/blazer cao cấp

Bộ vest cao cấp

Vest/blazer là những items thời trang cao cấp thường có giá thành cao nên khi mua bạn sẽ cần cân nhắc nhiều. Vì thế, ngày Black Friday là dịp hiếm có để bạn sắm vest hoặc blazer với giá mềm hơn. Các shop thời trang công sở sẽ có chương trình khuyến mãi thứ 6 đen tối với những voucher giảm giá cực sốc như 50%, 70% hay thậm chí có nơi còn có deal 1K.

Cuối năm cũng là khoảng thời gian bạn có nhiều dịp quan trọng như tham dự lễ cưới, đi chơi noel, du xuân,...cần ăn diện chỉn chu, lịch sự hơn và vest/blazer là lựa chọn hợp lý. Tuy là săn sale nhưng bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng sản phẩm bằng cách mua trực tiếp tại cửa hàng, còn nếu mua online cần chọn thương hiệu uy tín và xem đánh giá người mua.

2.2 Áo khoác

Áo khoác phao mùa đông

Cuối tháng 11, miền Bắc bắt đầu đón những đợt không khí lạnh mạnh, đây là thời điểm nhu cầu mua áo phao lông vũ tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác tăng mạnh. Theo đó, cung lớn hơn cầu sẽ dễ gặp tình trạng giá thành sản phẩm tăng cao. Hãy tận dụng thời điểm vàng ngày Black Friday để săn những mẫu áo phao hoặc áo jacket bạn thích.

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm áo khoác khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu mua sắm của bạn để lựa chọn cho hợp lý. Đây không những là dịp để bạn săn sale áo khoác mùa đông cho chính mình mà còn là cơ hội để mua làm quà tặng cho các thành viên trong gia đình.

2.2 Áo sơ mi

Áo sơ mi nam cho 4 mùa

Nếu bạn ở nơi có khí hậu nóng không cần đến áo khoác dày thì những chiếc áo sơ mi là items dành cho bạn trong ngày Black Friday 2023. Thay vì mua một sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể mua nhiều hơn thế với mức giá siêu hời trong ngày này. Để tăng tính ứng dụng, mặc được cho nhiều dịp khác nhau thì những mẫu sơ mi basic trơn màu trung tính là ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra trên thị trường có rất nhiều thiết kế sơ mi khác nhau theo giới tính, phom dáng, họa tiết, chất liệu để bạn chọn lựa. Hãy sắm các items phù hợp với phong cách cá nhân của mình, góp phần làm phong phú thêm tủ đồ của bạn.

2.3 Quần nam cao cấp

Quần kaki nam

Ngoài áo thì quần nam cũng là trang phục đáng mua trong ngày Black Friday. Các mẫu quần nam phổ biến bao gồm quần âu, kaki, jeans, shorts với chất liệu và kiểu dáng đa dạng. Đối với những bạn ở vùng có thời tiết nóng thì sắm shorts để mix cùng với áo phông, sơ mi ngắn tay để đi chơi, dạo phố. Còn với những ai ở miền Bắc đang dần bước vào mùa đông thì quần dài là lựa chọn tối ưu hơn để mix với áo len, hoodie, áo khoác nam cao cấp,...

Vào những ngày sale, các sản phẩm sẽ hết size rất nhanh nên nếu bạn ưng loại nào thì hãy nhanh tay săn để không bỏ lỡ cơ hội. Hãy đảm bảo bạn đối chiếu số đo của mình với bảng size của shop cẩn thận để chọn cho chuẩn, tránh trường hợp không vừa nhưng mẫu quần đó không còn size vừa với bạn.

2.4 Đồ lót chất lượng

Đồ lót nam cao cấp

Đầu tư đồ lót chất lượng không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo sức khỏe cho bạn. Tận dụng dịp sale lớn ngày Black Friday 2023 để thay mới đồ lót cho bản thân và cả gia đình.

Đồ lót ưu tiên nhất là về chất liệu và số đo. Đặc điểm của items này là bó sát vào cơ thể với tác dụng nâng đỡ, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây hại nên chất liệu cần có đồ mềm mịn, êm ái, thoáng khí, đàn hồi tốt. Số đo cũng cần chọn vừa vặn để phát huy tối đa công dụng, tránh chọn loại sai kích thước cơ thể dẫn đến khó chịu, không thoải mái.

2.5 Đồ công nghệ

Đồ điện tử

Bên cạnh việc mua sắm trang phục đi chơi Giáng Sinh, lễ tết thì các sản phẩm công nghệ cũng được rất nhiều người săn đón. Các sản phẩm như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại thông minh, laptop,...giảm giá cực sốc trong dịp Black Friday. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều banner sale sốc tại các siêu thị điện máy hoặc chương trình quảng cáo trên kênh online.

Hãy cân nhắc khuyến mãi giữa các bên cùng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp để chọn địa chỉ mua sắm uy tín. Đối với các mặt hàng có giá trị lớn như đồ công nghệ thì đến trực tiếp cửa hàng vẫn là lựa chọn được ưu tiên hơn hình thức online. Dù mua dưới hình thức nào thì bạn cũng phải kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng, hình thức để nhận được sản phẩm ưng ý nhất.

2.6 Sản phẩm làm đẹp

Sản phẩm chăm sóc da cho nữ

Ai cũng có nhu cầu làm đẹp dù ở bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào thế nên không chỉ ngày Black Friday 2023 mà trong các đợt sale trong năm, sản phẩm này luôn được săn đón. Hãy kiểm tra chu trình chăm sóc, làm đẹp cơ thể còn thiếu sản phẩm nào hãy tận dụng cơ hội các hãng sale kịch sàn để sở hữu ngay.

Thông thường, khi mua theo combo sẽ nhận được ưu đãi nhiều hơn khi mua sản phẩm lẻ, để tiết kiệm hơn bạn có thể rủ thêm bạn bè hoặc người thân mua cùng. Săn sale nhưng bạn vẫn cần là người mua hàng thông thái để chọn đúng sản phẩm chính hãng, tránh mua phải hàng trôi nổi vì ham rẻ hơn gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

2.7 Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe

Nếu thứ 6 ngày 13 được xem là ngày đen tối, xui rủi thì Black Friday lại là ngày mở ra một trong những cơ hội mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe giá rẻ lớn nhất trong năm. “Có sức khỏe là có tất cả”, vì thế bạn đừng quên chăm chút cho bản thân và những người xung quanh. Không chỉ quan tâm bên ngoài mà bạn còn cần chăm sóc từ sâu bên trong qua tập luyện, chế độ ăn và bổ sung qua các sản phẩm uống.

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có rất nhiều dạng từ đường uống, đường bôi, đắp đến các loại máy chuyên dụng riêng như máy massage, máy ngâm chân, máy đo huyết áp,...Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn hay của đối tượng sử dụng để chọn loại tương ứng. Cũng giống như khi mua mỹ phẩm, các sản phẩm này cũng có rất nhiều sản phẩm trôi nổi có thể làm ảnh hưởng xấu đến cơ thể nên bạn cần tìm đến địa chỉ cung cấp chính hãng.

2.8 Đồ làm bếp

Dụng cụ nấu nướng

Sức khỏe cả gia đình bắt nguồn từ bếp, vậy nên hãy đảm bảo dụng cụ dùng nấu nướng đảm bảo an toàn và chất lượng. Đối với đồ đã dùng lâu có dấu hiệu xuống cấp như chảo bị bong lớp chống dính hay đồ bằng kim loại bị han gỉ, bạn cần thay mới ngay. Nếu còn băn khoăn về giá cả thì Black Friday 2023 là dịp tốt để bạn chi tiêu mua mới đồ làm bếp.

Thay vì mua sản phẩm giá rẻ với chất lượng thấp, dùng không bền thì bạn hãy đầu tư cho những sản phẩm tốt với giá thành cao hơn, tuổi thọ đồ bếp cao hơn, từ đó lại kinh tế hơn. Trong ngày đại giảm giá, các thương hiệu cũng có những chương trình hấp dẫn để bạn mua được những đồ làm bếp xịn với giá mềm.

3. Cách săn sale Black Friday 2023 hiệu quả

Ai cũng biết Black Friday là dịp đại hạ giá của hàng loạt các thương hiệu nhưng bạn đã có cách săn sale thực sự hiệu quả chưa? Tham khảo ngay một số tips hay ứng dụng ngay cho dịp mua sắm năm nay.

3.1 Lên danh sách sản phẩm cần mua sắm

Lên danh sách sản phẩm cần mua

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lên danh sách các sản phẩm cần mua sắm trong dịp này. Cách này bạn cũng nên ứng dụng cho Black Friday 2024 và các đợt sale khác trong năm để tránh việc mua sắm không đúng hoặc thiếu các sản phẩm mình cần. Hãy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để có kế hoạch chi tiêu cho hợp lý.

3.2 Xem đánh giá sản phẩm

Xem đánh giá sản phẩm dự định mua

Tìm hiểu về sản phẩm là điều cần thiết trước khi bạn quyết định mua sắm bất kỳ thứ gì. Ngoài những lời quảng cáo của bên bán hàng, hãy tham khảo thêm đánh giá của người dùng trên trang web để quyết định có nên lựa chọn sản phẩm thương hiệu đó hay không. Nếu được bạn có thể trực tiếp đến tận nơi để xem và tự mình trải nghiệm để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Black Friday 2023 là cơ hội mua sắm tốt nhưng hãy dành thời gian tìm hiểu để săn được sản phẩm thực sự chất lượng với giá hời.

3.3 Theo dõi thông tin sale của các thương hiệu

Theo dõi chương trình sale trên fanpage của thương hiệu

Các thương hiệu sẽ liên tục cập nhật và quảng cáo chương trình sale dịp Black Friday trên các kênh truyền thông để thông tin tiếp cận được đến với đông đảo người tiêu dùng. Để săn được những deal hời nhất thì đừng quên theo dõi các chương trình đó trên đa nền tảng. Sau khi nắm được thông tin rồi, hãy canh đúng thời gian các nhãn hàng bắt đầu tung mã giảm giá để kịp săn những voucher hời nhất.

3.4 Gộp đơn nhiều sản phẩm

Để kích thích nhu cầu mua sắm, các thương hiệu thường có xu hướng ghép các sản phẩm tương ứng thành combo hoặc theo số lượng với giá ưu đãi hơn khi mua lẻ. Vì thế bạn nên cân nhắc gộp đơn bằng cách rủ thêm người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng mua để tiết kiệm chi phí. Black Friday 2023 tới đây, bạn hãy áp dụng các cách trên để có dịp mua sắm thành công và hiệu quả.

dẫn link về bài sale của bên mình

4. Tổng kết

Trong năm có rất nhiều đợt sale của các nhãn hàng khác nhau nhưng Black Friday vẫn là một trong những dịp khuyến mãi lớn nhất mà bạn không nên bỏ qua .Qua bài viết trên, Santino mong rằng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về Black Friday 2023 và các cách săn sale hiệu quả.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

  • Sản Phẩm Mới
    Quần kaki nam chính hãng - K105
    33
    34
    -10%

    Quần kaki nam chính hãng - K105

    526.000 vnđ 585.000 vnđ
    quan-kaki-nam-chinh-hang-k105
    Quần âu nam cao cấp - C020
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    29
    -10%

    Quần âu nam cao cấp - C020

    535.000 vnđ 595.000 vnđ
    quan-au-nam-cao-cap-c020
    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T502
    S
    M
    -1%

    Áo ba lỗ nam mặc mát thoáng khí - T502

    133.650 vnđ 135.000 vnđ
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t502
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t501
    ao-ba-lo-nam-mac-mat-thoang-khi-t503
    Áo polo nam chính hãng màu nâu (B651)
    M
    L
    XL
    2XL
    -5%

    Áo polo nam chính hãng màu nâu (B651)

    422.000 vnđ 445.000 vnđ
    ao-polo-nam-chinh-hang-mau-nau
    ao-polo-nam-chinh-hang-mau-trang
    ao-polo-nam-chinh-hang-mau-xanh-than

    Phương thức thanh toán :

    phương thức thanh toán vnpay santino phương thức thanh toán momo santino phương thức thanh toán master santino phương thức thanh toán visa santino phương thức thanh toán cash santino phương thức thanh toán banking santino
    back to top